I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2564
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
26 พฤศจิกายน 2564

ช่างตัดผมเม้าท์

วันนี้รู้สึกเบื่อๆ กับทรงผมเดิม จริงๆ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรหรอก แค่เริ่มยาวแล้วเป็ดบ่อย สายๆ วันนี้เลยไปตัดร้านประจำร้านเดิม

ถามช่างว่า มีลูกค้าเพิ่มบ้างมั้ย (เพราะเห็นสถานการณ์ค่อยๆ ดีขึ้นกว่าหลายเดือนก่อน) ช่างว่า เงียบมากค่ะ มีแต่มาสระไดร์วันละ 4-5 คน ได้ไม่ถึงพัน เราถามว่าแล้วค่าเช่าร้านเท่าไหร่ นางว่าสองห้องก็หมื่นนึง (แอบคำนวณในใจ อยู่ได้ยังไง)

นางบอกว่า ไม่รับคนละครึ่งแล้ว เพราะโดนหักเยอะ อันนี้งงนะ จะหักยังไง ก็รัฐช่วยออกให้ ร้านไม่เสียอะไรเลย ถ้าหักก็มีคนโวยวายจนเป็นข่าวแล้ว เพิ่งเคยได้ยินจากร้านนี้แหละ

เราให้ช่างตัดผมแล้วมีผมม้า ตัดไปตัดมา เราว่า จะเป็นจินตหรา พูนลาภมั้ยหนิ ช่างหัวเราะว่าไม่หรอกค่ะ (นางก็พยายามไดร์ไม่ให้ตรงแบบจินตหรา จะเป็นลิซ่าก็ไม่ใช่ น่าจะม้าอรนภามากกว่า)

เราถามว่า ทำไมบางคนชอบตัดตอนผมเปียก ช่างว่าถ้าตัดผมเปียกมันจะสั้นขึ้นอีก นางว่าตัดตอนผมแห้งง่ายกว่า (เราเป็นคนที่สระผมเอง ไม่ชอบสระร้านเพราะเวียนหัว สระเย็นแล้วไปตัดเช้าตอนผมแห้ง)

แต่บอกว่าถ้าคนไม่สระผมมา มันก็เหนียวตัดยาก ไดร์ก็ยากด้วย เพราะหวีไม่ได้ เราว่ามีด้วยเหรอ นางว่ามีค่ะ บอกให้สระก่อนมั้ย ก็ไม่สระ

โอยยยคนผมเหนียวนี่ ควรย่อมรู้ตัวเองนะ ว่าผมตัวเองเหนียว ไม่ควรให้ใครจับแล้ว ไม่สระแล้วจะไปตัดทำไม ตัดเสร็จแล้วจะไปสระเองเหรอ

หนักกว่านั้นช่างเม้าท์ว่า นักศึกษาบางคนเป็นเหาก็มีค่ะ เปิดมาตกใจ หนูต้องเอาหวีไปล้างแอลกอฮอล์เลยค่ะ ไข่เหาเรียงเต็ม แล้วตัวแม่มันก็หล่นลงมาตามพื้นอีก แค่ฟังก็ขนลุกแล้ว

นางว่า หนูก็ไม่กล้าบอก เพราะกลัวเขาจะโกรธแล้วไม่มาอีก 5555 เราว่า เป็นเหามันคันนะ ทำไมไม่รู้สึกอะไร นางว่า ปีสามแล้วด้วยนะคะ แถมมากับแฟนอีก คิดดูว่าเป็นเหาขนาดนี้ยังมีแฟนอีกค่ะ เราว่า ป่านนี้แฟนก็คงเป็นด้วยเหมือนกัน 555

ไม่น่าเชื่อว่าโตแล้วยังเป็นเหาอีก แล้วไม่รักษาด้วย สงสารช่างทำผม นางว่าหนูก็รังเกียจ แต่ทำไงได้ หนูกลัวไม่ได้เงิน 5555

เราขำจนตีนกาขึ้นเลย เป็นอาชีพที่น่าเห็นใจมากๆ และเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่ง กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ผมไม่สระก็เหม็นมากแล้ว ไหนจะเป็นเหาอีก ต้องสัมผัสอีก เป็นอะไรที่คนทั่วไปคาดไม่ถึงเลยนะ

นึกๆ ดูถ้าเราเป็นช่าง เราจะกล้าบอกลูกค้ามั้ยละ ว่า หนูเป็นเหานะคะ ไม่ตัดให้ แค่คิดก็เกาหัวแกรกๆ แล้วอะ




 

Create Date : 26 พฤศจิกายน 2564
0 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2564 20:03:20 น.
Counter : 672 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]