แล้วสอนว่าอย่าไว้ใจมนุษย์ มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน .

จุดเล็กๆของการ " เริ่มต้น " : Black Tip Diving and water sport , Koh Tao - Thailand

อะไรทำให้อยากเรียนดำน้ำ....
เคยนั่งคิดแล้วคิดอีก ข้อสรุปที่ได้คือ อยากถ่ายรูปใต้น้ำ อยากรับรู้ถึงความรู้สึกเมื่ออยู่ใต้น้ำ อยากว่ายน้ำกับปลา เข้าไปใกล้ๆพวกเค้า โดยพวกเค้าไม่หนีเรา ....

ตอนแรก..ที่เลือกจะเรียนมี 3 ที่
(1) เรียนเป็นแบบระยะยาว คือเรียนแค่บางชั่วโมงในหนึ่งสัปดาห์
(2) เรียนที่ฝั่ง ที่เลือกไว้ก็คือชุมพรคาบาน่า ที่ถูกใจที่นี่เพราะอาจมีกิจกรรมอื่นอีกเช่นตกหมึก อะไรพวกนี้
(3) เกาะเต่า แห่งดำน้ำขึ้นชื่อของโลก

แล้วเราก็ตัดสินใจเกาะเต่า แต่...เกาะเต่าก็มีโรงเรียนเยอะแยะขนาดนั้น จะเรียนที่ไหนหละ และได้คำแนะนำจากเพื่อนห้อง BP ว่าถ้าชอบเงี่ยบๆแนะนำที่อ่าวตโนด...ในที่สุดเราก็เลือก Black tip

วันแรกและวันที่ 2 หนักมาก เครียดเล็กๆ ต้องนั่งดูวีดีโอ (แบบว่าอยากเดินเล่นชิลๆ แต่ไม่มีเวลาเลย)...และแล้ว..เราก็ขอยื่ดเวลาเพิ่มอีกหนึ่งวัน ไม่ชอบแบบอัดแน่นทุกอย่าง มันบีบเกินไป...จะจำไว้...ว่าก้าวแรกนี้ไม่ได้ได้มาง่ายๆอยากที่เคยคิด

มีบังกะโลหลายอย่างให้เลือก เราเลือกแบบถูกสุด อากาศตอนที่ไป (ปลายเดือนมกราคม 2009) อากาศไม่ร้อน ..จริงๆแล้ว บางช่วงเวลาที่พักจะรวมในค่าใช้จ่ายที่เรียนดำน้ำแล้ว หมายความว่าไปเรียนแล้วพักฟรี..แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องเช็คอีกทีกับทางโรงเรียน จะมีเป็นช่วงๆ หลังจากเรียนจบแล้ว นักเรียนเก่าจะได้ส่วนลดค่าห้องพัก..

ในรูป..เป็นห้องที่เราไปครั้งแรก...
ห้องพักแบบธรรมดา มีเตียงนอน ห้องน้ำส่วนตัว ไม่มีน้ำร้อน มีระเบียงใหญ่พอสมควร แค่นี้ก็ถูกใจเราสุดๆแล้ว แต่ถ้ามีเก้าอี้ไม่ไผ่ก็จะดีกว่าเก้าอี้พลาสติก ชุดที่เราเตรียมไปเป็นผ้าแห้งง่าย ซักๆ สบัดๆ ก็ตากที่ระเบียง มีลม มีแสงแดด เดี๋ยวก็แห้ง

และนี่เป็นบ้านพักที่เราไปพักครั้งที่สอง และสาม

วิวจากระเบียงห้องที่พักครั้งแรก , ร้านอาหารที่ฝากท้องแทบทุกมื้อ , บาร์หน้าหาด และสระที่สำลักน้ำไปหลายอึกเมื่อตอนที่เรียน (รูปจากซ้ายไปขวา และบนลงล่าง)

วิวที่คุ้นเคย

คิดถึงบรรยากาศอย่างนี้จริงๆ

วิวที่ประทับใจเสมอมา มันคือความคุ้นเคย แล้วเริ่มผูกพันธ์

ขอบคุณที่ทำให้วันนี้ เราได้มีโอกาสเห็นของสวยๆงามๆใต้ทะเล ยิ่งมายิ่งรักโลกสีน้ำเงินนี้จัง

ฟังเพลง ฝัน หวาน อาย จูบ (OST.ฝัน หวาน อาย จูบ) Ft.พลอย ณัชชา
Powered by you2play.com

Last Update : 27 มกราคม 2554 18:27:02 น. 10 comments

ตามมาจากกระทู้ในบีพีค่ะ

ยังไม่เคยไปหาดนี้เลย สวยดีนะคะ
จะไปทีไร พอเค้าบอกทางโหด ก็เลยไม่ได้ไปซักที
ไปอยู่โฉลกฯทั้งสองหนเลยค่ะ

โดย: ตรีนุช3903 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:4:37:36 น.

เรียนจบแล้วได้ไปดำน้ำมั่งยังคะ รอดูรูปใต้น้ำอยู่ค่ะ พึ่งเรียนดำน้ำมาซักพักเหมือนกัน สะสมไว้แค่ 5 dive ตอนนี้กำลังเก็บเพิ่มอยู่ เอาไว้ไปดำด้วยกันนะคะ

โดย: pharmaxa IP: 61.91.84.14 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:54:23 น.

สบายดีมั้ยเอ่ยยยย
โทษทีนะคะที่หายไปนานเลย
ทำแต่งานจริงๆ
แล้วตัวเองหล่ะ เป็นงัยมั่ง
นี่ นี่ อากาศเริ่มหนาวน้อยลงแล้วอ่ะ
มาเที่ยวหากันที่เวเนเซียมั่งดิ่

โดย: miss Florence in Venice วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:3:07:36 น.

เป็นไงมั่งเพ่ บายดีป่าว สงกรานต์จะมาเที่ยวป่าวครับ

คิดถึง

โดย: ขวัญ IP: 118.173.0.98 วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:10:02:42 น.

ตามมาดู เกาะเต่า จ้า

อยากกลับไปมากกกกก

โดย: NU MEOW (Iruka^^Ryoko ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:03:11 น.

ผมก็จบจากเกาะเต่าครับ จบที่เดียวกันเลย black tip แต่ผมจบไปเมื่อห้าปีที่แล้วหน่ะครับ

โดย: tobaka IP: 124.121.32.249 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:21:01:39 น.

^
^
ว๊าย ๆๆ ดีใจจริงนะคะเนี่ย อยู่ใน facebook blacktip หรือเปล่าคะ คิดกะจะกลับไป blacktip ปีหน้าคะ คิดถึงมากมาย มีอะไรติดต่อเราได้ที่ Marzoblueplanet@yahoo.com นะคะ

โดย: marzo วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:0:18:30 น.

ขอรบกวนสอบถามหน่อยไดไหมค่ะคือตามมาจากเวปบอร์ดของพันทิพหน่ะค่ะคือ ต้องพาเพื่อนชาวต่างชาติไปดำน้ำที่เกาะเต่าหน่ะค่ะดำแบบSCUBA คือเพื่อนๆเค้าเคยดำน้ำลึกที่ฝรั่งเศสแล้วอยากจะ
มาดำน้ำที่เกาะเต่าอยากขอทราบชื่อโรงแรมที่พักได้ไหมค่ะและอยากทราบว่า อยู่ตรงหาดไหนหนะค่ะ คือสนใจมากหน่ะค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ

โดย: ขวัญ IP: 87.88.240.4 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:11:59 น.

ชื่อ Black Tip Diving and water sport คะ อยู่หาดตโนด จะเป็นหาดที่เงียบสงบคะ ถ้าชอบแบบเงียบๆ ดำน้ำเป็นหลัก ที่นี่เหมาะคะ มีเรือของตัวเอง เดินออกมาก็ขึ้นเรือ ไม่ต้องบรรทุกคนไปขึ้นเรือที่อื่นๆ มีทริปทุกวัน คนนำทริปน่ารักและเป็นกันเองดูแลดีคะ

แต่ถ้าชอบแบบคนเยอะๆหน่อย อาจจะไม่ชอบที่นี่คะ มีบาร์หน้าหาด ไว้นั่งดูดาวฟังเสียงคลื่น พูดคุยเรื่องดำน้ำ นอนหัวค่ำ ออกทริปวันพรุ่งนี้ต่อ อะไรพวกนี้ ถ้าคนไม่ดำน้ำอาจจะเบื่อเล็กน้อยคะ

โดย: marzo วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:15:00 น.

ขอบคุณมากค่าา

โดย: ขวัญ IP: 87.88.240.4 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:57:21 น.

marzo

ชื่อ login Marzo อิฉันใช้เฉพาะในพันทิพย์และ Bloggang เท่านั้น (ถ้าเจอที่อื่นคือคนละคนกัน) และอิฉันไม่มีอาชีพอื่นๆนอกจากผู้ใช้แรงงานธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น
...... ไม่ได้เป็นบุคคลสำคัญ
...... ไม่ใช่คนมีชื่อเสียง
...... ไม่ได้เขียนหนังสือ
...... ไม่ได้รับปรึกษาปัญหาชีวิต
...... ไม่ได้รับออกแบบ
...... ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการใดๆในโลก(ไว้เป็นแล้วจะบอกอีกที) ฯลฯ เพราะฉะนั้น กรุณาอย่าเอาชีวิตอันสงบสุขเล็กๆของอิฉัน ไปยุ่งเกี่ยวกับคนหรือเรื่องราวอันไม่ประสงค์

ทำรีวิวหรือ blog นี้เพื่อแชร์ข้อมูลท่องเที่ยวแก่เพื่อนๆพี่น้องที่มีความรักในสิ่งเดียวกัน คือการเดินทาง ก็แค่นั้น(จริงๆ)... ถ้าการเขียนสิ่งที่เกิดขึ้นจากการเดินทางที่มาจากประสบการณ์จริงๆของตัวเอง ทำให้ใครคันเกื่อก หมั่นไส้ เหม็นขี้หน้า ก็ขออภัยไว้ ณ.ที่นี่ด้วย...

PS. ไม่ใช่เซียนท่องเที่ยว เพราะฉะนั้น ข้อมูลอาจมีผิดพลาดหรือตกหล่น

ด้วยความเคารพ ครับท่านนนนน...

心滿了 一切都滿
心安了 一切都安
: Users Online
[Add marzo's blog to your web]