บ๊อกบูดๆ ขอความกรุณา อย่าแปะรูปค่ะ

หนีเที่ยว ตอนนั่งรถไฟไปชิลๆ

สวัสดีค่ะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ไปเที่ยวจ.พระนครศรีอยุธยามาค่ะ
แต่กว่าจะตกลงกะคนข้างๆ ได้ ว่าจะไปหรือไม่ไป และจะไปกันอย่างไร ก็เสียเวลาไปไม่น้อย

ครั้นจะเลือกไปด้วยรถตู้อย่างครั้งก่อน ก็ถือว่าแพง เพราะเวลาตอนนั้นนับว่าสายแล้ว เกือบจะเปลี่ยนใจไม่ไปอยู่แล้วเชียวค่ะ

สุดท้ายตกลงกันได้ นั่งรถไฟไปกันชิลชิลดีกว่า ^^
แต่.. ไม่ได้ขึ้นรถไฟนานแล้ว เข้ามาก็เลยงงๆ
ดูตารางก็รถไฟก็ไม่รู้เรื่อง
ซื้อตั๋วช่องไหนก็ไม่รู้อีก -_-!

สุดท้ายก็ไปขอความช่วยเหลือจากช่องนี้ก่อนเลยค่ะ

พอรู้แล้วก็ไปซื้อตั๋วตามช่องที่เจ้าหน้าที่บอก แล้วก็เข้าไปด้านในกันเลยค่ะ

พอถึงชานชาลาที่ 10 ตามที่คนขายตั๋วบอก
ยังไม่ถึงเวลารถไฟออกค่ะ แต่มีรถไฟจอดรออยู่ เราก็เลยขึ้นไปเลือกที่นั่งเลยค่ะ แต่คนข้างๆ สะกิดว่าขบวนนี้หรือเปล่า ทำไมไม่มีคน ลงก่อนดีไหม

เอ้า ลงก็ลง งงเหมือนกัน
พอลงปุ๊บ รถไฟก็ออกปั๊บ

เจ้าหน้าที่ประกาศบอกให้คนที่จะขึ้นรถไฟขบวนที่ 71 ให้เตรียมตัว รถไฟกะลังจะมา แป่ววว

ได้ตั๋วยืนนะจ๊ะ ได้นั่งแป๊บเดียว ก็ต้องคืนที่ให้เจ้าของตัวจริงแล้วล่ะจ้า
นี่ๆ ภูมิใจนำเสนอบุรุษไปรษณีย์รูปหล่อ เอ๊ย! ไม่ใช่ เจ้าหน้าที่ตรวจตั๋วรถไฟค่ะ ตัวสูง เท่ห์มากๆ แต่เสียงจะดุๆ หน่อยนะ เดี๋ยวผู้โดยสารไม่กลัว อิอิ

บรรยากาศบนรถไฟค่ะ

หลังจากยืนมาประมาณชั่วโมงกว่าๆ เกือบสองชั่วโมง(แน่ะ) ก็มาถึงสถานีอยุธยาแล้วค่ะ

พอเดินตรงจากสถานีข้ามถนนมา ก็จะเจอร้านเช่ารถจักรยาน จักรยานยนต์แล้วค่ะ
ควัก 200 จ่ายไปค่ะ พอจ่ายตังค์แล้ว ก็ถามพี่เจ้าของรถว่าจะไปงานไทย-ญี่ปุ่น ไปทางไหนคะ

พี่เค้าบอก (หันหน้าเข้าสถานีรถไฟ) ให้เลี้ยวขวาขึ้นสะพาน ข้ามแยกไฟแดงไปสองแยก ตรงไปจนสุด ก็เจอเลยค่ะ

แต่ตอนนั้นเที่ยงๆ แดดร้อนและหิวด้วย ก็เลยไปหาอะไรกินกันก่อนค่ะ

นึกอะไรไม่ออก ไปตลาดน้ำวัดท่าการ้องกันดีกว่าค่ะ ถูกและอร่อย แผล่บๆ
ตอนแรกว่าจะถ่ายรูปอาหารมาด้วย แต่อย่าดีกว่าค่ะ เดี๋ยวจะเสียอรรถรส หุหุ

แล้วก็ไปเดินชมตลาดน้ำกันนิดหน่อยค่ะ

แล้วก็ไปไหว้หลวงพ่อยิ้มกันค่ะ องค์หลังเป็นองค์จริง ส่วนองค์เล็กด้านหน้าเป็นองค์จำลองค่ะ

ก็ว่าจะไปกันต่อแล้วค่ะ ทั้งๆ ที่ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปไหนกันต่อดี เพราะว่าแดดร้อนม้ากกกกก

และก็มาเจอตู้นี้เข้าค่ะ ใหญ่มากๆ
เข้าไปดูข้างใน ไม่เห็นมีใครเลย แล้วจะเปิดประตูไว้ทำไมเนี่ย พอหันมาก็เจอซุ้ม(จะเรียกว่าซุ้มได้ไหมอ่ะ เพราะว่าคุณพี่เค้าเอาร่มมากาง กางโต๊ะขายกันอยู่ตรงนั้นเลย) อดไม่ได้ที่จะแวะทักทายค่ะ

แต่แล้ว ก็เสียตังค์จนได้ เหอๆ

พอดีคุณพี่เค้ามีแผ่นครูเอื้อเหลืออยู่แผ่นนึงพอดีเลยค่ะ (พอดีเราหาซื้อไม่ได้) ก็เลยคว้ามาซะ หุหุ

พอดีคนข้างๆ หันไปเห็นตราประทับค่ะ

เท่านั้นแหละ เราก็หันไปบอก เธองานเข้าแล้ว ช่วยชั้นปั๊มหน่อย 55
ปรากฏว่าเค้าปั๊มดีกว่าเราอีกอ่ะ

เสร็จแล้วก็สลักหลัง เดี๋ยวคนรับไม่รู้ว่าใครส่งมา
เขียนจนเมื่อยแล้ว แต่ก็ยังไม่ครบเลย หุหุ

ในกล่องมีตราครบทั้ง 9 วัดเลยมั้งคะ ไม่ได้นับ แต่เราไม่ได้เตรียมโปสการ์ด หรือไปรษณียบัตรเผื่อไปเลยค่ะ ถามซื้อกับคุณพี่ เค้าก็บอกว่าไม่ได้เอามาค่ะ
อดเลย เหอๆ

พอเราเขียน pc เสร็จแล้ว ก็เลยลาวัดนี้แล้วค่ะ

ไปแวะไหว้พระวัดกษัตราธิราชนิดนึงค่ะ

แล้วก็ข้ามสะพานกลับมา ดูน้ำวันนี้สิ น้ำมาแล้วจ้า

แต่ตอนอยู่ที่ตลาดน้ำวัดท่าการ้อง ระหว่างรอก๋วยเตี๋ยวก็คุยกับแม่ค้าว่า ถ้าน้ำมามากกว่านี้จะขายยังไง เค้าบอกก็ว่ากันอีกที นี่ยังถือว่าไม่เยอะนะ น้ำจากเหนือยังมาไม่หมดเลย เหอๆ ฟังแล้วกลัวแทนค่ะ คุยจนเราลืมแค๊ปหมูเลย จ่ายตังค์ไปแล้วด้วย ดีนะ ที่เดินไปบอกเค้าว่าเราลืมหยิบ เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร ^^

แล้วก็กลับมางานนี้กันอีกครั้งค่ะ แต่แดดก็ยังร้อนอยู่ดี

เลยเข้าไปเดินเล่นในนี้แทนค่ะ ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไรค่ะ น่าจะหอศิลปะหรือเปล่า ไม่แน่ใจค่ะ(ตรงนั้นเค้าไม่ให้ถ่ายรูปค่ะ) แล้วก็มีตรงส่วนนี้ด้วย ประวัติของจังหวัด พอเห็นแล้ว นึกถึงมิวเซียมสยามเลยค่ะ ^^

มาฝึกภาษาญี่ปุ่นวันละคำกันค่ะ

แต่บูธก็ยังเปิดไม่หมดเลยค่ะ เสียดายจัง

ดูตารางรถไฟก่อนจะออกมาจากสถานี เวลาที่รถไฟจะมาประมาณ 16.37 นาที ถ้าอีกเที่ยวก็ หกโมงสี่สิบเลยค่ะ ก็เลยรีบกลับค่ะ

หลังจากเอารถจักรยานยนต์ไปคืน ก็รีบวิ่งมาซื้อตั๋ว แต่สุดท้ายรถไฟเลทค่ะ -_-! แหม ไอ่เราก็กลัวจะตกรถเนาะ (แต่เมื่อตอนสามโมงครึ่ง เราก็แอบโทร.มาถามที่สถานีแล้วนะคะ ว่าจะมีรถไฟเที่ยวไหนอีกบ้าง แต่เค้าบอกเวลาเหมือนที่เรารู้เลย เค้าคงยังไม่รู้มั้งคะว่่ารถไฟเลท)

ระหว่างนั่งรอ ก็หันไปเห็นป้ายเล็กๆ ค่ะ
โถ ถ้ารู้ก่อน ก็จะได้นั่งอยู่ที่งาน จนถึงห้าโมงเย็นก็ได้นะนี่ T_T

ขึ้นรถไฟแล้วจ้า
ด้วยความที่รถไฟมาเลท ขากลับก็เลยไวมากๆ ค่ะ ประมาณชั่วโมงนึงค่ะ
ได้หัวใจแถมมาดวงนึง ^^

กลับมาถึงหัวลำโพงแล้วค่า
พอเดินออกมา ตกใจเลยค่ะขาไปยังไม่มีคนมานั่งกันเยอะอย่างนี้เลยค่ะ แถมส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติอีกด้วยค่ะ

พอกินข้าว กลับห้องเสร็จ สักพักฝนก็ตกเลยค่ะ ดีนะที่กลับมาไว ^^
โดนคนข้างๆ แซวเลยค่ะว่า นี่เธอแค่นั่งรถไฟไปส่ง pc ชิมิ
จบข่าว

Last Update : 12 กันยายน 2554 5:35:37 น.

ไปเที่ยวแบบนี้น่าสนุกครับ ดีที่ไม่เจอฝน แดดไม่เป็นไรน่า

สมัยเรียนเจอฝรั่งนั่งรถไฟบ่อย ชั้นสามนี่แหละครับ ถึงเชียงใหม่หน้าดำหมด เขม่าทั้งนั้น

โดย: Tangible 7 กันยายน 2554 23:16:07 น.

เที่ยวแบบนี้ก็น่าสนุกเหมือนกันนะเนี่ย

โดย: REX-REX 9 กันยายน 2554 16:05:20 น.

นั่งรถไฟไปต่างจังหวัดชิล ๆ ดี (ราคาถูกด้วย)

แต่เสียอยู่อย่างเดียว...มันช้ามากกกกกกกเลยอะ

(นั่งหลับไป 3 รอบแล้วยังกลับไม่ถึงหัวลำโพงเลย ^^")

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 16 กันยายน 2554 14:04:48 น.

ลองไปกระเทาะทองเค้ามา
ก็ติดคุกเวียนนาหัวโตอะดิ

โดย: REX-REX 16 กันยายน 2554 16:50:49 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

โห ... มีมาแอบอัพบล็อกเงียบ ๆ ไม่บอกไม่กล่าวเลยนะ

โดย: อาคุงกล่อง 16 กันยายน 2554 22:02:20 น.

ก็มันเหมือน ท่าแหย่ไข่มดแดงจริงๆนี่นา

โดย: REX-REX 21 กันยายน 2554 20:41:35 น.

ตามไปเที่ยวอยุธยาด้วยคน
ปกติพี่ก็นั่งรถไฟไปนะ แต่ไ่ม่ได้ไปขึ้นที่หัวลำโพง จะดักอยู่ที่สถานีสามเสนทุกที เพราะบ้านเก่าอยู่แถวๆนั้นแหล่ะ
ไม่น่าไปเช่าจักรยานตรงหน้าสถานีเลย ทำให้เหนื่อยเวลาขี่ขึ้นสะพาน กลับก็ต้องกลับทางสะพานอีก เหนื่อยตาย
ปกติพี่จะนั่งเรือข้ามฟากหลังสถานีรถไฟแล้วค่อยมาเช่าจักรยานน่ะ
ร้านเช่าเพียบเลย มีของกินที่ตลาดเพียบด้วย
รถสองแถว รถเมล์ตรงตลาดก็เพียบ กรณีไปบ่อย ขี้เกียจขี่จักรยานก็นั่งรถเมล์เล่นๆสักรอบ สองรอบ เปลี่ยนสายไปเรื่อย
สนุกดี อยากลงไหนก็ลง แล้วก็วิ่งมาเรียกรถต่อ
อยุธยาเมืองเล็กนิดเดียว ไม่หลงหรอก
หรือจะหลง จะงงยังไง ก็เรียกสามล้อหน้ากบ กลับได้
สบาย ชิล ชิล ทีหลังไม่ต้องขี่จักรยานขึ้นสะพานอีกนะ น่องบวมตายเลย
อีกอย่าง เค้าคงไม่อยากให้เราเห็นร้านเช่าจักรยานอีก 20 ร้านแถวๆตลาดหลังสถานีแน่เลย

โดย: Shallow Grave 22 กันยายน 2554 13:15:04 น.

ตอนนี้ห้องรัชดาเค้าเห่อจักรยานพับได้กันครับ อันที่จริงเที่ยวแบบนี้ พกจักยานพับได้ ผมว่าเข้าท่าดีนะ เอาเป็นรถเข็นก็ได้

เก็บใว้ในห้องก็ง่าย แต่อยู่ต่างจังหวัดแบบผม แค่แบบธรรมดาก็พอ ใส่ท้ายกระบะไปกันเลย

โดย: Tangible 23 กันยายน 2554 7:48:01 น.

ยกรถให้แบบเป็นทางการครับ เมื่อก่อนเค้าไม่กล้ามาใช้ แต่รถยนต์พึ่งจะหัดให้ขับไม่นานนี่เอง ให้เป้นกำลังใจสอบเข้ามหาวิทยาลัยน่ะ

โดย: Tangible 24 กันยายน 2554 21:59:57 น.

อยากไปเหมือนกันแต่ตอนนี้กลัวน้ำท่วมอะ

โดย: น้องผิง 26 กันยายน 2554 9:36:11 น.

โดย: REX-REX 30 กันยายน 2554 11:18:08 น.

ตามอาคุงกล่องมาค่ะ

โดย: มิลเม 3 มีนาคม 2555 14:51:58 น.

อาบูด

มีคนแอบอยู่บ๊อกๆ เรา
: Users Online
[Add อาบูด's blog to your web]