ที่เห็นนี่เป็นครอบครัวของเรา 3 คน พ่อ แม่ ลูก
ภาพที่เห็นอาจไม่สวยงามสำหรับใคร แต่สำหรับเราทั้งครอบครัว นี่คือความงดงามแห่งชีวิต การที่เราสองคน สามี ภรรยา ได้เฝ้าดูการเจริญเติบโตของลูกชายสุดที่รัก ได้เป็นผู้ดูแล ให้ความรักอย่างที่สุด แก่เค๊า ได้เห็นว่าเค๊ามีพัฒนาการไปในทิศทางต่างๆอย่างต่อเนื่อง ได้ยินลูกชาย บอกว่า รักพ่อมักม๊าก......รักแม่มักมาก......... แค่นี้เองที่คนเป็นพ่อแม่อย่างเราสองคนภาคภูมิใจเหลือเกิน
เราสองคนอาจไม่ใช่พ่อแม่ที่ดีที่สุด แต่เราก็สัญญากันไว้ว่าจะพยายามเป็นพ่อแม่ให้ดีที่สุดสำหรับลูกชายตัวน้อยของเรา ไม่ว่าจะเป็นเมื่อวาน วันนี้ หรือวันข้างหน้า ลุกจะมีเรายืนเคียงข้างตลอดไป.
11ธันวาคม48 วันนี้ลูกชายตัวน้อยของเราอายุครบ 2ขวบแล้วหละ เฮ้อ....ภูมิใจจัง ถึงความรู้สึกนี่จะเป็นแค่ความรู้สึกเล็กๆ ของครอบครัวเล็กๆ แต่ก็เป็นความรู้สึกที่ทำให้เราสองคนมีความสุขเหลือเกิน วันนี้ธันวา ลูกชายคนเดียวของเรา ได้มีพัฒนาการไปอีกขั้นหนึ่งเค๊าพูดเก่งมากๆ และชอบที่จะทำให้เรามีความสุขเสมอๆ ทุกครั้งที่ธันวาเห็นว่าทำอะไรแล้ว พ่อ กับ แม่ หัวเราะ สนุกสนาน เค๊าจะชอบทำในสิ่งนั้นบ่อยๆ นั่นเพราะเค๊ารู้ดีว่าสิ่งที่เค๊าทำนั้นคือสิ่งที่สร้างความสุขให้กับพ่อ และ แม่ นี่หละที่เราสองคนเห็นพร้องต้องกันว่าลูกเกิดมาเพื่อทำให้เรามีความสุขจริงๆ


เค้กวันเกิดครบรอบ 2ขวบ เจ้าธันวา พ่อเห็นเค้กปุ๊ปเจ้าตัวดีของแม่ก็กระโดดโลดเต้นด้วยความสุข ธันวาสนุกมากในวันนี่ถึงแม่จะไม่ได้พาออกไปเที่ยวเหมือนคนอื่นๆเค๊า แต่เพราะวันนี่แม่อยุ่ด้วยทั้งวัน เราสองคนแม่ลูกทำโน่นทำนี่ด้วยกันทั้งวัน แม่เข้าใจดีว่าธันวาเองคงโหยหาวันอย่างนี่ตลอด แต่เพราะหน้าที่ และงานที่แม่ทำไม่เหมือนกับแม่คนอื่นเค๊าที่ได้หยุดเสาร์ อาทิตย์ อยู่กับลูก ในขณะที่แม่เอง บางครั้งต้องทำงานเป็นสิบวันติดๆ ถึงจะได้หยุดซักครั้ง แถมบางทียังได้หยุดแค่วันเดียวก็ต้องทำงานยาวๆอีกแล้ว ทำให้เวลาที่แม่ได้หยุดอยู่บ้านคือเวลาที่เราสองคนใช้ด้วยกันอย่างคุ้มค่าที่สุด ธันวาจึงดูสดใส ร่าเริงที่สุด และนั้นคือสิ่งที่แม่ปราถนามากที่สุดเช่นกัน เวลาที่ธันวาบ่นตามประสาของลูก ว่า พ่อทำงาน แม่ทำงาน อยู่กับยายทุกวันทุกวัน ลูกรู้ไม๊ว่าแม่อยากร้องไห้ออกมาดังๆ ทำไมแม่จะไม่อยากอยู่กับลูก แต่ถ้าแม่ไม่ทำงาน เราก็จะลำบากใช่ไม๊ลูก....อดทนนิดนะจ๊ะคนดีของแม่ แม่สัญญาว่าเมือ่ไรก็ตามที่แม่มีเวลาว่างจากการทำงาน เวลาเหล่านั้นทั้งหมดจะเป็นของลูกเสมอจ้า รักลูกมากที่สุด แม่บี



Create Date : 08 ธันวาคม 2548
Last Update : 18 ธันวาคม 2548 12:06:50 น.
Counter : 584 Pageviews.

2 comments
  
เกือบจาชมว่ามีลูกสาวน่ารักสวยเหมือนแม่ซะแว้ว อิอิ ถ้าไม่อ่านอะ

ลูกชายท่าทางโตขึ้นน่าเป็นพระเอกหนังนะนี่ หล่อใสดีจะ
โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:18:07:53 น.
  
อิอิ แม่บีเขียนได้ประทับใจมากค้าบ

ขอให้ธันวารักคุณพ่อ คุณแม่ให้มาก ๆ เหมือนที่พ่อแม่รักหนูนะค้าบ
โดย: แม่ตุ๊ก กับ ดราก้อน IP: 58.9.240.18 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:09:07 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MaebeJa
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ธันวาคม 2548

 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31