. ..ยังเต็มใจที่จะตามค้นหา ....
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
7 มิถุนายน 2550

หรือฉันจะมีปัญหาการเข้าสังคม

นี่ก็ใกล้จะหมดอีกเทอมแล้ว
ทำรายงานมากันแทบแย่ มีปัญหากับเพื่อน ๆ ร่วมงานกันก็เยอะ ฉันว่าฉันมีปัญหาคนเดียวนะ คนอื่นไม่เป็นไร
ฉันรู้สึกว่าการที่จะทำรายงานกลุ่มต้องทำด้วยกันทุกวัน ทุกคนพร้อมที่จะทำงาน ไม่ใช่มาถึงแล้วมานั่งมองหน้ากันว่าจะทำไรต่อ
ฉันยอมรับว่าฉันเป็นคนขี้หงุดหงิด อยากให้ทุกคนทำตามที่ฉันต้องการ อยากใหช่วยกันคิดจะได้เสร็จงานไว ๆ เพราะฉันคิดไม่ค่อยเก่งอ่ะดิ ไม่ค่อยได้เรื่องไง
ไอเดียอันน้อยนิด กลัวว่าจะทำออกมาไม่ดี อยากทำออกมาให้ดีที่สุดที่ทำได้ไง ไม่ชอบลน ๆ ตอนท้าย
และที่สำคัญดันเป็นคนชอบพูดจาประชดประชันและปากไม่ดีอีกต่างหาก เรื่องไม่ดีปากมันมักจะเร็วกว่าการกลั่นกรองเสมอ
เสียใจในสิ่งที่พูดไหม เสียใจแน่นอน แต่จะให้พูดขอโทษมันทำได้ยากอ่ะ
คือไม่รู้ว่าตัวเราควรจะวางตัวแบบไหน ยังไง แสดงอารมณ์ประมาณไหน เป็นไรซึ่งอารมณ์ใด ๆ นอกจากหงุดหงิด
เราควรจะทำตัวแบบไหนดี ทำเฉย ๆ ใครไม่ทำก็ชั่งดีไหม
เราก็ทำของเราไปเรื่อย ๆ อย่างนี้เหรอ
มันเหนื่อยอ่ะ พอทำรายงานของเทอมนี้แล้วรู้สึกว่ามันเหนื่อยมากกกกกก เหนื่อยใจนะ กว่าจะทำงานกันได้ กว่าจะเริ่มคิด กว่าจะเริ่มทุกสิ่งทุกอย่างได้ เหนื่อยมาก ๆ


หรือเราจะเคร่งเครียดเกินไป เราควรจะปล่อยให้มันเป็นไปอย่างนั้ใช่ไหม
เฮ้อ ! เหนื่อยใจเหลือเกิน




 

Create Date : 07 มิถุนายน 2550
7 comments
Last Update : 7 มิถุนายน 2550 9:42:59 น.
Counter : 750 Pageviews.

 

พยามทำใจให้สบายๆนะคะ จะได้คิดงานออก
ส่วนเรื่องเพื่อนๆ บางเรื่องปล่อยวางได้ก็ปล่อยนะคะ ทนไม่ได้ก็เงียบไว้ดีกว่า อารมณ์เย็นลงค่อยมาพูดกัน
เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: amp (COCOSWEET ) 7 มิถุนายน 2550 12:59:06 น.  

 

ก็เคยเปนเหมือนกานเลยค๊า ตอนเช้าไม่รุเป้นไรจะชอบหงุดหงิดๆๆ และตอนเช้างานก็จะยุ่งมาก พอมาเจอเพื่อนถามเรื่องงานหน่อย หน้าเราก็บึ้งใส่ทันที และพูดจาแบบแข็งๆกะเพื่อนอะ (มาถามอยุ่ได้ ถามตลอด ช้านยุ่งจะตายแระ จาส่งงานไม่ทันก็เพราะเทอถามนี้แหละ) แต่พอคิดได้ก็ค่อยไปพูดจาดีๆกะเค้าอะ อยากแก้ให้หาย แต่ทำไม่ค่อยได้ เป็นมาตั้งแต่สมัยมัธยมและ จนเพื่อนไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้ตอนเช้าๆเลยอะ

 

โดย: แป๊ะย๊ง 7 มิถุนายน 2550 21:48:18 น.  

 

เราก็มีปัญหาเหมือนเธอนะ เพื่อนในกลุ่มไม่ช่วยเราทำงานเลยเราต้องทำก็เดียวแต่พองานเสร็จก็จะเอาคะแนนพอเราไปว่าเขา เขาก็ว่าเราชอบด่าใจเพื่อนในกลุ่มไม่มีใครชอบเราเลยและเขาก็ชอบทำเป็นไม่สนใจเราด้วยเราก็ไม่ชอบเขาเหมือนกันเขาเห็นแก่ตัวมากๆๆๆๆ เราไม่อยากอยู่กลุ่มเดียวกับเขาเลย แต่ก็ไม่รู้จะต้องทำตัวยังไงถึงจะทำให้เพื่อนรัก

 

โดย: คนใจน้อย IP: 203.113.77.7 17 กุมภาพันธ์ 2551 12:47:57 น.  

 

ตอนนี้มีปัญหาคือ พอเราเข้าสังคมเพื่อนๆได้ดี แต่
พ่อแม่กลับมองว่าเราเริ่มห่างเหิน
หาว่าเราเก็บตัวเงียบ
เอาแต่ออกไปกับเพื่อน
ตอนนี้เราเครียดมาก เหมือนพ่อแม่ไม่ต้องการ
ไม่มีที่ให้ยืนเลย ทำไงดี

 

โดย: เด็กน้อยเก็บกด IP: 61.90.165.160 4 มีนาคม 2551 21:31:18 น.  

 

เรามีปัญหา การเข้าสังคมอย่างมาก เราคิดว่าเราจริงใจกับเพื่อน ทำทุกอย่างเพื่ออเพื่อนได้ แต่สุดท้ายเราก็โดนเพื่อนโกง เราเป็นคนที่เก็บอารมณ์ไม่เก่ง อดทนอะไรไม่ค่อยได้ เอาแต่ใจตัวเอง ชอบให้คนมาง้อ ทำงัยดีล่ะ เราไม่รู้ว่าต้องทำตัวยังงัยถึงจะมีเพื่อนเยอะๆ แรไม่ชอบคนที่มาใส่หน้ากากกับเรา................ รำบากตอนนี้อยู่คนเดียว หน้าจอคอม ออกสังคมทีรัย คุยไม่เก่ง ไม่มีเรื่องคุยเลย พูดตลกก็ไม่ขำ คนอื่นนั่งนิ่ง แต่เราเล่าเองขำเอง ตลกอ่ะ แก้ไขงัยดี เนี่ยเดี๋ยวเราก็เริ่มเรียน ไม่รู้เหมือนกันว่าจะไปรอดมั้ย เราเคยออกจากโรงเรียน เพราะรับกลุ่มเพื่อนไม่ไหว เราเลยลาออกมา แต่คิดอีกที คนพวกนั้นจะรู้มั้ยว่าที่เรา ลาออกเพราะว่าคนพวกนั้น (เราโง่เองตะหาก)

 

โดย: แอนนี่ IP: 125.24.123.182 11 มกราคม 2552 14:09:35 น.  

 

ทำได้ก็แค่ระบายความในใจออกมาเขียนลงกระดาษแล้วก็ทำใจซะเดินหน้าแล้วค่อย ๆ ก้าวไปเกิดมาไม่ได้เพอร์เพคนิค่ะ

ลองคิดแบบนี้ใครที่ไม่มาเป็นจุดนี้ก็คงไม่รู้แต่เราไม่ควร
ควรติดโอ้ยนะอยากเรียกร้องเพราะนั่นคุณสนใจแต่ตัวเอง ต้องยอมรับความจิง ทำดีได้แค่เสมอตัว กับแพ้ไปสร้างกำลังใจให้ตัวเอง ว่าฉันมั่นใจฉันทำได้

พยายามเปิดโอกาสสือสารในสิ่งที่เกี่ยวกับสิ่งทำให้เกิดทีมเวิรค์ เฉลียวใจเห็นความสำคัญของผู้อืน

 

โดย: เห้อ IP: 124.122.90.161 30 มกราคม 2552 16:00:50 น.  

 

เราก็เคยเป็นแบบเธอ ปากไม่ดี คิดไงพูดงั้น แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว

ลองฟังธรรมมะดูนะ ช่วยได้




พระอาจารย์ปราโมช

 

โดย: .. IP: 58.8.183.204 1 เมษายน 2552 14:15:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ping piglet
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ping piglet's blog to your web]