Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
30 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 

อย่าเชื่อความคิดปัจจุบัน...ว่ามันจะอยู่กับเรายั่งยืน

เคยแปลกใจกันบ้างไหม ?
ที่บางครั้ง...เราเองก็ค้นพบว่า "เราเปลี่ยนไป"
โดยเฉพาะมุมมองความคิดกับเรื่องบางเรื่อง
อย่างเช่น...เราอาจเคยมองว่าเราควรทำสิ่งนี้
เราเคยตัดสินใจเลือกสิ่งนี้
แต่พออยู่ ๆ มา...
เรากลับมองเห็นไปในทิศทางตรงกันข้าม !

เพื่อนฉันคนหนึ่ง...เคยบอกกับฉันว่า "ไม่อยากมีลูก"
เพราะลูก...คือภาระอันหนักอึ้งสำหรับเธอ
และยากแก่การควบคุมได้ในอนาคต
เธอบอกว่าเด็กในสมัยนี้...อยู่ยาก !
ต้องเผชิญชะตากรรมหลากรูปแบบ...
ทั้ง ๆ ที่เราพยายามดูแลให้ดีที่สุดแล้ว
แต่โลกมันเปลี่ยนไป...การใช้ชีวิตก็เปลี่ยนตาม
หลายอย่างก็อยู่นอกเหนือจากการควบคุม...
โดยเฉพาะความเลวร้ายของโลกภายนอก

ฉันก็แค่รับฟังเธอ...เห็นด้วยบางส่วน และไม่เห็นด้วยบางส่วน
ปัจจุบันนี้...เธอกลับบอกกับฉันว่า "ต้องมีลูก"
และเธอก็มีลูกจริง ๆ ไม่ได้พูดเล่น !
เธอบอกว่า...
ลูก...จะทำให้เราได้สัมผัสกับหน้าที่ที่ท้าทาย
และความสมบูรณ์ของชีวิต
มันจะต้องเจอกับอะไรในอนาคต...ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของชะตากรรม
แค่เราทำให้ดีที่สุด เต็มที่ที่สุดก็พอแล้ว
เออ ! เธอเปลี่ยนความคิดได้อย่างไรกันนะ ?

และฉันก็ไม่แน่ใจว่า...
พอมีแล้ว เธอจะกลับไปคิดแบบเดิมอีกหรือเปล่า ?
จะกลับไปกลับมาเหมือนนวดแป้งโรตีไหม ?
แต่คงไม่เหมือน...เพราะยังไง ๆ ก็กลับตัวไม่ทันแล้ว !

"ความคิด" มักเกิดขึ้นเสมอเมื่อมีสิ่งเร้า
อยู่ทีว่า...เราจะเปิดรับสิ่งเร้ามากน้อยแค่ไหน?
ไม่แปลกที่เราจะคิดต่างไปจากเดิม ทั้ง ๆ ที่เรายังเป็นคนเดิม
แต่ความคิดไหนล่ะ...คือความคิดที่ยั่งยืนที่สุด ?
ฉันเลยเลือกที่จะบอกว่า...
อย่าเชื่อความคิดปัจจุบัน...ว่ามันจะอยู่กับเรายั่งยืน
เราอาจคิดอย่างนี้...
แต่เราอาจจะไม่ได้คิดอย่างนี้..จริง !
แล้วความคิดไหนที่เป็นเรื่องจริง ?
ถ้ายังหาคำตอบให้มันไม่ได้
ก็ต้องเลือก...แล้วพ่วงทางหนีทีไล่ไปด้วย
เผื่อความคิดเปลี่ยนไป...จะได้กลับตัวกลับใจทัน

ฉันแค่ไม่อยากเห็นใครหลาย ๆ คน...
ยึดมั่นถือมั่นกับความคิดของตัวเอง
สุดท้าย...ก็ต้องมากลืนน้ำลายตัวเอง

บางครั้ง...ความเชื่อและความคิด
ก็ต้องอาศัยระยะเวลาและประสบการณ์เป็นครูผู้สอน
ไม่งั้น หลายคนคงไม่ส่ายหัวให้กับการตัดสินใจโง่ ๆ ในอดีตของตัวเอง
ฉันไม่อยากให้เราเชื่อมันมาก...
เชื่อว่าดีได้...แต่ไม่จำเป็นต้อง "เชื่อว่าดีจริง !"

จะดีจริงหรือเปล่า ?
เวลา...เท่านั้นที่จะพิสูจน์ได้...ว่ามันจะอยู่กับเราได้นานแค่ไหน ?
ก็อย่างที่บอก...เผื่อทางหนีทีไล่ไว้
แต่หากกลับตัวไม่ทันเหมือนเพื่อนฉันแล้ว
ก็หาความคิดใหม่ ๆ ใส่เข้ามาเท่านั้นเอง
ก็แค่ลบไฟล์เก่า...แล้วป้อนข้อมูลใหม่ ๆ เข้าไป

คนที่ชอบคิดกลับไปกลับมา...
ลองตั้งโจทย์ใหม่ดูบ้าง...แล้วชีวิตจะสนุกขึ้นอีกเยอะเลย !









 

Create Date : 30 กรกฎาคม 2554
0 comments
Last Update : 12 สิงหาคม 2554 17:42:19 น.
Counter : 1184 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตดั่ง เรือน้อย ล่องลอยอยู่
ต้องต่อสู้ แรงลม ประสมคลื่น
ต้องอดทน หวานสู้อม ขมสู้กลืน
ต้องทนฝืน ยิ้มได้ เมื่อภัยมา.
Friends' blogs
[Add ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.