บันทึกการเดินทางพร้อมภาพถ่ายของฉัน ตอน..."เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน"


"พระราชวังต้องห้าม"









"ซึ่งปกติทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมหลายหมื่นคน"


































































"แต่ทำไมเมื่อฉันก้าวเข้ามา กลับไม่เห็นใครเลย"

































"นอกจากพวกทหารรักษาการเท่านั้น"

























































" เห็นเพียงแค่เงา ฉันก็รู้ว่าเขานี้ละ คือนักท่องเที่ยวผู้โดดเดี่ยวตัวจริง "









" และเขาคนนั้นก็คือ.... "


" ฉัน "










" ที่เริ่มรู้สึกเหงา "

























































































































" และรู้สึกหนาว "
































































" และเหนื่อยที่ต้องเดินทางอย่างไม่มีวันสิ้นสุด "










































































" ตกดึก ณ สถานที่แห่งนี้ก็ยิ่งหนาวจับจิต "



































































" ในยามที่ต้องนอนคนเดียว ความโดดเดี่ยวก็ยิ่งทวีมากขึ้น "

















"หรือบางครั้งที่ต้องนอนที่เดิมหลายวัน พวกเขาก็ให้ฉันเปลี่ยนสลับห้องไปทุกคืน"










"โรงแรมนี้ เกือบจะเกิดเหตุเพลิงใหม้ ในระหว่างที่ฉันนอนอยู่"










"ส่วนห้องนี้ ในเวลาตี1 ฉันได้ยินเสียงร้องโหยหวลของผู้หญิง เธอร้องอยู่นานมากเหมือนกำลังถูกฆาตกรรมด้วยของมีคม

และเมื่อฉันเปิดหน้าต่างออกไปดู ที่มาของเสียงนั้น จากโรงแรมร้างซึ่งอยู่ใกล้กับห้องของฉัน ทำให้ขนลุกไปหมดทั้งตัว"



















































































" สุดท้าย...ฉันชักกลัว??? "








เพลงประกอบนี้ คงพออธิบายความรู้สึกของฉันได้บ้าง





ฉันไม่รู้หรอกว่า แท้จริงแล้วนางฟ้าของฉัน เธออยู่ที่ไหน?

ฉันไม่รู้อีกว่า...ทำไม? พวกเขาถึงอยากให้ฉันมาใช้ชีวิตที่เมืองจีนเพื่อศึกษาความเป็นมาและเป็นไปในทุกมณฑล

ทั้งที่ฉันอยากกลับไปยุโรป มันสวยงามกว่ามาก และโดยเฉพาะ ฉันยังเชื่อว่านางฟ้าของฉัน เธออยู่ที่นั้น




มาวันนี้ ทราบแต่เพียงว่า เมื่อฉันสัมผัสกับจีนทั่วแล้ว พวกเขาจะให้ฉันไปอยู่เกาหลีและญี่ปุ่นต่อ

และก็คงทำนองเดียวกัน คือจะให้ฉันไปเอ๊กซเรย์ทุกตารางเมตรเลยหรือไง!!

แล้วนี้พวกเขายังจัดตารางให้ฉันไปอีกหลายประเทศ แต่ทำไมไม่มีอังกฤษเลย



ฉันเดินทางมาค่อนโลกแล้ว ยังไม่เคยรู้สึกกลัวอะไรแบบนี้มาก่อน

แต่ตอนนี้ฉันกลัว กลัวว่า กว่าที่เราจะได้พบกัน ทั้งเธอและฉันก็คงชราก่อนพอดี









นี้ละความกลัวของฉัน 555












" คุณMM สู้ๆนะค่ะ "



^

" ยังดี ที่บางเวลามีสาวหมวยคนจีนคอยเอาใจ เอ๊ย! คอยให้กำลังใจ "






นี้ฉันเดินทางมาร่วม30เมืองกว่า10มณฑลแล้ว ... ได้รู้ ได้เห็นได้สัมผัสอะไรเกี่ยวกับความเป็นจีนมากมาย

จากในอดีตที่เคยมีทัศนะคติไม่ดีต่อประเทศจีนหรือกับคนจีน ก็ค่อยๆจางหายไป

ส่วนอะไรที่ดีๆกลับพบเห็นมากขึ้น (อาจจะไม่ค่อยได้เขียนลงบล๊อค)

ในปัจจุบัน ประเทศจีนและคนจีนมีอะไรที่น่าสนใจหลากหลายไม่แพ้ประเทศโลกเสรี ซึ่งผิดไปจากในอดีตเยอะเลย... เหมือนมังกรตื่นจริงๆ


ก็คงอย่างที่เขาว่า ... การที่จะตัดสินใจอะไรลงไปนั้น อย่าเพิ่งด่วนสรุป ควรที่จะศึกษาแบบลึกซึ้งให้มาก

และนั้น ถ้าฉันจะพูดว่า "เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน" ก็คงไม่ผิดจากนี้


แต่กับความจงรักภักดีที่มีให้นางฟ้าของฉันนั้น ชั่วชีวิตนี้ก็จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงเป็นอันขาด





วันนี้เท่านี้ละ ..... ไม่รู้ว่าสาวหมวยที่อยู่อังกฤษเธอได้ยินหรือเปล่า???












All Photos by MM









free counters




 

Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2555
4 comments
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2555 1:12:06 น.
Counter : 765 Pageviews.

 

จะชราหรือเปล่าอยู่ที่คุณ MM มากกว่านะ
ไปมาค่อนโลกแต่กลับไปอังกฤษไม่ได้
เฮ้ออออ. นี่ล่ะน๊าาาา
จะให้นางฟ้าเห็นใจได้ไงล่ะคะ
เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าเลยค่ะ
ไปตามหาหัวใจไง

 

โดย: P'Yui (PrettyNovember ) 26 กุมภาพันธ์ 2555 19:40:56 น.  

 

P'Yui (PrettyNovember)

^

จะไปเมืองไหนประเทศไหนก็ไปได้ทันที ... แต่อยากไปแบบอยู่นานๆ (ตามที่พวกเขาจัดตารางให้) และก็อยากพบกับนางฟ้าโดยบังเอิญ ..

ว่าแต่ไปอังกฤษตอนนี้ จะเจอกันได้ยังไงละครับ ...

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 26 กุมภาพันธ์ 2555 19:56:52 น.  

 

อ้าวววว. ตนนี้น้องโบอยู่เมกานี่นา.....ใช่มั้ยคะ
งั้นก็ตามไปเมกา แล้วไปเรียนภาพยนตร์ด้วยซะเลย

 

โดย: PrettyNovember 26 กุมภาพันธ์ 2555 23:10:10 น.  

 

PrettyNovember

^

คงต้องรอให้เสร็จภารกิจทั่วเอเชียก่อนนะครับ
และยังไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนกว่าพวกเขาจะพอใจ ...เศร้า!

ปล.สุดท้ายก็คงต้องไปอยู่ที่อเมริกาครับ

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 26 กุมภาพันธ์ 2555 23:24:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


MM Story
Location :
Singapore / Bangkok / Sapporo - Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 33 คน [?]




free counters
New Comments
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
26 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add MM Story's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.