การฝึกสุนัขของฉัน



ความเดิมจากเอนทรี่ก่อนหน้า ที่ว่า...

เมื่อตอนฉันยังเด็ก ครั้งหนึ่งคุณพ่อของฉันท่านกลับมาเยี่ยมประเทศไทย ท่านขนลูกหมาขึ้นเครื่องมาด้วยหลายตัว
และเมื่อฉันถามว่า พันธ์อะไรเหรอครับ
ท่านตอบว่า ไม่รู้เหมือนกัน แต่คงจะเป็นสุนัขภูเขาเร่ร่อนพเนจรนะ
เห็นตัวแม่เค้ากำลังจับปลาอยู่ตรงลำธารข้างล่างของภูเขา ก็เลยค่อยๆย่องเดินตามเข้าไปดูใกล้ๆ
พบบรรดาลูกๆน่ารักดี และกลัวว่าบางตัวจะอดตายซะก่อน จึงขนพวกเขาทั้งแม่และลูกๆกลับมาเลี้ยงที่เมืองไทยซะเลย
เจ้าลูกหมาตัวน้อยมีขนฟู อุ้งเท้าของมันใหญ่มาก เมื่อฉันดูผิวเผินแล้วก็คล้ายกับลูกเสือเลยนะ






มาวันนี้... จะขอเล่าถึงการฝึกสุนัขของฉันให้ฟังนะ













พอเมื่อพวกเขาเริ่มโตขึ้น มีอยู่ตัวหนึ่งค่อนข้างฉลาดมาก พ่อของฉันตั้งชื่อว่า "แบนด้า"
ทุกเย็น หลังกลับจากโรงเรียน ฉันจะมาฝึกเจ้าแบนด้าด้วยตัวเอง
โดยใช้ช๊อคขีดเป็นเส้นวงกลม แล้วให้เจ้าแบนด้านั่งอยู่ในเส้นนั้น

พอเรียกชื่อ แบนด้า ก็ให้เขาวิ่งเข้ามาหา แล้วให้อาหารเม็ดเป็นรางวัล เมื่อเขาทานเสร็จก็บอกให้กลับไปนั่งที่เดิมในเส้นวงกลมนั้น
ช่วงแรกเขาก็ยังงงๆ แต่เราไม่ละความพยายาม ค่อยๆฝึกบ่อยๆให้เขาจำกับคำสั่งได้
ต่อมาเขาเริ่มเก่งขึ้น สามารถทำตามคำสั่งให้นั่ง นอน หมอบ คลาน หมุนตัว ไล่สัตว์ร้าย เช่นตะขาบ งู ฯลฯ
หรือแม้กระทั้งไล่สาวๆที่มารอเฝ้าเจ้าของที่ประตูรั่ว ฮาๆ


ซึ่งเมื่อฉันโตขึ้น ก็นำประสบการณ์จากความพยายามของการฝึกสุนัขนี้มาใช้กับชีวิตจริง
โดยนำมาใช้กับการฝึกอบรมพนักงาน
คือเราต้องทำความเข้าใจและเอาใจใส่พวกเขาก่อนแล้วจึงค่อยๆอบรม
ส่วนเรื่องสมาธินั้นก็สำคัญเป็นอันดับแรกเลยนะ โดยฉันจะให้พนักงานทั้งหมดนั่งสมาธิก่อนการฝึกอบรมเสมอ


เมื่อเขียนมาถึงตรงนี้ก็ทำให้คิดถึงเจ้าวิกกี้และเจ้าดาร์ลี่จัง
เจ้าวิกกี้เป็นสุนัขนำทางดูแลผู้ป่วย มีนิสัยสุภาพเรียบร้อย
ส่วนเจ้าดาร์ลี่เป็นสุนัขตัวเล็กๆ จอมซุกซน คอยเล่นเป็นเพื่อนกับผู้ป่วย

เฮ้อ! ไม่รู้เปล่านี้เจ้านายของเจ้าวิกกี้และเจ้าดาร์ลี่ใกล้จะเรียนจบดอกเตอร์หรือยังน๊า!!!





















Flag Counter




 

Create Date : 10 เมษายน 2556
16 comments
Last Update : 10 เมษายน 2556 12:09:09 น.
Counter : 2323 Pageviews.

 

ฮั่นแน่ ตอนท้ายมีแอบหวานด้วย คิดถึงเจ้าของสุนัขมากกว่าแน่แน่เลย

 

โดย: ทะเลน้ำแข็ง IP: 88.83.8.122 10 เมษายน 2556 15:37:55 น.  

 

^

อ้าวว... ก็เราเป็นผู้ชาย จะไม่เขียนแสดงความรู้สึกอะไรออกมาตรงๆนิ

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 10 เมษายน 2556 15:42:17 น.  

 

มาน่ารักตรงท้ายเนี่ยเเหละ อิอิ
น้องหมาน่ารักจริงๆ
เราเคยคิดว่าน้องหมาของเรา จริงๆ ของคุณพ่อเเหละ
เค้าฝึกออกคำสั่งเป็นอังกฤษไง
แต่พอเรากลับจากโรงเรียนประจำ
เเอบดีใจเพราะที่บ้านเราไม่เคยให้เลี้ยง
เพราะกลัวเราดูเเลไม่ได้
เราก็คุย สั่งเล่น กับน้องหมาเป็นภาษาไทย อย่างเดียวเลย
ก็ถึงว่า ทำไมไม่ยอมฟังเรา
เราก็ว่าเป็นน้องหมาที่ดื้อมากเลย
แต่จริงๆ คงเป็นที่เราไม่ยอมคุยภาษาเดียวกับเค้าเอง



น้องหมาคลิปเเรกนี่ฉลาด แอบเท่ห์นะ เก่งมากเลย
ส่วนเจ้าตัวเล็กดูน่ารัก ซนๆ

 

โดย: Saori_Chubby Chic 10 เมษายน 2556 20:44:04 น.  

 

^

เธอเรียนประจำโรงเรียนหญิงล้วนหรือเปล่าครับ ..ที่ไหนเหรอ?
สุนัขของเราน่ารักและฉลาดสุดๆเลยนะ

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 10 เมษายน 2556 21:01:59 น.  

 

น่ารักจังค่ะ
สุนัขพันธุ์นี้

 

โดย: Kozumochi 10 เมษายน 2556 21:38:02 น.  

 

ไม่ใช่ ญ.ล้วนค่ะ
แต่แยกหอนอน ช-ญ นะ
โรงเรียนฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ค่ะ
เรียนประมาณสองปีกว่าเเล้วก็ไปเเลกเปลี่ยนค่ะ

ตอนนี้สุนัขตัวโตเท่าไหร่เเล้วคะ มีรูปปจบ.มั้ย
อายุเท่าไหร่เอ่ย
เห็นเจ้าตัวเล็กเเล้วอยากกอดอ่ะ น่าจุ๊บมากเลย
เราจำศัพท์ได้ Inu= เจ้าน้องหมาน่ารัก อันหลังเติมเอง
เป็นหนึ่งในบันดาศัพท์ญี่ปุ่นที่เราเรียนเอง
ตั้งแต่ป.6 จำได้ไม่กี่ตัว ปัจจุบันก็จำได้นิดเดียว
เป็นภาษาที่น่ารักและมีเสน่ห์สำหรับเราดี
แต่พอติดกันเป็นพรืดก็ชวนให้เรามึนตึ้บเลย

คุณป๋าของเพื่อนเราช่วงปลายปีที่เเล้ว ท่านสั่งซื้อน้องหมา
ไซส์ยักษ์ ไม่เเน่ใจพันธ์อะไร
แค่อายุไม่กี่เดือนยังต้องใช้รถหกล้อ รถบรรทุกแนวๆ นั้นเลย มีเหตุการณ์คนขับที่มาส่งน้องหมาหวิดดับต่อหน้า
เพื่อนกับป๋าเพื่อนของเราด้วย

ดีที่เพื่อนเราตั้งสติและลงมือฉับไว
ส่งถึงมือเเพทย์ทัน
แค่ส่งน้องหมาไซส์นี้ไปบ้านลูกค้าก็เสี่ยงพอล่ะ
แถมดันมีปสก.เสี่ยงตาย คงจำไม่ลืมแน่เลย


 

โดย: Saori_Chubby Chic 10 เมษายน 2556 21:47:47 น.  

 

Kozumochi

^

ฮ่าๆ กลับมาแล้วเหรอครับ
สุนัขพันธุ์นี้มีราคาสูงด้วย ก็เพราะว่าน่ารัก ฉลาดและซื่อสัตย์สุดๆเลย

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 10 เมษายน 2556 22:13:54 น.  

 

Saori_Chubby Chic

^

เพิ่งรู้ว่าเธอเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนด้วย เก่งจัง ..
โอยย ตอนนี้สุนัขของเรากลายพันธุ์ไปหมดแล้ว
ย้ายลูกลานเหลนโหลนของพวกเขาไปอยู่ใกล้ๆบ้านใครคนหนึ่ง ที่เป็นเจ้าของเจ้าวิกกี้ ดาร์ลี่นะครับ

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 10 เมษายน 2556 22:18:26 น.  

 

กินเก่งอ่ะใช่เลย อย่างอื่นไม่เก่งหรอก
อยากเก่งอยู่เหมือนกัน ก็ค่อยๆ ฝึกไป
อยู่ๆ อารมณ์ศิลป์มา ไม่ยอมทำอะไรดื้อๆ ก็มีค่ะ

ตอนนี้ภาษาเราถอยหลังลงคลองมาก
แถมยังเขินจนออกสำเนียงเพี้ยนอีก
นี่เรายังไม่ได้ส่งการบ้านคุณครูนักกฎหมาย
ผู้ประกาศสาวสวยอีก
พึ่งลงภูเก็ต แล้วก็ขึ้นเหนือไปแทนคุณแม่นิดหน่อย
คุณตาไม่สบาย เราเลยไปทำงานแทนคุณแม่อ่ะคะ
ไม่ได้ไปไหนเลย แวะกินขนมที่นิมมานกับแอบไป
ซื้อดินสอที่เเกลอรี่เเป๊บเดียวเอง ร้อนมาก
เดี๋ยวปีนี้จะได้เรียนขับรถเเล้ว

 

โดย: Saori_Chubby Chic 10 เมษายน 2556 22:23:21 น.  

 

คุณเอ็มๆ ดำน้ำเป็นมั้ยคะ หรือชอบเหินฟ้าอย่างเดียว

 

โดย: Saori_Chubby Chic 10 เมษายน 2556 22:27:07 น.  

 

^

ฮ่าๆ เรื่องดำน้ำเหรอ กำลังจะไปเรียนอยู่พอดี
อยากถ่ายรูปใต้น้ำมากๆเลยครับ

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 10 เมษายน 2556 22:43:15 น.  

 

เราไปมาเเล้วสวยมาก
แต่ถ้าดำระดับสกูลบ้า...เราต้องไปลงคอร์สเหมือนกัน
อยากดำน้ำกับหมึกยักษ์ที่ออสฯ
ไม่รู้ตอนนี้ยังมีอยู่อ่ะป่าว
ครั้งเเรกที่ได้ดำน้ำคือตอน ม.ห้า วิชาชีวฯ ที่ชลบุรี
เร็วๆ นี้ไปดำที่ภูเก็ต พังงา กระบี่ พีพีค่ะ
กลับมาเป็นหมูจุ่มซอสโดนยิงไฟเลยที่เดียว
เเล้วเราก็หาข้ออ้างเข้าสปา อิอิ

 

โดย: Saori_Chubby Chic 10 เมษายน 2556 23:16:50 น.  

 

เดี๋ยวกลางเดือนหน้ามีงานที่สมุย อาจจะเปิดกระเป๋าค่างานลงน้ำอีกรอบ จะไปซื้อคอมเเพกกันน้ำไปถ่ายใต้น้ำด้วย

ส่วนกล้องใหญ่ที่จะทำพอร์ตยังไม่กล้าทำใจลากลงน้ำ
กลัวพังอ่ะ

ปล.ฝากคำถามนิดนึงค่ะ ที่มาเลย์ กับสิงคโปร์มีสปอร์ตตรงไหนบ้างที่คุณเอ็มๆ แนะนำว่าไม่ควรพลาดคะ
มีบูติคโฮเทลน่ารักๆ แนะนำมั้ย
อาหารอะไรที่อร่อยๆ บ้างคะ
มีทริปเซอเวย์นิดๆ หน่อยๆ อ่ะ
เพราะถ้าปีหน้าทำประจำเเล้วคงเดินทางบ่อยไม่สะดวก
เท่าปีนี้เเน่เลย

 

โดย: Saori_Chubby Chic 10 เมษายน 2556 23:20:02 น.  

 

เราคงแนะนำไม่ได้หรอก เพราะตอนนี้เราเลือกพักในอีกแบบหนึ่ง โดยจะเน้นวิวสวยๆเป็นหลักนะครับ
ไม่เหมือนเมื่อก่อน เราพักได้หมดทุกที่

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 10 เมษายน 2556 23:41:08 น.  

 

กลับมาแล้ว
อากาศร้อนๆแบบนี้ รักษาสุขภาพนะคะ

 

โดย: Kozumochi 11 เมษายน 2556 0:32:30 น.  

 

ว้า...แอบเสียดายเนอะ
วิวสวยๆ เราแอบมาชมที่นี่ดีกว่า เพลินตาดี อิอิ

 

โดย: Saori_Chubby Chic 11 เมษายน 2556 8:29:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


MM Story
Location :
Singapore / Bangkok / Sapporo - Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 33 คน [?]




free counters
New Comments
Group Blog
 
 
เมษายน 2556
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
10 เมษายน 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add MM Story's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.