น้ำหนาว - ทับเบิก - ภูหินร่องกล้า 5-8/12/2007 ==> 3
กลางคืนที่ภูทับเบิกไม่มืดพอคะ อาจจะเป็นเพราะที่นี่เปิดไฟตลอดทั้งคืน ทำให้ดูดาวไม่สวยเท่าที่น้ำหนาว

อีกอย่าง...คืนนั้นที่นี่เสียงดัง วุ่นวาย แต่ก็ไม่มากค่ะ พอข่มตานอนได้

ตื่นตอนตี 5 กว่าๆ ค่ะ เพื่อมารอดูดวงอาทิตย์ขึ้น รูปแรกค่ะ

ค่อยๆ ส่องแสง

มาแล้ว

เข้าไปดูใกล้ๆ

ว้าววววววว ! ! ! !

หยิบใส่กระเป่ากลับบ้านดีก่า อิๆๆ

กะหล่ำปลีที่ภูทับเบิกค่ะ

จากนั้นก็เก็บเต้นท์ มุ่งหน้าสู่ภูหินร่องกล้า ระยะทางไม่เท่าไหร่ แต่สภาพถนนไม่ดีเลยค่ะ เป็นหลุมเป็นบ่อมาก สงสารรถสุดๆ

ระหว่างทาง เจอป้ายพวกนี้บ่อยมากค่ะ

แล้วเราก็มาถึงชายแดนระหว่างจังหวัด เพชรบูรณ์ - พิษณุโลก

บ๊าย บาย เพชรบูรณ์

Hello พิษณุโลก

อีกไม่ไกล เราก็จะถึง กังหันน้ำ ร.ร.การเมือง

แล้วก็เดินทางต่อไปยัง ผาชูธง ลานหินปุ่ม ลานหินแตก
ระหว่างทางค่ะ

แล้วเราก็มาถึง....ผาชูธง
ฟ้าไม่ค่อยเปิดอ่ะ...เลยถ่ายรูปไม่ค่อยสวย..ว้า...แย่จัง

ลานหินปุ่ม

ลานหินแตก

แล้วก็ถึงสถานที่กางเต้นท์ ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่นี่อากาศไม่หนาวทรมานหัวใจเหมือนที่ภูทับเบิก หรือน้ำหนาวค่ะ อากาศจะประมาณ เย็นๆ สบายๆ บริเวณที่กางเต้นท์จะเป็นลานต้นสนค่ะ

ตื่นเช้า..."วันนี้เราต้องกลับ กทม. แล้วซิ ยังไม่อยากกลับเลย" เดินทางต่อไปยังวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร พิษณุโลก

ระหว่างทางแวะซื้อดอกไม้คะ ต้นละ 10 บาทเอง ถูกมากๆ

เข้าตัวเมืองพิษณุโลกแล้วน๊า

ถึงแล้วค่ะ พระพุทธชินราช สวยมากๆ

ออกจากพิษณุโลก 17.30 ถึง กทม. กินมื้อดึกที่เหม่งจ๋ายตอน 5 ทุ่มนิดๆค่ะ

ทริปนี้ ต้องขอบคุณผู้ร่วมเดินทาง ประทับใจมากคะ ได้ไปสถานที่ที่ไม่เคยไป ได้เที่ยวแบบที่ไม่เคยเที่ยวมาก่อน ปีหน้า พานู๋ขึ้นภูอีกนะคร้า... จุ๊บๆ

Last Update : 18 ธันวาคม 2550 14:46:19 น.

เดี๋ยวจะไปบ้างเหมือนกัน ไม่รู้ตอนนี้ ร้อนแล้วมั๊ง อากาศ
โดย: a_mulika วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:16:07:54 น.

พระอาทิตย์ขึ้นที่ภูทับเบิกสวยกว่าที่วังน้ำเขียวอีก อิจฉาๆๆค่ะ อิอิ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:19:01:56 น.

ตอนนู๋ไปนะ...ทั้งลานหินปุ่มกะผาชูธงอ่ะ
เหมือนจตุจักรเลย...คนเยอะมากกกกก...
รูปถ่ายมานี่แยกคณะไม่ออกเลยอ่ะ อิอิ
โดย: jupajoop วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:22:38:23 น.

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนนะครับ
และขอให้ Be Happy!!!!! มากๆ แล้วกันครับ

Be Happy

สามารถคลิกที่ภาพเพื่อเข้า Blog มิสเตอร์ฮองได้ครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 19 ธันวาคม 2550 เวลา:0:07:32 น.

ไหนล่ะ ดวงอาทิตย์ที่หยิบมาฝากพี่
โดย: Your Sister IP: 202.22.11.35 วันที่: 19 ธันวาคม 2550 เวลา:9:52:33 น.

สวยจังเลย...อิจฉาง่ะ ไอเดียแจ๋วไปเลยภาพหยิบพระอาทิตย์
โดย: แม่ต้นเต็ง IP: 203.113.40.10 วันที่: 31 ธันวาคม 2550 เวลา:21:23:46 น.

อีกไม่นานคงจะเห็น review ใหม่นะ ตั้งหน้าตั้งตารอ

โดย: หุ่น (ppth ) วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:20:51:43 น.

เพิ่งกลับมาจากภูหินร่องกล้าจ้า หนุกมาจ้า ปีใหม่ครั้งนี้หนุกดีจ้า ได้ไปพักที่ภูหมันขาวจ้า ตอนเช้ากะตอนเย็นเดินไปดูพระอาทิตย์ที่ลายหินแตกจ้าเดินที่ลานหินปุ่มเจ็บเท้าจัง
โดย: เพลง IP: 114.128.168.181 วันที่: 3 มกราคม 2552 เวลา:19:45:38 น.

ชอบมาก ขอบคุณที่ถ่ายมาให้ดูค่ะ
โดย: ....... IP: 117.47.158.144 วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:15:17:45 น.