Czech 2012 : เที่ยวงานวัด และนั่งรถรางโบราณเล่นรอบปราก

Previous blog >> //www.bloggang.com/mainblog.php?id=mangamania&month=10-11-2012&group=14&gblog=13

บล็อกที่แล้วบอกว่าบล็อกนี้จะพาเที่ยวปราสาทปราก..

อิฉันโกหกค่ะ..  หุ หุ..  Smiley

รูปเยอะจัด ไม่รู้จะเอาลงยังไง  ดองมันไว้ก่อน..

มาเที่ยวเอ้อระเหยลอยชายทั่วปรากกะอิฉันก่อนดีกว่า.. ถ้าไม่ว่างจริงทำไม่ได้นะเนี่ย..

เรื่องของเรื่องก็คือ 2-3 วันสุดท้ายก่อนถึงวันเดินทางกลับ ป๊าเริ่มไม่สบายไอค่อกแค่ก และอยากนอนเลื้อยในโปงผ้าอุ่น ๆ มากกว่าออกไปเดินเปียกฝนหนาว ๆ กะพวกเรา ม๊าก็เลยอยากอยู่เป็นเพื่อนป๊า และกำลังติด Ipad ที่ขอยืมของอิฉันไปนั่ง search หาข้อมูลดาราเก่า ๆ สมัยม๊ายังสาวอยู่อย่างไม่รู้เบื่อ เลยเหลือแค่อิฉันกะอาเฮียที่จะออกไปแรดกันรอบปราก 2 คน

อย่างว่า ปรากมันก็ไม่ได้ใหญ่โตมากมายอะไรนักหนา วันสองวันนี้เราเลยไปเที่ยวอะไรที่ออกจะแนว Local หน่อย ๆ เพราะ Main tourist attraction ก็เก็บไปเกือบหมดแล้ว

เนื่องจากไม่มีอะไรทำ ยาค็อบเจ้าของบ้านจึงแนะนำว่าตอนนี้มี Exhibition น่าสนใจนะ ไม่ลองไปดูหน่อยเหรอ ถ้าจะไปยาค็อบจะจองให้..

The human body exhibition งานแสดงเนื้อหนังมนุษย์น่าสนใจอยู่นา.. Smiley..

น่ากลัวจัง..

พวกเราก็เลยว่าจะไปดูกัน..

แต่งเนื้อแต่งตัวออกจากบ้าน..

นั่งรถบัสจากหน้าบ้านมาต่อรถรางยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยว เบอร์ 22

ลงจากรถรางมาต่อรถไฟใต้ดิน ลงบันไดเลื่อนไปลึกมากกกกกกก...

ทั้งหมดที่เราเดินทางแต่ละรอบ เราจะซื้อตั๋วรถหน้าตาเยี่ยงนี้..

32 โครน หรือประมาณ 51 บาท นั่งรถลงเรือไปเหนือล่องใต้ใช้บริการรถสาธารณะในปรากได้เกือบทุกชนิดในเวลา 90 นาที คุ้มมาก ๆ ก่อนไปไหนวางแผนดี ๆ แล้วจะใช้ตั๋วใบนึงเดินทางได้คุ้มมากเลย ตอนเริ่มต้นทริป เราต้องเอาไป validate ในเครื่องที่มีอยู่บนรถให้เริ่มนับเวลา แล้วเมื่อไปต่อรถอื่น ๆอีกในเวลา 90 นาทีนี้ก็ไม่ต้องยุ่งอะไรกะตั๋วแล้ว พอถึง 90 นาที ตั๋วก็จะหมดอายุไปโดยปริยาย

แต่ขอบอก.. ถึงแม้ว่าจะเดินทางใกล้ ๆ แล้วคิดว่าจะแอบขึ้นโดยไม่ใช้ตั๋ว อย่าคิดทำเชียวนะคะ มีนายตรวจมาเดินตรวจจริงๆ ด้วย และเค้าปรับกันจริงๆ ด้วย จะมาทำตาใสแบ๊วบอกว่าตรูข้าเป็นทัวริสต์ ไม่รู้เรื่องไม่ได้ เห็นทัวริสต์บางคนโดนนายตรวจ (หน้าโหด) รุมอยู่ตามสถานีอยู่บ่อย ๆ

และอีกเรื่องคือจากรูปบน อิฉัน validate ผิดด้านฮ่ะ.. จริงๆ ต้องเอาด้านที่เป็นปลายลูกศรแหย่เข้าไปในเครื่อง แต่พวกเราแหย่ผิดด้านมาหลายวัน วันเวลาที่พิมพ์ มันเลยพิมพ์บนหัวผิดฝั่ง ดูไม่ค่อยรู้เรื่อง มีนายตรวจที่มาดูตั๋วอิฉันแล้วโหวกเหวกโวยวายอะไรอยุ่นาน อิฉันก็ว่า เอ๊ะ ตรูไม่ได้ทำผิดอะไรนี่หว่า มันโวยอะไรฟระ validate ตั๋วไปแล้ว ยังไม่ครบ 90 นาทีด้วย จะหาเรื่องคนเอเชียเหรอ..  ป๊าก็เข้ามาช่วยอิฉันเถียง ภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาไทยตีกันให้มั่วไปหมด นายตรวจก็ยังคงพ่นภาษาเชคออกมาจนเหนื่อย ก็เลยไล่อิฉันไป..  จนเพิ่งมารู้ทีหลังว่าแหย่ผิดด้านนี่หว่า นายตรวจคงพยายามอธิบายให้ฟัง

แหะ แหะ.. เค้าผิดไปแล้ว.. Smiley

ที่ถูกต้องเป็นด้านนี้..

มาต่อรถอีกสายกันที่ Wenceslas Square ซึ่งเป็นเหมือนสนามหลวงของเรา คือศูนย์กลางในการต่อรถในย่านเมืองใหม่ แถวนี้จะมีร้านค้าให้ช็อปปิ้งมากมาย ไว้อิฉันจะพามาเที่ยวทีหลัง

หาทางต่อรถรางอีกสายเพื่อไปให้ถึงงานแสดงเนื้อหนังมังสา..  หลายต่อมากเลยแฮะ..

เฮียยืนขวางรถรางเล่น..

เมื่อถึงสถานีที่เราต้องการ ก็ถึงเวลากาแฟ เราแวะเข้าร้านกาแฟ Local โด๊บกันซักหน่อย..

แล้วเราก็เดินต่อมาอีกนิด เจอละ นิทรรศการเนื้อหนังมังสา The Human body exhibition..

ดูแถวไม่ยาวเลยใช่มะ..

แต่.. แต่.. แต่..

ตั๋วหมดค่ะท่านผู้ช๊ม.. ตั๋วเต็ม.. คนจองกันล้นหลาม..

ตรูนั่งรถต่อรถกันมายาวนานเพื่อ.. Smiley..

จำไว้เลย ฮืออออ.. รู้งี้ให้ตายาค็อบจองตั๋วให้ซะก็ดีหรอก..

ถ่ายรูปอาคารที่จัดงานไว้ให้เจ็บใจเล่น ๆ

แต่รั้วติดกันนั้น มีงานแฟร์ล่ะค่ะ งานแฟร์แบบงานวัดไว้ปลอบใจคนอกหักจากงานเนื้อหนังอย่างเรา

งานแฟร์สวนสนุกแบบ Original จัดงานโดยยิปซีแท้ ๆ ซะด้วย

กรี๊ดดด.. มาไม่เสียเที่ยวแล้ววว Smiley

อาเฮียกะอิฉันจึงวิ่งแน่บเข้างานกัน..

ตั๋ว 25 โครน หรือ 40 บาท

ของหวาน ๆ สีสันฉูดฉาด ไว้หลอกเด็กอย่างพวกเราได้เป็นอย่างดี

คุ้กกี้เค้าสีหวานมาก อันใหญ่เท่าถาดก็มี..

ของเล่นเค้าดูดิบ ๆ ฉูดฉาดดีมาก..

มีม้า(จริงๆ ) หมุนด้วย  Merry Go round แบบตัวเป็น ๆ

ถ้าแฟนคู่ไหนคิดจะนั่งซ้อน แล้วกุ๊กกิ๊กกันเหมือนในการ์ตูนญี่ปุ่นคงโดนเจ้าของม้าถีบเอาแน่ ๆ ..

เครื่องเล่นแต่ละอย่าง สีสันได้ใจมาก  ทุกอย่างคุมโดยยิปซีหน้าตาทุกขเวทนา..

ไอ้รูปข้างบนก็น่าเล่นอยู่.. แต่อิฉันไม่ค่อยไว้ใจคุณภาพเท่าไหร่อ่ะค่ะ..

ต่อไปอาเฮียคิดจะเล่นเกมชิงตุ๊กตามาให้เมีย..

เกมเหมือนงานเจดีย์เลย เขวี้ยงกระป๋องให้ล้มหมด จะได้ตุ๊กตา 1 ตัว..

เขวี้ยงมันเข้าไป..

ซุ้มนี้อด..

ลองซุ้มใหม่..

น้องเต่าตาโตหันมาสบตา อยากมาอยู่เมืองไทยล่ะสิ..

เขวี้ยงเข้าไป..

อดแดร๊กตามเคย...   Smiley

ออกจากสวนสนุกแบบหมดตรูด และไม่ได้ตุ๊กตาซักตัว..

เราก็มาแวะกินข้างกลางวันกันที่ร้านอาหารจีน..  ที่ไหน ๆ ในโลกนี้ก็มีร้านอาหารจีน ที่ปรากก็มี..

ออกมานอกเมือง ไกลจากนักท่องเที่ยวหน่อยนี่ อาหารถุกและอร่อย..

ของหวาน กล้วยชุบแป้งทอด

อาเฮียอิ่มหนำ..

ถึงแม้วันนี้เราจะนั่งรถต่อรถออกมาไกล๊ไกล ออกมาเล่นเกมในงานวัดตั้งนาน แต่ก็ยังไม่หมดวัน

เราจึงคิดหาอะไรทำ..

มาเจอหัวข้อนึงในหนังสือนำเที่ยวของอิฉัน  หัวข้อแหล่งดึงดูดเด็ก ๆ  -  -"

ก็วันนี้มีแต่เด็ก ๆ ออกมาเที่ยวนี่นา ผู้ใหญ่นอนป่วยอยู่..

เจอนี่เลย historical tram no.91

หนังสือ Top 10 ปราก บอกว่า "รถประจำทางย้อนยุคจะวิ่งรอบเมืองประมาณ 30 นาที พร้อมกับเสียงระฆังที่ดังขึ้นบ่อยๆ และคนขายตั๋วที่เป็นมิตร จะเก็บค่าโดยสารคนละ 25 โครน จากนั้นคุณจะขึ้นลงรถที่ป้ายใดก็ได้ในเส้นทางนี้ ..  ป้ายสุดท้ายของสถานีคือที่วีสตาวิชเต ซึ่งมีทิวทัศน์ที่น่าตื่นเต้นมากกว่าที่อื่น ๆ"

น่าตื่นเต้นใช่มะ...  เราตกลงกันว่า เราจะขึ้นรถรางเบอร์ 91 กัน แต่ไม่รู้ว่าจะไปขึ้นรถที่ไหน เราจึงตกลงต่อรถ 2-3 ต่อ มาลงกลางเมือง สถานีที่จะมีรถรางเยอะ ๆ

เจอละ.. ไปกันเล๊ย..

นายตรวจสุดหล่อ แต่งตัวแบบนายตรวจโบราณด้วย..  ยิ้มด้วย.. ไม่น่าเชื่อ คนเชคยิ้มด้วยว๊อย..

ตั๋วที่ระลึก..

ในตู้ทำแบบโบราณ..

นายตรวจเห็นเราถ่ายรูปกัน เค้าเดินมาหาถามว่าจะถ่ายด้วยมั๊ย..

อิฉันรีบกระแซะเข้าไป..  สายตานายตรวจตื่นตระหนกมาก..

สุดท้ายอีรถรางคันนี้มันวิ่งย้อนกลับไปที่ "สถานีสุดท้ายที่วีสตาวิชเต ซึ่งมีทิวทัศน์ที่น่าตื่นเต้นมากกว่าที่อื่น ๆ"  มันคือสถานีที่อิฉันกะอาเฮียเพิ่งจากมา สถานีที่มีสวนสนุกนั่นเอง  Smiley

ก่อนกลับบ้าน เราแวะกินขนมกันที่ Mcdonald

และรูปสุดท้ายปิดบล็อกนี้..  สาวสวยที่ปรากฮ่ะ อาเฮียบ่นว่ามาปรากผิดหวังมากมาย เพราะนึกว่าจะมีสาวสวยเดินไปมาเยอะแยะ แต่ไม่เห็นเลย.. จริงๆ ก็พอมีอยู่นะ อย่างคนเนี๊ย อิฉันว่าเค้าสวยจังเลย.. Smiley

บล็อกถัดไป >> ไร้สาระต่ออีก 1 บล็อก //www.bloggang.com/mainblog.php?id=mangamania&month=18-11-2012&group=14&gblog=15

Last Update : 18 พฤศจิกายน 2555 16:52:47 น. 2 comments

ขอบคุณข้อมูลรายละเอียดที่มีประโยข์มากๆค่ะ

ได้ข้อมูลสถานที่เที่ยว ที่แปลกๆไปจากไปบล๊อกอื่นๆเยอะเลยค่ะ
กำลังจะไปปรากวันที่ 19 เดือนนี้พอดี ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังมี Human body Exhibition นี้อยู่หรือเปล่านะคะ
อยากเข้าไปชมเหมือนกันค่ะ

ปล.เขียนได้อ่านสนุกมากๆเลยค่ะ ^^

โดย: Marimekko IP: 84.249.220.191 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2555 เวลา:23:53:55 น.

สวยมากคร้าบ

โดย: เพ็ชร IP: 203.155.220.236 วันที่: 20 มกราคม 2557 เวลา:15:01:18 น.

คนดีผีคุ้ม
สมุทรปราการ Thailand

อิฉันทำรีวิวเพื่อที่จะเก็บบันทึกการเดินทางไว้เหมือนไดอารี่ เอาไว้มาดูอัลบั้มการท่องเที่ยวของตัวเองที่ผ่านมา ดังนั้น จึงมีรูปตัวเองและอาเฮียเยอะแยะ ไม่ได้เป็นรีวิวเพื่อแนะนำการท่องเที่ยวซักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครผ่านไปผ่านมาและอาจได้ประโยชน์จากบล็อกบ้าง ก็นับเป็นโชคดีของอิฉันที่ยังอุตส่าห์มีอะไรมาแบ่งปันนะคะ
[Add คนดีผีคุ้ม's blog to your web]