Ampere & ASAKUSA And Disney Sea

12-5-56 วันที่ 4 ของการเดินทางมาญี่ปุ่น

วันนี้ตกลงกับว่าจะแยกออกเป็นสองทีมเพราะตายายน้องแอมแปร์อยากไปดูภูเขาไฟฟูจิแล้วมีเวลาไม่มากการไปแต่ละที่กินเวลาเป็นวันเลยตัวสินใจแยกทีมกัน แม่บุ่มกับพ่อป๋องและน้องแอมแปร์แยกมา 1 ทีม คุณตาคุณยายและน้าน้องแอมแปร์ แยกมาอีก 1 ทีม

เป็นการเดินทางสามคนพ่อแม่ลูกครั้งแรกในต่างแดนค่ะ ก่อนอื่นคุณพ่อน้องแอมแปร์ขอเวลาในการเตรียมข้อมูลเล็กน้อยก่อนออกเดินทางเช็คสายรถไฟว่าต้องไปยังไงครอบครัวนิลแก้ต้องขอขอบคุณสตีฟ จอบส์ เป็นอย่างยิ่งที่ทำให้เราได้ใช้ipad iphone หาข้อมูลและติดต่อกันได้อย่างดีเยี่ยมเหมาะสำหรับคนที่เดินทางเองไม่พึ่งทัวร์อย่างเราๆ

หลังหาข้อมูลได้แล้วก็เริ่มเดินทางกันเลยค่ะจุดหมายวันนี้ของเราสามคนพ่อแม่ลูกคือ วัด ASAKUSA กับ Disney Sea ค่ะ ช่วงเช้าเราจะไปวัด ASAKUSA ก่อน

วันนี้คนเยอะมากๆค่ะเพราะเป็นวันอาทิตย์คนญี่ปุ่นก็หยุดบวกกับนักท่องเที่ยวอย่างเราเลยแน่นไปหมด ระหว่างทางเดินไปวัดก็จะมีของที่ระลึกขายเต็มเลยค่ะ

เดินจนมาถึงวัดข้างในรูปขวามือล่างก็จะมีน้ำพุอะไรก็ไม่รู้ 555 แต่คนแวะกันตักน้ำมาลูกหัวค่ะบางคนก็เอามาล้างหน้า แต่บุ๋มว่าแค่ลูบหัวก็พอเนอะ^^

ตามทางเดินเข้าวัดก็จะมีโคมสีแดงตลอดเลยค่ะก็เดินไปแวะถ่ายไปเคยเห็นคนมาญี่ปุ่นก็ต้องมาถ่ายกับโคมแดงๆแบบนี้เราไม่พลาดค่ะถ่ายมันทุกโคมเลย555

รูปนี้มีนักท่องเที่ยวถ่ายให้ค่ะไม่งั้นคงไม่มีภาพสามคนพ่อแม่ลูกแบบนี้แน่ๆ^^

ก่อนกลับก็แวะหาอะไรกินเล็กๆน้อยๆ รูปขนมกลมๆด้านบนพ่อเจ้าแอมแปร์ซื้อมา 1 กล่องค่ะเค้าบอกว่ากลับไปต้องกินเลยทันทีนะไม่งั้นจะเสีย รสชาติประมาณลูกชุปบ้านเราเลยค่ะเหมาะสำหรับคนชอบกินถั่วเขียวกวน

จบทริปวัด ASAKUSA แค่นี้นะค่ะ คนเยอะเลยเดินได้ไม่ทั่วถึงเท่าไรไว้มีโอกาสจะกลับไปใหม่ค่ะติดใจขนมต้องกลับไปกิน^^

ต่อด้วยช่วงบ่ายไป Disney Sea กัน เด็กตอบ เย้ เย้

นั่งรถไฟฟ้าผ่าน Disney Resort  รถที่จอดเยอะมากๆเพราะวันที่ไปตรงกับวันอาทิตย์เป็นวันหยุดของญี่ปุ่นค่ะ

บรรยากาศดีมากเด็กน้อยร่าเริงมากๆ^_^

ซื้อตั๋วไปกันเลย...เข้ามาปุ๊บเจอกรุ๊ฟฟี่ก่อนเลย^_^

แดดแรงมาค่ะแต่ว่าไม่ร้อนนะค่ะลมเย็นๆแม่บุ๋มลืมแว่นไว้ที่โรงแรมอดมีรูปสวยๆเลยค่ะส่วนแว่นน้องแอมแปร์ลืมไว้บนเครื่องบินเสียดายมากๆซื้อมากะให้ใส่งานนี้ดันลืมสะเศร้าๆ พ่อป๋องหล่อคนเดียวเลย555+

เดินเล่นรอการแสดงค่ะพ่อป๋องเหนื่อยมากๆแอบงีบเอาแรงค่ะ ตอนการแสดงเสร็จพ่อป๋องลืมไอแพดไว้ตรงที่นอนรอการแสดง แม่บุ๋มเดินกลับมาหาใจหายคิดว่าคงไม่อยู่แล้วเพราะคนเยอะมากๆที่ไหนได้วางไว้ที่เดิมไม่มีใครแตะเลยค่ะคนที่นี้น่ารักมากๆถ้าเป็นบ้านเราคงหายไปแล้วอะค่ะ....ปลื้ม

สนุกมากสวยมากๆจนลืมถ่ายรูปเลยค่ะเดินไม่ทั่วเลยมืดสะแล้ว ดูการแสดงพลุก่อนกลับขอบอกว่าใครไปห้ามพลาดแสดงพลุก่อนกลับนะค่ะมันสวยมากๆจริงๆ

กลับมาโรงแรมปุ๊บคุณตาคุณยายน้าหน่อยก็รออยู่แล้วแถมเอาไข่ดำที่ฟูเขาไฟฟูจิมาฝากด้วยน้องแอมแปร์ดีใจใหญ่เลย

วันที่ 13-5-56

วันนี้ไม่ได้ไปไหนค่ะเดินเล่นรอบๆโรงแรมเก็บตก เพราะสามีติดคุยงานส่งเมลให้ลูกค้า

แถวโรงแรมมีพวกร้านขายยาเยอะมากๆค่ะเลือกไม่ถูกเลยจริงๆ

แวะซื้อโตเกียวบานาน่า ของกินสุดฮิต

อาหารง่ายๆที่อร่อยมากๆขอบอกว่าหอยเม่นสีเหลืองๆหวานมันอร่อยมากๆค่ะ

อันนี้ก็อร่อยเนื้อปูหวานมากๆ

แวะมาเดินยูนิโคล่ที่ญี่ปุ่นสะหน่อยปกติชอบซื้อยี่ห้อนี้ตอนอยู่ที่เมืองไทยอยู่แล้วรอบนี้เลยขอมาเดินดูสะนิดว่ามีอะไรที่เหมือนบ้านเราบ้าง สรุปสินค้าใกล้เคียงเลยค่ะแบบเหมือนกันกับที่เมืองไทย

เดินจนเหนื่อยแวะกินข้าวหมูทอดส่งท้ายก่อนกลับเมืองไทย ขอบอกว่าอร่อยมากๆ สรุปอาหารที่นี้ถูกปากแม่บุ๋มที่สุด มะก่อนตอนยังไม่มาญี่ปุ่นเคยคิดว่าคนญี่ปุ่นคงกินอาหารจืดแต่ไม่เลยค่ะอาหารที่นี้รสชาติดีมากๆและสะอาดที่สุด ประทับใจทุกอย่าง

14-5-56 เดินทางกลับไทยตอนเช้าเลยค่ะ

บ๊าย บาย ญี่ปุ่นแล้วจะกลับมาใหม่นะ^^

Last Update : 16 กรกฎาคม 2556 12:35:33 น.

สวัสดีค่ะ..

น่ารักกันทั้งครอบครัวเลยค้่ะ..

ต่อไป ถ้าคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่น ไม่ต้องใช้Visaแล้วล่ะค่ะ

มีความสุขมากๆนะค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 14 มิถุนายน 2556 15:34:15 น.

timanakeepat
ปทุมธานี Thailand

ประวัตินิดหน่อยของแม่บุ๋มนะค่ะ

จบมาด้านผ้าและเครื่องแต่งกายค่ะเคยทำงานเป็นดีไซน์เนอร์ในวงการเครื่องหนัง
ปัจจุบันเป็นแม่ลูกหนึ่งค่ะตอนนี้งานหลักคือเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ยามว่างก็คลุก
อยู่กับงานฝีมือ ทำอาหาร เย็บผ้า ฯลฯ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาทักนะค่ะบุ๋มอาจจะไม่ได้ตอบ
แต่อ่านทุกคำพูดที่ทุกคนทักทายมา
ขอบคุณจากใจค่ะ^^

.....ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ.....

**ขอสงวนสิทธิ์ภาพทุกภาพในบล็อคนี้นะค่ะ**
[Add timanakeepat's blog to your web]