หัวใจเดินทางกับชายคนหนึ่ง
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
เพื่อนกับแฟนแทนกันไม่ได้จริงเหรอ

บังเอิญวันนี้ ได้ยินเพลงนี้ เพื่อนกับแฟนแทนกันไม่ได้ ของเล้าโลม แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจเนื้อหาเท่าไหร่ ฟังผ่าน ๆ เพราะเพลงไทย นักร้องไทยมันมีมากมายเหลือเกินจนจำไม่ได้อยู่แล้ว แต่มันสะดุดตรงชื่อเพลง เลยมาคิดเล่น ๆ จริงหรือที่ว่า เพื่อนกับแฟนแทนกันไม่ได้
เพราะอะไร....ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน เราให้ความสำคัญกับเพื่อน หรือแฟนมากกว่ากัน แต่ถ้าจะบอกว่า เรามีความสุขมาก ที่ได้อยู่กับเพื่อน ๆ มีความสุขมากกว่าอยู่กับแฟนอีก มันจะแปลกไหม เมื่อเรารู้สึกไม่สบายใจ เรามักจะคิดถึงเพื่อนเสมอ ไม่เคยคิดถึงแฟน ไม่อยากได้คำปลอบใจ ให้กำลังใจจากแฟน แต่อยากได้จากเพื่อน เพื่อนคนไหนก็ได้ เพียงเขารับฟัง หรือพูดอะไรเล็กน้อยก็พอแล้ว เราก็จะรู้สึกดีขึ้น ทั้งที่แฟนเราน่าจะเป็นคนให้กำลังใจได้ดี หรือเพราะเราติดเพื่อนงั้นหรือ คิดว่าไม่ใช่ เพราะเพื่อนเรามีมาก หลายคน ไม่ได้ใครคนไหนที่พิเศษ เราให้ความสำคัญของเพื่อนเสมอ ทุกๆ คน และเพื่อนจะให้ความสำคัญต่อเราเสมอ แต่เราก็ให้ความสำคัญกับแฟนเรานะ อาจเป็นเพราะเราให้ความสำคัญของแฟนเท่า ๆ กับเพื่อนก็เป็นได้ ก็เลยนึกว่าแฟนเป็นเพื่อน เราเป็นอย่างไง ทำอย่างไรกับเพื่อน เราก็ทำอย่างงั้นกับแฟน ไม่มีกั๊ก ไม่มีเก๊ก บางครั้งอาจจะทำให้แฟนคิดว่า ไม่ห่วงความรู้สึกของเค้า ว่าคิดอย่างไง จะทำอย่างไร เป็นไปอย่างไง เป็นห่วงสิ ความรู้สึก แต่เป็นความรู้สึกที่ว่า มันไม่น่าจะเป็นเรื่องใหญ่ แต่ทำไมเป็นเรื่องใหญ่ สำหรับเขานะ ไม่รู้เหมือนกัน เราไม่เห็นโกรธ หรือต่อว่าเขาเลย ว่าเขาจะทำอย่างไร เมื่อคุณได้ตัดสินใจแล้ว คุณก็คงคิดดีแล้ว ความรักมันช่างละเอียดอ่อนอย่างนั้นเชียวหรือ ผมอาจไม่ใช่คนโรแมนติค อย่างที่เขาต้องการ ไม่มีของขวัญในวันพิเศษ ไม่มีคำหวาน หรือข้อความซึ้ง ๆ และจะไม่มีคำว่ารักจากชายคนนี้ ชายที่เกิดวันที่ 10 แม้ว่าคน ๆ นั้น จะรักมากสักเพียงไหน

ถ้าให้เลือกระหว่างแฟนกับเพื่อน ขอเลือกเพื่อนแล้วกัน ดังนั้น อย่ามารักผมเลย มาเป็นเพื่อนผมดีกว่า

ผมได้คำตอบแล้ว ว่าเพื่อนกับแฟนแทนกันไม่ได้ จริง ๆ
เพราะตอนนี้ผมเอาแฟนไปเป็นเพื่อนหมดแล้ว ยังเหลืออีกคน นี่แหละ เมื่อไหร่เขาจะเปลี่ยนจากแฟนเป็นเพื่อนสักที ผมจะได้โสด.....


วันนี้มาเพ้อครับ






Create Date : 27 กรกฎาคม 2549
Last Update : 27 กรกฎาคม 2549 23:31:14 น. 17 comments
Counter : 1491 Pageviews.

 
ครับๆ...
คำว่าเพื่อนกับ นิยามของผม
ก็มีความหมายยิ่งใหญ่เหมือนกัน
เพราะก่อนที่จะมาเจอเธอ....
ผมก็เจอเพื่อนมาก่อน..
คำว่า เพื่อน.....
นานเท่าไหร่ ไกลกัน....
แต่ก็เข้าใจกันเสมอครับ


โดย: sananda (sananda ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:10:43:55 น.  

 
เหมือนกันเลยครับ ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ติดเพื่อนมาก มีอะไรก็จะเข้าหาเพื่อนก่อนเสมอ ยิ่งถ้าเป็นเพื่อนที่สนิทๆกันมากๆแล้วด้วย ผมว่าถ้าให้เลือกเพื่อนกับแฟน ผมเลือกเพื่อนอ่ะ

ก่อนคบกับแฟนผมก็เคยบอกเค้านะว่าผมมันคนติดเพื่อน อาจจะไม่ค่อยมีเวลาให้เค้ามากมายเท่าไหร่ ส่วนแฟนผมเองกลับตรงข้ามกันเลย เค้าติดผมมากกว่า เค้าเองไม่ค่อยมีเพื่อนที่สนิทมากๆซักเท่าไหร่ อืม...ที่จริงจะเรียกว่าเค้าไม่ยอมให้ใครเข้ามาสนิทด้วยมากกว่า มไร้ทำไมเหมือนกัน ดังนั้นชีวิตของเค้าจึงมีแต่ผมคนเดียว ซึ่งบางทีมันก็ทำให้เรารู้สึกอึดอัดไม่น้อยทีเดียว

เฮ้อออออออออออ เซ็งๆๆๆๆๆ
ไม่เคย comment บล๊อกใครยาวๆแบบนี้มาก่อนเลยอ่ะ โทษทีนะครับ แหะๆๆ

ปล. จขบ อ่ะ อยากคุยด้วยอ่ะคับ on M มาคุยกันหน่อยดิค้าบ
ปล.2 ผม add address ของ yahoo ไปอ่ะคับ ไม่รู้ใช่หรือเปล่า


โดย: vecchio IP: 202.129.50.246 วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:15:00:13 น.  

 
อ่านเรื่องแล้ว เป็นเหมือนกันเลยครับ
ถ้าถามว่าเพื่อนกับแฟนเลือกใคร ผมตอบได้เลย เพื่อนครับ
ปล. เราเหมือนกันอีกแล้วนะครับ


โดย: ราชันย์เมฆา วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:15:57:40 น.  

 
แวะมาอ่าน
มาแอบรู้ความคิดหนุ่มๆแถวนี้ด้วย


โดย: montagio วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:21:57:14 น.  

 
เหอเหอ ก้อแล้วแต่เวลาและโอกาสนะ หากเพื่อนมันไม่มีแฟนก้อดีหรอก เพราะมันก้อจะมีแต่เรา เหอเหอ แต่ มันมีแฟนนี่ดิ โดนทิ้งไม่เป็นท่าเลย เหอเหอ ตอนนี้ก้อเลยตัวเดียวหัวเดียว เพื่อนหายไปกะแฟนหมกแล้วค่ะ เหอเหอ แต่ไม่รู้สิ เราติดครอบครัว ติดเพื่อน แต่ไม่ค่อยติดแฟนนะ บางทีรำคาญด้วยซ้ำ แต่ว่า ก้อต้องมีติดต่อกันบ้างนะ ไม่ง้านมันจะเรียกว่าแฟนไม่ได้อ่ะจิ ไม่งั้นก้อกลายเป็นแค่เพื่อนหรือไม่ก้อคนรู้จักอ่ะดิ เราว่านายคงยังไม่อยากมีแฟนมากกว่านะ ลองรักใครจิงจังขึ้นมาก้อจะรู้ว่า บางเวลาเราก้ออยากมีเขาเป็นคนให้กำลังใจและเข้าใจเรามากที่สุดน่ะ เหอเหอ เวลาจะทำให้เรารู้จักเองแหละ ไอ้คำว่ารักเพื่อนกะรักแฟนอ่ะมันต่างกันตรงไหน ไปแระค่ะ ไปอัพบลอคต่อเหมือนกาน หุหุ
ปอลอ ลืมบอกไปว่า ภูสอยดาวคงไม่ได้ไปอ่ะ ไม่มีเพื่อนที่เรารู้จักจะไปด้วยกันเลย อีกอย่างมันคงไม่สู้ดีอ่ะ ถ้าเราจะไปลุยคนเดียว ถึงแก่แร้วก้อเหอะ คุยกะเพื่อน กะแม่ มีแต่คนบอก ห้ามไปนะ อ่ะ ขอโทษนะ เอาไว้โอกาสหน้าแระกานนิ


โดย: Water Runs Dry (Water Runs Dry ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2549 เวลา:0:11:50 น.  

 
การรักษาความสัมพันธ์แบบแฟนยากกว่าการรักษาความสัมพันธ์แบบเพื่อน เพราะความสัมพันธ์แบบแฟนมันเปราะบางเหลือเกิน

แต่ความสัมพันธ์แบบแฟนก็ยังดีกว่า(ถ้าหากเรารักษามันเอาไว้ได้) เพราะมันกระตุ้นฮอร์โมนเอนดอร์ฟินให้เราได้มากกว่าเวลาที่เราได้อยู่ใกล้แฟนเรา ไอ้ตัวนี้แหละที่มันแตกต่างจากความสัมพันธ์แบบเพื่อน แต่ถ้าหากวันใดที่เรากับแฟนทะเลาะกัน หรือเลิกกันเนี่ย ความรู้สึกมันก็จะเลวร้ายมากกว่าเราเลิกคบกับเพื่อน

สรุปคือเดินทางสายกลางดีกว่าครับ แม่นบ่


โดย: Dr.Manta IP: 58.147.5.100 วันที่: 29 กรกฎาคม 2549 เวลา:6:55:06 น.  

 
ไม่เคยมีแฟนนะครับ เลยมีแต่เพื่อนๆที่ดีๆครับ

มาร่วมแสดงความเห็นละกัน ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีแฟนกับเค้า แฟนกับเพื่อนก็คงไม่เหมือนกันนะครับ บางอย่างก็คงได้จากเพื่อน แต่บางอย่างก็คงได้จากแฟนน่ะครับ แต่ถ้าเจ้าของกระทู้ชอบมีเพื่อน ก็อยู่กับเพื่อนๆละกันนะครับ


โดย: Tempting Heart วันที่: 29 กรกฎาคม 2549 เวลา:7:15:03 น.  

 
....ยังเหลืออีกคน นี่แหละ เมื่อไหร่เขาจะเปลี่ยนจากแฟนเป็นเพื่อนสักที ผมจะได้โสด.....

อ่านดู เอ๊ะอย่างไง

ไม่เคยมีแฟนเหมือนกับรีบนอ่าครับ แหะๆ

เลยไม่รู้ว่าตัวเองจะเป้น type ไหน

แต่พอเดาได้อ่าครับว่า

กลางวันให้เพื่อนกลางคืนให้แฟน กิ๊วๆๆ


โดย: นายเจย์ IP: 58.9.39.158 วันที่: 29 กรกฎาคม 2549 เวลา:9:38:04 น.  

 
สวัสดีวันหยุดครับ..
สบายดีนะครับ...


โดย: sananda (sananda ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2549 เวลา:13:27:35 น.  

 
อืม... คำถามนี้ตอบยากครับ สำหรับผม เพื่อนและแฟนใช้ประกอบกันครับ แทนกันได้บ้างในบางโอกาสเท่านั้น

แต่โดยมากเวลาเรามีปัญหาอะไร เราจะหันไปหาเพื่อนเสมอ ๆ

ปล. blog สวยดีครับ


โดย: Tony Almeida วันที่: 29 กรกฎาคม 2549 เวลา:14:26:28 น.  

 
แฟนที่มาจากความเป็นเพื่อน
เลิกกันแล้ว ยังเป็นเพื่อนได้อยู่
...
แต่ถ้า
เพื่อนที่มาจากความเป็นแฟน
เลิกกันแล้ว ไม่เคยกลับมาเป็นเพื่อนได้สักคนครับ


โดย: เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า วันที่: 29 กรกฎาคม 2549 เวลา:23:36:17 น.  

 
เป็นเพื่อนกัน ดีอย่างเขาไม่หึง ลองหึงซิจะเบิ๊ดกาโหลก


โดย: yyswim วันที่: 30 กรกฎาคม 2549 เวลา:11:16:16 น.  

 
แว๊บมาดู

อ้อ ! ยังเป็นอันเดิม

แว๊บ ออกไปอย่างเงียบเชียบ


โดย: Dr.Manta (Dr.Manta ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2549 เวลา:13:57:56 น.  

 
ผ่านมา...เลยแวะมาทักทาย
เพื่อน กะ แฟน แนกันไม่ได้ ยืนยัน 100%
บางครั้งคนเราบางคนก็เหมาะที่จะมีเพื่อนมากกว่ามีแฟน...


โดย: Luficer : PriNce oF DarKNeSS IP: 61.47.70.158 วันที่: 27 สิงหาคม 2549 เวลา:0:05:38 น.  

 
บล๊อกชายโสดหรือนี่


โดย: เกดจัง วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:0:41:03 น.  

 
ตอนนี้ 10 กันยา 2550

พี่เปลี่ยนทัศนคติแบบนั้นหรือยังครับ เผื่อมีคนเข้ามาอ่าน เค้าจะได้ดีใจ และพร้อมจะเริ่มต้นใหม่กับพี่อะครับ


โดย: เอ (ตัวเรา ) วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:11:40:17 น.  

 
เหอะๆ
แต่เค้าอยากได้เพื่อนมาเป็นแฟนอ่ะแต่การกระทำยังเหมือนเพื่อนเหมือนเดิม
จะมีบ้างมัยอ่ะ
555+


โดย: แก้มก้น IP: 117.47.157.31 วันที่: 3 มกราคม 2552 เวลา:18:59:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

manatto
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add manatto's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.