แล้วสอนว่าอย่าไว้ใจมนุษย์ มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน .
Group Blog
 
 
มกราคม 2557
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 มกราคม 2557
 
All Blogs
 
38 : อาสาพาเพื่อนเที่ยวเมืองไทย ตลาดแม่กลอง/ตลาดร่มหุบ / Maeklong Market - Samut Songkhram,Thailand

.




วันที่สามที่ถึงประเทศไทย ตัดสินใจเช่าเหมาแท็กซี่ไปเที่ยว ตอนแรกดูที่โต๊ะทัวร์ของโรงแรม เค้าเรียก 6500++ ต่อวัน พอเราต่อราคาก็โทรปรึกษาเจ้านาย ได้ยินแว่วๆออกมาจากโทรศัพท์ว่าให้ไปหาเอาเอง หัวเราะกันคริกครัก แล้วไม่เลิกสนใจเราซึ่งยังนั่งตรงหน้ารอคำตอบจากปากตรงหน้าชี

ตอนนั้นคิดถึงข้อมูลที่ทางพันทิพย์ได้โพสไว้ เรื่องแท็กซี่ท่านนึง เราติดต่อเค้าขอดูตารางงานแป๊บเดียวแล้วบอกว่าได้ครับ ว่างครับ.. ประทับใจเกิดขึ้นมา ตอนท้ายวันเราเปลี่ยนแผนให้คุณเล็กไปส่งโรงแรมอีกที่ด้วย ซึ่งคุณเล็กก็ไม่มีปัญหาจุกจิก ไม่ขอเพิ่ม (แถมจะลดให้เราด้วยนะ) ถึงจะไม่ชำนาญเส้นทางนัก แต่เราว่าก็โอเคคะ เพราะเราไปแบบชิลๆตามภาษาเพื่อนๆ








ออกมานอกกรุงเทพฯ คุณเล็กขอจอดเติมแก๊ส กลัวระหว่างทางจะไม่มี เราก็โอเค เข้าห้องน้ำ ดื่มกาแฟ เห็นขนมครกเลยซื้อให้คุณเพื่อนลอง เค้าชอบมาก (แต่เราบอกไม่ทันว่าร้อน เลยลวกปากทีนึง โทษนะ) กินคนเดียวจะหมดกล่อง









ไม่ได้ไกลอย่างที่คิด นั่งดูโน้นนี่แป๊บเดียวก็ถึงสมุทรสาครแล้ว รถกำลังติด คุณเล็กบอกว่าให้ลงก่อนก็ได้ สงสัยรถไฟกำลังจะมา เดี๋ยวเค้าจะไปจอดรถเอง พอเที่ยวเสร็จค่อยโทรหาก็ได้ครับ .. เราลงมามุง ด้านหน้าทัวร์จีน ได้ยินพูดว่า "นี่เรารอดูอะไรกัน เค้าจะให้เราดูอะไรกัน" ตกลงที่มากๆกันนี่ยังไม่รู้เลยว่ามาดูอะไร









เราไม่มีความพยายามเสี่ยงตายแหวกผู้คนไปถ่าย รูปนี้คุณเพื่อนไปถ่ายมา








รถไฟผ่านมาให้ดูแค่หนึ่งอึดใจ ใครอยากถ่ายแบบเห็นรางติดขอบตลาดเวลารถไฟผ่าน ต้องไปรอในตลาด ซึ่งก็ไม่ค่อยมีรูให้แฝงตัวเท่าไหร่ รถไฟผ่านไปแล้วเดินไปดูตลาดดีกว่า ว่ามีอะไรมั่ง















เห็นมีชะครามขายด้วย อยากลองกิน ไม่รู้รสชาติเป็นยังไง ครั้งนี้ก็ได้แค่มองเมือนเดิม









ปูโลละ 350 ไปกินตามร้านตัวตั้ง 600 แนะ








ขอบสนนะ ตลาดเนี๊ย เห็นแล้วอยากทำกับข้าว









ชีให้คุณเพื่อนดูผักบุ้ง ฮีชอบเหรือเกิ๊น สั่งทุกครั้งจาน Morning Glory stay fried เนี่ย








ตอนแรกชวนกันไปนั่งรถไฟเล่น แต่ดูท่าจะใช้เวลาพอสมควร เราไม่มีเวลากันมากขนาดนั้น อีกอย่างจุดสำคัญของที่นี่คือตลาดกับรถไฟที่วิ่งมาแบบเฉียดๆ ซึ่งก็คือตรงนี้ที่เราเพิ่งเห็นมา พวกเราเลยตกลงเอาเวลาไปต่อที่อื่นกัน










ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซะหน่อย รู้ไหม ฉันมาที่นี่ครั้งแรกพร้อมๆพวกนายแหละ








ระหว่างทางเดินไปหาคุณเล็ก จอดรถไว้ที่วัดบ้านแหลม แวะหาอะไรใส่ท้องซะหน่อย ร้านนี้เจ้าของร้านคนไทย แต่คนทำก๋วยเตี๋ยวน่าจะเป็นคนพม่า (กลับไปไทยคราวนี้เห็นคนพม่ามาทำงานในไทยเยอะมากๆๆตามแห่งท่องเที่ยว น่าจะได้เปรียบเรื่องภาษา) เราเลยไปคอยกำกับเดี๋ยวใส่ผิด ได้หมูสะเต๊ะมากินเล่นก่อน อยากพาไปกินที่สะพานสามแต่ก็ไม่มีเวลาเลย












วัดบ้านแหลมมีที่จอดรถสองฝั่ง เรารอน๊านๆพึ่งรู้ว่ารอผิดฝั่ง ภาพนี้จากกล้องคุณสามี คุณเห็นอะไรสวยงามในภาพนี้ใช่ไหม "ทรงพระเจริญ" คะ ไปต่อกันที่วัดบ้างกุ้ง









*

TOP









Create Date : 22 มกราคม 2557
Last Update : 22 มกราคม 2557 18:55:50 น. 1 comments
Counter : 2090 Pageviews.

 
thx u crab


โดย: Kavanich96 วันที่: 23 มกราคม 2557 เวลา:5:01:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

marzo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 43 คน [?]




ชื่อ login Marzo อิฉันใช้เฉพาะในพันทิพย์และ Bloggang เท่านั้น (ถ้าเจอที่อื่นคือคนละคนกัน) และอิฉันไม่มีอาชีพอื่นๆนอกจากผู้ใช้แรงงานธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น
...... ไม่ได้เป็นบุคคลสำคัญ
...... ไม่ใช่คนมีชื่อเสียง
...... ไม่ได้เขียนหนังสือ
...... ไม่ได้รับปรึกษาปัญหาชีวิต
...... ไม่ได้รับออกแบบ
...... ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการใดๆในโลก(ไว้เป็นแล้วจะบอกอีกที) ฯลฯ เพราะฉะนั้น กรุณาอย่าเอาชีวิตอันสงบสุขเล็กๆของอิฉัน ไปยุ่งเกี่ยวกับคนหรือเรื่องราวอันไม่ประสงค์

ทำรีวิวหรือ blog นี้เพื่อแชร์ข้อมูลท่องเที่ยวแก่เพื่อนๆพี่น้องที่มีความรักในสิ่งเดียวกัน คือการเดินทาง ก็แค่นั้น(จริงๆ)... ถ้าการเขียนสิ่งที่เกิดขึ้นจากการเดินทางที่มาจากประสบการณ์จริงๆของตัวเอง ทำให้ใครคันเกื่อก หมั่นไส้ เหม็นขี้หน้า ก็ขออภัยไว้ ณ.ที่นี่ด้วย...



PS. ไม่ใช่เซียนท่องเที่ยว เพราะฉะนั้น ข้อมูลอาจมีผิดพลาดหรือตกหล่น

ด้วยความเคารพ ครับท่านนนนน...


心滿了 一切都滿
心安了 一切都安
: Users Online
New Comments
Friends' blogs
[Add marzo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.