มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
6
10
11
14
15
17
18
19
24
25
27
 
 
All Blog
เสาร์ 8 6 13
เมื่อวานได้ข้อความคำถามยอดฮิต
มาให้เราตีความหมายให้แตกในตามแบบของเรา..

เงินหาไปทำไมมากมายตายไปก็เอาไปไม่ได้
มีแต่ความดีเท่านั้นที่เอาไปได้..
ไอ้หย๋าาาา... คำถามที่ดูเหมือนหินๆไม่หินอย่างที่คิด

ใช่อยู่... ตายไป..เงินก็เอาไปไม่ได้...
แต่สำหรับคนที่มีพร้อม...
พร้อมหมายถึงว่าลูกๆโตแล้วและเป็นคนดีหาเลี้ยงตัวเองได้ไม่เดือดร้อนพ่อแม่
พร้อมหมายถึงว่า. หากวันหนึ่งเกิดโรคร้ายแรงเรามีค่ารักษาพยาบาลตัวเอง
พร้อมหมายถึงว่า. หากเราเกิดอายุยืนถึงเก้าสิบปี เรามีค่าดูแลตัวเอง
มีบ้านก็ต้องเสียค่าไฟ
มีรถก็ต้องซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง
แค่จะกดโทรหาลูกก็เริ่มต้นด้วยนาทีละ25สตางค์
จะกินข้าวก็ต้องซื้อข้าวจะดื่มน้ำก็ลิตรละ20บาท
จะไปหาหมอก็ต้องเสียค่าวิชาชีพหมอ
จะซื้อยาก็ต้องเสียตังค์
จะเผายังต้องซื้อโลงศพ.....
อนาคตเป็นสิ่งที่คาดการณ์ไม่ได้
ลูกของเราต้องไม่เป็นภาระแก่ผู้อื่น
สิ่งที่เราเห็นบางคนจากไปตั้งแต่อายุยังน้อย
ลูกสองคนอยู่ในวัยกำลังกินและนอน
แม่คนเดียวที่ต้องรับภาระต่อจากหัวหน้าครอบครัว
นั่นหมายถึงค่าเรียนค่ากินทั้งของลูกและของตัวเอง
บางคนโชคดีเกิดมาไม่ต้องดิ้นรนพ่อแม่ทิ้งสมบัติไว้ให้แต่ถ้าไม่หาเพิ่ม
ก็หมายถึงเงินหร่อยหรอลง มีสิบล้านใช้วันละ100฿365วัน=36,500
คูณด้วยสาม จ่ายค่ากินปีละ109,500฿ แต่แน่นอนทุกคนใช้เงินเกิน100฿
*****
ส่วนความดีนั้น
ไม่ว่าเราจะยากดีมีจน ความดีทำได้ทุกวินาที
แค่ในหนึ่งวินาที เราไม่คิดจะฆ่ามดตัวนั้น เราก็อยู่หนึ่งในศีลห้า
แค่ในหนึ่งวินาที เราไม่คิดจะโกหก เราก็อยู่หนึ่งในศีลห้า
แค่ในหนึ่งวินาที เราไม่คิดจะดื่มสิ่งมึนเมา เราก็อยู่หนึ่งในศีลห้า
แค่ในหนึ่งวินาที เราไม่คิดจะนอกใจคนที่รักคุณ เราก็อยู่หนึ่งในศีลห้า
แค่ในหนึ่งวินาที เราไม่คิดจะไปเล่นเกมส์พนัน เราก็อยู่หนึ่งในศีลห้า

Mai's Style



Create Date : 08 มิถุนายน 2556
Last Update : 8 มิถุนายน 2556 10:49:52 น.
Counter : 483 Pageviews.

2 comments
  
วันนี้เท่ห์มากเลยค่ะพี่ใหม่
นานๆจะเห็นอัพบล็อคยาวๆ อิอิ
ได้ข้อคิดมากค่ะ

.
โดย: lovereason วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:15:34:21 น.
  
ขอบคุณค่ะน้องนุ่น. :)))
โดย: maistyle วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:15:57:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

maistyle
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




Destiny is not a matter of chance.
It is a matter of choice.
It is not a thing to be waiting for.
It is thing to be achieved.





ซื้อ-ขายที่ดินเชียงของ
Chiang Khong Real Estate

คลิกที่ลิ๊งค์ด้านล่าง


www.baansakuna.com





Don't try to understand everything.
Sometimes it is not meant to be understood, just acceped.

อย่าพยายามทำความเข้าใจกับทุกอย่างในชีวิต
เพราะบางอย่างก็ไม่ได้เกิดขึ้นให้เราทำความเข้าใจ
แต่ให้เรายอมรับมันเท่านั้น