I AM SOMEONE
<<
กุมภาพันธ์ 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
28 กุมภาพันธ์ 2561

ไขความกระจ่างความเจ็บป่วยของตัวเอง

เรายังมีความข้องใจในอาการป่วยของตัวเอง ที่ภายนอกอาจจะดูไม่ออกว่าป่วย แต่เรามีปัญหามดลูกตั้งแต่ปีที่แล้ว ลูกผัวไม่มี แต่มดลูกมีปัญหา 5555 จะเป็นมะเร็งก็ไม่เป็น เป็นมดลูกเคลื่อน มดลูกหย่อนแทน

ความเดิมจากตอนที่แล้ว (หลายตอนแล้ว) เรารักษาด้วยการนวดมดลูก (นวดท้องนี่แหละ) ทนเจ็บอยู่สามเดือน อาการปวดท้องตอนเมนส์มาก็หายแล้ว ก็คิดว่ามดลูกเราเข้าที่เข้าทางแล้ว ก็ไม่รักษาต่อนะ ไปนวดอย่างอื่นแทน แต่สองเดือนมานี้ มันแปลกๆ คือ เราเมนส์มาตามปกตินะ แต่พอหมดไปสักสองสามวัน มันกลับมาอีกแล้ว แต่ไม่ใช่เมนส์สีแดงสดเหมือนเดิม เป็นสีเหลืองน้ำล้างเนื้อ แต่เดือนนี้เข้มขึ้นเหมือนสีช็อคโกแลต แล้วเป็นลิ่มและหนืดด้วย มันจะออกมาตอนเราขับถ่ายเบาหรือหนักหรือตอนที่เบ่ง ไม่ต้องใส่ผ้าอนามัยก็ได้ แต่มันรำคาญ เพราะมันจะนานเป็นครึ่งเดือน แล้วอีกไม่กี่วัน รอบเดือนปกติก็จะมาอีกแล้ว เหนื่อยกับมัน ให้พักบ้างเหอะ 555 แล้วที่เราข้องใจกว่านั้นคือ เราฟกช้ำตรงนั้นด้วย มันคาใจมากๆ ว่าทำไมมันถึงช้ำเหมือนโดนกระแทกมุมโต๊ะทุกที 555

เดือนก่อนเราก็ถามหมอเวรที่ตรวจ เขาก็ให้คำตอบเราไม่เคลียร์เท่าไหร่ บอกแค่ว่าไม่อันตราย แค่มันตกค้าง หรือไม่ก็นวดหลังเมนส์มามันก็จะอาจจะออกมาอีก นั่นไม่ใช่คำตอบที่เราอยากฟังเลย

วันนี้เราก็นวดอีก หมอที่นวดก็ยังนวดท้องรักษาให้นะ เพราะเราเล่าหมด อายก็อาย แต่ก็ต้องเล่า แล้วที่สำคัญคือเราไม่ยอมไปตรวจภายในด้วย เรายอมตาย 5555 เราไม่ยอมเจ็บกว่านี้

พอนวดเสร็จ เราก็ไปดักรอหมอที่เคยวินิจฉัยเราคนแรกหน้าห้องน้ำชาย 555 จริงๆ หมอจำเราไม่ได้หรอก เราต้องเท้าความไปนิดนึง เราบอกว่า เราประจำเดือนหมดแล้ว ทำไมเมนส์ยังมาอีกรอบ หมอถามอายุเรา แล้วบอกว่าจริงๆ อายุเท่านี้ประจำเดือนยังไม่น่าหมด สงสัยจะเป็นความร้อน เดี๋ยว...ไม่ใช่เมนส์หมดไปเลย แค่หมดรอบ 555 เอาใหม่ๆ จูนกันใหม่

หมออธิบายให้เราเข้าใจว่า แสดงว่ายังมีเลือดตกค้างอยู่ เพราะมดลูกยังไม่เข้าที่ต้องรักษาต่อเนื่องไปอีก (ซึ่งไม่รู้ว่าจนถึงเมื่อไหร่ ก็จนกว่าจะหายนั่นแหละ) หมอถามว่าหายปวดบ่าปวดหลังยัง เราว่าก็ไม่ค่อยปวดเท่าไหร่ เพราะออกกำลังกายด้วย หมอว่าปวดสะโพกมั้ย เอ้า ทำไมหมอรู้ อีสะโพกนี่แหละ ปวดทุกอาทิตย์ ไม่หายสักที หมอว่า นี่แหละ มันเชื่อมโยงกันไปหมด ไม่ได้เกี่ยวกับกระดูก (โอยยย โล่งไปอีกเปราะ ไม่ใช่กระดูกหนีบเส้นประสาทอย่างที่มโนแต่แรก)

เราก็ถามว่า แล้วที่ฟกช้ำที่ตรงนั้นล่ะ หมอก็ไม่สงสัย หมอว่าปกติ เป็นที่หนึ่งมันไปแสดงอาการอีกที่หนึ่งได้ จะปวดหน่วงๆ ช้ำๆ ทั้งที่ไม่ได้ช้ำจริงๆ แต่เป็นอาการที่บอกให้รู้ว่ายังไม่หาย

โอเคล่ะ เรารักษาถูกทางแล้ว แต่แค่เรารีบตัดสินว่าหายขาดเร็วไปหน่อย แล้วเราต้องกินยาสมุนไพรพวกประสะไพลและเลือดงามร่วมด้วย จะช่วยให้ดีขึ้นขับเลือดออกมาให้หมด แล้วหมอให้เราฝึกขมิบด้วย เอ่อ...นี่ก็จะติดกันอยู่แล้วค่ะ 5555 (ไม่ได้บอกหมอนะ คิดเอาเอง 55)

เอาวะ สู้อีกสักตั้ง ดีกว่าไปให้เขาล้วงล่ะ อย่างน้อยก็มีความกระจ่างในข้อสงสัยในอาการป่วยของตัวเอง ไม่ใช่มโนไปไกลกว่านี้




 

Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2561
0 comments
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2561 21:47:34 น.
Counter : 991 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]