"Laughter will always be the best medicine"
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
2 สิงหาคม 2559
 
All Blogs
 
5 วิธีที่ทำให้รองพื้นติดทนนานขึ้น










สาวๆ เคยเจอปัญหารองพื้นไหล รองพื้นอยู่ไม่ทนไหมคะ? ใครๆก็ต้องเจอปัญหาแบบนี้ทั้งนั้นแหละค่ะ เพราะไทยแลนด์ของเราเนี่ยก็เป็นเมืองร้อนนะฮะ กว่าจะถึงออฟฟิศต้องฝ่าด่านอรหันต์ตั้งแต่ออกจากบ้าน โหนรถเมล์ ขึ้นรถไฟฟ้า ไหนจะต้องลงไปกินข้าวหลังออฟฟิศอีก อะไรจะลำบากขนาดน๊านนนนนนน

วันนี้เจ๊มีเคล็ดลับมาฝากสาวๆให้ลงรองพื้นยังยัง ถึงอยู่ทน อยู่นาน Long-Lasting
ตั้งแต่เช้ายันดึกเลยทีเดียววววว




1.อย่าใช้รองพื้นเยอะ :
สาวๆหลายคนเข้าใจผิดนะคะ ว่ายิ่งลงรองพื้นเยอะ รองพื้นยิ่งอยู่นาน เปล่าเลยค่ะคุณสาวๆ มันยิ่งทำให้เยิ้มง่ายขึ้น เพราะส่วนเกินของรองพื้นนั่นแหละค่ะ วิธีแก้ง่ายๆนั่นก็คือ ค่อยๆบีบรองพื้นมาทีละน้อยๆ ลงเป็นจุดๆ อย่าเพิ่งบีบมาเยอะ วิธีนี้ นอกจากจะทำให้รองพื้นเราทนทั้งวันแล้ว ยังยืดอายุการใช้งานได้มากขึ้น ประหยัดเงินไปอีกตั้งโขเลยนะคะคุณขา





2. ลงไพรม์เมอร์ :
สาวๆหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักไพรม์เมอร์นะคะ ไพรม์เมอร์ คือสิ่งที่เอาไว้ลงก่อนลงรองพื้น เพื่อที่จะทำให้รองพื้นของเรา อยู่ทนนานมากขึ้นนั่นเองค่ะ ไพรม์เมอร์จะมีเนื้อเป็นซิลิโคน ทำให้เวลาที่เราลงไปแล้ว หน้าเราจะลื่นๆ และรองพื้นก็เกาะหน้าได้ดีขึ้นค่ะ เจ้าไพรม์เมอร์เนี่ยนะคะ นอกจากจะทำให้รองพื้นทนนานแล้ว ยังช่วยเรื่องกลบร่องและหลุมบนหน้าเราได้ดีนักแล เนื่องจากเนื้อไพรม์เมอร์เป็นซิลิโคน จึงทำให้ไปกลบร่องต่างๆได้ดีค่ะ แต่ข้อควรระวังนะคะ ห้ามใช้เยอะเป็นอันขาด เพราะจะทำให้มันไหลได้ค่ะ ควรใช้แต่น้อยนะคะ





3.ใช้ Setting Spray :
เทคนิคนี้ได้รับการแนะนำจากกูรูหลายคนทีเดียวค่ะว่ามันเริ่ดมาก เพราะมันสามารถ ดูดซับความมันออกจากใบหน้าเราหลังจากลงรองพื้นได้ เพราะรองพื้นบางตัว มีน้ำมันผสมอยู่ โดยวิธีการง่ายๆดังนี้ค่ะ พอเราลงกันแดดเสร็จแล้ว ให้ฉีด Setting Spray 1 รอบ จากนั้นลงรองพื้นเสร็จอีก 1 รอบ เท่านี้ หน้าของคุณก็จะแน่นไปทั้งวันแล้วล่ะค่ะ





4.ตบค่ะ!!!! :
ว๊ายยยย เจ๊ไม่ได้จะมีเรื่องกับใครนะคะ พอเราลงรองพื้นเสร็จ ให้ตบค่ะ ด้วยมือ หรือฟองน้ำก็ได้ ตบไปซักพัก รองพื้นจะซึมเข้าผิวเราได้ดีขึ้น วิธีนี้ นอกจากรองพื้นจะทนทายาทแล้วนะคะ หน้าของเราจะดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วยค่ะ





5. ผสมม๊อยซ์เจอร์ลงในรองพื้น :
เราสามารถผสมรองพื้นและม๊อยซ์เจอร์ที่เราใช้ เพื่อให้รองพื้นเราทนมากขึ้นได้ค่ะ โดยผสมในอัตรา 1:1 บนหลังมือ แล้ววอร์มให้เนื้อของทั้งสองเข้ากัน พอได้ที่แล้วเราก็ลงบนใบหน้าของเราได้เลยค่ะ นอกจากรองพื้นจะทนแล้ว ยังเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

ข้อควรระวังนะคะ:
ไม่ควรผสมเกินอัตราส่วน และวิธีนี้ อาจจะทำให้รองพื้นบางลง ไม่เหมาะกับรองพื้นที่มีการปกป้องน้อยค่ะ

เป็นไงกันบ้างคะสาวๆ ง่ายใช้มั้ยล่ะ ลองไปทำตามกันดูนะคะ เผื่อมีนัดเดทหลังเลิกงาน หน้าเราจะได้เป๊ะทุกองศาค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก Vogue.co.uk
//goo.gl/MWO2Lk













Create Date : 02 สิงหาคม 2559
Last Update : 2 สิงหาคม 2559 12:56:26 น. 0 comments
Counter : 1319 Pageviews.

mambymam
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 296 คน [?]




เขียนบล็อกเพื่อผ่อนคลาย
ไว้พบปะพูดคุยกับเพื่อนๆ
และไว้ฟังเพลงเพราะๆด้วย
สาระบล็อกนี้จึงมีไม่มาก
ไปเรื่อยๆ หนุกๆ สบายๆ
ไม่ซีเรียสค่า



ขอขอบคุณทุกคะแนนโหวต ที่มอบให้กับบล็อกนี้ค่ะ



BG Poppular Awards#13


BG Poppular Awards#12


BG Poppular Awards#11


BG Poppular Awards#10


BG Poppular Awards#9


BG Poppular Awards#8

New Comments
Friends' blogs
[Add mambymam's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.