Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
งานคริสมาสบ้านแม่สามี Forsand และ ฉลองปีใหม่ ที่ Sirdal















สวัสดีปีใหม่ค่ะ เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สบายดีกันทุกคนน่ะค่ะ
วันนี้มีเวลาว่างหลังจากเอาลูกนอนแล้วก็ได้ เวลาปัดฝุ่นหน่อย ช่วงนี้ก็ยังยุงยุ่งอย่างเคย กะว่าจะทำงานเก็บเงินกลับบ้านสักหน่อย เอ้คิดว่าเอ้จะกลับเมืองไทยเดือนหน้าน่ะค่ะ เลยต้องปั๊มเงินหน่อย กะว่าจะจัดงานวันเกิด 2 ขวบยายหนูที่นั่น คงสนุกหน้าดูเลย วันเวลาผ่านไปเร็วๆ แป๊บบบบบบบบบเดียวเอง ยายหนูจะ 2 ขวบแล้ว

พัฒนาการ (เขียนถูกป่าว เนี่ยเรา) ของยายหนูตอนนี้ ถือว่ารู้มากพอควร พูดเก่ง เริ่มเป็นประโยคบ้างแล้ว อย่างเช่น

mamma se (มะม๊ะดู)
mamma passe (มะม๊ะระวัง)
mamma sitte (มะม๊ะนั่ง)
mma nam nam (มะม๊ะหิว)
det er kald (มันหนาว)
det er varm (มันร้อน)
bil (รถ)
mamma vare med (มะม๊ะไปด้วย)
passe det varm (ระวังมันร้อน)

โอ๊ยยยยย อีกมากมาย เริ่มโตเริ่มรู้มาก ไม่ค่อยฟัง เหมือนก่อน ไม่ค่อยนอนเฉยให้เปลี่ยน ผ้าอ้อม เลือกกิน ไม่ชอบนั่งโต๊ะทานข้าว ชอบนั่งหน้าทีวี เวลาเจ็บตรงไหนก็เดินเข้ามาหา แล้วทำปาก ฝูๆ บางทีเห็นเราไม่พูดด้วยก็ประจบเรากอดเรา ทำให้เรายิ้มได้ หัวเราะได้ มีความสุขดีค่ะ

เอาล่ะค่ะจบเรื่องยายหนูไว้แค่นี้ดีกว่า มาดูงานคริสมาส และงานปีใหม่ ของครอบครัวเราดีกว่า

งานแรกเป็นงานคริสมาส เราไปรวมตัวกันที่บ้านแม่สามีค่ะ Forsand งานนี้มีครอบทุกคน น้องชายสามี น้องสาวสามี 2คน หลานๆ 3 คน และพวกเอ้ ดูแล้วก็อบอุ่นค่ะ นานๆได้รวมตัวคุยกันยาว แต่เอ้ไม่ได้อยู่คุยกับพวกเขา เพราะว่าวันรุ่งขึ้นเอ้ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปทำงาน มาดูกันเลยค่ะว่าบรรยากาศเป็นอย่างไร





พี่ ป้า น้า อา ของยายหนู







ใครเป็นเจ้าของมาเอาไป




โต๊ะอาหารพร้อมแล้วค่ะ




ทุกคนประจำที่







อาหารวันนี้เป็น pinnekjøtt , ribba og pølser หมูสามชั้นอร่อยมากค่ะ




ทานอาหารคาวเสร็จก็ตามด้วยของหวาน




ยายหนูชอบมาก







ทานเสร๊จก็นั่งรอ แซนต้าร์ค่ะ ปีนี้หลานสาว กับหลานชายเป็นแซนต้าร์










เล่นเกมส์ไปพลางๆ ด้วย เกมส์นี้สนุกมากค่ะ ใส่ถุงมือแบบที่ไม่นิ้วและก็หนาด้วย แกะห่อของขวัญ แต่ว่าต้องทอยลูกเต๋าให้ได้ 6 แต้ม ถึงจะได้แกะของขวัญ



หนูอยากเล่นด้วย




เล่นเสร็จแซนต้าร์ก็มาแจกของขวัญ นี่ค่ะโฉมหน้าแซนต้าร์ของเรา




ของขวัญของยายหนูค่ะ ได้จากย่า เอ้ไม่ได้เก็บรูปตอนที่เขาแจกของขวัญไว้ เพราะมั่วแต่แกะของขวัญให้ยายหนู และของตังเองด้วย ของขวัญส่วนใหญ่ของยายหนูก็ป็นเสื้อผ้า ตุ๊กตา ซะส่วนใหญ่ค่ะ
นี่แหละค่ะคริสมาสของครอบครัวเรา

ต่อมาเป็นรูปก่อนปีใหม่กับงานปีใหม่ค่ะ เราไปเที่ยวที่กันที่ Sirdal บริษัทสามีเขามีบ้านพักร้อนที่นั่น หน้าหนาวก็หนาวมาก และสวยมาก มีคนมาเล่น สกีเยอะแยะ ส่วนหน้าร้อนก็ร้อน อากาศก็ดี
(น้องสาวและน้องเคยสามีก็ไปด้วย และเพื่อนสามีอีก 2 คน น้องสาวและพวกเอ้ นอนหลังเดี่ยวกัน เพื่อนๆ นอนอีกหลังหนึ่ง)
เรามาดูกันดีกว่าว่าพวกเอ้ได้ไปทำอะไรกันบ้าง









ยายหนูพร้อมแล้วค่ะ




บาร์กลางหิมะ



ต้นไม้สีขาวสวยยยยยมากกกกกกกกกกก






ด้านนอกหนาวเข้าข้างในหลับหนาวสักพัก



ทางขึ้เขาสำหรับชมวิว และเล่นสกี



น้ำอัดลมต้องเอามาเป่าให้ละลาย เพราะเป็นน้ำแข็งหมดทุกขวด




เอ้กลับมาก่อนเพราะยายหนูกวน และก็หนาวมาก พอเข้าบ้านปุ๊บ จับยายหนูถอดเสื้อผ้า เลยถ่ายรูปแก้ม แดงๆ ไว้ดูเล่น

พอตกเย็นเราก็ไปทานอาหารกันที่ร้านอาหารร้านหนึ่ง เอ้ไม่รูว่าชื่ออะไร เขาจัดแบบบุฟเฟ่ เด็กๆก็สามารถร่วมได้ แต่เอ้ต้องเอายายหนูไปนอนในห้องเก็บของ ของร้านอาหาร มีคนดูหน้าประตูให้ด้วย เลยว่างใจ แต่ไม่สนิท เพราะ เอ้ก็เดินไปส่องบ่อยๆ












พอเอานอนเสร็จก็ออกไปถ่ายรูปอาหารคาว อาหารหวาน และบรรยากาศภายใน




ขมักเขม้นทานกันใหญ่เลย



หนุ่มน้อยน่ารักมาก เห็นเขาร้องเพลงกระโดดขึ้นโต๊ะ แล้วเต้นใหญ่เลย



ร้องเพลงก็เก่ง ไม่ยอมแบ่วไมค์ให้ใครทั้งนั้น


เอ้ไม่มีเวลาถ่ายรูปตอนเขาจุดพุ เพราะยายหนูตื่น งองแงด้วยไม่เอาใคร ร้องหาแต่พ่อ พ่อก็ไม่ว่างเอาลูกเพราะมั่วแต่คุยกับเพื่อนๆ อยู่ แถมเริ่มเมานิด ๆ เอ้ละเซงเลย

พอเขจุดพุเสร็จเอ้ ยายหนูและก็น้องสาว ก็พากันกลับ ส่วนสามีก็อยู่ต่อ กลับเอาเช้าเลยมันน่าน้อยใจนัก


วันนี้เอ้ก็ลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่เร็วๆ นี้น่ะค่ะ (หวังว่าอย่างนั้น)

สวัสดีปีใหม่ทุกๆคน ขอให้มีความสุขมากๆ กันทุกคนน่ะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ อากาศหนาวมากเลย










ขอขอบคุณของแต่งบลอคจาก คุณกุ้ง คุณไหม และ พี่ฝน











Create Date : 05 มกราคม 2553
Last Update : 7 มกราคม 2553 4:48:00 น. 4 comments
Counter : 3302 Pageviews.

 
งานน่าสนุกจังเลย มีชานตาร์ด้วย เด็กๆ ตื่นเต้นกันใหญ่ กินเลี้ยงกันหลายๆ คนแบบนี้สนุกดีไปอีกแบบเน๊อะ ของพลอยมีแค่สี่ เหงานิดหน่อย แต่อบอุ่นไปอีกแบบเหมือนกัน เกมส์ที่เล่นกันก็น่าสนุกดีเน๊อะ อากาศช่วงนี้หนาวมากมาย เลย จะหนีหนาวกลับไทยไปแล้ว คิดถึงเมืองไทยเน๊อะ

ปล หาดเจ้าสำราญอยู่จังหวัดเพชรบุุรีค่ะ ก่อนถึงหัวหินจ้า


โดย: blomster วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:17:26:43 น.  

 
ดีจ้าน้องเอ้ที่คิดถึง ใกล้จะได้กลับไทยแล้วน๊า
พี่ฝนขอให้เราเดินทางปลอดภัยทั้งไปและกลับจ้า

ก็ดีน๊าได้ทำงานเก็บเงินน่ะ มีเงินอุ่นๆ อยู่ในกระเป๋าน่ะดีแล้ว
เพราะกลับไทยทีต้องมีรายจ่ายรออยู่แน่นอน

งานทั้งคริสตมาสและปีใหม่ดูอบอุ่นมากๆ เลยน้อง ส่วนเด็กๆ
ก็คงสนุกสนานกับการได้แกะของขวัญนะจ้ะ ลูกๆ พี่ได้เท่าไหร่ก็ไม่พอ
เพราะชอบแกะมากๆ โดยเฉพาะน้องกรานต์

เด็กคนนั้นท่าทางจะชอบเต้นนะเนี่ย ดูจะกระโดดขึ้นไปเต้นบนโต๊ะเลย


บาร์กลางหิมะ สุดยอดๆๆ อยากลองไปบ้างจังเลย

พัฒนาการของหนูน้อยคนงามไม่ต่างจากน้องนาขวัญเท่าไหร่
ตอนนี้ก็เริ่มรู้มากเหมือนกันเลยจ้ะ บางทีพี่พูดว่า Nei Nei Nei
อย่า อย่า อย่านะลูก ก็ไม่ฟัง ต้องแบบว่า Nei แล้วเน้นเสียงแข็งนิดนึง
นั่นล่ะเค้าถึงจะหยุดแล้วยังทำหน้าแบบเบ้ๆ อีกนะ เห็นแล้วแทบโกรธไม่ลง

พี่ขอให้เรามีความสุขมากๆ ทั้งวันนี้และตลอดไปนะจ้ะ


โดย: CeciLia_MaLee วันที่: 10 มกราคม 2553 เวลา:2:21:58 น.  

 


ดีจ้าน้องเอ้ สงสัยจะยุ่งๆ นะจ้ะ พี่ฝนแวะมาส่งความคิดถึงจ้ะ

ฝากจุ๊บๆ ตัวเล็กด้วยน๊า มีความสุขมากๆ จ้า


โดย: พี่ฝน (CeciLia_MaLee ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:51:37 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบ้านเมื่อ เอ่อ เกือบสองปีที่แล้ว ฮ่าๆๆ จำได้ป่าวเอ่ย

พอดีไม่ค่อยได้เข้ามาที่บล็อกแก้งค์อ่ะค่ะ ชื่อหน่อยค่ะ


โดย: ศิวาอารยัน วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:5:42:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mamma@norway
Location :
stavanger, sandnes Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add mamma@norway's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.