บ๊อกบูดๆ ขอความกรุณา อย่าแปะรูปค่ะ
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 

2 ปีผ่านไป

เวลาผ่านไปสองปี ยังมีชีวิตอยู่
ได้ทำอะไรหลายๆ อย่าง ที่ไม่เคยทำและอยากทำ และได้ทำมันแล้ว
แค่ได้ทำในสิ่งที่เราต้องการ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว จริงมั้ย




คนเราจะมีโอกาสสักกี่ครั้งกันนะ

และ.. จะมีกี่ครั้งที่เราจะได้มีโอกาสอีกครั้ง


แต่.. ถามว่าหลังจากได้รับโอกาสนั้นมาแล้ว เราได้ทำอะไรลงไปบ้าง
คำตอบของเราคือ ไม่ได้ทำ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรที่ดีขึ้น และก็ไม่มีอะไรที่แย่ลง

ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่า เราคงจะไม่เป็นอะไรไปมากกว่านี้
แต่อย่าหวังอะไรจะดีกว่า อะไรจะเกิด มันก็คงต้องเกิด
ใครจะไปกำหนดได้ จริงมั้ย


วันก่อน ได้รับรู้ข่าวการเสียชีวิตของเพื่อนเก่า สมัย ปวส.แล้ว รู้สึกเศร้าใจจัง ตายเพราะเสียเลือดจากการคลอดลูกเนี่ยนะ

ชีวิตทำไมมันช่างโหดร้ายจัง แม้ว่าเราจะไม่ได้สนิทกันมาก แต่เราก็เคยหัวเราะด้วยกัน เสียใจว่ะ ที่เนี่ย เพราะกลัวว่าจะเกิดกับตัวเองด้วยแหละ แต่ใครจะหนีพ้น ใช่มั้ย


จะยังไงก็แล้วแต่ จะบอกใ้ห้ทุกคนรักชีวิตตัวเองก็คงเป็นเรื่องแปลก เพราะว่าใครจะไม่รักชีวิตตัวเอง ใช่มั้ย

เอาแค่ว่า คุณรักตัวเองมากพอหรือเปล่าดีกว่า

เขียนให้งงไปงั้นแหละ มาอ่านกันทำไม 55




 

Create Date : 13 สิงหาคม 2554
10 comments
Last Update : 13 สิงหาคม 2554 8:21:34 น.
Counter : 812 Pageviews.

 

ลึกซึ้ง

 

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 13 สิงหาคม 2554 10:54:08 น.  

 

โอกาสกับความฝัน มันเป็นสิ่งหล่อเลี้ยงชีวิตนะ ผมว่า

แค่ปรับให้ตัวเองบ้างานได้เลิกสนใจสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ สโคปความคิด ให้ตีวงอยู่ในเรื่องที่ต้องใช้ อันนี้น่าจะทำได้


ลองคิดเล่นๆก็ได้ ว่าถ้าเราคุมแผนกที่เราอยุ่ตรงนี้ เราจะออกระเบียบอย่างไร ให้งานไปได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ ให้ง่าย ให้เรียบร้อย และตรวจสอบได้
หรือแม้กระทั่งการลดค่าใช้จ่ายในแผนก ลองวางแผนเอาเอง การจะคิดแก้ปัญหาได้ ก็ต้องเข้าใจงานทั้งหมดก่อน

ถ้าคิดแผนกนี้ทะลุแล้ว จะลองไปคิดแผนกอื่นๆ แล้วคิดรวมทั้งหมด

หลักการมันมีอยู่ในเนตทั่วไปหาได้ไม่ยากเลยครับ

ผมบอกหลานๆหลายคน บอกว่าอยู่ที่ไหนก็ตาม ต้องเตรียมตัวเป็นหัวหน้าตรงนั้น ฝึกตัวเอง

ถ้ามีเป้าหมายแล้ว การทำงานมันจะสนุกอะครับน้องบุษ

พอสนุกกับงาน เราก็จะห่วงสุขภาพเอง เพราะมีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ทำ

เพื่อนผมคนนึงทำงานคุมอพาร์ทเม้นท์แห่งนึง พอเจ้าของเค้าเห้นว่าทำกำไร ลดค่าใช้จ่ายได้ เค้าก้เริ่มลงทุนเฟสสอง และสาม และสี่ เจ้านี่แทนที่จะปล่อยโอกาสให้คนอื่นมาเป็นผู้จัดการสาขาอื่นๆ เป็นคู่แข่ง มันจัดการวางระบบให้ตัวเองตรวจสอบออนไลน์ได้ และวางคนของตัวเองไปในทุกที่ ตอนนี้คุมหมดทุกสาขา และมีโครงการจะสร้างอพาร์ทเม้นของตัวเองปีหน้า เพราะจะห้าสิบแล้ว เดี่ยวกู้เงินยาก

อย่าคิดว่าตัวเองไม่เก่ง เราทำได้ทั้งนั้นครับ ขอให้เรียนรู้จากคนอื่น แล้วเอามาใช้ ก็เท่านั้นเอง และพร้อมรับปัญหาทุกอย่าง

โลกยุคหน้าเป็นโลกของผู้หญิงเป็นใหญ่นะ

เริ่มจากจัดระเบียบตัวเองก่อนเลย โต็ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า เอกสาร ผังเวลาประจำวัน

เริ่มจากสิ่งเล็กๆก่อนครับ บางทีการเปลี่ยนแปลงจะมาเร็วกว่าที่คิดก็ได้ เพราะถ้าไม่เริม ก็คือไม่ได้เริ่มนั่นแหละ อาจจะเรียนเสริมบางสาขาก็ดี

ค้าขายก็เหมือนกัน จะอยู่ที่เก่าเหมือนเดิมไปตลอด คงจะแย่ลงเรื่อยๆ ต้องมีสิ่งใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงครับ

เพื่อนเสียเพราะคลอดลูก อันนี้เสียใจด้วย คงเศร้ามากกับครอบครัวเขา ถ้าเป็นผมคงทำใจยากมากๆ แต่อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ไม่ตายวันนี้ วันหน้าก็ตาย เวลาน้อยลงทุกวันแล้วครับ

 

โดย: Tangible 13 สิงหาคม 2554 11:03:55 น.  

 

เสียใจเรื่องเพื่อนด้วยนะคะพี่

 

โดย: น้องผิง 13 สิงหาคม 2554 15:50:46 น.  

 

คราวนี้เขียน blog จบได้ลึกซึ้งกว่าครั้งก่อน ๆ ไง (ปกติตัดจบปิดม่านเลย ^^")

ไม่เชื่อดูสายตาคนอ่านสิ )

 

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 13 สิงหาคม 2554 22:58:40 น.  

 

จริงๆ แล้วหน้านี้ไม่ได้หมายฟามถึงเรื่องงานเลยอ่ะค่ะ แหะๆ

 

โดย: อาบูด 14 สิงหาคม 2554 9:09:28 น.  

 

เรื่องฟามรักเหรอ

 

โดย: Tangible 18 สิงหาคม 2554 23:11:22 น.  

 

การคลอดลูกบางทีมันไม่ได้ราบรื่นเสมอไป
การคลอดอาจมีภาวะแทรกซ้อน ได้เสมอ
ชีวิตคนเรามัน ไม่มีอะไรแน่นอน
แต่ความแน่นอน ทุกคนเกิดมาแล้วก็ต้องตาย
ไม่ว่าจะเร็วหรือช้า
เราต้องเตือนสติ คือ มรณะสติ
ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ก็เร่งทำแต่ความดี
อย่างน้อยถ้าชีวิตเกิดมาเพื่อทำชีวิตตนเองและผู้อื่นให้เป็นสุข
เราก็มีบุญในกำไรชีวิตแล้ว
ชีวิตคนเราก็มีแค่นี้ ไม่ต้องคิดไรมาก

 

โดย: REX-REX 23 สิงหาคม 2554 23:38:25 น.  

 

^
^
หลวงพี่เล็กไปเทศน์ต่อยุโรปแล้ว

 

โดย: Tangible 25 สิงหาคม 2554 11:40:06 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเพื่อนคนนั้นด้วย
เราเริ่มจะรู้ถึงคุณค่าของการมีชีวิต เมื่อตอนที่รู้ว่าคนที่เรารัก คนที่เราผูกพัน ได้จากไป

ชีวิตที่จากไปถือว่าพ้นทุกข์ ชีวิตที่เหลืออยู่ข้างหลังนี่แหล่ะ
ทุกข์กว่า

 

โดย: Shallow Grave 27 สิงหาคม 2554 15:37:20 น.  

 

ผมไปเที่ยวออสเตรียกลับมาแล้ว
สนุกดี แต่หาเวลา up blog ยังไม่ได้เลยแหละ
งานเข้าตลอด
กลับมา ขยาดกับรสชาติอาหารฝรั่งมาก
อยากกินส้มตำ ลาบ ที่โน่นก็ไม่มีให้กิน

 

โดย: REX-REX 7 กันยายน 2554 11:48:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อาบูด
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มีคนแอบอยู่บ๊อกๆ เรา
: Users Online
Friends' blogs
[Add อาบูด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.