HK2011: X'mas เกาะลัมมา

วันนี้ เราจะไปเกาะลัมมา

Lamma เป็นเกาะที่ใหญ่อันดับ 3 ของ HK เดินทางไปไม่ยาก ไปท่าเรือฝั่ง HK แล้วไปที่ท่าเรือหมายเลข 4 ลงเรือไปแป๊บเดียว ยังไม่ทันเมาเรือก็ถึงละ (ประมาณ 30 นาที)

เกาะเนี๊ยะนะคะ เส้นทางเดินเขาเค้าสวยงาม สงบ น่าเดิน ถ้าใครมีเวลาเต็ม ๆ วันซักวันอยากให้แวะไปกันจริงๆ (ถ้ามีเวลาเยอะ ๆ ไม่กินเวลาช็อปของท่าน ๆ กันน่ะนะ)

เริ่มต้นเดินทางกันที่สถานีหน้าบ้านเรา Jordan..

ที่เลือกรูปนี้ลง ไม่ใช่อะไร.. อยากจะเม้าท์อาเฮียอ้ะ..

เสื้อตัวนี้เป็นของ Bossini เฮียแกซื้อไปจากเมืองไทย 1 อาทิตย์ก่อนเดินทางไป HK เห็นบอกว่าตอนนี้เทรนด์เสื้อพรางมาแรง เฮียอยากได้มั่ก ๆ ถึงไม่ลดเฮียก็จะเอา.. (ปกติจะพุ่งไปซื้อกันแต่เสื้อลดราคา) อิฉันก็ท้วงแล้วว่าเรากำลังจะไป HK กันนา ไปซื้อที่นู่นดีกว่าไหม.. เฮียไม่เชื่อฮ่ะ..

อาเฮียเห่อของใหม่มาก เอาไปใช้ที่ HK และพบว่ามันถูกขายอยู่ที่ Bossini Outlet ในราคา 1/3 ที่ซื้อมา ช้ำใจจริง ๆ...

สมน้ำหน้า..

อ้ะ.. กลับมาที่การเดินทางวันนี้.. นั่งรถไฟไปลงฝั่ง HK แล้วก็หาอะไรกินกัน

นี่.. มื้อเช้าสิ้นคิด.. Yoshinoya..

ข้าวหน้าไก่อีกแระ..

รูปตึกงาม ๆ ในวันฟ้าใสฝั่ง HK

เดินมาถึงท่าเรือ Central Pier

อาเฮียที่ท่าเรือ

มองย้อนกลับไปฝั่งเกาลูน

นั่งเรือมาเรื่อย ๆ เห็นขอบเกาะลัมมาแย้ววว..

เรามาขึ้นฝั่งกันที่ Yung Shue wan (ที่เกาะนี่มีหลายท่าเรือค่ะ)

เกาะดูบ้าน ๆ ดี..

โอ๊ะ.. มีเสาอะไรด้วย..

เดินมาเรื่อย ๆ ถึง Yung Shue wan main street

ป้ายโฆษณาคู่บอลฮ่ะ..

บาร์เบียร์ล่ะมัง..

มีร้านขายอาหารทะเลสด ๆ เต็มเลย..
สำหรับอิฉันมันสดเกิ๊น..

เดินเข้า main street

ผ่านร้านขายขนมดูบ้าน ๆ ดี กำลังอบมาใหม่ ๆ ร้อน ๆ เลย

อาเฮียได้ขนมรสชาติออกมะพร้าว ๆ มาหนึ่งอัน...

ส่วนอิฉันได้ทาร์ตไข่..

Yummy..

เดินต่อ..

ร้านค้าเค้าก็ไม่ค่อยมีอะไรมากนะคะ ร้านจุ๊ก ๆ จิ๊ก ๆ ขายนักท่องเที่ยวไปตามเรื่อง.. อิฉันก็ได้พวก magnet อันเล็ก ๆ มา 2-3 อัน..

เดินไปอีกหน่อย เจอร้านอาหารไทยด้วย..

ที่นี่จะมีเส้นทางธรรมชาติเชื่อมระหว่างท่าเรือ Yung Shue Wan กับท่าเรือ Sok Kwu Wan สวยงามใช้ได้ค่ะ

อันนี้เป็นสถานีผลิตไฟฟ้าของฮ่องกง อยู่ที่เกาะนี้ด้วย..

ทางเดินสงบเงียบ ไม่เหมือนฮ่องกงเลย..

มีหาดให้ลงไปเดินเล่นได้ด้วย..

ตอนเดินผ่านก็จะมีจุดให้แวะชมเป็นหย่อม ๆ เช่น วัด Yung Shue Wan ซึ่งอิฉันไม่ได้ถ่ายรูปมาอ่ะ เค้าว่าเป็นวัดเก่าแก่ประมาณร้อยกว่าปีก่อน และจะมีร้านขายเต้าฮวยชื่อดัง ลักษณะร้านจะเป็นเพิง ๆ ตอนอิฉันเดินผ่านคนมุงกันเต็มเลยค่ะ เลยขี้เกียจไปมุงกะเค้า..

เราแวะกันที่หาด Hung Shing Yeh แถวนี้มีร้านอาหาร ร้านกาแฟให้นั่งพัก..

นั่งอืด ซดลาเต้..

มุ่งหน้าไปทางท่าเรือ Sok Kwu Wan จะผ่าน Family trail
(เค้าเรียก Family trail แต่บางจุด ชันเอาเรื่องนะคะ อิฉันคงจะไม่พาคุณแม่อายุ 72 ของอิฉันไปเดินล่ะนะ)

เริ่มเห็นวิวงาม ๆ

เส้นทางสงบดีมาก

ทำทางไว้ดีค่ะ เดินง่าย

งามฮ่ะ..

ขอป้าพักเหนื่อยหน่อย..

ใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชั่วโมง.. ใกล้ถึงอีกฝั่งแล้วค่ะ

วิวงามไม่แพ้ฝั่งที่มา...

ก่อนถึงป้าย มีร้านให้แวะกินไอติม ร้านนี้ขายของหน้าตาคุ้น ๆ เหมือนของที่จตุจักร คุยกะเจ๊คนขายเค้าบอกเค้าไปซื้อมาจากจตุจักรนั่นแหล่ะ มากรุงเทพปีละ 2 ครั้งค่ะ

ไอติมมะม่วง อร่อยจัง..

มุมสบาย ๆ น่านั่ง..

ชาวบ้านเกาะนี้ยังคงปลูกผักกันอยู่

ชายหาด Lo So Shing

ผ่านถ้ำ Kamikaze เป็นถ้ำที่ญี่ปุ่นวางแผนจะใช้เป็นที่ซ่อนช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ว่าไม่ทันเสร็จเพราะญี่ปุ่นแพ้สงครามซะก่อน โชคดีจริง ๆเลยนะเนี่ย..

มาถึงท่าเรืออีกฝั่งก็มีวัดทินเหา (ที่นี่วัดชื่อทินเหาเต็มไปหมด)

ข้างทางมีร้านขายขนม ขนมอะไรก็ไม่รู้หน้าตาคล้ายโมจิ..

กัดได้ 1 คำแล้วเขวี้ยงทิ้ง รสชาติสยดสยองทีเดียวฮ่ะ..

ฝั่งนี้ก็มีร้านขายอาหารทะเลสด ๆ

ฝั่ง Sok Kwu Wan นี่ รอบเรือจะน้อยกว่าฝั่งที่เราเพิ่งมานะคะ ต้องนั่งรอกันอีกนานเชียวแหล่ะ อิฉันว่าถ้าเป็นไปได้น่าจะนั่งเรือจากฝั่ง Central HK มา Lamma โดยลงที่ Sok Kwu Wan แล้วค่อยย้อนไปอีกฝั่งจะดีกว่า จะได้ไม่เสียเวลานั่งรอเรือขากลับ

นั่งเรือออกจาก Lamma กลับ HK ค่ะ

ไปแวะร้านสุดโปรด ชาลี บราวน์คาเฟ่

น้ำมะม่วงปั่น

Mini Burger ขนาดพอดีคำ

Warm Chocolate Pudding ที่นี่เด็ดกว่าที่ไหน ๆ ตอนนี้ในไทยก็มีหลายเจ้า แต่อิฉันว่าสู้ของชาลีบราวน์ไม่ได้ซักที่

Choco ไหลทะลัก..

ทางเดินกลับโรงแรมค่ะ..

Last Update : 12 มิถุนายน 2554 16:58:39 น. 4 comments

เป็นบล๊อคแรกที่เห็นเกาะนี้ สวยจัง

โดย: mariabamboo วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:51:53 น.

อาเฮียเหมือนอิชั้นสมัยสาวๆเลยฮ่ะ ซื้อเสื้อ FQ&L หรือ Jaspal ราคาเต็ม อีกสองวันพี่ท่านลดราคา 50% ถัดมาอีกสองวันลดราคา 70% ตั้งกะนั้นมาเลิกซื้อราคาเต็มอ่ะ เจ็บใจ

เสานั้นคงเป็นโฮปเวลมั๊งคะ แต่บ้านเราเสาเยอะกว่า ตู้ขนมร้านทาร์ตไข่ดูบ้านๆดีจัง ขลังดีแฮะเหมือนร้านที่อยู่มานานเลยอ่ะ

โดย: richly @ money วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:05:02 น.

คุณ mariabamboo
สวยเนอะ วิวเค้างามมากค่ะ แถมสงบซะจนไม่เหมือน HK เลยแหล่ะ ใครไป HK หลาย ๆ ครั้งแล้วเบื่อช็อปปิ้ง อิฉันว่าที่นี่เป็นตัวเลือกที่ดีเลย..

คุณ Richly
เสื้อผ้าเนี่ยจะซื้ออะไรต้องเล็งยี่ห้อให้ดี ๆ เลย เพราะบางยี่ห้อมันเหมือนจะผลิตมาเพื่อลดราคา ปีนึงพี่เล่นลดซะ 2-3 ครั้ง ซื้อราคาเต็มแล้วปวดใจ..

โดย: คนดีผีคุ้ม วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:18:07 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ

ไม่เคยได้ยินชื่อเกาะนี้เลยค่ะ แต่ข้ามไปแล้วได้สัมผัสธรรมชาติจริงๆจังๆเลย เห็นมีต้นกล้วยด้วย 555+
หาด Hung Shing Yeh สวยนะคะ เห็นแล้วคิดถึงเกาะล้านบ้านเรา(ซะงั้น)

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อกค่ะ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:41:42 น.

คนดีผีคุ้ม
สมุทรปราการ Thailand

อิฉันทำรีวิวเพื่อที่จะเก็บบันทึกการเดินทางไว้เหมือนไดอารี่ เอาไว้มาดูอัลบั้มการท่องเที่ยวของตัวเองที่ผ่านมา ดังนั้น จึงมีรูปตัวเองและอาเฮียเยอะแยะ ไม่ได้เป็นรีวิวเพื่อแนะนำการท่องเที่ยวซักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครผ่านไปผ่านมาและอาจได้ประโยชน์จากบล็อกบ้าง ก็นับเป็นโชคดีของอิฉันที่ยังอุตส่าห์มีอะไรมาแบ่งปันนะคะ
[Add คนดีผีคุ้ม's blog to your web]