หัวใจเดินทางกับชายคนหนึ่ง

2 สิงหาคม 2550

ลันตา หน้าฝน

วันหยุดยาว หรือลองวีคเอนด์ เป็นเวลาที่หลายๆ คน จะได้มีเวลาพักผ่อน หรือไปเที่ยวกัน ผมคนนึงหละ ดีใจที่มีวันหยุดอย่างนี้ แต่ก็นั้นแหละครับ อยากไปอีกหลายๆ ที่ แต่ก็ยังไม่ได้ไป เนื่องจากเบื่อการเดินทางไกลๆ เลยว่าจะหาที่พักผ่อนใกล้ๆ สักหน่อย คิดไปคิดมาไปไหนดีหว่า เลยตัดสินใจไปกระบี่ดีกว่า ไปเกาะลันตาดีกว่า น่าจะไม่ไกลนัก ขับรถไปได้ ฤดูนี้หน้าโลว์ ที่พักคงไม่แพงนัก ถือว่าไปพักผ่อนก็ดีเหมือนกัน ก่อนไปก็ไปแวะบ้านเพื่อนสักหน่อย ไปเก็บลองกอง มังคุด เงาะ ไปกินที่เกาะด้วยก็ดีเหมือนกัน

ก่อนเดินทางไปเกาะ ฟังข่าวสัญญาณเตือนภัยสึนามิที่กระบี่ดังตั้ง 12 จุด รวมทั้งที่ลันตาด้วย เอ้ย เป็นไงกันละนี่ แล้วก็เห็นว่าบริษัทติดตั้งสัญญาณทำดังเสียเอง เกือบไม่ได้ซะแล้วเรา แต่สิ่งนึงที่น่าเป็นห่วงก็คือ พี่เรน ก็ฝนครับ ก็ยังตกอยู่บ้าง จะสนุกไหมเนี่ย แต่ก็นะ ตั้งใจแล้ว

กว่าจะหาที่พักได้ ก็วนรอบเกาะ ปิดซะเป็นส่วนใหญ่ รีสอร์ตที่เคยพักก็ปิดปรับปรุง และแล้วก็ได้ที่พัก ลันตาไอร์แลนด์รีสอร์ต เขาก็ลดราคาให้พิเศษ หาดก็แทบจะเป็นของเราเลยทีเดียว หาดอาจจะไม่สวยนัก เมื่อเทียบกับหน้าท่องเที่ยว ท้องฟ้าก็เมฆหมอก ถ่ายรูปก็ไม่สวยเลย

ไปเที่ยวทะเลครั้งนี้ เหมือนไปนอนพักผ่อนจริงๆ ดำน้ำก็ไม่ได้ดำ จะไปเกาะรอกเขาก็ไม่เปิด จะไปอุทยานฯ ไปประภาคารก็ไปไม่ถึง เพราะรถเราไม่ใช่ 4W ก็ถือว่ามาพักผ่อนจริงๆ เล่นน้ำทะเลก็ไม่ได้เล่น ได้แต่ว่ายน้ำในสระว่ายน้ำของรีสอร์ต 555

ดีที่ขับรถไปเรื่อยๆ ไปถ่ายรูปบ้าง หาไรกินบ้าง ไปดูหมู่บ้านประมง บ้านสังกาอู้ด้วยหละ แวะไปเยี่ยมหาดอื่นบ้าง รับลมทะเลเย็นๆ สบายใจไปอีกแบบ

ก่อนกลับ ก็เลยไปว่ายน้ำเล่นสระมรกต และไปเล่นน้ำตกร้อน ที่ไม่ห่างจากลันตามากนัก ก็ได้ไปอีกบรรยากาศนึง

เอารูปมาฝากครับ รูปโทนซ๊เปียมาให้ชมครับ

บริเวณท่าเรือขนานยนต์

บริเวณหน้ารีสอร์ต

อีกมุมนึง

หอยครับหอย

หอยเกาะขอนไม้ลอยน้ำมา อิอิ

ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล ริมหาดก็ยังมีให้เห็นประจำ

วิถีชีวิตชาวประมง หมู่บ้านสังกาอู้ บนเกาะลันตา

เด็ก ๆ เล่นน้ำ น่าสนุกสนาน

เรือประมง ก็ยังสวยงาม

มาดูภาพสีบ้าง หาดคลองดาว ยามเย็น

จุดชมวิว พักดื่มน้ำระหว่างทาง

มุมเดียวกันแหละ ความจริงมีหลายมุม แต่ชอบมุมนี้ อิอิ

มุมกว้างบ้าง แต่แดดจัดมาก

ปิดท้ายด้วยสระมรกต นี่เป็นป่าพรุ น้ำใสมากๆๆ

สระมรกต ที่ลงไปว่ายเล่น น้ำเย็นมาก สดชื่นดีทีเดียว

เอามาให้ชมแค่นี้ก่อนหละ ทริปหน้า ไปโรยตัวกะล่องแก่ง ที่ตาก จะเอารูปมาฝากครับ ถ้าใครสนใจจะไปด้วยกันบอกนะครับ อิอิ

Last Update : 2 สิงหาคม 2550 20:41:02 น. 20 comments

โดย: boatboat วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:21:03:26 น.

ช่วงนี้ ฝนตกทุกเย็น ในกรุงเทพก็ไม่เว้น เห็นใจคนขึ้นรถเมล์มาก พวกแม่ค้า จราจรก็น่าเห็นใจ ผมล่ะหน่าย อดออกกำลังกายไปเลย

โดย: yyswim วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:21:35:39 น.

โห ไม่เคยเห็นหอยเยอะขนาดนี้มาก่อนเลยค่ะ ขนลุกอ่ะ ถ่ายภาพสวยมากๆ เลยค่ะ

โดย: เบบูญ่า วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:22:34:08 น.

ไปถิ่นเรา ไม่บอกกันบ้างเลย 555
..ไม่ได้ไปลันตานานเหมือนกันแฮะ..
สบายดีนะเพื่อน..

โดย: sananda IP: 124.120.40.138 วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:22:43:54 น.

อืมมมม ปีหน้าเราคงได้ไป รอแม่ยก OK ก่อน

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:14:30:25 น.

สวย สวย สวย รูปสวยมากครับ

ผมก็ไปเที่ยวมาเหมือนกัน แต่เป็นฝั่งตะวันออกนะครับ เดี๋ยวเอามาอวดบ้าง

โดย: Thus Spoke Eitthakorna วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:15:59:39 น.

เห็นสระมรกต แล้วน่าว่าย
มากเลยครับ

โดย: Rovivrus วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:8:34:31 น.

หวัดดีครับ ^^

ไม่เจอกันนานจิงๆด้วย

ยังเที่ยวเป็นประจำเหมือนเดิมเลยนะครับ

เกาะลันตานี่ผมก็เคยไปนะ ที่กระบี่อ่ะนะครับ

โดย: ละไว้ในฐานที่เข้าใจ IP: 218.186.8.12 วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:17:15:30 น.

ชอบภาพซีรีส์ซีเปียวันนี้จังเลยครับพี่
ได้อารมณ์มากๆ...
ภาพเล่นฟุตบอลริมหาดก็ดูมีชีวิตชีวา

แวะมาชวนไปชมวัดเก่าที่เชียงแสนครับ
พี่ต้องเคยมาแล้วหลายครั้งแน่เลย

แวะมาอีกครั้งละกันน่ะครับ

โดย: Dr.Manta วันที่: 5 สิงหาคม 2550 เวลา:19:20:47 น.

สวยมากกกกกกกกกกกกก

โดย: ราชันย์เมฆา วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:15:54:56 น.

ผมไปตามรอยทุ่งดอกกระเจียวมาแล้วละครับ เวลาดอกไม้อยู่ตามธรรมชาตินี่สวยจริงๆครับ ส่วนวังเวียง ผมกะจะไปซ้ำแน่นอนครับ แต่เวลายังไม่ลงตัวเลยครับ ถ้าคุณแมนมีแผนแล้ว ไปบอกผมด้วยนะ ถ้าเวลาลงตัวคงได้ไปเที่ยวด้วยกันสักครั้งครับ

โดย: B.B.P. (boybangplee ) วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:19:09:16 น.

ถ่ายรูปมาได้สวยมากๆเลย เกาะลันตาเคยไปนะ แต่นานมาแล้ว ประมาณปี36 ไปออกหน่วยพอสว. ตอนนั้นเกาะยังไม่ค่อยพัฒนามากนัก มีไฟฟ้าปั่นเฉพาะช่วงค่ำถึงดึก ทางเป็นทางลูกรัง โดนจับนั่งหลังกะบะ เจอฝุ่นหัวแดงแจ๋เลย ไปเช้าเย็นกลับ ก็เลยไม่รู้ว่ามันมีที่สวยๆมากขนาดนี้

โดย: coming soon (The Yearling ) วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:9:14:10 น.

มีแต่ภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลยอ่ะ อิจฉาอยากไปบ้างจัง

โดย: mam (mamminnie ) วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:9:51:49 น.

พี่แมนนนน โจได้รับ PC แว้วววคับ

ขอบคุงมาก ๆ ค้าบบ

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 8 สิงหาคม 2550 เวลา:9:33:21 น.

ขนาดฟ้าไม่สวยนะครับ ยังสวยเลย แบบว่า อยากเที่ยวทะเลมากๆ เลย ผมเองก็พลาดน่ะครับ เพราะจะไปเกาะกูด ช่วงลองวีคเอน วันแม่ แต่ ที่นั่นเขาบอกว่า อากาศแย่มาก มาแล้วไม่สนุก แถม กลัวเกิดอันตรายด้วย เลยต้องทำใจ นั่งซึมๆ หน้าคอมต่อไป กระซิกๆๆๆๆ

โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 8 สิงหาคม 2550 เวลา:23:40:26 น.

ถึงจะดูเงียบเหงา แต่ก็ชอบมากๆ

โดย: ตองเจ็ด (ตองเจ็ด ) วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:17:40:03 น.

เห็นรูปสระมรกตแล้วอยากลงไปว่ายน้ำจัง

โดย: zmen วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:22:48:06 น.

สวยแฮะ ทำไมรูปไปตาก ที่เห็นจากกล้องไม่ได้สวยแบบนี้บ้าง

หรือว่าเพราะคนที่ไปมันไม่สวยหว่า

โดย: zero IP: 58.64.88.8 วันที่: 16 สิงหาคม 2550 เวลา:22:57:56 น.

ลันตาสวยดี มุมที่พี่เค้าถ่ายรูปมา สวยกว่าที่เห็นอีก

โดย: Patt IP: 202.149.25.241 วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:0:25:05 น.

หอยที่ถ่าย มา ที่นั้นเค้าชื่ิอว่าอะไรค่ะ อยากรู้

โดย: โม IP: 101.109.253.220 วันที่: 22 มกราคม 2557 เวลา:22:02:45 น.

manatto
สงขลา Thailand

[Add manatto's blog to your web]