Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
4 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
ริมทะเลสาป What A Wonderful World



ยามบ่ายคล้อยแล้ว ฉันเดินออกมาเก็บฟืนก่อไฟเพื่อจะหุงต้มอาหารอยู่แถวริมทะเลสาบ ผิวน้ำต้องสายลมเบาๆก่อให้เกิดระรอกน้ำสีเงินมองพริ้วไหว เมื่อได้ฟืนมาเพียงพอแล้ว ฉันวางมันลงแล้วเริ่มลงมือก่อไฟอันเป็นงานที่ฉันถนัดและชอบทำเป็นอย่างยิ่ง ฉันเก็บหินเป็นก้อนๆแถวนั้นมาวางเป็นวงเพื่อเป็นเตา เอาละ เสร๊จแล้วฉันจะเริ่มทำอาหารเสียที

วันนี้มีเนื้อหมูย่างเล็กน้อย เพราะฉันต้องค่อยๆแบ่งปันกินแต่ละวันไม่ให้มากนัก เพื่อจะรอเดินทางเข้าเมืองเพื่อซื้อมาตุนไว้กินในเดือนต่อไป ซึ่งฉันไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อมาเก็บไว้มากๆได้ ฉันจะทำแพนเค้ก โดยเอาไข่สดที่แม่ไก่ของฉันไข่ไว้มากมายมาทำซักสองฟอง ฉันมีแป้งสาลีและแป้งข้าวโพดมากพอที่จะกินอิ่มได้ทุกมื้อ มีน้ำตาลทรายขาวในครัวอยู่หนึ่งขวดโหล มีนมกล่องที่ฉันซื้อมาติดบ้านไว้ เวลาใช้ทีนึงฉันไม่กล้าใช้มันทีเดียวให้หมดกล่อง น้ำวนิลาที่ฉันทำไว้ใช้เองโดยการหมักฟักวนิลาเข้ากับเหล้าตามสูตรที่แม่สอนไว้ โอแค่นี้ฉันก็ได้อาหารเพื่อประทังชีวิตไปอีกวันหนึ่งแล้วซินะ

กลิ่นของอาหารลอยไป ทำให้เจ้าหมาป่าแสนขี้อายตัวนั้นมันมาหมอบจ้องมองฉันส่งสายตาละห้อย และโอ้ เจ้านั่นกระต่ายน้อยนี่นา ฉันตัดใจตัดชิ้นหมูโยนไปให้เจ้าหมาตัวนั้นชิ้นเล็กเท่าหมากฝรั่ง มันตะครุบชิ้นหมูแล้ววิ่งหนีจากไป ปล่อยให้กระต่ายน้อยกระโดดแหยวๆอยู่แถวนั้น

แถวนี้เงียบสงบดีจัง ไม่มีเพื่อนบ้าน ไม่มีเสียงรกรำคาญแก้วหู ไม่มีกลิ่นควันบุหรี่หรือการเอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกันระหว่างคนยากไร้ที่ที่ฉันเคยอาศัยอยู่


what a wonderful world


I see trees of green, red roses too
I see them bloom, for me and you
And I think to myself, what a wonderful world

I see skies of blue, and clouds of white
The bright blessed day, the dark sacred night
And I think to myself, what a wonderful world

The colors of the rainbow, so pretty in the sky
Are also on the faces, of people going by
I see friends shaking hands, sayin' "how do you do?"
They're really sayin' "I love you"

I hear babies cryin', I watch them grow
They'll learn much more, than I'll ever know
And I think to myself, what a wonderful world

Yes I think to myself, what a wonderful world
Oh yeah










Create Date : 04 สิงหาคม 2550
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2554 11:12:14 น. 3 comments
Counter : 568 Pageviews.

 
อยากอยู่บ้านแบบนี้ริมทะเลสาป


โดย: กุ๊งกิ๊ง (สนิฟ&สเคอร์รี่ ) วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:12:38:52 น.  

 
น่าอยู่มากๆๆเลยอ่ะแม๊กซ์ บรรยากาศเงียบสงบ มีคสามสุขในแบบที่เราต้องการเนอะ อยากมีบ้านแบบนี้สักหลัง แม้ในความฝันก็ยังดี อิอิ เตยชอบบ้านไม่เก่าๆอ่ะ ดูเก่าๆแต่แฝงความอบอุ่น เป็นกันเอง ม่ะค่อยชอบบ้านหรูๆ เหอๆๆ แบบว่าเตยชอบอบู่แบบจนๆง่ะ ฮ่าๆๆ

สวยจังบล๊อกวันนี้


โดย: เตย IP: 67.15.183.5 วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:12:42:04 น.  

 
บ้านไม้ชั้นเดียวริมทะสาบ น่าอยู่จังค่ะ สงบๆดี
ชักลังเลระหว่างบ้านทรงไทย กับบ้านริมทะเลสาบ จะปลูกแบบไหนดี 555+...

เรื่องน่ารักค่ะ ...คุณหมอแม็คสบายดีนะคะ ช่วงนี้ตะกร้าไม่ค่อยได้เข้าบล็อกเลย เลยไม่ค่อยได้มาทักทายบ้านนี้เท่าไหร่ ขอให้มีความสุขสนุกกับงานนะคะ ขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยม ...


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:15:10:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

maczy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





www.maczy.com

Roses are red
http://www.animalsasia.org








Friends' blogs
[Add maczy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.