MiniReview :: My Hair Care

หลายคนชอบถามว่าทำไมนัทจะต้องลงทุนกับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมพวกนี้มากมายนัก เพราะผมก็สั้น ไม่ได้ทำสี ไม่มีปัญหาผมแห้งเสียอะไรเลย คำตอบของนัทก็คือต้องการมีผมนุ่มๆ ดูสุขภาพดีเท่านั้นเองครับ แต่คงเหมือนหลายคนที่พอใช้แชมพูที่วางขายทั่วไปทั้งราคาหลักสิบไปจนถึงหลักพัน ก็จะพบปัญหาผมแห้งสาก รู้สึกคันหนังศีรษะ หรือโชคร้ายหน่อยก็ผมร่วงไปเลย ดังนั้นเมื่อเจอผลิตภัณฑ์ที่ "ใช่" นัทก็ขอรักเดียวใจเดียวไม่ไปเสี่ยงใช้อย่างอื่นอีกครับ

เริ่มกันเลย

1. Shiseido Program Solution CS Shampoo, 200ml ราคา 520 บาท
หลายคนอาจคุ้นเคยกันดีกับ Shiseido Professional ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลเส้นผมที่เห็นได้ตาม hair salon ทั่วไป สำหรับ Program Solution สูตร CS นี้ อันที่จริงแล้วมีไว้เพื่อผมที่ผ่านการยืดหรือทำสีมา แต่เนื่องจากได้เป็นของสมนาคุณจากการสะสมยอดซื้อ Shiseido เมื่อหลายปีก่อน จึงเป็นเหตุทำให้ได้ลองใช้สูตรนี้ ถึงแม้ว่าผมของนัทจะไม่ได้ทำสีหรือยืดมาก็ตามครับ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นโชคดีจริงๆ ที่ทำให้ได้เจอแชมพูที่ชอบที่สุด เพราะใช้ปริมาณเพียงเล็กน้อยก็สามารถสระได้ทั่วศีรษะ ทำให้ประหยัดได้เยอะทีเดียว หลังสระรู้สึกได้ถึงความสะอาด ผมนุ่มขึ้นมาก และที่สำคัญคือไม่ทำให้รู้สึกคัน หรือผมร่วงเลย ซึ่งเหตุผลเพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่จะใช้ต่อไป ไม่ต้องไปเสี่ยงลองของใหม่อีกครับ




2. Shiseido Program Solution CS Hair Mask, 200 g ราคา 690 บาท
เป็น hair mask เนื้อค่อนข้างเหลว กว่าจะรู้สึกว่าชโลมทั่วศีรษะก็ต้องบีบในปริมาณที่เยอะพอควร ทำให้รู้สึกว่าสิ้นเปลืองเกินกว่าที่จะใช้ทุกครั้งที่สระผม นัทจึงประหยัดโดยการใช้วันเว้นวันครับ อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้ hair mask หลอดนี้นับได้ว่าคุ้มค่ากับการลงทุนทีเดียว เพราะทำให้เส้นผมนุ่มลื่นน่าสัมผัส รู้สึกว่าเส้นผมเบาสบายแต่ก็มีน้ำหนักพอที่จะไม่ชี้ฟู และที่สำคัญคือกลิ่นที่หอมอ่อนๆ กำลังพอดี ไม่ได้โชยไปไกลจนคนที่อยู่ห่างไปสักสิบเมตรรู้ว่าเราเพิ่งอาบน้ำสระผมมา ซึ่งเป็นความรู้สึกที่นัทไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เลยครับ แถมกลิ่นที่หอมแรงเกินไปอาจมาตีกับน้ำหอมที่เราใส่อีกด้วย เอาเป็นว่าระดับนี้แหล่ะกำลังดี




3. Clinique Hair Care Dramatic Moisture Conditioner, 200ml ราคา 600 บาท
หากเอ่ยชื่อ Clinique หลายคนอาจนึกถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวโดยเฉพาะ 3-step skincare ที่ทางแบรนด์ชูเป็นจุดขาย แต่คงมีน้อยคนที่จะทราบว่าผลิตภัณฑ์กลุ่ม hair care ของแบรนด์นี้จัดได้ว่าเข้าขั้นยอดเยี่ยมเลยครับ โดยเฉพาะ conditioner ขวดนี้ ซึ่งไม่ว่าเส้นผมจะต้องพบกับคลอรีนในสระว่ายน้ำหรือแดดแรงๆจากการกิจกรรมกลางแจ้งจนแห้งเสียเพียงใด แต่หลังการใช้เพียงครั้งเดียวก็รู้สึกได้เลยทันทีว่าสภาพเส้นผมดีขึ้นมาก ไม่ใช่ให้แค่ความรู้สึกนุ่มลื่นที่เกิดจากสารเคลือบเท่านั้น แต่กลับรู้สึกว่าเป็นเส้นผมเราเองที่แข็งแรงจากภายใน คงเป็นเพราะส่วนผสมส่วนใหญ่เน้นเรื่องการคืนความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมจริงๆ แต่อย่างไรก็ตามมีจุดที่นัทขอหักคะแนนอยู่หนึ่งเรื่อง คือ เนื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่ข้น ให้ความรู้สึกว่าชโลมเท่าไหร่ก็ไม่พอ ทำให้ใช้เปลืองพอสมควรเลยครับ




4. Boots Expert Dry Scalp Treatment Conditioner, 200ml ราคา 150 บาท
ถึงเรื่องการบำรุงเส้นผมจะไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่ขวดนี้นับว่าเป็น conditioner ที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่มีหนังศีรษะแห้งเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะส่วนประกอบลำดับต้นๆ นั้นล้วนเปรียบเสมือนครีมบำรุงที่คืนความชุ่มชื่นให้กับหนังศีรษะอย่างเต็มที่เลยทีเดียว อีกทั้งส่วนผสมค่อนข้างอ่อนโยน ปราศจากสีและน้ำหอม จึงเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางของผู้ที่มีปัญหาผิวระคายเคืองง่ายอีกทางหนึ่ง และที่สำคัญคือราคาที่เป็นมิตรภาพกับผู้บริโภคอย่างเรา โดยเฉพาะทาง Boots เองก็ชอบมีรายการลดราคาสินค้าอยู่บ่อยๆ อีกด้วยครับ




5. Umberto Giannini Perfect Beauty Finishing Cream, 30 ml ราคา 250 บาท
ปกตินัทไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมหรือผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมชนิดไม่ต้องล้างออกในชีวิตประจำวันเลยครับ เพราะผมสั้นและกลัวว่าสิวจะขึ้นเวลาเหงื่อออกด้วย แต่สำหรับขวดนี้ซึ้งได้มาจาก Boots นัทจะเลือกใช้ในโอกาสพิเศษ หรือช่วงเวลากลางคืนที่คาดว่าจะไม่มีเหงื่อออกเท่านั้นครับ นัทชอบตรงที่เวลาใช้แล้วเวลาถ่ายรูปออกมาผมจะดูเงาๆ แลดูสุขภาพดี อีกทั้งเนื้อครีมค่อนข้างบางเบา ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะหรือทำให้ผมดูเปียกแต่อย่างใด และที่สำคัญคือกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ไม่โดดเด่นเกินไปด้วย เนื่องจากนานๆ จะได้หยิบมาใช้ ทำให้ขวดที่เห็นเล็กๆ แบบนี้ใช้ได้นานมากเลยครับ




เนื่องจากสภาพเส้นผมและหนังศีรษะที่แตกต่างกันไปอาจทำให้ผลลัพธ์จากการใช้ไม่เหมือนกัน รีวิวนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวจากประสบการณ์ใช้จริงของนัทเท่านั้น แต่ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการช่วยตัดสินใจก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมครั้งต่อไปของทุกคนนะครับ บาย


Create Date : 16 ธันวาคม 2552
Last Update : 22 มกราคม 2553 13:40:36 น. 14 comments
Counter : 2828 Pageviews.

 
น้องนัทดูแลผมดีกว่าพี่อีกอ้ะ พี่ผมยาวกลางหลังสระ+ครีมนวด เป่าแห้ง จบ!!! มิน่าผมพี่แห้งกร้อบกรอบ 555 อ่านแล้วได้แรงบันดาลใจ เดี๋ยวไปหา hair product มาใช้มั่งดีกว่า


โดย: แบแบ วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:18:01:43 น.  

 
Thanks for the great review ka :)


โดย: yr_naughty_annie วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:11:03:35 น.  

 
shi + clinique น่าสนมากค๊า


โดย: That's m3 วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:14:47:35 น.  

 
จ๊ะเอ๋น้องนัท Shiseido มีแชมพูด้วยหรือนี่ ยังไม่เคยลองใช้เลยค่ะ ไว้เดี๋ยวมีโอกาสค่อยลองมั่งดีกว่า เรียนหนักสิท่าคุณหมอ ยังไงก็พักผ่อนให้เต็มที่เมื่อมีโอกาศนะคะ


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:19:01:19 น.  

 
แก้คำผิดค่ะ "โอกาส"


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:19:01:56 น.  

 
อ๊าก อ่านรีวิวคุณนัทแล้วเข้าร้านบูทส์ด่วนคร้าบบ


โดย: ติศักดิ์ วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:19:49:16 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะค่ะ ^^

conditioner ของ Clinique น่าสนใจมากๆเลย
ตอนนี้เราไม่ได้ดูแลอะไรผมเลย ผมเลยขาดความชุ่มชื่นอย่างหนัก

พี่นัท รีวิวซะ อยากจะไปซื้อตอนนี้เลย 555


โดย: MINNYMOCHA วันที่: 20 ธันวาคม 2552 เวลา:20:12:08 น.  

 
แวะมาทักค๊าาาบน้องหมอนัท

ปีใหม่คงได้หยุดพักสังสรรค์บ้างนะคะ


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 20 ธันวาคม 2552 เวลา:22:41:16 น.  

 
น้องนัทดูแลตัวเองดีจังตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยนะเนี่ยะ ไม่มีพลาด อิอิ ส่วนพี่ตอนนี้ใช้แชมพูกับ Tonic ของ BSC falless อยู่ล่ะ ปัญหาผมร่วงมันเริ่มกลับมาอีกครั้งเลยต้องพึ่งแชมพูคู่ชีพ ^^"


โดย: ชิฟฟอนคาปูชิโน่ วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:20:12:06 น.  

 
Merry X'Mas & Happy New Year 2010 ขอให้มีความสุขสดชื่น สุขภาพแข็งแรงตลอดไปจ้า


โดย: เดอะคอมมีเดียน วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:12:40:36 น.  

 
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบ้านนะคะ ตอนนี้เราก็อยากรีวิวครีมหมักผมตัวใหม่เหมือนกันเลย ใช้แล้วดีมากๆเลยของ
Asience nature smooth ของ Kao


โดย: decoba วันที่: 26 ธันวาคม 2552 เวลา:18:26:59 น.  

 
New Year Card


โดย: SS_Sity วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:10:54:38 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ขอให้เจ้าของบล็อค มีความสุขมากๆในวันปีใหม่และทุกๆวันนะค่ะ


โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:23:19:46 น.  

 
อยากดูรีวิวครีมบำรุงกลางวัน กลางคืน หรือพวกเซรั่มบ้างค่ะ รีเควชๆๆ


โดย: ชะเอมหวาน วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:0:12:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

malaguena
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add malaguena's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.