หนีฝนปะแดดไปอิตาลี ตอนที่ 7

ของกินต่างเมือง

อิตาลีมีชื่อเสียงเรื่องอาหารไม่แพ้ฝรั่งเศส ของคาวอย่างPasta และPizza ป็นอาหารยอดนิยมของคนทั่วโลก ของหวานอย่าง Tiramisu, Gelato ก็เป็นที่ชื่นชอบของคอของหวาน ตลอดเวลา12 วันที่เราอยู่ในอิตาลีเราได้ทาน Pasta และ Pizza จนแทบจะเบื่อกันไปข้างหนึ่ง มื้อแรกในอิตาลีเรากับเพื่อนก็สั่ง Pizza ที่ใส่ผัก Rocket กับเห็ด (รสขมของผักตัดกับรสเค็มของชีส) แล้วก็สลัดมาแบ่งกันกิน เราพบว่า Pizza ที่นี่ไม่ตัดแบ่งเป็นชิ้นๆมาให้เหมือนที่เมืองไทย -_- เพราะโดยปกติเขาจะกิน pizza คนละถาด แต่พวกเราต้องแชร์กัน ^^"




Pizza หน้า Rocket กับเห็ด แกล้มกับไวน์!!!



บางมื้อพวกเราก็หลบไปกินฟาสต์ฟูดยอดฮิต McDonald แต่ส่วนใหญ่เราก็จะสั่ง Pasta แบบต่างๆ เพื่อนเรายังหลบไปสั่งอาหารอื่นบ้าง เช่น Risotto, ซุป



Pasta จากร้านอาหารในเมืองต่างๆ



Seafood Risotto ของเพื่อน จำไม่ได้ว่าสั่งที่เมืองไหน แต่รสชาดดีค่ะ



มีมื้อเดียวที่เรากับเพื่อนกินอาหารจีนคือมื้อกลางวันที่ Florence เราพบว่าไม่ว่าที่ไหนอาหารจีนยังเป็นอาหารที่ราคาไม่แพง มื้อนี้รู้สึกไม่เกิน 12 ยูโร สำหรับ2 คนรวมชาเย็นและไวน์ขวดเล็ก



อาหารจีนมื้อเดียวในอิตาลี ทั้ง 2 จานหน้าตาคล้ายๆกันจังเลย



มื้อไหนอร่อยที่สุด? เราชอบมื้อเย็นของวันสุดท้ายที่ Riomaggiore ใน Cinque Terre เราสั่ง Mixed Fried Seafood ที่มีทั้งปลาหมึก, กุ้ง, ปลาซาร์ดีนสีเงินตัวเล็กๆ แล้วก็มีปลาอะไรก็ไม่รู้สีแดงตัวขนาดย่อมๆ สัตว์น้ำพวกนี้น่าจะจับได้จากทะเลแถวนั้น อร่อยมากจนเรากินหมดก่อนที่จะคิดถ่ายรูป ;-) มื้อนี้ดูเหมือนราคาแพงที่สุดด้วยค่ะ



ส่วนของหวานยอดฮิตหนีไม่พ้น Gelato ที่ทุกคนที่มาอิตาลีจะต้องลองชิมซักครั้ง แต่ละคนจะมีรสที่ตัวเองชอบไม่เหมือนกัน รสที่เราสั่งบ่อยจะเป็น Chocolate Hazelnut (Bacio), Pitaschio (Pitacchio) แล้วก็ Lemon (Limone) เรากับเพื่อนกิน Gelato เกือบทุกวัน ถ้ากินแล้วนั่งๆนอนๆอย่างเดียวก็ท่าทางจะแย่แน่ค่ะ แต่เราคิดว่าพลังงานส่วนเกินถูกใช้ไปกับการเดิน, เดิน, เดินและเดิน ก็เลยกินต่อไป ;-)




ร้านของหวานที่ยั่วยวนสายตามาก



ร้านของหวานและร้านขนมปังอีกแล้ว



ถ้าใครไม่ชอบของหวาน จะเปลี่ยนใจมากินผลไม้ก็ดีนะค่ะ เดือนกันยายนอิตาลีมีผลไม้หลายชนิด น่าทานจริงๆค่ะ



นอกจากนี้ถ้าใครมีโอกาสมาเที่ยวเมือง Lucca เราอยากจะแนะนำของกินเล่นที่ชื่อ Frati มันคือโดนัททอดโรยด้วยน้ำตาลป่น เขาใส่ผิวมะนาวเหลือง (Lemon) ในแป้ง โดนัทจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆของมะนาว เราสั่งแบบธรรมดา เพื่อนเราสั่งแบบที่ราดด้วย Nutella เราว่าแบบธรรมดาอร่อยกว่าเพราะความหวานของ Nutella กลบรสหวานอ่อนๆของ Frati (ร้านอยู่ที่ลานหน้าโบสถ์ San Michele ค่ะ)




Donut ที่เมือง Lucca ราคา 2 ยูโรสำหรับแบบธรรมดา










Create Date : 14 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2554 16:30:41 น. 1 comments
Counter : 792 Pageviews.

 
น่าทานมากเลยค่ะ ว่าแต่..ไปกี่วันคะ..เสียค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่เอ่ย..อยากเก็บกะตังค์ไปมั่ง ^^


โดย: 's corner วันที่: 15 พฤศจิกายน 2554 เวลา:9:32:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปลาฝอยกุ้งกรอบ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วิดวะผู้ทิ้งห้องครัวไปหลายสิบปีหลังทำกินงูๆปลาๆสมัยเรียน ตั้งแต่รู้จัก bloggang และมีน้องๆในบริษัทเต็มใจเป็นหนูทดลอง ทำให้เกิดแรงฮึดอีกครั้ง :-)
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
14 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ปลาฝอยกุ้งกรอบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.