กอด 04 : Fools Rush In



ผมนั่งมองรูปคุณอยู่นานสองนาน
แล้วอดถามตัวเองไม่ได้ว่าสิ่งใดที่ทำให้ผมชอบคุณ
หากแม้วันหนึ่ง หรือวันนี้ ผมบอกกับคุณว่า "ผมชอบคุณ"
แล้วถ้าคุณถามกลับมาว่า เป็นเพราะเหตุใด?
ผมจะตอบคุณว่าอย่างไรดี

ผมคงต้องกลับไปถามหัวใจของตัวเองดูว่าเพราะเหตุใด
เพราะดูท่าทางเขาจะตอบได้ดีกว่าสมองอันแสนทึบทื่อ
แต่ถึงกระนั้นหัวใจของผมก็อิดออดที่จะตอบคำถามนี้
เขาคงกลัวว่าผมจะตำหนิเขา ที่อาจจะทำให้ชีวิตผมยุ่งยาก
เพราะหลายครั้งเขาเคยชี้นำผม จนทำให้ผมต้องเสียน้ำตา

แต่ผมก็ไม่เคยตำหนิหัวใจตัวเอง เพราะเขาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผม
ที่พลาดมาด้วยกันหลายครั้ง อาจจะเป็นเพราะผมรักไม่เป็น
อาจจะเป็นเพราะผมคาดหวังกับความรักมากเกินไป
อาจจะเพราะอะไรอีกหลายอย่าง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับหัวใจผมเลย
แต่อาจจะเป็นเพราะสมองอันทึบทื่อแต่หยิ่งผยองของผมกระมัง

ผมชอบคุณ เพราะรู้สึกว่าชอบคุณ
ผมอาจจะรักคุณในสักวัน เพราะความอบอุ่นของคุณ
ความอบอุ่นที่คุ้นเคย ความอบอุ่นในแบบที่ผมเคยมี
ความอบอุ่นในแบบที่ผมเคยได้รับจากความรักที่ห่างหายไป
ความอบอุ่นที่อาจจะมีเพียงผมที่สัมผัสได้
ไม่แปลกเลยถ้าคุณจะไม่รู้สึกอะไร

ผมอาจจะเป็นคนเขลา แต่ผมก็หาญกล้า
ผมอาจจะเป็นคนที่เปิดเผย แต่ผมก็เก็บความรู้สึกที่แท้จริงบางอย่างได้
เวลาอาจเป็นเครื่องเพาะบ่มบางอย่างได้ดี แต่ผมก็เรียนรู้แล้วว่าไม่เสมอไป
สิบปีที่เก็บงำแล้วพลาดไป ก่อให้เกิดความรู้สึกเสียใจได้อย่างไร
กับไม่กี่เดือนแล้วไม่สมหวัง ผลลัพธ์ก็คงไม่แตกต่างกันนัก
แต่ความทรมานที่ต้องเก็บความความรู้สึกนั้นไว้ อาจจะหนักหนากว่า

ผมเปิดหัวใจของตัวเอง...อย่างคนเขลาคนหนึ่ง
แม้หนทางที่เดินมุ่งตรงไปจะมืดมิดนัก แต่ผมก็ยอมให้หัวใจนำทาง
หากแม้มีแสงสว่างแต่เพียงนิดอยู่ตรงปลายทางเส้นนี้
ผมคงยิ้มให้กับหัวใจตัวเอง แล้วค่อยๆเดินตรงเข้าไป
คงจะไม่ทำเหมือนอย่างที่เคยทำพลาดอย่างที่ผ่านมา
ที่รีบโจนทะยานเข้าไปอย่างโหยกระหาย...ยิ่งกว่าคนเขลา

ผมชอบคุณ มันเป็นเพียงคำๆหนึ่ง คำว่า "ผมชอบคุณ"
มันคงไม่สามารถเป็นตัวแทนทั้งหมดของความรู้สึกที่มีตอนนี้ได้
คำๆนี้อาจจะทำให้คุณรู้สึกยุ่งยากใจ
แต่ความรู้สึกที่แท้จริงของผมจะไม่มีทางทำให้คุณรู้สึกอย่างนั้น
มันอาจจะต้องการและคาดหวังบางสิ่งบ้าง แต่อาจจะน้อยกว่าที่คุณคาดคิด
ซึ่งตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่ามันต้องการสิ่งใด คุณอาจจะช่วยผมหาคำตอบนี้ได้

ลองใช้สัญชาตญาณของคุณตัดสินอย่างที่คุณยึดถือเถิด
แต่อย่าให้มันทำให้คุณโกรธผมเลย



Title - Fools Rush In
Artist - Jackie allen
Album - The Men In My Life


Fools rush in
Where angels fear to tread
And so I come to you my love
My heart above my head

Though I see
The danger there
If there’s a chance for me
Then I don’t care


Fools rush in
Where wise men never go
But wise men never fall in love
So how are they to know

When we met
I felt my life begin
So open up your heart
and let this fool rush in


....................................................................

ผมเขียนท่อนแรกทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อคืน แล้วก็กลับมานอนคิด ถามตัวเองว่าทำไมถึงชอบคุณ
วันนี้ผมนั่งฟังเพลงต่างๆ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ผมเลือกเพลงต่างๆมาฟัง 5-6 เพลง
ปกติผมจะไม่ฟังเพลงของนักร้องคนนี้บ่อยนัก เพราะผมไม่ค่อยปลื้มเสียงของเธอ
แต่วันนี้ผมกลับเลือกนำเพลงของเธอมาฟัง
ผมเปิดเพลงแล้วลงไปนอนที่เตียง ปล่อยให้เพลงค่อยๆขับกล่อม

"Fools rush in แมลงเม่าบินเข้ากองไฟ
บินเข้าไปยังที่ๆคนฉลาดเขาไม่คิดจะเหยียบย่าง
เหมือนเช่นที่ฉันกำลังล่องลอยเข้าไปหาความรักของคุณ
แน่นอนหัวใจของฉันอยู่เหนือกฏเกณฑ์และทฤษฎีทั้งมวล
แม้จะเห็นว่า ข้างหน้าต้องเผชิญกับสิ่งใดบ้าง
แต่มันก็คุ้มค่าที่จะเสี่ยง แล้วใยฉันถึงต้องแคร์ สิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น

...เปิดหัวใจคุณเถิด แล้วปล่อยให้คนเขลาคนนี้โบยบินเข้าไป..."

ผมลุกขึ้นมาจากเตียงทันที แล้วความรู้สึกต่างๆทั้งหมดทั้งมวลก็พรั่งพรูออกมา
ต้องขอบคุณ Jackie Allen นักร้องที่ผมไม่เคยปลื้มมาก่อน
แต่เธอกลับปลุกกระตุ้นและเติมความกล้าหาญให้กับผม ด้วยเสียงอันแห้งโหยของเธอ




 

Create Date : 07 ธันวาคม 2549
10 comments
Last Update : 7 ธันวาคม 2549 22:15:01 น.
Counter : 959 Pageviews.

 

เพลงเรามากค่ะ เปิดหลาย blog พร้อมกัน
หาตั้งนานว่าเพลงเพราะ ๆ เพลงนี้มาจาก blog ไหน


มาบอกข่าวว่าการประกวด Tuneclub New Face Best Voice รอบชิงชนะเลิศเริ่มโหวตกันแล้วค่ะ ตามไปฟังเพลงของ 5 คนสุดท้ายและโหวตให้คะแนนกันได้เลย

 

โดย: Susie 10 ธันวาคม 2549 14:28:25 น.  

 

ไหนๆๆ เข้ามาดูหน้าคนเขลาหน่อยสิว่าหน้าตาเป็นอย่างไร


อืมมมมมมเอ๊ะๆๆๆ

ทำไมหน้าตาคนเขลาคนนี้ มันหน้าคุ้นๆนะ หน้าตาคล้ายๆเพ็ญเลย

ปล. ล้อเล่นจ้าพี่มะดัลลี่

ถ้าพี่มะดัลลี่เขลา เพ็ญก็ปลาทองอะค่ะ หุหุ

สู้ๆพี่มะดัลลี่ สักวัน พี่ต้องผ่านไปได้ค่ะ

เอาใจช่วยเด้อพี่มะดัลลี่

ปล ของ ปล. ตอนนี้เพ็ญ up blog แล้วนะค่ะ แล้วก็เพลวนี้เพราะดีค่ะ น่าสงสารเจ้าของเสียงร้องอะ ดันเสียงไม่เข้าหูเฮียมะดัลลี่ อย่างนี้ต้องสั่งเก็บ เนอะคะ

 

โดย: neppen (neppen ) 11 ธันวาคม 2549 15:32:28 น.  

 

ขอให้สมหวังนะคะ
...
...
ปล.แวะมาตามหา แด่คนเคยรักค่ะ พี่สาวอยากฟัง

 

โดย: Serendipity_t 12 ธันวาคม 2549 11:17:19 น.  

 

เฮียนี่มีพรสวรรค์ในการเขียนจริงๆ
เป็นภาษาที่มีพลังแสดงอารมณ์จากก้นบึ้งจิตใจจริงๆ

 

โดย: Octo (Octo ) 19 ธันวาคม 2549 0:49:48 น.  

 



 

โดย: ปลาทูอยู่ในเข่ง IP: 164.144.232.10 20 ธันวาคม 2549 18:53:18 น.  

 



ใน เทศกาลแห่งความสุขนี้ปีนี้

Merry Christmas
&
Happy New Year 2007




มีความสุขกันมากๆน๊ะครับ

ตี๋น้อย ZANTHA

 

โดย: ตี๋น้อย Zantha ไม่ได้ล็อคอิน IP: 121.22.44.102 22 ธันวาคม 2549 8:47:35 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ และ รับคริสมาสค่ะ

ขอเชิญนักร้องบล๊อกแก็งส์เข้าร่วมโครงการ good friendssss รายละเอียดดูได้ที่บล๊อกค่ะ
และจะยินดีต้อนรับคุณมะดันเต็มที่ค่ะ

 

โดย: ดาวทะเล 22 ธันวาคม 2549 18:33:50 น.  

 

พี่มะดัลลล

อ่านะ

อยากเขียนอะไรยาว ๆ แบบนี้เป็นมั่ง

 

โดย: Nagano 23 ธันวาคม 2549 8:45:08 น.  

 

เพลงเพราะมากคับ

 

โดย: Phil IP: 219.17.56.48 23 ธันวาคม 2549 17:07:18 น.  

 

วันนี้ได้คุยกับพี่มะดัน พอเข้ามาฟังเพลงนี้ โหยๆๆ น้ำตาไหลอะพี่ขา

ความอบอุ่น นั้นนะสิค่ะ คิดถึงจัง การกอด การสัมผัสที่มาจากความรู้สึกจริงๆของหัวใจและสิ่งที่ถ่ายทอดให้กันและกัน เป็นสิ่งที่ค้นหามานาน พอเจอเข้า ก็ไม่รู้ว่าจะรักษาไว้ได้รึเปล่า เศร้าจังนะค่ะ

อยากรู้สึกสัมผัสนั้น เราคงต้องเป็นฝ่ายให้เค้าก่อน แต่ก็ไม่รู้ว่าให้ไปแล้วเราสื่อถึงสิ่งเดียวกันรึเปล่า เค้ารับสิ่งที่เราพยายามอย่างมากมายที่จะสื่อไปได้ไหมอะสิค่ะพี่ขา น่าเสียดายนะค่ะถ้าสิ่งที่เราพยายามสื่อออกไปจากใจจริงเค้าไม่สามารถรับรู้ได้

ไม่ได้จิตตกอะไรมากมายหรอกพี่ แค่อยากบ่นบ้างเท่านั้น แถมเพลงก็ดนใจอีก โอยยๆๆๆๆ สิงที่บล็อกพี่นานๆ น้ำตาเพ็ญหมดไปเยอะเลยนะเนี๊ยะ

ปล.น่าอิจฉานายตุลลี่เจงๆ ป่านนี้แอบหนีไปเที่ยว ทิ้งพวกเราไว้แล้วตัวเองไปมีความสุข น่าอิจฉาเจงๆเลยเนอะพี่เนอะ

 

โดย: neppen 24 ธันวาคม 2549 14:20:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


พ่อดอกมะดัน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





มีอะไรบ้างในบ้านหลังนี้


+ My Life : ช่างมัน มะดันไม่แคร์ ที่นี่คือที่ระบายอารมณ์ของผม ทั้งสุขทั้งเศร้า อาจจะมาในรูปของกลอน บทกวี หรืออะไรอีกก็ได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

+ My Voice : เสียงขึ้นจมูก ความสุขของมะดัน รักในเสียงดนตรีครับ แต่ในเมื่อเล่นเครื่องดนตรีอะไรไม่เป็นกะเขาเลย ก็ขอแหกปากละกัน เนื่องจากว่าเป็นเด็กแนว ก็เลยขอร้องเพลงแนวๆที่เห็นหล่ะครับ แนวคนแก่งั๊ยยย

+ My Dear Friend : พ่อยอดสหายที่รัก กล่องใส่จดหมายเปิดผนึกถึงเพื่อนรักคนหนึ่งของผม

+ My Love Life : รัก ล้มเหลว เรียนรู้ ทีแรกกะจะเขียนเรื่องความรักของตัวเองครับ แต่เนื่องจากขณะนี้อยู่ในสถานะโสด เลยขาดวัตถุดิบในการเขียน แต่ก็พอมีอะไรให้อ่านเล่นๆ

+ My Secret Admirer : เปนชู้กับมะดัน ที่นี่เป็นห้องเก็บศพของชู้รักของผม ไม่สมควรเข้ามายุ่มย่ามโดยเด็ดขาด เพราะเดี๋ยวโดนผีหลอก

+ My Thesis : ตามติดวิทยานิพนธ์ เริ่มนับถอยหลังแล้วครับ จะออกหัวออกก้อย ต้องมาลุ้นกันแล้ว

+ My Event : ตามๆเขาไป กิจกรรมนอกหลักสูตรทั้งหลาย ที่ติดตามเขาไป ขอบคุณทุกคนที่ชวนนะครับ

:: Special Thanks :: ขอบคุณผู้สร้างสรรค์ code ทุกอัน และภาพทุกภาพที่ผมนำมาใช้ตกแต่ง blog อาจจะไม่ได้ขออนุญาต แต่รับรองว่าไม่มีการแอบอ้างเป็นผลงานของผมเด็ดขาด

-----------------------------------------

มีอะไรจะคุยด้วย ก็ส่งหลังไมค์มานะครับ


Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add พ่อดอกมะดัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.