แล้วสอนว่าอย่าไว้ใจมนุษย์ มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน .
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
Sultan palace - Yogyakarta , Indonesia

วันนี้เป็นวันที่สามที่มาถึงอินโดฯ กลับมาจากบุโรพุธโธ ค้างที่ย็อกยาฯอีกคืน ตืนมาแต่เช้า เราบินช่วงบ่าย มีเวลาครึ่งวัน บอกเบจั๊กพาเที่ยว ตอนแรกแวะที่ Water Castle ก่อน ใช้เวลาแป๊บเดียว มีเวลาเหลือ เลยให้เบจั๊ก(ชื่อจิ๊ปปี้)พามา

ผ่าน Jalan Ngasem (JL = ถนน) มีขายกรงนกเยอะแยะ จริงๆแล้วถ้าซื้อทัวร์มาเค้าจะเขียนว่าพามาเที่ยวที่นี่ด้วย แต่มันเป็นแค่ถนนเล็กๆที่มีร้านขายกรงนกติดๆกันเท่านั้น

Photobucket








เสียค่าเข้าและค่าพกกล้องถ่ายรูป 12,500 + 1,000 IDR (ประมาณ40+3 =43 บาท) รูปแรกเป็นรูปของจิ๊ปปี้กับเบจั๊กคู่ใจสีสันสดใจ ถ่ายไว้เผื่อหากันไม่เจอ

จิ๊ปปี้บอกให้เดินออกมาตรงทางที่เดินเข้า พอเข้าไปด้านใน มีคนบอกว่าให้ออกอีกทาง เราก้โง๊โง่ดันไปเชื่อ ที่นี้เลยต้องจ้างเบจั๊กถึบมาส่งด้านหน้าอีกที

เบจั๊กพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ พอดีมีไกด์นำเที่ยวเลยขอร้องให้พูดกับเบจั๊กให้ มีคนเดินตามเรามาเค้าว่าไกด์ว่ายุ่ง(เหมือนเราเป็นเหยื่อที่เค้าจ้องอยู่อย่างงั้นแหละ) ไกด์ก็ขอโทษๆ ใครเข้าคนเดียวไปต้องระวังพวกที่นั่งๆไม่ทำอะไรแล้วคอยชวนเราคุยด้านใน..เกลียดจริงเชียว (ถ้ามีเวลาก็จะเอาเรื่องเหมือนกัน)

Photobucket







จริงๆมีอะไรให้ดูมากกว่าที่เราคิด แต่เกิดเรื่องอย่างที่เล่าให้ฟังด้านบน มันเลยทำให้เราไม่ค่อยอยากกลับไปสถานที่อย่างนี้อีก

Photobucket








งานปราณึต จริงๆชอบหลายอย่างในพระราชวังสุลตานนี้

Photobucket








เราไม่รู้พวกเค้าเป็นใคร

Photobucket








สวยดี

Photobucket








อันนี้ก็ชอบ ถ้าไปดูระบำ จะเห็นคนแสดงแต่งตัวคล้ายๆอย่างนี้

Photobucket








ฟิวเตอร์

Photobucket








มังกรที่อยู่ด้านบนของรูป เป็นประตูทางออกด้านหลัง ซึ่งเราเดินมาออกตรงนี้ เพราะอ๊ายหมอนั่นบอกว่าด้านหน้าออกไม่ได้ เราก็บ้าจึ้เชื่อ เลย....นะ เซ็ง

Photobucket








ห้องโถงนี้ ตอนเห็นรู้สึกคล้ายๆของบ้านเราเลย สีทองและแดง แต่เค้าจะใช้สีดำด้วย

Photobucket








ชอบการแต่งกายของที่นี่ ผ้าบาติกที่นี่แปลกจากที่อื่น ลายสวย ในห้องโชร์ผ้าบาติก เค้าห้ามถ่ายรูป ห้องนั้นมีผ้าสวยเยอะเชียว ไม่ใช่แค่ผ้าที่แปลก ทรงผมของคนที่นี่ก็แปลก ลองดูในรูปที่โชร์สิ แล้วจะเห็นว่าเค้าทำผมแปลกจริงๆ

Photobucket

พอจ้างเบจั๊กอีกคันมาส่งที่ด้านหน้า คนมารุมเต็มเลย จิ๊ปปี๊ไปยืนรอเราที่ทางออกด้านหน้า ชะเง้อเป็นคอยีราฟ เค้าเป็นห่วงว่าเราจะเพลินจนลืมเวลาเครื่องออก เราเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้านในให้จิ๊ปปี้ฟัง เค้าทำหน้าเป็นห่วง

ฮื่อ...อย่างน้อยเราก็เจอคนดีๆ อย่าให้คนเลวๆเพียงคนสองคนทำลายความรู้สึกดีๆของเมืองนี้ ว่าจะเขียนจดหมายไปบอกทางพระราชวังสุลตาล ให้เค้าดูแลมากกว่านี้ จนป่านนี้ยังไม่ได้เขียนเลย

ขอบคุณจิ๊ปปี๊ (เบจั๊กที่พูดถึงการลดโลกร้อน ลดมลภาวะ และการออกกำลังกาย โอ.. คนที่มีการศึกษาบ้านเมืองฉันบางคนยังไม่ get กับคำเหล่านี้เลยแหละ...รู้ฮะเปล่า )


Create Date : 04 ธันวาคม 2552
Last Update : 3 มีนาคม 2553 4:11:16 น. 0 comments
Counter : 3013 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

marzo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 43 คน [?]




ชื่อ login Marzo อิฉันใช้เฉพาะในพันทิพย์และ Bloggang เท่านั้น (ถ้าเจอที่อื่นคือคนละคนกัน) และอิฉันไม่มีอาชีพอื่นๆนอกจากผู้ใช้แรงงานธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น
...... ไม่ได้เป็นบุคคลสำคัญ
...... ไม่ใช่คนมีชื่อเสียง
...... ไม่ได้เขียนหนังสือ
...... ไม่ได้รับปรึกษาปัญหาชีวิต
...... ไม่ได้รับออกแบบ
...... ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการใดๆในโลก(ไว้เป็นแล้วจะบอกอีกที) ฯลฯ เพราะฉะนั้น กรุณาอย่าเอาชีวิตอันสงบสุขเล็กๆของอิฉัน ไปยุ่งเกี่ยวกับคนหรือเรื่องราวอันไม่ประสงค์

ทำรีวิวหรือ blog นี้เพื่อแชร์ข้อมูลท่องเที่ยวแก่เพื่อนๆพี่น้องที่มีความรักในสิ่งเดียวกัน คือการเดินทาง ก็แค่นั้น(จริงๆ)... ถ้าการเขียนสิ่งที่เกิดขึ้นจากการเดินทางที่มาจากประสบการณ์จริงๆของตัวเอง ทำให้ใครคันเกื่อก หมั่นไส้ เหม็นขี้หน้า ก็ขออภัยไว้ ณ.ที่นี่ด้วย...



PS. ไม่ใช่เซียนท่องเที่ยว เพราะฉะนั้น ข้อมูลอาจมีผิดพลาดหรือตกหล่น

ด้วยความเคารพ ครับท่านนนนน...


心滿了 一切都滿
心安了 一切都安
: Users Online
New Comments
Friends' blogs
[Add marzo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.