เตรียมตัวไปตะลุยเที่ยวลาวกันค่ะ
สิ่งที่เตรียมการก่อนเดินทาง

หนังสือเดินทาง (Passport), หนังสือท่องเที่ยว, ตั๋วเดินทาง, การแลกเงินตรา

== หนังสือเดินทาง หนังสือท่องเที่ยว ==

== ตั๋วรถทัวร์เดินทางขาไปจ้า ==

== ตั๋วเครื่องบินเดินทางขากลับจ้า ==

== เตรียมแลกเงินตราต่างประเทศแล้วค่ะ ==

แผนการเดินทางคร่าวๆ ไปเที่ยวสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ของพวกเราค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน 2550
ออกเดินทางโดยรถทัวร์จากกรุงเทพฯ ไปหนองคาย ที่สุวรรณภูมิ อ่ะอ่ะ อย่าเพิ่งตกใจและงงว่าทำไมไม่ไปขึ้นที่หมอชิต เพราะเจ้าเบียร์บอกว่าที่นี่ก็ขึ้นได้แถมเป็นรถใหม่เสียด้วย

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2550
ถึงหนองคายก็เดินทางต่อโดยรถบัสระหว่างประเทศข้ามสะพานมิตรภาพไทยลาวไปเวียงจันทร์ ต้องผ่านด่าน Immigration Fee จากนั้นขึ้นรถบัสไปวังเวียง เที่ยวและพัก Thavisouk Resort ที่วังเวียง 1 คืน ท่องราตรีกันตามอัธยาศัย.....จะได้ไป “กุ้ยหลินเมืองลาว” ป่าวน๊า

วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2550
ออกจากวังเวียงเพื่อไปหลวงพระบาง พักที่ Oudomsouk คืน เที่ยวบริเวณรอบๆ ที่พักก่อน ถนนคนเดิน Night Market บนถนนศรีสว่างวงศ์ จะได้ช้อปปิ้งและชมบรรยากาศแบบหลวงพระบางยามราตรี กันตามสบาย....

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2550
เที่ยวภายในหลวงพระบาง ซื้อ City tour สำหรับ one day trip หรือ เลือกที่จะเช่ารถไปกันเอง กะว่าไปเปรียบเทียบราคาดู หากเช่ารถไม่แพงมากก็อาจจะเช่ารถกันเพราะหากอยากอยู่ที่ไหนนานๆ ก็สามารถอยู่กันได้ หากไปกะ City tour เราต้องไปตามกำหนดของเค้ากัน

วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2550
เที่ยวเก็บตกภายในหลวงพระบางกันต่ออีกนิดหน่อย จากนั้นตกเย็นก็นั่งรถบัสยิงยาวกลับมาเวียงจันทร์กันเลยทีเดียว

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน 2550
ถึงตอนเช้าก็เที่ยวในเวียงจันทร์อีกเล็กน้อยตามเวลาสมควร จากนั้นก็ต้องนั่งรถบัสกลับมาอุดรธานีให้ทันเครื่องบินออก

สถานที่เที่ยวในวังเวียง หลวงพระบาง เวียงจันทร์

ต้องขอบคุณภาพท่องเที่ยวและข้อมูลท่องเที่ยวลาวของบริษัท โอเชี่ยนสไมล์ จำกัด // == > Click ชมที่นี่ ทัวร์เที่ยวหลวงพระบาง วังเวียง เวียงจันทร์

ภาพสถานที่เที่ยวในวังเวียง

== วัดเชียงทอง ==

== วัดพระธาตุหมากโม ==

ภาพสถานที่เที่ยวเวียงจันทร์

== วัดพระธาตุหลวงและหอพระแก้ว ==

== ประตูชัย ==

หวังว่าการท่องเที่ยวของพวกเราครั้งนี้คงได้ไปเที่ยวครบและมากกว่าในภาพนี้ทั้งหมดนะนี่ อิอิ และ ขอฝาก blog ไว้หลายวันหน่อยละกันนะคะ กลับมาแล้วจะมาเล่าเรื่องไปเที่ยวลาวด้วยรูปภาพให้ชมกันต่อค่ะ

Last Update : 26 พฤศจิกายน 2550 12:14:37 น.

ไม่อยู่บ้านไปเที่ยวหลายวัน ฝาก blog ด้วยเด้อ แล้วจาเอาภาพสวยๆ มาฝากเด้อ
โดย: mam (mamminnie ) วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:33:09 น.

ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อมูล ตลาดใหม่ และรู้สึกอิจฉาจังเลยที่ได้ไปประเทศลาวอีกแล้วจะรอชมภาพสวยๆจากประเทศลาว เด้อ..ค่ะ เด้อ อยากไปอ่ะ
โดย: คนชุมแสง วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:40:27 น.

เข้ามาจ่ายค่าเยี่ยมชม blog จ้ะ blog น่ารักจังเลยค่ะ เที่ยวให้สนุกนะคะ อย่าลืมเก็บรูปสวยมาฝากกันด้วย จะตามดูค่ะ
โดย: ชาเขียวกะนมเย็น วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:16:36 น.

หวัดดีค่ะ แวะมาทักทายนะคะ ขอบคุนที่แวะมาสอนแต่ง บล็อคนะคะ เที่ยวให่สนุกนะคะ อย่าลืมของฝากด้วย แป่ว ล้อเล่นนะค๊า พี่สาวคนจ๋วย
โดย: glossygirl วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:29:22 น.

แล้วจะรอดูภาพสวยๆจากพี่แหม่มนะ คิดถึงวังเวียงจังเลย
โดย: PaYoonNoy วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:24:14 น.

หวัดดีเจ้าค่ะ น้องแหม่มเจ้าขา

อิจฉาจังเลยเจ้าค่ะ...ไปเที่ยวบ่อยมั๊กๆ

โดย: Aedjung วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:06:38 น.

อ๊ะออกเดินทางวันนี้
ขอให้เดินทางปลอดภัยเที่ยวสนุกค่ะ

^ ^
โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:29:18 น.

เดินทางปลอดภัย สุขใจกลับมานะครับ
โดย: พ่อข้าวปั้น (takechio ) วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:35:25 น.

เที่ยวให้สนุกนะครับ...เอาภาพมาฝากด้วยนะ...
โดย: NB (AnuRak ) วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:07:55 น.

อิจฉาคนได้ไปเที่ยวจังเลย...

ไปเที่ยวไม่ยอมชวนกันอีกแล้ว...เป็นเคื่อง..

เที่ยวให้สนุกนะคะ เก็บรุปมาฝากเยอะๆด้วยนะ

จุ๊บ จุ๊บ
โดย: ShoesMonster วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:08:20 น.

อยากมีพาสปอร์ตกะเขาบ้าง
เที่ยวให้สนุกนะฮับ
โดย: ถ่านหินจำศีล วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:27:51 น.

โห...น่าอิจฉาคนไปเที่ยวจัง...ขอบคุณที่แวะไป ment ค่ะ...ขอให้เที่ยวให้สนุกเดินทางปลอดภัยค่ะ
โดย: พระอาทิตย์แรกขึ้น (sunries ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:29:14 น.

ขอบคุณสำหรับข้อมูล กำลังอยากไปอยู่พอดี
เที่ยวให้สนุกนะคะ
โดย: narellan IP: 58.64.90.168 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:09:26 น.

ว๊าว..ดีจังได้ไปเที่ยวด้วย
อย่าลืมเอารูปมาฝากนะคะ

อยากไปบ้างจัง
แต่กะตังยังไม่พอ
ฮ่าฮ่าฮ่า

แล้วอย่าลืมแวะมาเล่านะ
โดย: taley sea far วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:10:40 น.

อยากไปลาวบ้าง เที่ยวให้สนุกน่ะค่ะ
โดย: sweet sacrifice วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:24:15 น.

อยากไปมากเลยครับ แต่ทริปล่มไปแล้ว แงแง

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะครับ
โดย: DAN_KRAB วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:55:35 น.

555 ในที่สุดก็มาแล้ว รูปสวยดีค่ะพี่แหม่ม แต่น้อยไปนิดนึง เอามาลงอีกเถอะ ขอร้อง
โดย: noise IP: 59.154.63.92 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:38:18 น.

สวัสดีค่ะพี่แหม่ม บ้านหนูอยู่ติดฝั่งลาวยังไม่เคยข้ามไปเที่ยวเลยค่ะ
โดย: ดอกคูณริมฝั่งโขง วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:51:33 น.

จ่ายค่าเข้าชม 1 คอมเมนต์ค่ะ
แล้วจะรออ่านเรื่องลาวนะคะ
โดย: CINNAMONSTER วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:35:35 น.

โอ๊ววว ถ่ายรูปได้งามแต๊ ๆ ค่ะ ^^
โดย: :D keigo :D วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:29:30 น.

ขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่เข้ามาชมภาพก่อนไปเที่ยวลาวของพี่แหม่มกันค่ะ แต่วันนี้ 7/11/2007 เพิ่งกลับมาทำงานและเข้าสู่สภาวะปกติของการทำงานค่ะ ไว้มีเวลาจะลงภาพไปเที่ยวเยอะๆ ตามวันที่ไปเที่ยวกันเลยทีเดียวค่ะ ติดตามชมหน่อยนะคะ
โดย: mam (mamminnie ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:55:52 น.

ปีใหม่นี้ไปแน่นอนจ้า

กะจะไปเช้า-เย็นกลับน่ะ ไม่รู้ทันหรือเปล่า
โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:36:40 น.

มายกมือรอเบิ่งลาวให้เต็มตา
แว่วว่าสนุกมั่กๆ
โดย: ถ่านหินจำศีล วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:28:48 น.

ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยนะคะ
ป้าแอ๊ดไปลาวไม่ได้ใช้พาสปอร์ตเลยค่ะ
ใช้แต่บัตรผ่านแดนเท่านั้นเอง

อย่าลืมนำภาพสวยๆ มาอวดกันด้วยนะคะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อกป้าแอ๊ดค่ะ

โดย: ป้าเเอ๊ด (addsiripun ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:56:45 น.

เมื่อไหร่จะมาอัพบล๊อกน๊อ...
รอ ร้อ รอ
โดย: CINNAMONSTER วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:29:25 น.

โอ้วววววววววววววววว อิจฉาคนได้ไปเที่ยวจังเลย ตอนนี้คงกลับมาแล้ว อยาลืมเอาภาพสวยๆมาฝากกันด้วยเน่อ
โดย: แฟนพี่บีม วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:21:57 น.

ขอบคุณนะค่ะที่แวะไปให้คำแนะนำดี ๆ สำหรับทริปฮ่องกง..แล้วจะแวะมาบ่อย ๆ นะค่ะ
โดย: kanok_noi วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:25:57 น.

มีความสุขมากๆ นะครับ
โดย: กายแก้ว วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:59:20 น.

สะบายดีเน้อ
โดย: dreamingbutterfly วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:34:37 น.

กลับมาแล้วเหรออ..อ...
เย้!!!!
เตรียมรอชมรูปสวยๆนะคะ

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:32:51 น.

แวะมาเยี่ยมพี่แหม่มค่ะ
โดย: ดอกคูณริมฝั่งโขง วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:30:27 น.

อยากไปเที่ยวลาวมั่งจังเลยค่ะ
โดย: Complicatedgirl วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:34:14 น.

สวัสดีตอนเช้าค่ะ ขอบคุณมากน่ะค่ะที่แวะเข้ามาทักทาย และเปนกำลังใจให้ รู้สึกดีจังเลยที่เพื่อนๆชาวบล๊อกใจดีทุกคนเลย
โดย: pranfun วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:59:55 น.

เที่ยวลาวมาสนุกมั้ยคะ
โดย: พระอาทิตย์แรกขึ้น (sunries ) วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:53:02 น.

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลท่องเที่ยว
โดย: เอสคับ IP: 58.8.124.56 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:23:18 น.

หวัดดีครับ..
ขออนุญาตเข้ามา จดทริป น่ะครับ
งึมๆ จดๆ
โดย: แคปซูลสีฟ้า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:22:24 น.

ขอบคุณเช่นกันค่ะ
โดย: serena IP: 203.147.51.50 วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:13:45:05 น.

ขอบคุณจริงๆสำหรับข้อมูล
โดย: ยุ่งยิ่ง IP: 125.25.107.198 วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:22:22:39 น.

ข้อมูลดีมากค่ะ
โดย: ต่าย IP: 58.136.4.70 วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:8:13:01 น.

mamminnie

ถ้าท้อเป็นเพียงถ่าน ถ้าผ่านจึงเป็นเพชร

(' '.) Sawad D ค่ะ Blog เจ้าหญิงชีพจรลงเท้าผู้แสนวุ่นวายและน่ารัก (อ่ะป่าวน๊า) แต่ยังไม่มีเจ้าชายส้มหล่นมาเจอซักที จะมาบอกเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยว ผจญภัยของเราคงรวมถึงอาหารการกิน ก๊วนเพื่อนและสิ่งต่างๆ รอบตัวเรา แวะเข้ามาชมกันด้วยนะคะ (' ',)

Started blog : 12 July 2007

Friends Blog
[Add mamminnie's blog to your weblog]