Smile & Friendly
space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
9 พฤศจิกายน 2548
space
space
space

ผจญภัย...
เมื่อคืนนั่งทำงานจนดึก วันนี้เลยนอนตื่นสาย กว่าจะผ่าการจราจรที่คับคั่งไปถึงที่ทำงานได้ เล่นเอาเหนื่อย และผจญภัย...วันนี้นะพอลงจากรถเมล์แถวย่านพระราม 6 มองนาฬิกาแล้วพบว่า ต้องสายแน่นอนอยู่แล้ว เพราะไม่มีวี่แววของรถเมล์คันที่จะขึ้น มาสักที

และแล้ว ความคิดก็ไวเท่ากับมือ ที่โบกรถแทกซี่ เพราะคิดว่าไหนๆก็จะสายแล้ว สายน้อยหน่อยก็ยังดี นะ แทกซี่คันที่โลกเป็นชายชรา อายุอานามก็ประมาณ 60 ปีกว่าแน่ๆ พอก้าวขึ้นรถปุ๊บ แกก็ปาดขับ ไปจอดรอสัญญาณไฟเขียว เผอิญมีรถคันหลังบีบแตรไล่แกทั้งๆที่ไฟแพง แกก็ด่า หยาบว่าอ้าย เฮี้......... เราก็ตกกะจาย หุหุ ...

ตลอดระยะทาง แกซิ่งงงงงง เหยียบปาดซ้ายปาดขวา พร้อมกับด่าคันข้างๆที่แกขับผ่านไปตลอดทาง ว่าขับช้าบ้างละ ขับกวน บ้างละ ไม่ทันใจแก แกก็เล่าไปเรื่อยว่า ผมคนใจร้อน ไม่ได้เลยเจออ้ายพวกเนี้ย เด๋วแม่ชน ไมกล้วหรอกรถ เนี่ย เนี่ยคุณรถผมน่ะ ไม่ใช่รถเช่านะ รถผมเอง ผมไม่สนใจหรอก ไม่พอใจชนแม่..เลย.. เราก็กลืนน้ำลายเอื๊อกๆ อยากจะบอกว่า ลุงไม่กลัว รถพัง แต่หนูกลัวตาย ง่ะ แต่ก็ไม่กล้าพูดออกไป ได้แต่นั่งหวาดเสียว ว่าตูจะรอดมั๊ยเนี่ย โหะๆ

และแกก็ยังสำทับต่ออีกว่า เนี่ยคนขับแทกซี่นะ เวลาเจอกันไม่คุยกันหรอก นอกจากเวลากินข้าว ขึ้นรถแล้วจะเป็นศัตรูกัน เนี่ย ผมเพิ่งจะต่อยคนไปคนนึง เนี่ยมือยังเจ็บอยู่เลย เราก็มองดูมือแกพันผ้าก๊อตไว้ แล้วก็ถึงบางอ้อ รู้สาเหตุที่แกมีผ้าก๊อตพันมือไว้อย่างหนา เราก็ ฟังแกเล่าเงียบๆ ไม่กล้าต่อปากต่อคำ....

และพอแยกอุรุพงษ์เลี้ยวซ้ายบังคับ เราต้องเลี้ยวขวาแยกหน้า แต่รถไปซ้ายสุด เราก็บอกว่า ลุงคะ มาซ้ายสุดแล้วจะไปขวาสุดได้เหรอคะ แกหัวเราะ แล้วตอบว่า สบายมากคุณ พร้อมกับ เผลอแป็บเดียว แกปาดดดลิ่วววววววววไปขวาสุด ด้วยความชำนาญ จนเราทึ่ง ว่าโห แกช่าง เก่งจิงๆ

แล้วเราก็ถึงที่หมายโดยปลอดภัย และไม่น่าเชื่อว่า ระยะทางที่ปกติต้องนั่งแทกซี่ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที เพราะมักจะติดไฟแดงจะเสียเวลาทั้งที่ระยะทางไม่ไกล
แกขับมาส่งแหม่ม ในระยะเวลา เพียง แค่ไม่ถึง10นาทีก็ถึงที่หมายและไม่สายอีกต่างหาก มองนาฬิกาด้วยความงุนงง ว่าเป็นไปได้ไง...

โอว!..มายก๊อต


Create Date : 09 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2548 21:25:49 น. 4 comments
Counter : 475 Pageviews.

 
หง่ะ มาช่วยลุ้นเลยนะนี่


โดย: zMee วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:14:34 น.  

 
อิอิ ถือว่าโชคดีที่ไม่สายแล้วกันนะคะน้องแหม่ม


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:31:35 น.  

 
แล้วขอบคุณเค้าป่าวน่ะ รึขอบคุณไม่ทัน55555


โดย: คุณยายแอ๊ด วันที่: 27 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:38:24 น.  

 
ขวัญเอย ขวัญมา


โดย: คุณยายแอ๊ด วันที่: 27 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:39:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

mam28
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
รอยยิ้มและมิตรภาพบนโลก cyber
และโลกแห่งความเป็นจริง
สามารถค้นพบได้เสมอหากเรา
ช่วยเหลือและร่วมกันแบ่งปัน
ให้แก่กันและกัน





ขอขอบคุณบทเพลง

จาก

เพื่อนสมาชิกเวบพลังจิต





















space
space
[Add mam28's blog to your web]
space
space
space
space
space