Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

Jonathan แรกเกิด ถึง หนึ่งขวบครับ


















เจ้าตัวเล็ก 1 ขวบแล้วเลยลองรวบรวมรูปตั้งแต่แรกเกิดมาลงในบล็อค
โยนาธานเป็นเด็กที่ร่าเริงมาก พลังงานเหลือเฟือ เล่นได้ตลอดเวลา
ชอบถ่ายรูปมาก เวลาได้ยินเพลงก็จะเต้น เพลงช้าเพลงเร็วก็จะเต้นคนละแบบ ชอบไปเที่ยวนอกบ้าน เวลาออกไปเที่ยวไหนกันไม่เคยงอแงเลยเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่แรกเกิด เวลาไปเที่ยวแค่แม่ต้องเตรียมของกินของหนูไว้ให้พร้อมห้ามขาดและห้ามปล่อยให้หิวเด็ดขาดเพราะถ้าหนูโมโหหิวเมื่อไหร่พายุลูกเล็ก ๆ ดีดีนี่เอง เห็นเป็นเด็กร่าเริงแบบนี้แต่เวลาร้องไห้นี่ไม่ต้องพูดถึง
ร้องรุนแรงมากแถมหยุดยากมาก และก็เวลาหลับ ๆ อยู่ถ้าแม่เปลี่ยนแพมเพริส์แล้วหนูดันตื่นนี่เป็นเรื่อง ร้องไห้อย่างกับถูกใครตี สรุปแล้วเอานิสัยพ่อกับแม่มาเต็ม ๆ ถ้าใครขัดคอตอนกินกับใครมาปลุกนี่โมโห อารมณ้เสียสุด สุด

ตอนนี้หนูยังชอบที่จะคลานอยู่และก็ชอบเกาะโต๊ะเกาะตู้เดิน เวลาแม่จับเดินหนูก็จะเดินไม่กี่ก้าวแล้วก็นั่ง ไม่เป็นไรค่อย ๆ ฝึกนะลูก
เรื่องภาษา ตอนแรกแม่ก็หวั่น ๆ อยู่ว่าลูกจะสับสนหรือเปล่า แต่แม่ดูแล้วหนูสามารถที่จะแยกออก เวลาแม่พูดภาษาไทยกับหนู หนูก็จะตอบด้วยสำเนียงเรียบ ๆ ที่พอจะเดาได้ว่าเป็นภาษาไทย แต่พอป๊ะป๊าคุยกับหนู หนูก็จะตอบด้วยสำเนียงที่มีการทำลิ้นรัว ๆ ฟังแล้วไม่ใช่ภาษาไทยแน่
แต่แม่ไม่แน่ใจว่าหนูพูดภาษาดัชท์รึเปล่านะ เวลาพ่อกับแม่คุยกันหนูก็จะฟังแล้วก็พูดตามด้วยภาษาลิ้นรัวของหนูมาเป็นชุด

หนูพูดได้เป็นคำ ๆ ตอนนี้ที่แม่ฟังรู้เรื่องก็มี ม่าม้า แม่ อันนี้แล้วแต่อารมณ์บางทีก็แม่บางทีก็ม่าม้า ป่าป๊า หม่ำหม่ำ ฮาโหล แถมทำท่าประกอบเอามือแนบหู ด๊าดาย อันนี้ภาษาดัชท์ น้ำ น้ำ
นอกนั้นหนูก็จะชอบพูดตามแม่อย่างเวลาแม่เรียกชื่อพ่อ kurt kurt หนูก็จะเรียกตาม คูท คูท

แล้วเวลาที่ฟังคนคุยกันอยู่ ๆ หนูก็จะพูดว่า YA แถมพยักหน้าทำเป็นรู้เรื่องทั้งๆ ที่เค้าไม่ได้คุยกับตัวเองสักหน่อย

ทุกวันนี้ป๊ากับแม่มีความสุขมากที่ได้คุยกับหนู ได้เล่น ได้ทำท่าทางตลก ๆ ให้หนูดูแล้วหนูทำตาม ได้ฟังหนูคุยด้วยภาษาลิ้นรัวของหนู
ได้เฝ้าดูพัฒนาการต่าง ๆ ของหนู นะจ๊ะเจ้าตัวเล็กของแม่



















































 

Create Date : 16 ธันวาคม 2552
4 comments
Last Update : 21 มิถุนายน 2553 5:45:28 น.
Counter : 539 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ แม่น้องโจนาธาน ดูรูปน้องแล้วมีความสุขจังค่ะ น่ารักมาก ๆ เลย นั่งดูกะน้องเยลลี่ ดูไปยิ้มไปค่ะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ แล้วจะแวะเข้ามาดูอีกค่ะ ^^

 

โดย: แม่น้องเยลลี่ค่ะ (yelly & mamy ) 22 ธันวาคม 2552 18:38:28 น.  

 

ขอบคุณค่ะ คุณแม่น้องเยลลี่ แล้วจะอัพเดทรูปน้องเรื่อย ๆนะคะ

 

โดย: mangpor@belgium 23 ธันวาคม 2552 5:47:30 น.  

 

เป็นครอบครัวสุขสันต์มากเลย อบอุ่นดีคะ
ญาตาอยุ่Aalst คะ

 

โดย: ญาตา (Yata_thai ) 24 เมษายน 2553 15:35:14 น.  

 

ขอบคุณค่ะคุณญาตา ปออยู่ที่ Beveren-Waas ค่ะ

 

โดย: mangpor@belgium 20 มิถุนายน 2553 5:19:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


mangpor@belgium
Location :
กรุงเทพฯ Belgium

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



















Hit Counter
Bangkok, Thailand Current Weather


Brussels, Belgium Weather Forecast

: Users Online
Friends' blogs
[Add mangpor@belgium's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.