Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
2 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
บันทึกความทุเรศ

สวัสดีครับ คิดถึงนะ ผมยังไม่ได้เปิดหน้าหลักเลย มีน้องคนนึงหลังไมค์มาถามผมประจำเลยว่า หมอปิดบล๊อกทำไมหมอโกรธเพราะมีคนมาว่าหมอเป็นหมอผ่าตัดสมองหมาหรือ หมอถึงปิดกิจการไป โอ..เปล่าเลยครับไม่ได้โกรธ ก็ผมรับผ่าตัดสมองหมาจริงๆนี่ ถ้าจำเป็นนะ แต่ถ้าไม่จำเป็น ผมรับเฉพาะคนครับ หุหุ โจ๊กน่ะช่างเหอะ

วันนี้อยากบันทึกความทรงจำสมัยเป็นนิสิตแพทย์ใหม่ๆ ตอนผมเรียนอยู่ปี2ผมก็ได้เป็น extern แล้ว แปลกหูไม๊ครับ เพราะสมัยก่อนเราจะเรียก intern กัน สมัยนี้ก็ยังมี intern อยู่ครับ แต่ส่วนใหญ่จะมาจากนอก หรือไม่ก็จากม.เอกชน ไม่กล่าวถึงนะครับ เพราะพี่ๆพยาบาลที่เคยสัมผัสกับ intern ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยเข้าขากันแบบกะหมอไทยๆ อุอุอุ

ย้อนกลับมาตอนผมเป็น extern ดีก่า ตอนนั้นผมยังเอ๊าะๆอยู่เลยอ่ะ กลับมาสอบเทียบที่เมืองไทยตอนอายุ14 ก็ห้อๆๆเรียนๆๆราวกับจะรีบตาย ทำไงได้ ชีวิตมันเกิดมาเป็นแบบนี้นี่นะ เวลาผมเวร ER (แผนกฉุกเฉิน) ผมจะไม่ได้นอน จะเจอแต่คนไข้ทั้งคืน ตั้งแต่เล็กน้อยผงเข้าตา จนถึงสาหัสและตาย

ส่วนคนไข้ติดเชื้อกับกินยาพิษนั้นจัดว่าหนักเอาการ ER ไม่มีไลน่ารื่นรมย์ บางครั้งผมต้องเฝ้าคนไข้ไตวายจนถึงเช้าเพราะกลัวเค้าจะตายซะก่อนจะเจออาจารย์หมอในตอนเช้า แต่คนไข้คนนี้ดีขึ้นด้วยฤทธิ์ยาแล้วละ 7โมงเช้าของอีกวันเค้าถามผมว่า คุณหมอยังไม่ออกเวรอีกหรือ ผมเห็นคุณหมอทำงานทั้งคืน ผมยิ้ม ไม่พูดอะไร คนไข้พูดต่อไปว่าแล้วคุณหมอจะทำงานอีกครั้งตอนกี่โมง ผมตอบ สิบโมงเช้า คนไข้มองผมอย่างงงๆ แต่ช่างเหอะ คือแบบนี้ครับ

ผมอายุ 17 คงอดนอนแบบนี้ไม่ไหวน่ะใช่เลย แรกๆนอนฟังรุ่นพี่เดินกันเกลื่อนหน้าห้องพูดคุย ไอ้เราง่วงนอนแทบสิ้นสติก็ได้แต่ฟัง จิตไม่สงบเพราะต้องลุก แต่ใจมันดื้อ อยากนอนๆๆๆให้แม่งอิ่มเพราะหิวและอร่อยนอนเหลือเกิน ผมนอนอู้ไม่นานก็รู้สึกผิด แบบว่าอีโก้แรงก็รีบตื่นขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัวแล้วรีบขึ้นวอร์ดไป หนักๆเข้า คิดแผนการได้ใหม่ เอ๊ยอย่ากระนั้นเลย ทีนี้ก่อนนอนนะ เราจะอาบน้ำแต่งเครื่องแบบให้เรียบร้อยแล้วค่อยนอน พอตื่นขึ้นมาจะได้ไม่ต้องเสียเวลานอนมาแต่งตัว

ว่าแล้วผมก็อาบน้ำแต่งเครื่องแบบพร้อมแล้วเข้านอน พอหกโมงผมก็รีบๆๆๆๆขึ้นวอร์ดไปทำงาน มีรุ่นพี่คนนึงมองหน้าผมแล้วถามผมว่า ยังไม่ได้ล้างหน้าหรือ โอย เสียเชิงมาก ไลวะมีคนรู้ทันเราวุ้ย เขินมากเลย จากนั้นไม่กล้าทำแบบนั้นอีกแล้ว ไงก็ฝืนใจรีบตื่นจนเคยชิน ทีนี้ใครจะมาบังคับให้ผมตื่นสายผมก็ไม่เอาแล้ว เพราะชินกับการตื่นเช้าๆ

แต่ว่า...ยังไม่จบอ่ะ เอาละ ตอนนี้ผมจบแล้ว แต่เรียนต่อ ปกติผมเองก็ไม่เคยสนใจตัวเอง ไม่เคยสนใจมองหน้าหรือเนื้อตัวเองเท่าไหร่ล้างหน้าก็มองแค่ว่าเออ กูล้างขี้ตาออกหมดยังวะ แล้วอไลๆก็ดูเหมือนชุ่ยๆๆๆ แต่วันนี้บังเอิญผมได้ก้มลงมองเท้า โอยจำไม่ได้อ่ะ นึกว่าเท้าชาวนาซะอีก ประมาณว่าเล็บไม่เคยตัดแถมดำอีกต่างหาก ก็บอกแล้ว บันทึกความตุ๊เรศของคน เลยคว้ากรรไกมาตัดแล้วตะไบเล็บซะเจ๋งไปเลย แหมมองดูแล้วสบายใจจัง อุ๊ๆๆๆๆ







Create Date : 02 ธันวาคม 2549
Last Update : 7 มกราคม 2550 17:26:02 น. 4 comments
Counter : 522 Pageviews.

 
555+++
เข้ามาขำหมอตุ๊เรศอ่า
ว่าแต่แต่งตัวแล้วนอนเนี่ย...คิดได้ไงจ้า
แต่วันนี้ตัดเล็บ(ทีน)แล้ว คงหล่อขึ้นเยอะเลยสิค่ะ หุหุ

คิดถึงนะเนี่ย
วันก่อน
แวะมาเยี่ยม แต่เจ้าของบ้านใส่กุญแจอ่า
เลยคอตกกลับบ้านซะงั้น


โดย: Kontonnum วันที่: 2 ธันวาคม 2549 เวลา:19:00:43 น.  

 
ดีจ้า .. คุณหมอ

อิอิ .. ขำเหมือนกัน แต่งตัวก่อนแล้ว..นอนเนี่ย

นึกถึง ..ตอนที่แม่ แมงป่องจะไปเที่ยว แล้วทำผมไว้ ตั้งแต่ตอนกลางคืน ..

เวลาจะนอน.. ต้องนอนคว่ำหน้า อิอิ.. ดูน่า ทรมานจังนิ

แต่ .. เพื่อความสวย ก็ต้องยอมทน อ่ะนะ 5555..



โดย: แมงป่องไร้พิษ วันที่: 2 ธันวาคม 2549 เวลา:19:47:41 น.  

 
โอ้ว..สยองค่ะคุณหมอ ดีนะที่ตัดเสียก่อนไม่งั้นเดี๋ยวไปทิ่มโดนคนไข้เป็นบาดทะยักขึ้นมาโดนฟ้องแย่เลย


โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 2 ธันวาคม 2549 เวลา:21:10:33 น.  

 
เดี๋ยวนี้คุณหมอเค้าเขียน Blog กันเก่งดีจัง วันก่อนเข้าไปอ่านของคุณหมดไปป์ก็ฮาซะ


โดย: amijang (patthanid ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:51:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

maczy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





www.maczy.com

Roses are red
http://www.animalsasia.org








Friends' blogs
[Add maczy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.