โง่ตั้นนาน .....ทำแต่งาน....จนลืมตัวเอง


(ผมย้อนขึ้นมาเขียนตอนต้นตอนที่ผมเขียบจบแล้ว  เพราะกลัวว่า คุณๆๆๆ จะเบื่อแล้วอ่านไม่จบก่อน
  อยากให้คอมเม้นหน่อย ว่ารู้สึกอย่างไร เพราะรู้สึกสับสนมาก)         



และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เปิดบล็อคขึ้นมาเขียน!!
ถอนหายใจ หนึ่งเฮือกใหญ่ ก่อนนิ้วสัมผัสแป้นพิมพ์ 
ในสมองยังวนๆเวียนๆกับเรื่องงาน ที่ซ้ำซาก ทุกวัน ปัญหาที่พบทุกวัน
เคยคิดว่าถ้ามีเวลาว่างๆ นั่งสบายๆจะเขียนบทความ แต่ถ้ารอให้ถึงเวลานั้นคงไม่ได้เขียน
ย้อนไปเมื่อเกือบ 1 ปี ในวันที่ผมตั้งใจจะทำฝัน สร้างเนื้อสร้างตัว ทำงาน อยากหนักเพื่อวันหน้าจะสบาย ตื่นเช้า ทำงาน ยันค่ำ หวังว่าจะรวยขึ้นในทันใด จับงานทุกอย่างที่ขวางหน้า มีโอกาสที่จะขยายงานก็รีบทำ จนถึงวันนี้ ยังวุ่นวายอยู่กับปัญหา ไม่เว้นแต่ละวัน เงินบ้าง คนบ้าง  งานบ้าง บลาๆๆๆ
โอ๊ย.....ดาม่าเนอะ 

ถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู็จะเขียนเรื่องอะไรดี จะเขียนเรื่องงานก็น่าเบื่อ ก็หัวตอนนี้มันมีแต่เรื่องงานวนเวียนอยู่นิ   (เอาไงดีว่ะ)  เอาเป็นว่า เขียนเรื่องสุขในตัวเองดีกว่า
วิธีหาความสุขใส่ตน  ผมเรียกมันว่า "การบริหารความสุข"
คนโดยทั่วไป ก็ดูหนังฟังเพลง ตามภาษาสังคมนิยม ซึ่งผมก็เคยเป็นแบบนั้น
คุณเคยไม๊ ดูหนังไม่เคยจบเรื่อง ฟังเพลงไม่เคยจบเพลง งานก็ต้องเข้ามากวน กลับมาเรื่องงานอีกแล้ว ........

ทำไม บทความนี้มันน่าเบื่อจริง (ผมนั่งกัดเล็บอยู่) อาจจะแปลว่าเรากำลังเครียดที่เราเขียนไม่ได้ หรือเรากำลังเขียนอยู่ในสิ่งที่เราเป็นตอนนี้แต่เรากำลัง "ดัดจริต" ว่างานเขียนเราไม่ดี ซึ่งมันไม่ดีเพราะเราไม่ใช่มืออาชีพ (ผมกำลังสับสน) 
นี่เป็นงานเขียนแรกที่ผมเขียนโดยไม่ได้คิดไว้ ลองเขียน เชื่อได้เลย ว่าจะมีไม่ชอบ และรู้ว่ามีข้อความซ้ำ มีถ้อยคำที่น่าเบื่อ ไม่สร้างสรรค์ แต่แปลกที่ผมยังเขียนต่อไป (แขะขี้เล็บอีกแระ)

ช่วงนี้ผมอยากถ่ายภาพ อยากเขียน อยากวาดรูป แต่ไม่รู้จะถ่ายอะไรดี ไม่รู้จะเขียนอะไรดี ไม่รู้จะวาดอะไรดี   มันเป็นความ "อยาก" 

ผมไม่รู้ว่าคนทั่วไปเป็นกันไม๊  ความรู้สึกนี้ อยากนอนไม่ตื่น ไม่อยากพบเห็นอะไร อยากอยู่คนเดียวโดยไม่มีการสื่อสาร แต่ทำไม่ได้.....

เรากำลังถูกครอบงำโดยระบบ สังคมการสื่อสารอยู่รึป่าว เราต้องรู้ทุกเรื่องไม๊ เราต้องฟัง ต้องพูด ต้องทำตัวเป็นคนดีรึป่าว หรือเรา มีสิทธิ์จะเป็นตัวเอง

เรามีสิทธิ์จะเขียนบทความที่อ่านไม่รู้เรื่องรึป่าว เรามีสิทธิ์จะถ่ายภาพโดยไม่มองกล้องไม๊ คอมโพสิชั่นไม่แม่นเป๊ะ เรามีสิทธิ์จะเรียกสีเขียวเป็นสีแดงไม๊ หรือ เราต้องทำตาม สิ่งที่กำหนดไว้
ไม่อย่างนั้นเราจะเป็นคนผิด................................................................................
..................................................................
...................... ..............................................................
......................................................... .............เราจุดแบบนี้ได้ ไม่มีเหตุผล มันแค่เป็นเรา 
กรอบกำหนดไว้ว่าไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เรา(พูดไม่ทันขาดคำ งานมาทักอีกแล้วยังเขียนไม่จบเลย)

กรอบกำหนดไว้ว่าไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เราคงสามารถทำสิ่งนั้นได้ อย่างมากเค้าก็ว่าบ้า 
กลับมาตรงคำว่า "เค้าจะว่าบ้า"  นี่แหละ มันเป็นประเด็นว่า เราจะรับได้หรือไม่ได้เมื่อมีฟิตแบลค กับมาอย่างไร แค่ไหน กับสิ่งที่เราทำ บทนี้ขอยอมรับเลยว่าไม่รู้เรื่อง แล้วอาจจะมีบา(จบแระ จบดีกว่า เรามีสิทธิืจะจบแบบไม่ตรงตามทฤษฏีไม๊)   ขอบคุณมากครับที่อ่านจบ



Create Date : 05 กรกฎาคม 2559
Last Update : 5 กรกฎาคม 2559 18:59:24 น.
Counter : 584 Pageviews.

2 comments
  
มีสิทธิ์..... อย่าเครียดหลาย
โดย: fern IP: 27.55.25.186 วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:15:28:07 น.
  
สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 6 พฤษภาคม 2561 เวลา:18:23:26 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

maneang
Location :
นครสวรรค์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



สวัสดีครับ เหน่งครับ
กรกฏาคม 2559

 
 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31