Every day is a fashion show... โลกนี้คือรันเวย์ของฉัน

Songkran Trip วันที่ 1 : เที่ยวเกาะ PP อ่าวมาหยา สวยงาม สนุก และอืดกลับบ้าน

ช่วงสงกรานต์ หลิงไปเที่ยวเกาะพีพี มา
มีเพื่อนไปเปิดที่พักที่พีพี ก็เลยตามไปดู ไปให้กำลังใจซะหน่อย
ก็กะไปเที่ยวด้วย ไปพีพี รอบที่ 2 แล้ว แต่รอบแรกขึ้นเกาะไปเดินเล่น
และล่องเรือไปดำน้ำ แต่ไม่ได้พักบนเกาะ

หลิงไปพีพี ครั้งแรกปีที่เกิดสึนามิเลย แต่ไปก่อนช่วงเหตุการณ์จะเกิด
มาคราวนี้ก็มีกลัวนิดหน่อย แต่เค้าว่ามีการป้องกันการเตือนภัยดีมาก
ก่อนไปถึงพีพี เพื่อนบอกก็มีซ้อมหนีเรียบร้อย เพราะมีเตือน
แผ่นดินไหวที่อินโดนีเซีย

เดินทางกันถึงพีพี ขึ้นเกาะวันที่ 11 เมษายน เสียค่าขึ้นเกาะ 20 บาท
เป็นค่าขยะ เพิ่งเริ่มเมื่อ 1 เมษาที่ผ่านมานี้เอง ทำไมต้องเก็บค่ากำจัดขยะ
พอขึ้นเกาะมาอยู่ก็จะพอรู้แล้วอ่ะ

สำหรับคนที่เข้ามาดู อยากจะบอกว่า รูปเยอะมาก โหลดหน่อยนะ >_<

มาถึงท่าเรือ เรือออก 10 โมงครึ่ง และบ่ายครึ่ง
แต่ความที่เรามาเลท 10 โมงกว่าเรือออกแล้ว
เพราะรถติดมาก ก็เลยต้องรอเรือรอบบ่ายครึ่ง ยาว

มาถึงพีพี แล้ว นึกว่าตลาดนัดที่ไหนซักแห่ง
แย่กว่าครั้งก่อนที่มาหรือเปล่าไม่รู้ รู้สึกแออัดชอบกล

ที่พักของเรา Ivory กับการต้อนรับที่อบอุ่นของเพื่อน

ขึ้นไปดูห้องพัก ไปดูห้องคนอื่นก่อน 555
ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน

ห้องน่ารักมาก สะอาด สบาย
มี LCD TV มีช่องเคเบิ้ล น้ำอุ่น ไฟฟ้า 24 ชม. เย้ๆ

เอาเด็กๆ ออกมาถ่ายรูป

หลังจากอาบน้ำยังไม่ทันไรก็โดนเรียกรวมพล
ขึ้นไปชมวิวที่จุดชมวิวกัน

เหนื่อยแฮ่กมากๆ กว่าจะขึ้นมาถึง
สวยค่ะ แต่เหนื่อยมากกกกก

พอกลางคืนก็ไปหาข้าวทานกัน ริมทะเล
ชื่อร้านอะไรไม่รู้ รู้แต่ว่าอร่อยและราคาไม่แพงมาก
ไปทานกัน 9 คน ประมาณ พันแปดร้อยกว่าบาทก็โอเคเลยนะ
ร้านอยู่สุดเกาะเลย ขนาดคนเยอะ แต่อาหารก็ไม่ช้าเท่าไหร่

เดินกลับที่พักกันละ พักผ่อน

วันรุ่งขึ้นเราไปเที่ยวดำน้ำดูปะการัง และไปเกาะต่างๆ กันค่ะ
ติดอ่านต่อพรุ่งนี้นะค่ะ
สวยมากเลย อย่าลืมเข้ามาดูกันต่อนะ

Last Update : 18 เมษายน 2553 21:29:22 น. 6 comments

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:21:33:25 น.

สวัสดีจ๊ะ...

แวะมาขอไปเที่ยวพีพีด้วยคน เคยไปนานมากแล้วค่ะ ร้านค้ายังไม่เยอะเลย ดูเปลี่ยนแปลงไปเยอะนะคะ ไปกับทัวร์เหรอค่ะ

ไว้แวะมาเยี่ยมใหม่นะคะ...ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

โดย: nootikky วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:21:50:21 น.

นุ่นอยากไปเกาะพีพีมากเลยคุณหลิง ยังไม่เคยไปเลยค่ะ เดี๋ยวตามดูตอนต่อไปน๊า

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:22:10:15 น.

Wowwww...Last time (3 yrs ago) we went to PP island with a snorkling trip for 2500B for just a day trip
expensive mak mak.
Will definitely use your friend's accommodation next time ka :)

โดย: yr_naughty_annie วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:4:42:15 น.

อ่า...อยากไปคะ สวยงามมากเลย

โดย: APPLEAIR วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:16:55:05 น.

รอดูรูปดำน้ำค่ะ อยากเห็นปะการัง

โดย: พี่แค (แคลินน์ ) วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:8:46:20 น.

เม่หลิง

**ฝากคำถามไว้หลังไมค์ได้เลยค่ะ
มีเวลาจะมาตอบให้ค่ะ
งดไม่ตอบเรื่องสถานที่ซื้อของนะค่ะ
เนื่องจากไม่ได้เป็นแม่ค้าขายของค่ะ ^^ **

ชอบแฟชั่น
ชอบแต่งตัว
ชอบแต่งหน้า

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดคัดลอกข้อความ
หรือนำข้อความใน Blogแห่งนี้ไปใช้
ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิงโดย
ไม่ได้รับอนุญาต
[Add เม่หลิง's blog to your web]