I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
4 เมษายน 2550

รู้ได้อย่างไรว่ารัก..

อย่าลดมาตรฐานตัวเองลง คนอื่นบอกว่าอายุมากแล้วให้ลดมาตรฐานลง
อันนี้เชื่อไม่ได้ คำว่ามาตรฐานหมายถึง นิสัยเช่น เรา list ไว้ข้างซ้ายของกระดาษว่าเราอยากได้ผู้ชายนิสัยแบบไหนกตัญญู เอาใจใส่ list ไว้ อาจจะมีสักยี่สิบข้อ จากนั้นด้านขวาก็ใส่เฉพาะที่ need ก็จะมีน้อยลง อาจจะมี 5-6 ข้อ5-6 ข้อนี้ ห้ามลดเด็ดขาด เพราะว่ามันแสดงให้เห็นตัวตนสิ่งที่เราอยากได้จริง ๆ

เมื่อได้คุณสมบัติที่เราอยากได้ ให้เราทำตัวเองให้ได้ตามนั้นก่อน

และเชื่อ ศรัทธาในใจว่าเราจะเจอคนแบบนั้นจริง ๆ เราก็จะเจอจริง ๆถ้าเราลดมาตรฐาน มันจะเป็นการย้ำในใจเราว่า เราไม่ดีพอ ขอแค่นี้ก็พอ และเราก็จะได้แบบนั้นจริง ๆจะมีผู้หญิงอีกแบบที่รอมานาน และก็ไม่ได้รักผู้ชายคนนั้นหรอก แต่ผู้ชายคนนั้นเป็นคนดี ก็เลยเก็บไว้ confirm แต่งงานด้วยแต่สุดท้ายก็จะไปเป็นชู้อาจจะทางใจหรือไม่ทางใจกับผู้ชายคนอื่น แบบนี้ถือว่าแย่มาก ๆ เพราะถ้าไม่รัก ควรจะปล่อยผู้ชายดี ๆ คนนั้นไปดีกว่า

การที่เราไปเจอใครแล้วเราแบบอ่อนเลย คิดว่าใช่เลย ชอบมากมาย ไม่ได้แปลว่าเรารัก

มันเป็นแค่เราไป spark กับเค้าแค่นั้นเองความรักมันเป็นอะไรมากกว่านั้น ต้องเป็นคนแบบที่ว่าเราตื่นขึ้นมาตอนเช้าเจอเค้าแล้ว เราอยากจะทำตัวเราให้ดีขึ้น มีกำลังใจชีวิตมันก็แค่นั้นเอง ไม่ได้มีอะไรมากมาย ถึงเราจะยากดีมีจน ขอแค่มีคนแบบนี้ก็เพียงพอแล้ว

คนที่ทำให้เราอยากเป็นคนดีมากขึ้น นั่นแหล่ะคือคนที่ใช่ของเรา

sex ไม่สามารถมาก่อน love ได้ จริงอยู่ที่อาจจะมีบางคนที่มี sex ก่อนแล้วค่อยมีความรัก แต่จะมีน้อยยิ่งกว่าน้อยสิ่งสำคัญคือต้องมี love ก่อนแล้ว sex จะเป็นส่วนเติมเต็มชีวิตที่สมบูรณ์ขึ้น

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราได้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

เป็นไปตาม 5-6 ข้อที่เราวางไว้ เราจะสังเกตุได้จากสภาพแวดล้อมจะพบว่าคนเลว ๆ แย่ ๆ จะลดลง จะเจอคนที่ดีขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น มีวุฒิภาวะมากขึ้น (ไม่ได้ขึ้นกับอายุ) ที่สำคัญคือ เรารักเค้ารึเปล่ามากกว่า แต่ถึงไม่รักก็ถือว่าเราได้เจอเพื่อนที่ดีขึ้นมากครับ หรือเพื่อน ๆ ว่าไงเอ่ย?

เราอ่านแล้ว เราว่าจริงเลยล่ะ


Create Date : 04 เมษายน 2550
Last Update : 4 เมษายน 2550 16:50:47 น. 3 comments
Counter : 774 Pageviews.  

 
ไม่รู้สิ!!!!!!ไม่เคยมีแฟน


โดย: ฟารัท IP: 203.113.77.68 วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:20:10:53 น.  

 
อ่านแล้วโดน แล้วเชื่ออย่างนั้นจริงๆคะ
"คนที่ทำให้เราอยากเป็นคนดีมากขึ้น นั่นแหล่ะคือคนที่ใช่ของเรา"


โดย: IndyMania วันที่: 19 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:39:24 น.  

 
เฉย.......+...+


โดย: wow! IP: 202.29.69.2 วันที่: 17 มิถุนายน 2551 เวลา:11:49:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]