KOH CHANG ep1 เที่ยวแบบคนไม่มีเวลา

สวัสดีจ้า วันนี้ตามหัวข้อเลยเนอะ เมื่อช่วงวันที่ 3 - 4 ธันวาคม 59 ที่ผ่านมา

เราได้มีโอกาสไปเกาะช้าง จังหวัด ตราด ซึ่งเป็นสถานที่ที่เรายังไม่เคยไป
ตื่นเต้นโครตเอาเป็นว่าไม่เสียเวลาพร่ำเพื่อ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า..

นี่เป็นครั้งแรกที่เราสองคนไปเที่ยว ตจว ด้วยกัน เวลาออกเดินทางของเรา 6.30 ค่ะ

เดินทางมาสักระยะ ก็พบว่าเราขาดกาแฟ ร่างกายต้องการกาแฟจ้าา

เลยขอแวะจุดพักรถตรงมอเตอร์เวย์ พักกินข้าวกันเรียบร้อย
ซึ่งอาหารไม่ถูกปากเราสองคน แต่ก็กินเพื่อใช้ชีวิตต่อไป

และแล้วเราก็เข้าสู่จังหวัดตราด อย่าสมบูรณ์ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชม. ได้ค่ะ

เราสองคนมาถึง ท่าเรือเฟอรี่เกาะช้าง รอไม่นาน การบริการค่อนข้างดีคะ

หลังจากที่ลงมายืนถ่ายรูปได้แปปนึง ก็ต้องกระโดดขึ้นรถเพื่อเอารถขึ้นเรือข้ามไปเกาะช้างกันจ้า รอบขาไปเสีย 280 รวมมนุษย์ 2 ท่านและรถ 1 คัน

และแล้วการเดินทางบนเรือเป็นไปอย่างเรียบง่ายและสงบ

นั่งตากลมกันจนถึงเกาะ เอาหล่ะ! เตรียมเดินทางต่อในเกาะช้างกันจ้า

Let's go baby ~~

เดินทางเข้าสู่ที่พักจ้าา เราสองคนพักกันที่
Mercure Koh Chang Hideaway คะ

ซึ่งอยู่ห่างจากท่าเรือประมาณ 22 กม. บริเวณข้างทางของเกาะช้างบางช่วงก็เห็นน้ำเค็มบางช่วงก็มีวิวป่า มองไปมันก็เพลินตา ส่วนตัวเรา เราโครตชอบกลิ่นป่าเลย

แต่ข้อเสีย* ของเราคือเราเป็นคนชอบถ่ายรูปมากๆแต่อีกฝ่ายเค้าอยากให้เราได้เสพธรรมชาติ ด้วยตาเปล่ามากกว่า.. โอเค! ได้ ไม่มีปัญหา ^^

ถึงแล้ว Mercure Koh Chang Hideaway คือที่พักบริการดีในระดับนึงเลยคะ พนักงานดี แต่เดินทางสุดเกาะไปนิดนึง แต่ก็ดีตรงที่ private ดีคะ :)

เอาบรรยากาศของที่พักมาฝากค่ะ

เราเข้ามาดูส่วนข้างในห้องพักกันดีกว่าค่ะ อาจจะไม่ได้ถ่ายมาทุกมุมนะค่ะ แต่ดูรวมๆแล้วโอเคอยู่นะคะทุกคน

และด้วยความอยากมีรูปชิคๆในที่พักเวลามาถึงเลยให้ผู้ชายถ่ายรูปให้จ้าาา

ไม่นานนักก็เริ่มหิวเนื่องจากไหมแก้วท้องร้องแรงมาก จัดไปจ้ะ
ลงไป Test อาหาร ลืมบอกไปว่าเราจอง Mercure Koh Chang Hideaway
โดยไม่รับอาหารเช้า ทางที่พักเค้าก็เลยยื่นขอเสนอสำหรับอาหารเช้า
เผื่อว่าเราจะสนอกสนใจกับอาหารเช้าและอาหารบุฟเฟ่ตอนเย็น
เราเลยเทสอาหารมื้อบ่ายกันก่อนว่าดีหรือไม่ ?

สิ่งที่เราสั่งกันมาคือ สปาเก็ตตี้กับซุปครีมเห็ด

ปรากฏว่ารสชาติดูจืดไปนิดนึงคะ แต่ที่คิดไว้เค้าอาจจะทำรสชาติให้เหมาะกับ

ลิ้นชาวต่างชาติมากกว่าเพราะในที่พักมีแต่ต่างชาติซะส่วนใหญ่

เราเลยตัดสินใจหาอะไรกินตามทางข้างนอกดีกว่า

อุ้ย! ผู้ชายถ่ายรูปให้อีกแล้ว ฮ่าๆ ชอบบบบ

หลังจากที่เราลั้ลล้ากันในโรงแรมกันมาซักพัก ถึงเวลาออกไปทัวร์เกาะช้างกันแล้ว

เราจึงเลือก เช่ามอเตอร์ไซต์ในราคาเช่า 150 บาท คะ

ทริปนี้* มาเฟลตรงไหมต้องขับรถพี่พุเอาไปจอดที่โรงแรมเนื่องจากได้มอเตอร์ไซต์มาแล้วไหมแก้วขี่ไม่เป็น เสือกทะลึ่งลืมดึงเบรคมือรถลง รู้สึกผิดไปอีกนานเลยคะ โง่จริงๆ :( รถตัวเองจะไม่บ่นเลย นี่รถคนอื่น ตายๆไหมแก้ว 😣

So srry na ka :(

ต่อกันคะ เราสองคนเลยตัดสินใจขี่มอไซต์ชมนกชมไม้กันไปเรื่อยตามสไตล์คนอยากเที่ยว 😂

"เราเป็นคนชอบถ่ายรูปมากกกกกก เรามีเหตุผลที่ชอบถ่ายมันทั้งๆที่มันไม่สวย"

พร้ำอะไร!!! มาต่อๆกันคะ บางคนอาจจะสงสัย

นี่มึงไม่กินอะไรกันอีกแล้วหรอ ? กินคะ มีตัวกินอย่างไหมอยู่ไม่พลาดแน่นอนน วันนี้มื้อเย็นของเราขอฝากท้องกับ ร้านหนองบัว ซีฟู๊ด ซึ่งหลายท่านรีวิวไว้ว่าอร่อยและราคาย่อม ไม่รอช้าคะ 17.30 แล้ว หลังจากเร่ร่อนกันชุดใหญ่ ~ ลงพื้นที่จ้า

สวัสดี หนองบัว ซีฟู๊ด ขอฝากท้องนะจ๊ะเย็นนี้

จริงๆมี ปลาหมึกย่าง หอยแคลง อีกนะคะและข้าวเปล่า 2 จาน น้ำแตงโม แต่... หิวจัดเลยไม่ได้ถ่าย

ราคารวมแล้ว 1200 บาท ถือว่าไม่แพงนะคะ อร่อย สด มากๆ

คุ้มค่าคะร้านนี้แนะนำหลังจากกินกันจนท้องตึง

เรามุ่งหน้ากลับที่พักเพื่อไปจิบเบียร์เบาๆก่อนนอน ริมทะเลคะ

สำหรับทริปนี้ค่อนข้างเรียบง่ายคะ

เรามากันแบบปุ๊ปปั๊ปมากๆ จองกันก่อนไปไม่กี่วันเอง

🌼🌸🌷⚘🌱🌺🌼⚘⚘🌼🌱🌵🏵🌻

สรุปโดยรวม

Smileyค่าที่พัก 4,000

พนักงาน : SmileySmileySmileySmiley
บรรยากาศ :  SmileySmileySmileySmileySmiley
ความเป็นส่วนตัว : SmileySmileySmileySmileySmiley

Smileyค่าอาหารร้าน หนองบัว ซีฟู๊ด

พนักงาน : SmileySmileySmiley
บรรยากาศ :  SmileySmiley
การเดินทาง : SmileySmileySmileySmiley
รสชาติอาหาร : SmileySmileySmileySmileySmiley+

ปล. ขอพักไว้เท่านี้ก่อนนะคะ เดี๋ยวมาต่อวันกลับจ้า :}

Last Update : 16 ธันวาคม 2559 13:33:53 น.

มีโอกาสจะกลับไปเที่ยวอีกครั้ง
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 15 ธันวาคม 2559 เวลา:16:29:57 น.

ไปพักผ่อนหย่อนใจเพลินๆค่ะ คุณ สองแผ่นดิน :)
โดย: MAIGAEW (สมาชิกหมายเลข 3582750 ) วันที่: 16 ธันวาคม 2559 เวลา:13:22:39 น.

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: peepoobakub วันที่: 20 มีนาคม 2560 เวลา:13:00:45 น.