<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 มกราคม 2554
 

7 วิธี ค้นหาความสุข เติมพลังหลังปีใหม่




7 Step ค้นหาความสุข เติมพลังหลังปีใหม่ (Modernmom)

ภายใต้คุณภาพชีวิตที่ดีโดย ใช้มาตรฐานสังคมวัดคุณค่า บางคนอาจจะบอกว่า ถ้ามีรถจะมีความสุข ถ้ามีบ้านจะมีความสุข ถ้ามีงานทำที่ดีจะมีความสุข ถ้ามีเวลาว่างมากกว่านี้จะมีความสุข ทำไมคนเราต้องผัดผ่อนการมีความสุข ทั้ง ๆ ที่ความสุขอยู่ตรงหน้า ความสุขไม่ต้องตีค่าหรือราคา

 ปีใหม่นี้ลองใช้เวลาอยู่กับตัวเองสแกนวิถีชีวิต และค้นหาคำตอบให้ตัวเองสิว่า เรามีความสุขแล้วหรือยัง สุขแท้จริงอยู่ที่ไหน ทำอย่างไรจึงจะสุขได้ทุก ๆ วัน

Step 1 : หาวันว่าง ๆ หลบหนีจากความวุ่นวายรอบตัว นอนนิ่ง ๆ ปล่อยใจให้ว่าง แล้วคุยกับตัวเอง อย่าเพิ่งทำหน้าฉงนกันไป เพราะการคุยกับตัวเอง เป็นหนทางที่จะทำให้เราได้ทบทวนความรู้สึกนึกคิดของตัวเอง ต่อสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวในแต่ละวัน หาวันเวลาส่วนตัว เพื่อตัวเองให้ได้วันละนิดวันละหน่อยก็ดีเสียกว่าไม่มีเลย

Step 2 : คิดถึงสิ่งที่มีความสำคัญในชีวิตเราตอนนี้ เช่น งานบางประเภทของบางชิ้น ความสัมพันธ์ การมีเวลาอยู่กับตัวเอง ฯลฯ

Step 3 : คิดถึงช่วงเวลาที่เราคิดว่ามีความสุข ดีใจ หรือรู้สึกดี ตอนนั้น เราทำอะไร ที่ไหน กับใคร และอะไรที่ทำให้เรารู้สึกมีความสุขได้เช่นนั้น

Step 4 : เมื่อเรารู้แล้วว่า อะไรที่สำคัญต่อชีวิตและอะไรที่ทำให้เรามีความสุข ก็จงหมั่นหาเวลาทำสิ่งที่คิดว่าสำคัญกับตัวเอง และทำในสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขมาก หากเราไม่รักที่จะมีความสุข แล้วจะรู้สึกหรือสัมผัสถึงความสุขได้อย่างไรกันล่ะ

Step 5 : ให้ความสำคัญกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การอ่านหนังสือ เดินเล่น กินของอร่อย ที่เราทำกี่ครั้งก็รู้สึกว่ามีความสุข

Step 6 : Positive Thinking คิดบวก ยิ้มกับปัญหาต่าง ๆ เข้าไว้ อย่ามัวไปจมอยู่กับความร้ายกาจของอุปสรรคนั้น ๆ ในความไม่ดีย่อมมีความดีหลงเหลืออยู่ จดลงไปในสมุดบันทึกและเมื่อไรที่คิดร้าย หยิบเอาสิ่งดี ๆ ที่เขียนเหล่านั้นขึ้นมาอ่าน อ้อ! แล้วอย่าลืมหมั่นจดสิ่งดี ๆ เพิ่มเติมลงไปด้วยล่ะ

Step 7 : ชื่นชมกับสิ่งที่กำลังไปได้ดีในชีวิตเราตอนนี้ ลองหาดูสิว่าสิ่งเหล่านั้นคืออะไรบ้าง และลองมีความสุขกับสิ่งเหล่านั้น

ขั้นตอนการค้นหาความสุข ด้วยตัวเองทำได้ไม่ยากเลย การที่จะสุขให้เป็นไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะความสุขไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่ แต่อาจจะเป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตที่เรามองข้ามไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เมื่อเพื่อนๆรู้วิธีแล้วก็จัดไปเลยครับ
จะได้เป็นการเติมพลังให้กับตัวเองบ้าง


สุดท้ายผมขอฝากเรื่องข้อต่อและกระดูกไว้ด้วยครับ

เพราะปัจจุบันนี้โรคเกี่ยวกับข้อต่อและกระดูก

เป็นภัยเงียบที่น่ากลัวผมไม่อยากเห็นเพื่อนๆ

หรือคนที่เพื่อนๆรักป่วยเป็นโรคเหล่านี้

เพราะมันอาจจะรุนแรงถึงขั้นเดินไม่ได้เลยนะครับ

ยังไงผมก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วย

ด้วยความห่วงใยจากผม

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ

สวัสดีครับ


สนใจแนวทางป้องกัน ดูแลสุขภาพของข้อเข่าและข้อต่อต่างๆในร่างกาย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่


บทความอ่านเล่นที่จะเปิดวิสัยทัศน์ของคุณให้กว้างไกล










Create Date : 13 มกราคม 2554
Last Update : 13 มกราคม 2554 16:42:45 น. 2 comments
Counter : 549 Pageviews.  
 
 
 
 
 
 

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:8:40:03 น.  

 
 
 
 
 

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:3:28:46 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

macka007
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add macka007's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com