new year trip@Korea (4) ชมสวนต้องห้าม เดินเล่นตลาด ช๊อปกระจาย
วันนี้เรามีเเพลนไปพระราชวัง Changdeok-gung (창덕궁,昌德宮) (Metro Line 3, Anguk station 5 min walk or Line 1, 3, 5 Jongno-3ga Station) พระราชวังนี้เป็นพระราชวังที่สองสร้างถัดจากเคียงบกกุง ความสำคัญของวังนี้ที่ทำให้เราต้องมาให้ได้คือ ถูกจัดให้เป็น UNESCO world heritage เลยน้า

โดยส่วนตัวชอบพระราชวังนี้มากที่สุดที่ดูมาในเกาหลี เพราะว่าสถาปัตยกรรมสวยงามจริง ๆ

Photobucket


ตัวพระราชวังโดยรวมเล็กกว่าเคียงบกกุง



Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


สถานที่ที่ทำให้วังนี้มีชื่อเสียงมาก ๆ เลยคือ Huwon (secret garden) เราเรียกเองว่าสวนต้องห้าม การจะเข้าชมสวนนี้ไม่สามารถเดินไปดูด้วยตัวเองได้ ต้องรอไกด์เกาหลีเป็นคนนำไป ระยะเวลาทัวร์ในสวนก็ประมาณสองชั่วโมง พอดีว่าตั๋วที่เราซื้อเเบบ combination สามารถใช้กับสวนนี้ได้เราเลยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม สวนนี้ในอดีตเป็นสวนที่ห้ามคนนอกเข้า เป็นพื้นที่สำหรับกษัตริย์หรือเเขกวีไอพีเท่านั้น สามารถเชคตารางเข้าชมได้จากเวบไซต์ของวัง มีให้เลือกทั้งเเบบเกาหลี ญี่ปุ่น อังกฤษ อ่อ ลืมไปว่าคนญี่ปุ่นมาเที่ยวที่เกาหลีเป็นอันดับต้น ๆ เลย คนเกาหลีที่นี่ส่วนมากจะพูดภาษาญี่ปุ่นได้ดีมาก
ในส่วนของสวนต้องห้ามที่เข้าชม ก็จะมีพื้นที่ส่วนของห้องสมุดสำหรับกษัตริย์ เเล้วก็มีพื้นที่สำหรับให้ทรงพักผ่อน ชมการเเสดงต่าง ๆ จริง ๆ เเล้วเราคิดว่าไม่น่าเรียกว่าสวนนะเรียกว่าพื้นที่ป่าย่อม ๆ ดีกว่า อากาศด้านในหนาวกว่าส่วนตัววังมาก ไกด์สาวถามเราว่าเราหนาวมากเหรอ (เค้าเห็นเราเต้น) เราบอกว่าปล่าวเพราะว่าถ้าเราขยับตัวจะทำให้อุ่น ไกด์สาวบอกต่อว่าวันนี้ไม่หนาวนะ (ติดลบเนี่ยนะ) เมื่อปีที่เเล้ว ลบสิบหกองศา อุเเม่เจ้า เเค่นี้เราก็เจ็บคอจะเเย่เเล้ว ลบสิบหกเนี่ยท่าทางจะหน้าชา ยิงเลเซอร์ไม่ต้องฉีดยาชากันเลยทีเดียว ฮ่า ฮ่า



Photobucket


เดินมาส่วนด้านในจะเจอส่วนที่พักของคนรับใช้ในวัง จะเเยกเป็นส่วนชาย หญิง ตัวอาคารจะเเบ่งเเยกอย่างชัดเจน ส่วนของหอชายจะมีห้องให้อ่านหนังสือ ที่พักทำโอ่อ่า ไกด์สาวบอกว่าคนเกาหลีสมัยก่อนจะให้ความสำคัญกับชายมากกว่าหญิง ส่วนหอหญิงมีเเค่ที่นอนกับห้องครัวไว้ให้ทำอาหารเลี้ยง ไกด์สาวตั้งคำถามว่าคิดว่าปัจจุบันเป็นยังไง เธอเฉลยว่า ปัจจุบันหญิงเกาหลีเหนือกว่าชาย อันนี้เราก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ค่อยได้ดูซีรีย์เกาหลีซะด้วย


Photobucket



หลังจากเดินครบสองชั่วโมง ขอบอกว่าหนาวมาก รองเท้าบู๊ทที่เราใส่ไปถึงขั้นปริ กรี๊ดดดด คู่นี้ไม่ได้ซื้อตอนเซลล์ซะด้วยซิ เสียใจ


Photobucket



จบจากเดินชมสวนเเละวังโดยรอบ เราเดินไปหาของกินเเถวตลาดนัมเเดมุนกัน ตลาดนี้เป็นตลาดที่ขายสินค้าพื้นเมืองที่ใหญ่สุดในเกาหลีของที่เราได้ติดไม้ติดมือกลับมาคือ ชอคโกเเลตจากเจจูเอาไปฝากเด็ก ๆ ที่เเลบ มาโซลเเต่ได้ของฝากจากเจจู ฮาาา


Photobucket




มื้อกลางวันฝาท้องเอาไว้ที่ร้านเเถวตลาดนัมเเดมุน เป็นซุปร้อน ๆ มีผัก เห็ดเเล้วก็เนื้อ อร่อยดี

เเพลนเเรกเราสองคนกะว่าจะไป Jongmyo Shrine กันต่อ เเต่เพราะเราเดินในวังเเรกกันนานมาก เจออากาศที่หนาวมาก พี่ขวัญก็น้ำมูกยืดตลอดทาง เราเลยยกเลิกทริปนี้กระทันหัน พี่ขวัญเลยรีเควสขอเดินห้างเเทน เราสองคนเลยไปช๊อบต่อกันที่ห้างเเถว ๆ Seoul station

มาช่วงปีใหม่นี้มีข้อดีคือ ทุกห้างพากันพร้อมใจลดกระหน่ำ เราถูกใจสไตล์เสื้อกันหนาวที่นี่มาก ไปเจอเสื้อกันหนาวขนเป็ดกับรองเท้าขนเเกะลดราคา พอคำนวณออกมาเป็นเงินเยนเเล้วไม่มีทางหาได้ถูกเเบบนี้ที่ญี่ปุ่นเเน่นอน เลยซื้อซิครับงานนี้ พอซื้อกลับมาเพื่อนโยสรรเสริญว่า ยูรู้ไหมว่าเค้าต้องใช้เป็ดกี่ตัว เหอ เหอ

ข้อดีของการซื้อของในห้างอย่างนึงคือ เราเคลม Tax ได้ เเต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับคืนเพราะว่าตอนไปรอเอาที่สนามบิน คนต่อเเถวยาวมาก คาดว่าถ้ารอต่อเเถวเราคงตกเครื่อง เลยไม่ได้เอาเงินคืน เสียใจรอบสอง (รอบเเรกรองเท้าบู๊ทปริ) ฮ่า ฮ่า


Photobucket



ไม่ค่อยจะบ้าเห่อเลยเราได้มาก็ต้องใส่เลย



Uploaded from the Photobucket iPhone App


มื้อเย็นเราจัดหนักกันอีกเเล้ว เพราะตอนไปโซลทาวเวอร์เดินผ่านร้านขาหมูเเล้วก็เล็งเอาไว้ว่าต้องหม่ำให้ได้


สรุปร้านนี้เป็นร้านเหล้า เเต่ขาหมูเป็นกับเเกล้ม เอิ่ม สั่งเบียร์มาเเบ่งกัน เป็นเบียร์ที่ประหลาดมากกก เพราะเป็นเบียร์เปรี้ยวเกิดมาเพิ่งเคยเจอ ฮ่า ฮ่า วิธีการหม่ำก็ทานขาหมูคู่ไปกะผักเเละกิมจิ (ทุกจานมาอย่างเบ้งเฉพาะขาหมูเนี่ยก็หนึ่งขาเต็ม ๆ) มื้อนี้หมดไปประมาณสามหมื่นวอน เเต่อิ่มกันยันเช้า

วันนี้เป็นคืนปีใหม่ที่เงียบมาก หรือเราไม่รู้ว่าเค้าไปฉลองกันที่ไหน เรากะพี่ขวัญเลยกะว่าจะฉลองที่ห้องนี่ละ ห้ามหลับจนกว่าจะเที่ยงคืน พี่ขวัญอาสาเลี้ยงเบียร์เรา เราเลยได้มาคนละกระป๋อง เเต่สุดท้ายดื่มกันไปยังไม่ถึงครึ่งกระป๋องนั่งรอจนกว่าจะเที่ยงคืนเเล้วก็หลับคาเบียร์กันเลย ฮาาาาา




Create Date : 07 มกราคม 2555
Last Update : 7 มกราคม 2555 9:34:00 น.
Counter : 654 Pageviews.

9 comments
  
น่ารักมากเลยค่ะ
โดย: bvaava IP: 180.183.109.145 วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:13:42:57 น.
  
ขอบคุณค่า
โดย: mammedium วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:10:06:13 น.
  
ตามมาเที่ยวเกาหลีด้วยคนค่า
นางแบบน่ารักนะค่าาาาาาาา
ขอบอก
โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 27 มกราคม 2555 เวลา:9:26:04 น.
  
เห็นแล้วอยากไปเกาหลีอ่ะ

แต่ไม่อยากตามรอยหนังเกาหลี เพราะไม่ค่อยได้ดูค่ะ

ไม่รู้เรื่องเลย...
โดย: ตาโตสุดสวย วันที่: 27 มกราคม 2555 เวลา:17:41:34 น.
  
ขอบคุณค่า จริง ๆ ไปเที่ยววังที่เกาหลีก็น่าจะโอเคเเล้วนะคะ
โดย: mammedium วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:55:16 น.
  
ตามมาช๊อปด้วยคนค่า

ลองทำน่องไก่อบซอสมะเขือเทศนะค่า
หร่อยค่า
ไม่หร่อย ก็ต้องบอกหร่อยนะค่า
กร๊ากกกกกกกกกก
โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:50:43 น.
  
ทำไมละค่า
โครเก็ตแฮม บ้านเราไม่น่ากินหรอ
ถึงร้องไห้แบบนี้อ่ะ

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:42:19 น.
  
น่าทานมากค่ะ เเต่ที่ร้องไห้เพราะว่าอยากหม่ำ
โดย: mammedium วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:09:04 น.
  
งั้นส่งมาให้ทานถึงบ้านเลยค่า
ลองทำดูนะค่า


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:38:22 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mammedium
Location :
Hiroshima  Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Welcome to my blog บล๊อคนี้ก็คงเขียนเรื่องราวทั่วไป เรื่อยเปื่อยตามอารมณ์คนเขียนนะคะ

ขอสงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด ++
มกราคม 2555

1
2
3
4
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31