England Trip 08 - 10. Oxford

Oxford เมืองมหาลัย..เป็นเมืองที่อิฉันอยากไปมานานแล้ว..

เมื่อนึกถึง Oxford ก็จะนึกถึง มหาวิทยาลัยเก่าแก่..ผู้คงแก่เรียนเดินกัน
เต็มไปหมด..การแข่งขันเรือระหว่างมหาวิทยาลัย..ผับเก่าแก่.. Alice in
Wonderland และสุดท้าย..ช่างไฟ (ที่หายสาบสูญไปจากห้องหว้ากอ)...

เราเดินทางมาจาก Birmingham โดยรถไฟประมาณ 1.10 ช.ม. ก็มาถึง
Oxford สถานีรถไฟของที่นี่ดูช่างแตกต่างจากสถานีบ้าน ๆ ทั่วไปเสียจริง
มันจะดูทันสมัยกว่าที่อื่น ๆ เสียดายที่อิฉันไม่ได้ถ่ายรูปมาเลย

ที่นี่จากสถานีรถไฟ เราไม่ต้องเดินเข้าเมืองเหมือนที่อื่น ๆ เพราะป้าย Open
top bus 2 ชั้น ก็อยู่มันหน้าสถานีรถไฟนั่นแหล่ะ

เรามาถึงก็ซื้อตั๋วขึ้นรถ 2 ชั้นมันแต่ไก่โห่ค่ะ .. นี่เลยมองจากหลังคารถ 2 ชั้น

รถวิ่งปุเลง ๆ ไปเรื่อย อิฉันก็ถ่ายรูปไปเรื่อย

แวะจอดป้ายเป็นระยะ ๆ

นี่สภาพบ้านเมือง คึกคักสมเป็นเมืองมหาลัย

จักรยานเป็นพาหนะยอดฮิตของที่นี่

ลงจากรถมาแวะดูนี่ค่ะ ร้านขนมที่ Alice ใน Alice in Wonderland แวะมา
ซื้อขนม C.S. Lewis ผู้แต่ง (แต่ง Narnia ด้วย) เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่
Oxford นี่แล้วได้แต่งเรื่องขึ้นมาจากแรงบันดาลใจจากร้านนี้

ข้างในร้านจะเป็นของที่ระลึกที่เกี่ยวกับ Alice ทั้งหมด ซึ่งแน่นอน แพงมั่ก ๆ ค่า

Christ Church Cathedral ที่ C.S.Lewis เคยทำงานอยู่ อยู่ตรงข้ามกับร้าน Alice ค่ะ

ดูขลังและเก่าแก่ดีจัง

ตัวอาคารของที่นี่ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นจะเป็นอาคารสีเหลือง ๆ ซะเยอะ โดย
Taste ของอิฉัน อิฉันว่ามันสวยสู้ Chester ไม่ได้ แต่เรื่องความขลังและดู
ทรงภูมินี่ กินขาดเลยค่ะ

ใน Oxford จะมี College อยู่ทั้งหมด 38 Colleges เก่าแก่ไปต่าง ๆ กัน
(หากข้อมูลผิดพลาดก็ขออำภัยค่ะ) โดยใครจบจาก 1 ในนั้น ก็จะสามารถ
บอกได้ว่าตูข้านั้นจบจาก Oxford

เมืองนั้นคึกคักทีเดียว ทั้งจากนักท่องเที่ยวที่มาดูเมืองมหาลัย และนักศึกษา
ที่เรียนอยุ่ที่นี่กันจริง ๆ

ฝนตกพรำๆ และหนาวจัง เราเลยพักครึ่งการเดินทางมาแวะที่ผับ(ดู)เก่าแก่
เป็น Style อังกริ๊ด อังกฤษ หาอะไรอุ่น ๆลูบท้องกันหน่อย..

^
^
ให้ดูบรรยากาศด้านหลังคะ ตัวประกอบด้านหน้าไม่ต้องสนใจ..

คุณสามีได้พายกับมันบด ส่วนอิฉันได้ Pork ในซ้อสอะไรซักอย่าง หน้าตา
ไม่ค่อยน่ากินเท่าไหร่ แต่รสชาตินี่สุดยอดจริง ๆ ค่ะ อากาศหนาว ๆ กินซ้อส
อุ่น ๆ นี่ ยังกะขึ้นสวรรค์ชั้น 7

อิ่มเสร็จ เราก็มีราชรถมาเกย

แล้วไปหยุดแวะที่มหาลัยที่มีการเปิดให้เข้าไปชมด้านในกันด้วย เสียค่าเข้า
ชมเล็กน้อยค่ะ

Balliol College ก่อตั้งตั้งแต่ปี 1263 บรรยากาศภายในเป็นเยี่ยงนี้

สิ่งที่สุดแสนจะเก๋ไก๋เป็นที่สุดของเมืองนี้ก็คือ ผู้คนที่เป็นระดับมันสมองเดิน
กันในชุดครุยเต็มไปหมดนี่แหล่ะค่ะ เป็น Uniform ใส่ไปเรียน เท่ห์จริง ๆ
เล้ย..

ช่วงเวลาหลังเลิกเรียน ครุยเท่ห์จัง..

ทริปอังกฤษปี 08 ของอิฉันก็จบลงแล้วค่ะ
ปีนี้ เราไม่ได้ไปเที่ยวไกล ๆ กันเท่าไหร่ เพราะเวลาไม่ค่อยมี เนื่องจากอิฉัน
เพิ่งได้งานใหม่ ต้องรีบกลับมาเข้างานให้ทัน บินกลับคนเดียว เพราะอาเฮีย
แกบินไปสเปนเยี่ยมพ่อแม่ต่อ

แต่ก็ถือว่า Trip นี้ได้เห็นอะไรเยอะแยะ แวะตอดที่ละเล็กน้อย แต่หลายที่ ก็
แปลกดี เพราะที่ผ่านมาอิฉันกะอาเฮียเป็นนักท่องเที่ยวแบบ "เดินช้า" คือ
ชอบที่จะเดินดูและใช้เวลาในแต่ละเมืองนานพอสมควร ดังนั้นเวลา14-15 วัน
บางทีเราได้แค่ 2 เมืองเท่านั้น

ก๊อ..ไม่เป็นไร คราวหน้าเอาใหม่.. การท่องเที่ยวสำหรับปี 08 นี้คงจะไม่ได้
ไปไหนไกล ๆ อีกนอกจาก Hong Kong ปลายปี คราวหน้าฟ้าใหม่ก็จะกลับมาอีกค่า..

เค้ารู้นะว่ามีคนแอบอ่าน
ช่วยทิ้ง Comment ไว้มั่งนะค๊า...

Last Update : 12 มิถุนายน 2554 17:10:43 น.

แวะมาทักทาย ในวันที่คิดถึงพี่น้องผองเพื่อน สบายดีตามเคยเน๊าะ ระลึกถึงเสมอ จากอุ้ม
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่

มาทิ้งเม้นท์เป็นคนแรกเลยเรา
ตามประสาขาประจำค่ะ
ชอบ...เหมือนได้เดินเที่ยวตามด้วยล่ะ
สวยงามมากๆ

โดย: อุ้มสี 9 พฤศจิกายน 2551 19:34:17 น.

อิอิ ขอบคุณคุณอุ้มสีขาประจำนะค๊าที่แวะเวียนเข้ามาให้ชื่นใจ... รักนะ จุ๊บ จุ๊บ..

โดย: คนดีผีคุ้ม 9 พฤศจิกายน 2551 19:59:44 น.

Very nice ka I wish to visit oneday hahha.
Both of u r lucky to live in Thailand

โดย: NUi london IP: 90.193.1.178 9 พฤศจิกายน 2551 20:24:38 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนนะค่ะ....

โดย: merecat 9 พฤศจิกายน 2551 22:46:20 น.

อยากไปบ้างจังเลยค่ะ เมืองผู้ดี บรรยากาศดูโรแมนติกจัง

ป.ล. ห้องน้ำที่ภูฏานมีหลายแบบค่ะ แบบชักโครก คอห่าน ไปจนถึงพุ่มไม้ (ในกรณีที่ออกนอกเมืองค่ะ) ฮา

โดย: เบบูญ่า 12 พฤศจิกายน 2551 22:52:07 น.

เก๋ มากเลยหง่ะค่ะ ใส่ครุยไปเรียน เลิศค่ะ

โดย: merecat 13 พฤศจิกายน 2551 23:45:02 น.

ใส่ครุยไปเรียนเลยเหรอ มันจะเท่ไปไหมเนี่ยพี่ตั๋น

โดย: แกะแหมะๆ IP: 58.64.66.42 17 พฤศจิกายน 2551 22:11:25 น.

ตามไปด้วยค่ะ ตอนไปไม่ใกล้ชิดแบบนี้ เพราะไม่ใช่ นร แถวนั้นค่ะ ขอบคุณนะคะที่เอามาฝากกัน

โดย: Sweety-around-the-world 30 พฤศจิกายน 2551 2:03:57 น.

คนดีผีคุ้ม
สมุทรปราการ Thailand

อิฉันทำรีวิวเพื่อที่จะเก็บบันทึกการเดินทางไว้เหมือนไดอารี่ เอาไว้มาดูอัลบั้มการท่องเที่ยวของตัวเองที่ผ่านมา ดังนั้น จึงมีรูปตัวเองและอาเฮียเยอะแยะ ไม่ได้เป็นรีวิวเพื่อแนะนำการท่องเที่ยวซักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครผ่านไปผ่านมาและอาจได้ประโยชน์จากบล็อกบ้าง ก็นับเป็นโชคดีของอิฉันที่ยังอุตส่าห์มีอะไรมาแบ่งปันนะคะ
[Add คนดีผีคุ้ม's blog to your web]