หัวใจเดินทางกับชายคนหนึ่ง

ทริปนี้ ตามที่ให้ชื่อไว้แต่แรก โบกรถ แบกเป้ เดินป่า นอนเปล ที่แก่งกระจาน ถือได้ว่าเป็น
ทริปที่มันส์อีกทริปหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะมีผิดแผนจากเดิมบ้าง ที่จะไปพิชิตยอดเขาเทวดา แต่ก็ถือว่าถึกใช่ได้เลย เป็นการวัดกำลังขา แรงใจ สำหรับคนเดินป่าทีเดียว

สมาชิกทริปนี้ แปดชีวิตสามสาวห้าหนุ่ม ที่เป็นขาลุย แม้บางคนจะไม่ค่อยได้เดินป่า แต่ต้อง
ยอมรับสามสาวขาลุยทริปนี้จริง ๆ สุดยอด ผุ้ชายบางคนยังยอมแพ้ ทั้งหมดโบกรถมาจากกรุงเทพฯ ส่วนผมถือโอกาสนั่งรถมาลงเพชรบุรี แล้วค่อยโบกอีกที ไม่งั้นคงตามเขาไม่ทันแน่ ต้องขอขอบคุณผู้ที่ให้อาศัยรถมา รวมทั้งผู้มีน้ำใจถอยรถมารับแม้ไม่ได้โบก ซึ่งกว่าจะเข้าไปในหมู่บ้านก็ปาเข้าไปห้าทุ่ม คืนแรกพักบ้านผู้ใหญ่หวาน ผู้ใหญ่ใจดีที่จะพาพวกขาถึกเดินป่าในทริปนี้

รุ่งเช้าเตรียมอาหารแห้ง ก็คงไม่พ้นมาม่า ปลากระป๋อง กุนเชียง ไข่เค็ม และกาแฟซอง เพื่อใช้ในการค้างในป่าอีกสองคืนกับแปดชีวิต วันแรกของการเดินป่า ถือว่าเป็นการวอร์มอัพ เพราะเส้นทางที่เดินไม่ชันมากนัก เดินตามลำน้ำเล็ก ๆ ขึ้นไป ซึ่งยังคงมีร่องรอยการเดินบ้าง ยังพอได้เก็บภาพได้บ้าง ตอนบ่ายเริ่มชันขึ้น และเริ่มหาที่พักค้างกัน แต่ด้วยความชุมของทาก เลยต้องเดินขึ้นไปอีกสักพัก ไม่อยากให้บรรยากาศในการค้างคืนจะเสียไป การพักคืนแรก หลังจากได้ผูกเปล จับจองที่นอนของแต่ละคนแล้ว อาหารค่ำมื้อแรกก็คงเป็นกุนเชียงย่าง ปลากระป๋อง น้ำพริกแมงดา อร่อยมากสมกับที่เหนื่อยมาทั้งวัน

วันที่สองของการเดินป่า ต้องเริ่มต้นด้วยการเดินขึ้นเขา ต้องบอกว่าปีนเขาถึงจะถูก บางคนถึงกับหอบทีเดียว เส้นทางวันนี้ ไม่มีร่องรอยของการเดินป่ามาก่อน ต้องใช้มีดถางป่านำไปตลอด และต้องสุ่มเดินไป เพื่อหาทิศทางที่ไปจริง ๆ ทำให้เราเดินบนเขาลูกนั้น นานพอสมควร เพราะต้องย้อนกลับมาทางเดิม เพื่อจะไปในทางที่เราจะไป แต่การเดินครั้งนี้ ตอนบ่าย ๆ เราก็ถึงที่เราจะพักค้างคืน อยู่ริมน้ำตกเล็ก ๆ บรรยากาศดีทีเดียว แต่ก็ต้องพยายามดูทากให้ดี เพราะเผลอมันจะมาเป็นเพื่อนตลอดเวลา แม้แต่เวลากินข้าว มันก็ขึ้นมาเป็นเพื่อน วันนี้ ถึงที่พักเร็ว ทำให้มีเวลาได้เก็บภาพน้ำตกบริเวณที่พัก และเดินดูบริเวณป่าโดยรอบ นาน ๆ จะเห็นแสงแดดส่องผ่านกระทบกิ่งไม้ลงมา

วันที่สามของการเดินป่า เป็นการเดินทางกลับ แต่ไม่ใช่เส้นทางเดิม เป็นเส้นทางใหม่ที่สามารถกลับไปยังหมู่บ้านได้ เป็นการเดินตามลำน้ำไปเรื่อย ๆ สลับกับการขึ้นเขาเป็นระยะ พร้อมกับพักแกะทากที่เกาะกินเลือดพวกเราตลอดเส้นทาง ซึ่งสเปรย์กันทากก็เอาไม่อยู่ เพราะเราต้องลุยน้ำตลอด แม้แต่ถุงกันทากมันก็ขึ้นไปเกาะที่เอวที่หลังได้ กลัวทากจนรู้สึกชินไปกับมันแล้ว แต่ก็อดจะแขยงมันไม่ได้ การเดินทางวันนี้ จะเดินมากกว่าทุกวัน แต่รู้จุดหมาย ทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อยนัก แต่บางคนก็หมดแรงไปเหมือนกัน

ต้องขอขอบคุณลุงผู้ใหญ่หวาน พี่ชาตรี ที่นำทางในครั้งนี้ กำนันจุกที่ขึ้นไปให้กำลังใจในวันแรก และสมาชิกถึกในครั้งนี้ แงซาย ใต้เพิง นกเล็ก มังกร ดาริน โบว์ไร เด็กสายสี่ ที่ร่วมถึกในครั้งนี้ และอย่าลืมทริปหน้า เขากระทิง 25-26 พฤศจิกายน เจอกันใหม่

สมาชิกถึก ทริปนี้

ลุยน้ำ ลุยป่า สู้ไม่ถอย

เห็ดแชมเปญ มากมายกลางป่า

เห็ดผูย่อยสลายชั้นเยี่ยมในระบบนิเวศน์

เห็ดแชมเปญ ที่สวยงาม

เห็ดเข็ม ยังสวยงาม

อุปกรณ์สำคัญในการเดินป่า

อาหารเพื่อการยังชีพ

ที่หลับนอน คอนโดฯ เปลกลางป่า

น้ำตกที่มีให้เห็นมากมาย น้ำใส ไหลเย็น

สภาพป่าที่สมบูรณืที่ยังมีให้เห็น

แงซาย หนุ่มเพชรบุรี หัวหน้าทริปถึกครั้งนี้

Last Update : 25 ตุลาคม 2549 17:55:14 น.

ทริปเพชรพระอุมารึเปล่าครับ มีทั้งแงซาย ทั้งดาริน

นึกถึงตอนไปภูกระดึงก็เจอทากเหมือนกันครับ
เป็นสัตว์โลกที่เคลื่อนไหวแบบกระดืบได้เจ๋งสุดๆ
กระผมได้อุทิศเลือดจากนิ้วเท้าไปให้มันมิใช่น้อย

โดย: พลทหารไรอัน 25 ตุลาคม 2549 16:33:13 น.

เป็นการเดินทางที่น่าสนใจมากน่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักคนชอบเดินทาง (โหด ๆๆ)
และชอบท่องเที่ยวเหมือนกัน

โดย: Link_conner55 (Link_conner55 ) 25 ตุลาคม 2549 16:43:44 น.

อยากไปบ้างอ่ะครับ ดูเป็นการตะลุยป่าจริงๆเลย
ท่านพี่ก็เที่ยวบ่อยมากๆเลยน่อครับ

โดย: ราชันย์เมฆา 25 ตุลาคม 2549 16:57:13 น.

I'm alone but not lonely.
I'm alone but alive.
I'm alone... I don't know why.
I'm alone in the sky... now I'm flying away.

เศร้า เศร้า เศร้า...
ซึม ซึม ซึม...
ลืม ลืม ลืม...

โดย: ตี๋ตระกูลโจว aka zardamon IP: 168.120.5.223 25 ตุลาคม 2549 19:51:17 น.

อ่ะจึ๋ย!!! กลัวทากค่ะ แต่ดูภาพแล้ว โหดดีน่ะค่ะ คงจะสนุกมากๆ
ชอบภาพเห็ดแชมเปญค่ะ เยอะดี
สวยๆทั้งนั้น

โดย: ตองเจ็ด (ตองเจ็ด ) 25 ตุลาคม 2549 20:00:37 น.

ลุยดีนะคะ...ชอบเที่ยวลุย ๆ แบบนี้เหมือนกัน

โดย: nissan4848 25 ตุลาคม 2549 20:15:51 น.

เส้นทางนี้เคย
ยไปมาแล้วเหมือนกันค่ะ
เหนื่อยแต่ว่าสนุกสุดๆ
แถมยังได้ไปล่องต้นน้ำเพชรต่ออีกด้วย
สนุกแถมได้อะไรดีๆกลับมาด้วยเพียบ
....
วันหลังมีทริปน่าสนใจอย่าลืมมาชวนนะคะ

โดย: montagio 25 ตุลาคม 2549 20:27:55 น.

เดินทางนี่น่าสนุกนะค่ะ
ท่าทางจะเหนื่อยน่าดูเลย ค้ะ

โดย: พฤศจิกายน IP: 221.128.107.142 25 ตุลาคม 2549 22:53:44 น.

ดูลุยๆ ดีนะครับ ผมอยากไปแบบนี้บ้าง แต่สุขภาพไม่ค่อยดีคงไม่ไหว

โดย: =silver eye= IP: 203.188.11.114 26 ตุลาคม 2549 0:26:09 น.

ขาลุยจริงๆ ข้าน้อยขอนับถือ

ชอบรูปเห็ดแชมเปญสีแดงๆ อ่ะ น่ารักดี รูปสุดท้ายก็ท่าทางหล่อนะคับ 55555

โดย: H2O IP: 58.9.173.98 26 ตุลาคม 2549 0:41:24 น.

สุดยอดครับ ลุยดี น่าสนุกครับ

ไม่เคยไปอย่างนี้เลย สงสัยต้องไปสักครั้งเก็บรสชาติของชีวิตแบบใหม่บ้าง แล้วถ้าจะไปผมจะมาขอคำแนะนำจากคุณแมนนะครับ

มาครั้งแรก ขอทักทายเป็นทางการ สวัสดีครับ ยินดีที่รู้จักครับ

โดย: DAN_KRAB (DAN_KRAB ) 26 ตุลาคม 2549 1:15:43 น.

เป็นทริปที่น่าสนใจ แปลกดีเหมือนกันอยากลองเดินทางไปบ้างเหมือนกัน(เพิ่งเข้ามาดูค่ะ แบบว่าอยากเที่ยว)
อยากเป็นสามาชิกค่ะทำไงค่ะ

โดย: mitji IP: 202.12.97.100 26 ตุลาคม 2549 7:40:17 น.

ทริปหน้า ที่เขากระทิงเหรอค่ะอยากแจมเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: mitji IP: 202.12.97.100 26 ตุลาคม 2549 7:42:03 น.

อยากกินเห็ด

โดย: jimmylin04 IP: 203.144.211.99 26 ตุลาคม 2549 9:19:49 น.

ผมก็วางแผนไว้แล้วครับว่าจะโบก
ไป....
เห็นแว้ววก็ยิ่งอยากไปอ่ะ

โดย: little-joe IP: 58.181.145.220 26 ตุลาคม 2549 9:30:15 น.

ท่านพี่นี่ขาลุยจริงๆ

โดย: zmen 26 ตุลาคม 2549 14:21:52 น.

ภาพบรรยากาศสวยจังครับ แต่รู้สึกว่าทริปนี้จะลุยมากๆเลยนะครับ เข้าป่าเลยน่ะครับ

โดย: Tempting Heart 27 ตุลาคม 2549 6:30:10 น.

รูปสวย และดูลุย ๆ ดีจังเลยครับ

พี่ man@ ไปเที่ยวแทบทุกอาทิตย์เลยนะครับ
น่าอิจฉาจัง

โดย: เด็กอ้วน (Rovivrus ) 27 ตุลาคม 2549 7:52:06 น.

คุณแมนทำงานไรครับเนี่ย
ได้เที่ยวบ่อยจัง Itcha มั่กมาก

โดย: เคนYอินดี้ (winter love song ) 27 ตุลาคม 2549 10:07:57 น.

นับถือ นับถือ ความถึก ผมมะค่อยกล้าแล้วครับ แค่นึกถึงทากก็ อะจึ๋ย เคยมีทากไต่ลำตัวในป่า ยุงก็เยอะ หนามเกี่ยวใบหู เดี๋ยวนี้เลยมะค่อยกล้าไปเดินป่า

โดย: yyswim 27 ตุลาคม 2549 12:05:44 น.

อ๊ะ ไปกะกลุ่ม แงซายเหรอเนี่ยยยยยยยยยยยย
อยากไปมั่งๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: vecchio (vecchio ) 27 ตุลาคม 2549 17:27:41 น.

....อืม โหด มัน ลุย ทากนี่ยังไม่เคยเจอเลยนะแต่ทำไม่ถึงไม่ชอบเลยก็ม่านรู้ สุดยอดความอึดเลยครับทริปนี้
....วันนี้ว่างเลยแวะมาทักทายคร๊าบ อาทิตย์หน้าถึงวันลอยกระทงแล้วไปลอยกระทงที่ไหนคร๊าบ

โดย: B.B.P. (boybangplee ) 28 ตุลาคม 2549 14:06:01 น.

ไม่รู้รู้สึกไปเองป่าวนะพี่ ภาพพี่มันไม่ค่อยคมอะ เป็นเพราะกล้องใหม่ป่าว กล้องเก่ายังชัดกว่านี้นะ

โดย: zero สุดหล่อออออ (น้องzeroสุดหล่อ ) 29 ตุลาคม 2549 11:52:24 น.

ตามมาเที่ยวด้วยเลยครับ เห็นแล้วอยากไปมากๆ

โดย: เข็มขัดสั้น 1 พฤศจิกายน 2549 22:03:31 น.

เห็นละอยากกินไข่เค็ม อ่า น่ากินๆ 555

ชอบเห็ดจังสวยดีอยากเห็นของจิงๆบ้างอ่ะครับ

*** หัวหน้าทริปหล่อจังเลยอ่า

โดย: วันนี้ผมน่ารัก 2 พฤศจิกายน 2549 9:30:28 น.

ดูหน้าจะสนุกนะค่ะชอบในการเดินป่าเหมือนกันค่ะอยากเป็นสมาชิกต้องทำอย่างไรค่ะ

โดย: แอน IP: 182.53.57.71 20 กุมภาพันธ์ 2555 12:34:47 น.

manatto
สงขลา Thailand

[Add manatto's blog to your web]