กันยายน 2548

 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
...ยกระดับความรักที่มีต่อซวี่..
... ก่อนอื่นขอขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่แวะมาทักทายเราที่นี่นะค่ะ ...
... ที่นี่เกิดขึ้นเพราะ อยากมีโลกส่วนตัวกับใครบางคนที่อยากให้ทุกคนได้รับรู้...
... ห้องนั่งเล่นห้องนี้จึงเกิดขึ้น...
... เป็นที่สำหรับ กระจายความรัก ที่มีต่อ ... ใครบางคน...
... ที่นี่ ยินดีต้อนรับทุกๆคนนะค่ะ ... สำหรับเรา จะพยายามหาสิ่งดีมาฝากเสมอๆค่ะ ...
... แต่ช่วงนี้ เจ้าของห้องมีแต่ความคิดถึง ใครบางคน ที่อยู่ไต้หวัน ...
... เลยไม่ค่อยมีสิ่งดีๆมาฝากเท่าไร ...
... มีแต่รูปที่ตั้งใจทำด้วยความคิดถึงมากฝาก ...





Image hosted by Photobucket.com




บทความนี้อ่านแล้วประทับใจมากๆ ... เลยเก็บมาฝากค่ะ แปลโดย พี่ R @ JBC

ฉันเติบโตขึ้นที่เมืองเล็กๆแห่งหนึ่งในปะเทศแคนนาดา ข่าวสารต่างๆกว่าจะมาถึงที่นี่ช้ามากกว่าเมืองโตรอนโตและแวนคูเวอร์ ดังนั้น,กว่าฉันจะได้ดู (หลิวซิงฮวาหยวน) ก็ปาเข้าไปปลายปี 02 ต้นปี 03 แล้ว
ตอนนั้นยังไม่ได้เข้าเวปตามข่าว รู้จากทางหนังสือพิมพ์ว่าพวกเขาก็เป็นแค่เด็กชายที่เกิดจากครอบครัวธรรมดา แต่ทว่าข่าวลือต่างๆที่ถาถมเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ฉันรู้สึกเห็นใจและสงสาร โดยเฉพาะหัวโจก (Jerry)
ก็แค่เขาดัง คนมากมายมีสิทธ์อะไรที่ไปอิจฉาเขา ยิ่งไปกว่านั้นเป็นการรังแกเด็กคนนึงด้วย! หน้าบูดบึ้งใส่นักข่าวบ้างละ ระเบิดอารมณ์ใส่บริษัทเอเย่นต์บ้างละ ฉันรู้สึกว่าหนุ่มน้อยคนนี้แน่มาก นึกไม่ถึงว่าเขากล้าต่อต้านกับเถ้าแก่ ในขณะที่ชื่นชมเขาใจก็เป็นห่วงเขาไปด้วย เพราะถึงอย่างไรเขากำลังเผชิญกับอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่ และจุดจบอาจจะโหดร้ายจนน่าเวทนา ความรู้สึกดีๆก่อเกิดจากตรงนี้ แต่สิ่งที่ทำให้ฉันตกเข้ามาในหลุมลึกนี้จริงๆคืออัลบั้ม (ตี้อิ๊ชื่อ) ไม่ได้บอกว่าเขาร้องได้ดีเลิศแค่ไหน แต่เหมือนได้ฟังคนๆนึงร้องแบบใส่จิตวิญญาณทุ่มเททุกความรู้สึกดั่งคลื่นที่โหมซัดสาด เป็นครั้งนึงที่ทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้





ตลอดเวลาฉันไม่อยากเชื่อเลยว่า ฉันได้กลายเป็นแฟนของหนุ่มน้อยคนนี้ (หมายถึงเขาในตอนนั้น) เวลาผ่านมายาวนานมากฉันยังไม่กล้ารับว่าฉันเป็นแฟนของเหยียนเฉิงซวี่ การตามดารา ในตอนนั้นเป็นพฤติกรรมที่ฉันดูถูก
ฉันคิดว่ามีแต่พวกที่ไม่สูงส่งนักกับพวกที่ว่างงานเท่านั้นที่จะทำสิ่งเหล่านี้ และฉันรู้สึกด้วยตัวเองว่า ฉันเป็นคนที่มีทัศนวิสัยดี ฉันได้ถูกคัดเลือกให้เป็นนักปาฐกถาระดับสูงตั้งแต่อายุยังน้อยๆ เป็นถึงอาจารย์ความประพฤติดีเลิศ ติดหนึ่งในสิบหนุ่มสาวดีเด่น ฉันไม่อยากเชื่อว่าคนอย่างฉันจะมาเกี่ยวข้องกับการตามดารา





ต่อมาฉันจึงเข้าใจทำไมฉันถึงได้สนับสนุนเขาถึงเพียงนี้ เป็นเพราะเขาเรียบง่ายบริสุทธิ์ พูดถึงโลกปัจจุบันทุกๆนาทีผู้คนล้วนแต่ตามหาไล่ล่าชื่อเสียงและเงินทอง แต่ ในส่วนลึกๆของพวกเรา เขาเหมือนเดิม จิตเมตตา
ที่ติดมาแต่เกิดไม่มีร่องรอยของความเปลี่ยนแปลง และความเรียบง่ายของเขาได้ดึงส่วนที่ละเอียดอ่อนที่อยู่ในตัวพวกเราออกมาจนหมด จะรักษาตัวเองไม่ให้มีจุดด่างพร้อยในโลกมายาที่โสมมอย่างคาดคิดไม่ถึงนี้ไม่ง่ายเลยสำหรับเขา เขาลำบากมาก ดังนั้นเขาถึงไม่มีความสุข และพวกเรา ก็ดูเขาเป็นไอเย็นในวันที่ร้อนจัด เสวยสุข
แบบสบายๆอยู่ในนั้น เพราะฉะนั้นพวกเรามีความสุข

ถึงแม้ว่า เขาแค่อยากจะใช้ความขยันของเขาเปลี่ยนฐานะความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น แต่เขาใช้ความจริงใจและตรงไปตรงมาของเขา เหมือนเจตนาหรือไม่เจตนาที่คอยชี้แนะพวกเรา เรียกพวกเราให้กลับมาในขณะที่กำลังหลงทาง กับเขา ฉันมีแต่ยกย่องและนับถือ!




เขาใช้สายตาแบบนี้ดึงดูดฉัน

ฉันเป็นถึงอาจารย์ เจอะเจอกับผู้คนนับไม่ถ้วน ตลอดเวลาฉันดื้อดึงที่คิดว่า ความดีเลวของคน เรียบง่ายหรือสลับซับซ้อนเป็นมาตั้งแต่เกิดแล้ว เด็กบางคนอายุแค่ 7-8 ขวบก็สามารถหลอกคุณจนคุณตะลึงได้ และในชีวิตของเขาที่ฝึกไม่สำเร็จก็คือการโกหก ใช้ความตรงเผชิญหน้ากับโลกที่โสมมกับการดูถูกเหยียดหยามที่คาดคิดไม่ถึง พอเจอเข้ากับสิ่งเหล่านี้ได้แต่เลือกวิธีที่จบตัวเอง
ดวงตาของเขาไสบริสุทธ์เหมือนแก้วคริสตัล ฉันสามารถยืนยันได้ว่าตั้งแต่ฉันจำความได้ ยังไม่เคยเห็นใครที่มีแววตาแบบนี้เลย ระดับความบริสุทธิ์ไร้เดียงสาของเขาเหมือนเด็กที่เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อวานนี้เอง เผชิญหน้าพูดกับทุกคนถึงนักข่าวที่วิจารณ์เรื่องราวของเขากับผู้ทรงอำนาจ เด็กโง่อย่างเขาถึงขนาดพูดไม่เป็นประโยคจับความไม่ได้ หาคำที่มาโต้ตอบหักล้างข้อเท็จจริงที่สมบูรณ์ไม่ได้ แต่ ในแววตาที่บ่งบอกถึงความบริสุทธิ์ของเขา ทำให้ฉันมั่นใจเรื่องราวที่แท้จริง ช่วงเวลานั้น ทำให้รู้สึกว่าในโลกนี้ไม่มีสิ่งไหนที่จะจริงและน่าเชื่อถือเท่ากับแววตาของเขาคู่นั้นอีกแล้ว จวบจนวันนี้ฉันก็ยังไม่เข้าใจ พวกนักข่าวที่เผชิญหน้ากับความบริสุทธิ์อย่างนี้ นึกไม่ถึงว่าพวกเขาก็ยังคงเหมือนเดิมที่หลับตาละเลงข่าวอยู่ได้ ไง? คงมีแต่พวกหน้าหนาที่ไม่ละอายใจถึงทำได้ เมตตากับความโหดร้าย จริงใจกับจอมปลอม ถึงไม่มีวันที่จะเข้ากันได้อย่างนี้นี่เอง นับจากนี้ฉันเข้าใจความหมายที่สนับสนุนเขา ก็คือ มีเพื่อนที่ร่วมอุดมการณ์อย่างพวกเรา ร่วมมือร่วมใจเดินเส้นทางนี้ต่อไป นี่คือคำมั่นสัญญาที่มีจิตเมตตาของพวกเราที่จะปฎิบัตต่อเขา!




มายกระดับความรักที่มีต่อซวี่

ฉันชื่นชมคำขวัญนี้มาก: (จุ้ยอ้ายเหยียนเฉิงซวี่ ป่าอ้ายฉวนชุชวี่=รักเหยียนเฉิงซวี่ที่สุด ช่วยกระจายรักออกไป) ทุกครั้งที่มีกิจกรรมป้ายคำขวัญนี้เข้าสู่สายตาของเขาครั้งแล้วครั้งเล่า และพวกเราก็ได้นำรักกระจายออกไปครั้งแล้วครั้งเล่า และนี่ไม่ใช่การตามดาราที่ธรรมดาแล้ว พวกเรานำรักลึกซึ้งที่มีต่อเขา บรรทุกไปแจกจ่ายให้กับสังคม ปัดเป่าทุกข์ภัยให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาส เอาความรักที่มีต่อเขาอุทิศเพื่อสังคมและมวลชน เหมือนปลูกต้นไม้เมื่อต้นไม้เติบโต เราสามารถพูดอย่างภาคภูมิว่า นี่คือการสนับสนุนที่มีต่อเหยียนเฉิงซวี่บันดาลให้พวกเราได้ทำ! เมื่อเด็กๆเติบโตขึ้น พวกเราก็ยืดอกพูดได้ว่า นี่คือการสนับสนุนที่มีต่อเหยียนเฉิงซวี่บันดาลให้พวกเราได้ทำ! พวกเราใช้ความรักที่จริงใจที่สุด พฤติกรรมที่เรียบง่ายแต่ไม่เสแสร้งที่สุด ปฏิบัติด้วยจิตสำนึกในการตามดารา พวกเรามีความสุขกับสิ่งที่พวกเราได้ทำและจะแกะตราประทับชื่อ:เหียนเฉิงซวี่ ! ทั้งหมดนี้จะเป็นหลักฐานยืนยันเส้นทางการตามดาราด้วยการสร้างบุญกุศลของพวกเราด้วย




เขาอยู่กับการครหาและการนำเสนอข่าวที่ไม่เป็นธรรมมาสี่ปี รวมทั้งรูปถ่ายจากมือถือ ความจริงเป็นรูปถ่ายชายหญิงที่ปกติมาก แต่นักข่าวก็เอาไปขยายความซะเละ หลังจากที่ผ่านการโกรธแค้นมาครั้งแล้วครั้งเล่าฉันเยือกเย็นลงและถามตัวเองว่า ทำไมฉันถึงดึงดันยืนหยัดที่สนับสนุนเขา? คำตอบคืออย่างนี้: เพราะฉันไม่ได้แค่สนับสนุนเด็กหนุ่มหล่อๆคนนึงอีกแล้ว แต่กำลังสนับสนุนความตั้งใจและความกระตือรือร้นมุ่งหาความก้าวหน้า
ขยันอดทน เคารพในหน้าที่และพลังที่ทำงานอย่างจริงจัง ฉันกำลังช่วยสังคมปกป้องเด็กหนุ่มที่ทำงานจริงจังรักความก้าวหน้า ถ้าหากทั้งหมดนี้คือเจตนารมณ์ ถ้างั้นสิ่งที่ฉันทำมาทั้งหมดก็เป็นการเชิดชูสังคมที่ดี ฉันคิดว่าการสนับสนุนของฉันมีความหมายอย่างมากทีเดียว




ฉันไม่โชคดีเหมือนแฟนๆที่อยู่ใต้หวันและฮ่องกง สามารถไปรับเขาที่สนามบินได้ สามารถเห็นเขาได้บ่อยๆ สามารถลงมือทำสิ่งต่างๆเพื่อเขามากมาย ฉันได้แต่อยู่อีกซีกโลกนึงคอยสนับสนุนเขาอย่างเงียบๆ ลงคะแนนโหวตให้เขาครั้งแล้วครั้งเล่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะใช้คอมพิวเตอร์ของเราใช้ปลายนิ้วของเราเพื่อส่งเสริมเขาให้ถึงฟากฟ้าเหมือนทุกคน ใช้พละกำลังอันน้อยนิดที่มีอย่างเต็มที่ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อเขา หวังให้เขาสามารถยืนหยัดได้มั่นคงไปได้สวยไปได้สง่างามตลอดเส้นทางสายบันเทิงนี้
พวกเราคือวิวที่สวยงามสำหรับเขา
พวกเรา แฟนซวี่------คือวิวที่สวยงาม ทุกครั้งที่เห็นพวกเธอ ความรู้สึกนับถือเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ID ที่คุ้นเคยได้ผ่านเข้าตาฉันบ่อยๆ จิตใจที่รักความเป็นธรรม ความผูกพันที่ลึกซึ้ง มีอารมณ์ตลกขบขัน สติปัญญาเปี่ยมล้น ฉันรู้สึกภาคภูมิใจที่มีโอกาสได้มุมานะบุกบั่นพร้อมกับพวกคุณบนโลกใบนี้
พวกเราไม่ใช่พวกคลั่งตามดารา เมื่อก่อนไม่เคยตามใคร ต่อไปก็จะไม่มีทางตาม ฉันไม่อยากใช้คำว่า “ตาม”ในระหว่างเรากับเขา เหมือนกับเขามักจะใช้คำว่า “เพื่อน” กับพวกเรา ระหว่างพวกเรากับเขาต้องใชคำว่า “เคียงข้าง”มากว่า ไม่ว่าหนทางข้างหน้าจะมีขวากหนามและพายุฝนกระหน่ำมากเพียงใด พวกเราตัดสินใจจะเดินเป็นเพื่อนเคียงข้างเขาตลอดไป!

พวกเราจำต้องเข้มแข็ง เพราะพวกเราคือสิ่งเดียวเสมือนไหล่ที่เขาจะพักพิงยามที่เขาอ่อนแอและบาดเจ็บ พวกเราจำต้องกล้าหาญ เพราะว่ายามที่พายุกระหน่ำธนูที่ยิงสาดเข้ามาสี่ทิศ พวกเราคือสิ่งเดียวที่เป็นความหวังของเขาที่เขาจะได้เห็นแสงสว่าง พวกเราสติปัญญากว้างไกล พวกเราขยันเรียนรู้ พวกเราเบิกบานใจกว้าง พวกเราตั้งใจทำงาน ความสำเร็จของพวกเราก้าวไกล พวกเราแฟนซวี่เป็นวิวที่สวยงาม

ใครบอกว่าเขาคือเด็กน่าสงสารที่ไม่มี backup แล้วอย่างพวกเราเป็น backup ให้เขายังไม่พออีกหรือ?






Create Date : 06 กันยายน 2548
Last Update : 6 กันยายน 2548 17:39:31 น.
Counter : 421 Pageviews.

1 comments
  


... แวะเข้ามาทักทายค่ะ แต่ว่าไม่ได้มาคนเดียวนะคะ พาหนุ่มหล่อคนนี้มาด้วย ...
โดย: Vannessa IP: 61.91.241.190 วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:16:11:04 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mammo
Location :
<<ขออยู่ข้างกายเธอจะได้มั้ย>>  Taiwan

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



... Wish you a big wonderful day ... ...ความทรงจำอันล้ำค่า ของฉััน…








Google