I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2561
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
12 กันยายน 2561

ไม่ใช่ที่ของเรา

คุณเคยทำอะไรที่ไม่ใช่เป็นตัวของตัวเองมั้ย เรานี่แหละประจำเลย 555

เมื่อวานเราได้รับเชิญให้ไปนำเสนองานวิจัยเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่หอภาพยนตร์ซึ่งบังเอิญเขาเลือกของเรา จะเรียกว่าบังเอิญก็ไม่าจะถูก เขาเองก็คงตั้งใจคัดเลือกแหละ แต่ไม่รู้เขาตัดสินใจถูกหรือผิด เพราะงานของเรามันต่างจาก film study เรื่องอื่นๆ จนเราคิดว่าเราน่าจะเลือกผิด(และอาจผิดหวัง) ไม่น้อย

เราไปตั้งแต่เช้า กว่าจะได้นำเสนอก็ประมาณเย็น มีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กด้วย ระหว่างที่รอเช้าจนถึงคิวเรา ไม่ค่อยมีใครคุยกับเราหรอกนอกจากเจ้าหน้าที่ เพราะไม่มีใครรู้จักเรา ขณะที่เขารู้จักกันเองคุยกันเองเป็นส่วนใหญ่ เราก็ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร เพราะที่นี่ไม่ใช่ที่ของเรา ไม่มีใครคิดด้วยซ้ำง่าเราคือคนมานำเสนอ บางคนิดว่าเป็นนศ. ไม่ใช่ป.ตรีนะ น่าจะป.โทป.เอก หรือคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ เพราะเราคงไม่ภูมิฐานสักเท่าไหร่ ไม่น่าเชื่อถือ กระทั่งตอนบ่ายแก่ๆ ที่เราได้นำเสนอเสียที ทุกคนถึงรู้ว่าอีคนที่ไม่รีดชุดและสะพายย่ามนั่นเป็นใคร 5555

เรารีบมาก พูดจนลิ้นพันกันหมด กลัวหมดเวลาและไปกินเวลาอื่นๆ แต่ก็เอาซะเกินนั่นแหละ จากนั้นถึงคิวถาม บอกตรงๆ เป็นช่วงเวลาที่อึดอัดพอสมควร เพราะเราว่าเราอยู่ไม่ถูกที่ หลายคนไม่เก็ทกับสิ่งที่เราทำ เราตั้งใจจะผลิตงานสร้างสรรค์ ไม่ใช่งานวิจัยโดยตรง

แต่เราก็เอาตัวรอดมาแบบมั่วๆ 555 หลายคนแปลกใจกับงานของเรา หลังเลิกงาน มีบางคนมาคุยกับเราเรื่องงานชิ้นนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มองหน้าเราเลย 555
มีน้องคนนึง บอกว่าน่าสนใจเพราะไม่เคยเห็นงานวิจัยแบบนี้มาก่อน

เราก็ออกตัวไปเลยว่า เราไม่ได้จบฟิล์ม และไม่ได้สอนฟิล์มด้วย จบข่าว จะได้ไม่ต้องสงสัยว่าเราทำอะไรลงไป 5555

อยู่ผิดที่ผิดทางไปหมด เราไม่เหมากับการเป็นนักวิชาการเลยจริงๆ แฮะ




 

Create Date : 12 กันยายน 2561
0 comments
Last Update : 12 กันยายน 2561 15:43:35 น.
Counter : 775 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]