Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
30 พฤศจิกายน 2557
 
All Blogs
 

2014 จันทบุรี : รีวิวที่พักสุดเริ่ด 'จันทราบุรี' 'Chantraburi'

ที่มาที่ไปของทริปนี้มันเริ่มมาจากอยู่ ๆ ก็มีข่าวว่าเราสามารถเอาใบเสร็จที่พักที่ท่องเที่ยวในไทยจำนวน 15,000 บาทมาลดภาษีได้ ประกอบกับวันหยุดพักร้อนอิฉันเหลืออยู่อีก 20 กว่าวัน ซึ่งอิฉันต้องพยามกำจัดมันซะ และเมื่อต้น ๆ ตุลา มันมีลมหนาวพัดมาแผ่ว ๆ ก็นึกว่า เออแฮะ ไปหาที่เที่ยวภูเขาดูทะเลหมอกหาอากาศเย็น ๆ ทางเหนือเที่ยวซัก 3-4 คืนดีกว่า


ก็เล็ง ๆ ที่พักแถวๆ เชียงใหม่ เชียงราย  ดูไปดูมา เอ๊ะ ไกลวุ๊ย..  เอาแถวสวนผึ้งก็น่าจะได้ฟิลอากาศเย็นเมืองไทยอยู่หน่อย ๆ ละมัง  อิฉันหาจนขี้เกียจหา ก็บอกอาเฮียให้นั่งส่องที่พักดี ๆ ให้หน่อยแถว ๆ สวนผึ้ง

อิอาเฮียก็ว่าง่าย นั่ง search หาที่พักสวนผึ้ง เรียกอิฉันไปดู อันโน้นก็สวย อันนี้ก็น่าพักดี ลองจองๆ ไป เต็มเรียบวุธ  

ก็เลยให้เวลาเฮียเค้าหน่อย ส่องไปเรื่อย ๆ นะเฮีย 

ปรากฎว่า อิฉันคล้อยหลังไปแป๊บเดียว  ย้อนกลับมาดู อีอาเฮียมันนั่งส่องที่พักที่สิงคโปร์กะเวียดนามอยู่  Smiley


ไม่ได้การละ  ถ้าไม่คุมอาเฮียไว้ เดี๋ยวจะได้บินไปเที่ยวไกลแหงม ๆ  ตั้งใจแค่จะเอาใบเสร็จมาลดภาษีแท้ ๆ  


แต่ในเมื่อที่พักสวนผึ้ง (ที่เราอยากพัก)เต็มมาก อิฉันจึงไปส่องที่จันทบุรี ที่เรายังคงติดใจกันอยู่ เพราะคราวที่แล้วมีเวลาแค่ 1 คืน ก็ไปเจอรีวิวโรงแรมสุดน่ารักจันทราบุรีในพันทิป


เป็นรีสอร์ทขนาดไม่ใหญ่ มีห้องแค่ 12 ห้องละมัง เค้ามีห้องหลายแบบ ห้องแสตนดาร์ด ห้องสวีท ห้องสกาย ห้องพูลวิลล่า  โรงแรมน่ารัก บริการน่ารัก และราคาน่ารักด้วย 

อิฉันดูจากภาพในเว็บเค้าก็อยากจะพักที่ห้องสวีทเป็นที่สุด หรือถ้าสวีทไม่ได้เอาห้องพูลวิลล่าก็ล่าย ไม่เรื่องมาก Smiley

ซึ่งจำนวนห้องมีไม่มาก มันก็เต็มสิคะท่านผู้ช๊ม  Smiley  เราต้องการพัก 3 คืน เหลือแค่ห้องแสตนดาร์ด แต่วันสุดท้ายมีห้องสวีทเหลือ อิฉันจึงจองแสตนดาร์ด 2 คืน และคืนสุดท้ายเป็นสวีทซะ 

อ้ะ.. ไม่เป็นไร เพราะช่วงสองวันแรกคงไม่มีเวลาอยู่ห้องเท่าไหร่ เพราะเราจะไปตะลุยเที่ยวเมืองจันท์กัน Smiley


มาส่องโรงแรมจันทราบุรีกะอิฉันดีกว่าค่ะ 




ทางเข้าเค้าหายากนิดนึง เหมือนซ่อนไว้ไม่ให้คนเห็น โรงแรมอยู่ตรงคุ้งกระเบน ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเท่าไหร่ ใกล้ ๆ กับป่าชายเลนด้วย

อันนี้เป็นที่นั่งตรงส่วนรีเซฟชั่น  




ไม่กล้าถ่ายเคาน์เตอร์รีเซฟชั่นนะคะ น้อง ๆ หน้าตาดี(มาก) บริการเป็นเลิศ เอาไป 10 เต็ม 10 เลย

ตรงทางเข้ามีมุมเล็ก ๆ ขายของด้วย




ห้องที่นี่เค้าเรียกเป็นขึ้น 5 ค่ำ ขึ้น 7 ค่ำค่ะ น่ารักดี





ห้องเรา 2 คืนแรก ขึ้น 7 ค่ำ ห้องแสตนดาร์ด






ของในมินิบาร์ฟรี



ถ้วยชากาแฟ















วิวจากหน้าต่าง




ออกมาดูวิวข้างนอกกัน



มองลงมาจากข้างบน



เดินลงบันไดมา



เลี้ยวเข้าห้องอาหาร

+

ส่วนหนึ่งของห้องอาหาร The moon 

อาหารเช้าทานกันที่นี่ค่ะ จริง ๆ และถ้าเป็นห้องสวีทและพูลวิลล่าสามารถเลือกทานที่ห้องอาหารหรือที่ดาดฟ้าส่วนตัวก็ได้

อาหารเย็นเราก็มาทานกันห้องนี้เช่นกัน อาหารอร่อยมาก ติดใจ เราทานกันตลอด 3 วันที่อยู่ที่นี่เลย





อันนี้ที่นั่งประจำของเราเลย ทั้งมื้อเช้ามื้อเย็น



มีท่าเทียบเรือด้วย  สะพานนี่้เค้าจะมีกิจกรรมตกหมึกกัน ช่วงที่พวกเราไปก็มีพนักงานของรีสอร์ทนี่ล่ะมานั่งตกหมึกกัน แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยเยอะ เค้าว่าจะเป็นเดือมกราที่เป็นหน้าหมึก จะขึ้นมาเต็มไปหมด









มุมขวาชั้นล่างจะเป็นห้องอาหาร ห้องสวีทจะมีแค่ 2 ห้อง บนห้องอาหารและข้างบนจะเป็นดาดฟ้าส่วนตัวของห้องสวีท





มาเดินดูกันต่อ สระว่ายน้ำส่วนกลาง น่าสนใจ แต่คราวนี้ไม่ได้ลงสระเลย Smiley











ข้าง ๆ บ้านเรามีท่าเทียบเรือของ The Pier รู้สึกว่าจะมีกิจกรรมต่าง ๆ เยอะ เช่น พาออกไปตกหมึก ตกปลา ออกไปดูหมู่บ้านชาวประมงอะไรประมาณนั้น น่าสนใจอยู่ แต่อาเฮียไม่ยอมไป เฮียว่ายน้ำไม่เป็น










กลับเข้ามาด้านใน มีมุมนั่งเล่นนั่งสบายอยู่หลายตัว





วิวจากหน้าห้องแสตนดาร์ดของเราตอนเช้าวันรุ่งขึ้น



นั่งกินข้าวเช้าพร้อมกับวิวอย่างนี้ก็ไม่เลวเนอะ
















พอคืนสุดท้าย เราย้ายไปห้องสวีทสมใจอิฉันแล้ว กิ กิ  Smiley

ตามมาดูกันค่ะ









วิวจากหน้าต่างห้อง 



ห้องน้ำ มีแยกโซนชาวเวอร์ โซนอ่างอาบน้ำ












ออกมาจากห้องน้ำก็ปีนบันไดวนเล็ก ๆ ขึ้นมาดาดฟ้าส่วนตัว




ด้านบนดาดฟ้า จะมีมุมทานอาหารเช้า ซึ่งพนักงานจะมาเสริฟที่โต๊ะนี้ Smiley



มีเก้าอี้ตัวใหญ่ นั่งชิลล์ ๆ สบาย ๆ 1 ตัว และอ่างแช่น้ำขนาดใหญ่ 1 อ่าง



นั่งเลื้อยก็จะเห็นวิวแบบนี้




คริ คริ






น้ำเต็มพร้อมลงแช่แล้วววว Smiley






สิ่งที่เตรียมมา






อาหารมาเสริฟตรงเวลาที่นัดไว้เป๊ะ








จันทราบุรี บูตีค รีสอร์ท เป็นทางเลือกที่ดีมากเลย คะแนนเต็ม 10 อิฉันให้ 8.5 
เรื่องการบริการ ความเฟรนลี่ของพนักงาน เรื่องอาหารเช้า หรือแม้แต่อาหารเย็นในห้องอาหารดีเลิศไม่มีที่ติ
ห้องสวีทสุดยอด ราคาต่างจากแสตนดาร์ดเท่านึง แต่คุณภาพต่างกัน 10 เท่า
ไม่ใช่ห้องแสตนดาร์ดไม่ดีนะคะ มันดีอยู่ในระดับ Hotel room อ่ะ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษมากมาย แต่ ณ ระดับราคาเท่านี้ก็ถือว่าดีกว่าหลาย ๆ ที่ที่ระดับราคาเดียวกัน
เงียบสงบดีมาก วิวสวย

แล้วโดนหักคะแนนเรื่องอะไรน่ะรึ  นั่นสิ Smiley
อิฉันน่ะเรื่องมาก อ่างบนดาดฟ้า อยากให้มันเป็นจากุซซี่น่ะค่ะ ไว้ตีฟองฟ่อด ๆ แช่น้ำดูดาว
และฝักบัวอาบน้ำในห้องน้ำ น้ำไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ แถมจริง ๆ แล้วอิฉันวางแผนจะแข่น้ำดูดาวนี่แหละ แต่ดันได้ยินเสียงตุ๊กแกร้องมาจากไหนซักที่ใกล้ ๆ ดาดฟ้าอิฉัน เลยเปลี่ยนแผนมาแช่ตอนเช้า (ก็ได้วะ)


แต่โดยรวมแล้ว ดีเลิศประเสริฐศรี ให้เป็นที่พักในดวงใจอันดับต้น ๆ เลยค่ะ


สุดท้าย อิฉันเพิ่งมานึกออกตอนที่ทำบล็อกนี่ล่ะค่ะว่าที่ตั้งใจจะเอาค่าเที่ยวมาหักภาษีนั่นอ่ะ อิฉันลืมขอใบเสร็จเค้ามา  เวงกรรมเจง ๆ  Smiley




 

Create Date : 30 พฤศจิกายน 2557
1 comments
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2557 17:47:15 น.
Counter : 10896 Pageviews.

 

thx u crab

 

โดย: Kavanich96 1 ธันวาคม 2557 4:18:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนดีผีคุ้ม
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




อิฉันทำรีวิวเพื่อที่จะเก็บบันทึกการเดินทางไว้เหมือนไดอารี่ เอาไว้มาดูอัลบั้มการท่องเที่ยวของตัวเองที่ผ่านมา ดังนั้น จึงมีรูปตัวเองและอาเฮียเยอะแยะ ไม่ได้เป็นรีวิวเพื่อแนะนำการท่องเที่ยวซักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครผ่านไปผ่านมาและอาจได้ประโยชน์จากบล็อกบ้าง ก็นับเป็นโชคดีของอิฉันที่ยังอุตส่าห์มีอะไรมาแบ่งปันนะคะ
Friends' blogs
[Add คนดีผีคุ้ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.