Smile & Friendly
space
space
space
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
space
space
24 มีนาคม 2549
space
space
space

เสน่หา
เมื่อรักใครคนหนึ่ง
เราจะรู้สึกอยากให้เขามีความสุข
เราจะรู้สึกอยากจะให้เขาได้พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ
และอยากให้คนอื่นๆนั้นรักเขาเหมือนที่เรารัก

……

หากเราอยากรู้ว่าใครคนนั้นได้รักเราอย่างแท้จริงหรือไม่
เราจะสังเกตได้จากการกระทำโดยทั่วไปที่ไม่มีการเสแสร้งหรือแสดง
เช่น เขาอยากให้เราได้กินอิ่มก่อนตัวเขาเองในยามที่ต่างก็หิวเป็นต้น
กลับกันหากเราอยากให้ใครกินอิ่มก่อนเราแล้ว เขาคือคนที่เรารัก
แม่ที่รักเราจะให้เรากินได้อิ่มก่อนตัวเองเสมอ เช่นเดียวกัน
……

ครั้งหนึ่งเคยสงสัยในเหตุผลที่ ว่าทำไมพ่อตาถามว่าที่ลูกเขยว่าทำไมถึงคิดแต่งกับลูกสาวตน
ว่าที่ลูกเขยตอบไปว่า her heart is gold หรือ หัวใจเธอเปรียบดังทอง
ถึงแม้ความรักจะไม่มีมาแต่เกิด แต่ความรักก็สามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้
ความรักเป็นความรู้สึกที่วิเศษ
ทำไห้ได้ใส่ใจในความรู้สึกของใครอีกคน
ทำให้อยากแบ่งปันสิ่งดีดีกับใครอีกคน
ทำให้เราสามารถมีความปรารถนาดี มีความห่วงใย ใครอีกคน
เพียงเพราะปรารถนาอยากให้เค๊ามีความสุข
และพบเจอสิ่งที่ดีงาม
ความรักเป็นสิ่งอัศจรรย์ สร้างความสุขให้กับทั้งผู้ให้และผู้รับ

……

เราสามารถมอบความรักที่แท้จริงให้ใครคนไหนสักกี่คนก็ได้อย่างเต็มที่โดยมิต้องเสียดายสิ่งใด
เพราะทุกครั้งที่เรามอบควากรักที่บริสุทธิ์ให้กับใครก็ตาม
จิตใจของเราจักเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข
หากเรามอบรักให้ใครแล้วจิตใจกลับมีความทุกข์เจือปนอยู่แล้วล่ะก็
สิ่งที่เราได้ให้ไปนั้นยังมิใช่ความรักที่แท้จริง

……

ในชีวิตเรานั้น มีคนที่เรารักมากมาย
สำหรับบางคนไม่จำเป็นว่าคนที่เรารักทุกคนต้องมาเป็นแฟนเรา
บางที เพียงอยากให้คนที่เรารักได้รับสิ่งที่ดีที่สุด
ความรักงดงามมากมาย
มาวันนี้เมื้อได้พบ
จึงได้รู้ว่าความรักนี้ช่างวิเศษเพียงใด
จะรักษาไว้เรื่อยไป



Create Date : 24 มีนาคม 2549
Last Update : 24 มีนาคม 2549 22:44:13 น. 0 comments
Counter : 749 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

mam28
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
รอยยิ้มและมิตรภาพบนโลก cyber
และโลกแห่งความเป็นจริง
สามารถค้นพบได้เสมอหากเรา
ช่วยเหลือและร่วมกันแบ่งปัน
ให้แก่กันและกัน





ขอขอบคุณบทเพลง

จาก

เพื่อนสมาชิกเวบพลังจิต





















space
space
[Add mam28's blog to your web]
space
space
space
space
space