http://maemoredream.bloggang.com : ผู้หญิงมากฝัน

maesnake

ที่มาของนามแฝง maesnake
mae อ่านว่า เม : ชื่อเล่นของ จขบ.เองค่ะ
snake อ่านว่า สเน็ค : ปลาบปลื้มน้าเน็ค
มากมายทั้งความคิดความอ่าน ความเก่ง
กาจ และหน้าตา 555+

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

"ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน
นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วน
ใดในบล็อกแห่งนี้ไปเผยแพร่อ้างอิง โดย
ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อคนะค่ะ"

[Add maesnake's blog to your web]

เ ค า ว์ ด า ว น์ ปี ใ ห ม่ ณ เ ข า ค้ อ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ.. แหะๆๆ มาช้าดีก่าไม่มาเน๊อะค่ะ ทริปนี้ จขบ. ขึ้นเขา(ค้อ)ค่ะ แต่เดิมเลย จขบ. กะว่าจะไปบวชชีพราหมณ์ แต่พอดีมีเหตุฯ นิดหน่อย (แอบอยากเล่าแต่กลัวยาวค่ะ 555+) เลยกลายเป็นว่าต้องขึ้นเขาแทนค่ะ

ทริปนี้ จขบ. ไปกับเพื่อนๆ ที่มหาลัยค่ะ 3 วัน 2 คืน กับการ กินๆ เที่ยวๆ นอนๆ เป็นทริปพักผ่อน ก่อนที่จะกลับมาเริ่มต้นชีวิตในปีใหม่ (2010) นี้ เอาหล่ะค่ะ แอบฝอยมาเยอะละ ประเด๋วจะเบื่อกันซะก่อน มาดูบรรยากาศที่ จขบ. ได้เจอะได้เจอแล้วเก็บมาฝากเพื่อนๆ ชาวบล็อกฯ กันดีกว่าค่ะ

เรานัดเจอกันที่ปั้ม ปตท. เลยบิ๊กคิงบางใหญ่ค่ะ พอเจอกันครบปุ๊บก็ออกเดินทางกันทันทีค่ะ.. ที่แรกเลยที่เราแวะกันคือ "ทุ่งทานตะวัน"ที่จังหวัดสระบุรีค่ะ

ส่วนนี้คือภาพที่ถูกแอบถ่ายจากภาพบนค่ะ

เก็บภาพกันพอสมควรแก่เวลา เนื่องจากเราไม่เคยไปกันเส้นทางก็เสริทในเน็ตกับถามกูรู.. ที่เคยไปเลยต้องรีบออกเดินทางต่อค่ะ (ที่จริงมีแวะทานข้าวเที่ยงที่ไก่ย่างตาแป๊ะด้วยนะค่ะ แต่รูปอยู่อีกกล้องนึงอ่าค่ะไม่ได้เอามาลงนะค่ะ แต่ไก่ที่นี่อร่อยค่ะ ขอย้ำว่าไก่นะค่ะ แต่อย่างอื่น เหอะๆๆ ไม่เลยค่ะ)คราวนี้วิ่งยาวจนถึงที่พักบนเขาค้อเลยค่ะ "ฮิวโก้แอนด์ฮีโร่ แคมปิ้ง" บอกได้เลยว่าไม่ประทับใจค่ะ (ห้องน้ำแคบ+เหม็น ที่นอนมีกลิ่นอับ อาหารเช้าไม่อร่อยและมีน้อย สถานที่พักแคบและแออัดเกิ๊นนน.. แต่ก็ต้องนอนไปก่อนหนึ่งคืนเพราะเรามากันจนบ่ายแล้วอ่าค่ะ)

แอ๊บสนุกกันไปค่ะ

พอเก็บของเข้าที่พักเสร็จเรียบร้อย เราก็ไปไหว้พระธาตุคู่เมืองกันค่ะ "พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก"

ชักภาพชนกลุ่มน้อยสักแชร๊ะค่ะ

จากนั้นก็ช็อปของกินสำหรับมื้อเย็นค่ะ ได้ไข่ปิ้งมาสิบกว่าลูก เสื้อแม้ว และของทานเล่นนิดๆ หน่อยๆ กลับที่พักมาพักผ่อนค่ะ

คืนแรก(สิ้นปี) เรากะว่าจะลอยโคมและนั่งเคาว์ดาวน์ กันหน้าที่พักแล้วค่อยเข้านอน แต่เนื่องจากไม่มีอะไรทำ ทานข้าวเสร็จ เพลงไม่มี ดนตรีไม่มา.. คุยจนไม่รู้จะคุยอะไรแล้ว เอิบ.. มีคนเสนอความคิด เราลอยโคมกันแล้วเข้านอนเถิด(สองทุ่ม) เด๋วไปดูทะเลหมอกตอนเช้าเอาดีก่าโน๊ะ..เอิ๊กๆๆ ตามนั้นค่ะ

ลอยโคม แล้วนอน

ตื่นมาอีกทีตอนเที่ยงคืนเพราะอิเต้นท์ข้างๆ จุดประทัดบนหัวนอน สนั่นหวั่นไหว.. เลยตื่นมาแฮปปี้นิวเยียร์พร้อมกับขยี้ตาไปพร้อมๆ กัน และแอบแง๊มม่านดูพลุทีเค้าจุดกันค่ะ ทั้งบนเขาและในโทรทัศน์ (ถึงเราจะอยู่บนเขาก็สามารถดูเพื่อนๆ เคาว์ดาวน์ที่เซลทรัลเวิร์ลได้ 555+)

ต่อมาตอนเช้าเลยนะค่ะ ล้างหน้าแปรงฟัน เปลี่ยนใส่เสื้อแม้ว(ที่ช็อปมาเมื่อวานนี้) เอิ๊กๆๆ ไปดูทะเลหมอกกันค่ะ

สวยนะค่ะ.. จขบ. เป็นปลื้มกับความงามของธรรมชาติเมืองไทยบ้านเรา

กลับที่พักกันดีกว่าค่ะ เตรียมเช็คเอาท์ออกไปหาที่พักใหม่ งืมงืม

ที่พักสำหรับคืนที่สองคือ "บ้านเนินน้ำค่ะ"

จองและวางเงินมัดจำ รอเวลาเช็คอินท์ เราก็ไปเที่ยวกันค่ะ ที่แรกที่เราแวะกันค่ะ "น้ำตกศรีดิษฐ์" สวยดีค่ะ นี่เป็นครั้งแรกที่เห็นน้ำตกเป็นๆ ค่ะ

ภาพน้ำตกสวยๆ ค่ะ แต่ต้องเดินลงไปดูนะค่ะเป็นแอ่งลงไปอ่าค่ะ

หรือจะนั่งดูจากข้างบนก็ได้ค่ะ

พอออกจากน้ำตกเราก็แวะ "ทุ่งแสลงหลวง" ค่ะ ทำให้พวกเรารู้ว่า ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการดื่มดำธรรมชาติแบบจัดๆ อ่าค่ะ

อันที่จริงมีภาพเยอะกว่านี้นะค่ะ แต่เหนื่อยลงเยอะเหนื่อยแยกบล็อกอ่าค่ะ แหะๆๆ ต่อกันที่ "เขาค้อกาแฟสดเลยนะค่ะ" คนเยอะมากกก จนต้องแคนเซิ้นกาแฟที่สั่งกันไป

อ่า.. ชักแชร๊ะกับตู้แสดงความคิดเห็นนะค่ะ

ที่สุดท้ายของวันนี้คือ "หอสมุดนานาชาติ" ค่ะ เพราะตอนนี้มีแปลงดอกไม้มาลงซึ่งปกติมีลงแบบนี้หรือเปล่า จขบ. ก็ไม่แน่ใจอ่าค่ะ แหะๆ

ภาพนี้ จขบ. คนถ่ายค่ะ ให้เพื่อนเป็นนางแบบในดง(ดอกไม้)

ถ่ายรูปกันอิ่มหน่ำแล้ว.. เราก็กลับไปพักผ่อนกันที่ที่พักค่ะ.. นอนนน จนเย็นก็สั่งอาหารมาทานกันที่บ้านค่ะ อร่อยค่ะ พี่พักก็เป็นสัดส่วน มีสองห้องน้ำ ไม่เหม็นด้วย มีระเบียง มีตู้เย็น(แช่น้ำไว้ เช้ามาเป็นวุ้นกินกันอร่อยเลยค่ะ)

ภาพนี้เป็นระเบียงหน้าบ้าน(ตอนเช้า)ค่ะ

เราจะเดินไปดูหมอกกันค่ะ ตรงข้ามพระธาตุ.. แต่รู้สึกว่าเช้านี้หมอกจะโอบตัวเราไว้ค่ะ (ที่จริงคือออกจากที่พักมาดูหมอกช้ากว่าเมื่อวานค่ะหมอกเลยฟุ้งขึ้นแล้ว งืมงืม)

เช้านี้เราดูกันแป๊บเดียวเองค่ะ เพราะจะรีบลงจากเขาค้อ ไปแวะเที่ยว "ไร่องุ่นปภัสรา" ที่สระบุรีอ่าค่ะ

อร่อยดีค่ะ น้ำองุ่น แต่ไอศรีมองุ่นอร่อยกว่า แหะๆๆ

แต่ถ้าจะให้ดีต้องได้ชิมลูกองุ่นด้วยค่ะ 555+ นี่เป็นเพียงภาพจำลองวิธีทานองุ่นเท่านั้นนะค่ะ ม่ะได้ทานจริงๆ ค่ะ

จบทริปนี้ละค่ะ แล้วเพื่อนๆ หล่ะค่ะวันหยุดช่วงปีใหม่ไปเที่ยวไหนกันมาค่ะ บะบายค่ะ

Last Update : 12 กรกฎาคม 2554 13:11:49 น. 16 comments

ดูแล้วเพลินเชียว

โดย: p_tham วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:5:58:27 น.

โอโหหหห เจ๋งสุดๆๆๆ หยุดยาวแบบนี้ไปเที่ยว จแบบไม่อยากเจอเมืองหลวงเลย ล่ะซิ๊ อิปริกอยากไปบ้างจัง เขาค้อ ทะเลหมอด สวยงาม ที่สุด

โดย: Tyler FernundesH IP: 124.121.37.225 วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:20:04:33 น.

ขอบคุณนะคัรบที่ตามมาอ่าน . . .

. . . เรื่องนี้ผมเขียนจบแล้ว จะมางให้จนจบเลยครับ

โดย: นนท์ปวิชญ์ วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:23:29:30 น.

ได้ไปเที่ยวกะเพื่อนนี่ ช่างหนุกหนานจริงๆนะคะ

ถึงจะมีสิ่งที่ทำให้ไม่ happy เต็มร้อยไปบ้าง แต่มันก็เป็นเรื่องเล็กน้อยเนอะ

โดย: Khun_Pitta วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:17:39:58 น.

น่าหนุกจังเลย เที่ยวกันหลายคนแบบนี้
เคยไปเคาดาวน์ หลายปีแล้ว เปลี่ยนไปแยะเลย แต่ยังสวยเหมือนเดิมนะค่ะ

โดย: kamonorchids วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:23:21:13 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
เที่ยวกับเพื่อนแบบนี้ ไปที่ไหนก็สนุกเนอะ
เห็นด้วยอย่างแรงค่ะกับความงามธรรมชาติของเมืองไทย ที่ไหนๆ ก็สู้บ้านเราไม่ได้
เห็นภาพแล้วคิดถึงเพื่อนและบรรยากาศที่เคยไปกางเต้นท์ที่ทุ่งแสลงหลวงจัง
มีความสุขทุกวันนะคะ

โดย: noisri วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:3:48:18 น.

ได้เที่ยวเยอะเลยนะคะ อิจฉาๆ

ไปเที่ยวกับเพื่อน เจออุปสรรคบ้างอะไรบ้าง ก็ทำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้นน๊า ชอบตรง แอ๊บสนุก อ่ะค่ะ อิๆๆ ไปเที่ยวก็ต้องสนุกทุกสถานการณ์เนอะ

โดย: N_Nirvana วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:11:17:39 น.

อยากไปถ่ายรูปกับทุ่งทานตะวันบ้างจัง

โดย: kp ข้าวโพด วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:15:41:38 น.

แวะมาทักทายแฟน "น้องอาร์ม"

อิอิอิ

โดย: นนท์ปวิชญ์ วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:15:13:47 น.

size ของเสื้อ
B12>เสื้อสายเดี่ยวมีระบายน่ารักผูกโบใต้อก
ประมาณไม่เกิน 32 ค่ะ
จะเป็นไซส์ประมาณผู้หญิงตัวเล็กอ่ะค่ะ

โดย: Hara Joy วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:10:55:22 น.

บรรยากาศดีเชียวค่ะ
ทานตะวันสวยมั่กมาก ทะเลหมอกก็ง๊ามงาม

ปีใหม่ปีนี้ได้ของขวัญเป็นลูกชายสุดเลิฟ
ปีนี้เลยไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ

โดย: babyboy99 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:13:35:01 น.

ขอบคุณค่ะ ขอให้มีความสุขทุก ๆ วันเช่นกันค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

โดย: A Perfect Moment วันที่: 15 มกราคม 2553 เวลา:21:46:32 น.

สาวๆ บล๊อกนี้น่ารักจัง

ดอกทานตะวันใหญ่สีสันได้ใจจริงๆ เลย เห็นแล้วอยากไปแอ๊ค
ถ่ายรูปสวยๆ บ้าง

อากาศที่เขาค้อคงจะเย็นสบายๆ นะคะ ทางนี้ไม่เย็นค่ะ
แต่หนาวเข้ากระดูเลย

ว้า คิดว่าทำท่าทานองุ่นจริงๆ ซะอีก เพราะกะว่าจะไปจำ
เอาไปทำบ้าง (ล้อเล๊นนน อิอิ)

มีความสุขมากๆ ค่า

โดย: CeciLia_MaLee วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:15:56:09 น.

รูปสวยท่าทางสนุกกันเนอะ
เราคงไม่มีภาพแบบนั้นแล้ว
กลายเป็นภาพครอบครัวแทน อิ อิ อิ

อยากบอกว่าตั้งแต่อ่านตอนต้นก็อยากรู้เรื่องทำไมไม่ได้ได้บวชชีพรามณ์

โดย: จ้าว..จอม วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:12:56:59 น.

น้องเมขับรถไปเขาค้อน่ากลัวป่าว พี่อยากไปแต่กกลัวการขับรถขึ้นเขา

โดย: พลูด่างในอ่างดิน วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:17:18:06 น.

ที่พักคืนที่สองบ้านเนินน้ำ คงจะน่าพักนะคะ ดูบรรยากาศแล้วก็น่าจะดี แล้วคนดูแลบ้านพัก บริการดีรึเปล่า ค่ะ
น่าไป น่าสน นะคะ น่าไปพักไปเที่ยวค่ะ

โดย: คนที่คิดถึง IP: 223.206.101.98 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:18:35:38 น.