I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2559
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
23 ตุลาคม 2559

ดาวดวงน้อย



 .... เพราะเธอนั้นคือ
ทุกสิ่ง ในชีวิตที่ฉันมี
ของมีค่าใด
ไม่อาจ แทนค่าเทียมเท่าสิ่งนี้
ความรัก สร้างเธอ
มอบเธอให้ฉัน คุ้มครองตลอดไป
เจ้าคือดาวดวงน้อยของพ่อ
จับมือพ่อเอาไว้
พ่อจะพาเจ้าเดิน ข้ามไป
สู่ปลายทางที่ดี
... แม้ยามร้องไห้ คอยปลอบ
ยามเหน็บหนาวให้ผ้าห่ม
เห็นเธอนั้นมี ความสุข
ลำบากตายก็ทนไหว
เป็นสาย สัมพันธ์
ที่ไม่มีวันสิ้นลงแม้วันตาย
เจ้าคือดาวดวงน้อยของพ่อ
จับมือพ่อเอาไว้
พ่อจะพาเจ้าเดิน ข้ามไป
สู่ปลายทางที่ดี
ไม่มีรัก ครั้งไหน
รักมากแค่ไหน
ยิ่งใหญ่เกิน ที่ให้เธอ
เหนื่อยแค่ไหน ไม่ท้อ ทนได้เสมอ
ขอให้เธอ มีความสุข
ให้เจ้าเดินต่อไป
ไม่น้อยหน้าใครใคร
....... ไม่มีรัก ครั้งไหน
รักมากแค่ไหน
ยิ่งใหญ่เกิน ที่ให้เธอ
เหนื่อยแค่ไหน ไม่ท้อ ทนได้เสมอ
ขอให้เธอ มีความสุข
ให้เจ้าเดินต่อไป
ไม่น้อยหน้าใครใคร
เจ้าคือดาวดวงน้อยของพ่อ
จับมือพ่อเอาไว้
พ่อจะพาเจ้าเดิน ข้ามไป
สู่ปลายทางที่ดี
แม้รู้ว่าในซักวันหนึ่ง
ต้องมีใครสักคน รักเธอ
ขอให้เขาเป็นคนดี
ไม่ทำให้เธอเสียใจ
รักเธอ อย่างที่ฉันรักเธอ

*********************
เมื่อราวยี่สิบปีก่อน เราชอบเพลง ดาวดวงน้อย มาก จำภาพที่เรานั่งรถไปเที่ยวเขื่อนบางลางกับครอบครัวแล้วเปิดเทปเพลงนี้ในรถ จู่ๆ เราถามพ่อล่นๆ ขึ้นมาว่า "พ่อ ลูกเป็นดาวดวงน้อยของพ่อหรือเปล่า" พ่อขับรถอยู่ไม่เข้าใจกับคำถาม เพราะพ่อไม่ได้สนใจเนื้อเพลง ตอบมาแค่ว่า "อือ" เราไม่ได้คาดหวังคำตอบหรอก แค่อินกับเพลงมาก แล้วคืนนั้นก็เกิดเรื่องกับเรา เราถูกแม่ตีหนักอย่างไม่มีเหตุผล เราไม่เข้าใจว่าแม่ตีแม่ด่าเราทำไม ทั้งที่เราเรียนมหาลัยแล้ว เราร้องไห้อยากอยู่คนเดียว ตอนนั้นเราเห็นพ่อร้องไห้กับเราด้วย เป็นครั้งแรกที่เราเห็นพ่อร้องไห้เพราะสงสารเราแต่ช่วยอะไรเราไม่ได้ พ่อคงเจ็บไปด้วย และนั่นคือคำตอบว่า "เราคือดาวดวงน้อยของพ่อ"

พอพ่อจากไปแล้ว ฟังเพลงนี้ทีไร ภาพเหตุการณ์วันนั้นหวนกลับมาให้น้ำตาไหลทุกครั้ง คิดถึงพ่อ แม้ว่าดาวดวงน้อยดวงนี้จะเป็นดาวที่โรยราตามกาลเวลาแล้วก็ตาม แต่ก็ยังอยากเป็นดาวดวงน้อยของพ่ออยู่ดี

และท่อนสุดท้ายนี่ล่ะ คือท่อนที่เรียกน้ำตา

แม้รู้ว่าในซักวันหนึ่ง
ต้องมีใครสักคน รักเธอ
ขอให้เขาเป็นคนดี
ไม่ทำให้เธอเสียใจ
รักเธอ อย่างที่ฉันรักเธอ

ทุกวันนี้ ยังไม่มีใครเป็นคนดี ไม่ทำให้เราเสียใจ และรักเราอย่างที่พ่อรักเราเลย





 

Create Date : 23 ตุลาคม 2559
0 comments
Last Update : 23 ตุลาคม 2559 21:29:54 น.
Counter : 1491 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]