★·._.·★ ฉันมีความสุข....และดีใจที่ได้เจอกัน★·._.·★

makotojung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
20 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add makotojung's blog to your web]
Links
 

 
เฮ้อ...ชีวิตที่เป็นขี้ข้า

ว่ากันว่า ตราบใดที่ยังต้องทำงานบริษัทคนอื่น ก้อเหมือนพวกทาส หรือ ขี้ข้า
เริ่มรู้สึกว่า มันเป็นจริง และเหนื่อยใจ
เมื่อว่า เจ้านายถามขึ้นมาเฉยเลย ว่า
-อยากออกจางานไหม? คำตอบง่าย ๆ และเร็วมากจากฉัน คือ โห่!! ฉันท้องนี่น่ะ จะให้ออกจากงานเค้าพูดต่อ ..อืม MD เค้าพิจารณาว่า เราไม่เหมาะกับงานที่นี่ และยังไม่กระตือรือล้นพอ -เราก้อบอกว่า ก่อนจะให้เรามาทำที่นี่ คุณเรียกฉันว่า Best Sellect / Best seed นี่น่ะ แล้วพอมาทำแผนกนี้ไม่นาน คุณก้อเชิญเจ้านายต่างชาติฉันออก ให้เวลา 5 นาทีเก็บของ
..เค้าก้อบอกว่า บริษัทคาดหวังให้เราทำงานแทนเจ้านายเราได้ ประมาณนี้) ทำงาน progressive เดินไปบอกเค้าแบบเจ้านาย ไม่ใช่อยู่ไปวัน ๆ รอรับคำสั่ง!! คุณแทบจะด่ากลับว่า...ไอ่แผนกที่ฉันทำตอนนี้ มีแต่เรื่องเสี่ยงภัย หากเจ้านายไม่สั่ง ฉันที่เป็น พนง. ต๊อกต๋อย คนหนึ่ง จะกล้าหรอ เช่น
- ชั่งกิโล ขาย ของที่อยู่ในร้านมานาน ๆ ยอดชั่งกิโลขายทิ้ง มากกว่า 3 ล้านบาท
- ขอตัดยอดของหาย ยอดก้อมากกว่า 1 ล้านบาท
- ทำลดราคาสินค้า ...ที่มันมากกว่า 50% off

ตัวเค้าเอง เป็นเจ้านาย ทำไมไม่คิด มาคาดหวังอะไรกับ พนง.ที่ไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ !!

เสียงเค้าก้ออ้อมแอ่ม และบอกว่า เค้าผิดเอง ที่ยังไม่กล้าตัดสินใจ และจะขอให้ MD เข้าใจเรา ว่าทำไมเราไม่กล้าตัดสินใจเอง ....

เฮ้อ...ไม่ติดว่าท้อง 5 เดือน ฉันจะไปหางานใหม่แล้ว อ้าว...ก้อยังเป็นขี้ข้า นี่หว๊า!!



Create Date : 20 สิงหาคม 2551
Last Update : 20 สิงหาคม 2551 11:15:31 น. 1 comments
Counter : 369 Pageviews.

 
ทำงานก็แบบนี้นะคะ ความขัดแย้งเป็นเรื่องธรรมดา

ไงก็ทำใจให้สบายๆ นะคะ คิดถึงน้องตัวน้อยในท้องดีกว่า


โดย: แค่คนหนึ่งคน วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:11:24:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.