ให้ปากกามันพาไป ให้หัวใจมันขีดเขียน
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
อีกฝากหนึ่งของความคิด ณ ครึ่งทางสู่ชีวิตพยาธิแพทย์

นับตั้งแต่เริ่มก้าวเข้ามาเป็นแพทย์ประจำบ้านสาขาพยาธิวิทยาจนกระทั่งถึงตอนนี้ เป็นเวลาร่วมปีครึ่งแล้ว นับได้ว่าผมเองเดินมาถึงครึ่งทางที่จะเป็นพยาธิแพทย์อย่างเต็มภาคภูมิ ในโอกาสนี้จึงอยากจะเขียนถึงสิ่งที่เป็นอีกฝากหนึ่งของความคิดบ้าง หลังจากที่งานเขียนที่ผ่านๆมามีแต่บ่น ประชดประชัน และเขียนเอาสนุกเอาตลกมาโดยตลอด

ถ้าหากใครติดตามบันทึกของผมอยู่เป็นประจำ อาจจะเกิดข้อสงสัยหรือคำถามที่ว่าถ้ามันมีแต่เรื่องราวแย่ๆ เหนื่อยๆ อย่างที่ผมเขียนอยู่ทุกบ่อยๆนั้น ทำไมผมถึงไม่ลาออกจากการเป็นแพทย์ประจำบ้าน ทำไมผมถึงยังอยู่ตรงนี้ เป็นเพราะไม่มีที่ไปหรืออย่างไรถึงต้องทนอยู่กับสิ่งเลวร้ายเหล่านั้น ผมก็ต้องตอบอย่างจริงจังว่าไม่ใช่ คำว่า "ไม่มีที่ไป" คำนี้ของผมไม่ใช่ว่าผม "ไม่มีทางเลือก" แต่เป็น "จะไม่เลือกสิ่งอื่นใดอีกนอกจากการเป็นพยาธิแพทย์" ผมจะ"ต้อง"เป็นพยาธิแพทย์ และจะเป็นให้ได้ไม่ว่าจะต้องผ่านอุปสรรคอะไรหรือสูญเสียอะไรไป

แล้วอะไรที่ทำให้ผมมีความมุ่งมั่นเช่นนั้น อาจเป็นเพราะผมเห็นความสำคัญของงานพยาธิวิทยา ซึ่งเป็นรากฐาน ทั้งทางด้านวิชาการ และทางด้านข้อมูลเชิงสถิติ โรงพยาบาลใดก็ตามที่ต้องการก้าวไปสู่ระดับประเทศ หรือระดับนานาชาติ ล้วนแต่ต้องมีทีมพยาธิแพทย์ที่เข้มแข็งคอยสนับสนุน งานของเราเป็นงานเบื้องหลังของงานเบื้องหลังอีกที แต่ก็เป็นงานสำคัญอันขาดเสียมิได้ และถึงแม้จะไม่มีใครให้ความสำคัญกับพยาธิแพทย์เอาเสียเลยในประเทศนี้ แต่ผมก็ยังคงสนุกและรักที่จะทำงานด้านนี้

แม้ปากจะบ่นก่นด่าสาดเสียเทเสีย แต่ก็เป็นการบ่นไปอย่างนั้นเอง คนเราเมื่อเหนื่อยเมื่อเครียดย่อมหาทางระบายออก และผมก็เลือกที่จะระบายมันออกมาในงานเขียน และด้วยความหวังอย่างหนึ่ง ผมอยากให้คนอื่นๆรับรู้และเข้าใจว่าพวกเรา พยาธิแพทย์ที่ทำงานอยู่ตามมุมเล็กๆที่ไม่มีใครสังเกตเห็นของโรงพยาบาลนั้นทำอะไรบ้าง มีความลำบากอย่างไรกัน และนี่ก็เป็นทางที่ผมเลือกแล้วที่จะเดิน ไม่ว่าจะอย่างไรผมก็จะเดินต่อไปให้มันถึงที่สุด จนกว่าผมจะหมดแรง

จนกว่า.....จะได้เป็นพยาธิแพทย์



Create Date : 01 ตุลาคม 2553
Last Update : 1 ตุลาคม 2553 13:53:32 น. 1 comments
Counter : 683 Pageviews.

 
บ่นไปงั้นเองสินะ =_=
เหลืออีกครึ่งทางแล้วกับพยาธิแพทย์

วาวนี่สิพี่ไอติม ยังไม่ถึงครึ่งเลย
แค่เริ่มต้นก็ล้มลุกคลุกดิน T_T

พี่ไอติมซื้อคอมแล้ว
แต่ทำไมไม่ค่อยออนเอ็มเลย
หรือ.. ออนไม่ตรงกันน้า -0-


โดย: วาว IP: 202.12.74.246 วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:20:32:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนคนนี้ มีความเหงาเป็นเพื่อน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ดูเผินเผินเหมือนบ้าปัญญาอ่อน
ดูนานนานแล้วหลอนคล้ายคล้ายผี
ดูดูไปเหมือนว่าไม่มีดี
ดูอีกทีดู"................"

เติมเองตามใจชอบเลยครับ
Friends' blogs
[Add คนคนนี้ มีความเหงาเป็นเพื่อน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.