Make the day a little better! Make the way a litle better! ดิฉันและเพื่อนๆพี่ๆพยาบาลไทยในอเมริกาทุ่มเทอย่างมากในการลงข้อมูลตรงนี้ ทำด้วยความศรัทธา ขอให้ทุกท่านที่เข้ามานำกลับเอาไปใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ และขอให้ได้เป็นพยาบาลในอเมริกาตามที่ตั้งใจไว้ในเร็ววัน บล็อกนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจใดๆทั้งสิ้น ทำขึ้นมาด้วยใจไม่ต้องการสิ่งตอบแทน และไม่ต้องเอาอะไรมาให้ ไม่อยากได้
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
17 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

กว่าจะมาเป็น พยาบาลไทยในเท็กซัส

ข้อความข้างล่างนี้ น้องน้ำตกหมู(ชื่อน่ากินจัง) พยาบาลไทยในเท็กซัส ได้เขียนขึ้นเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การเป็นพยาบาลไทยในอเมริกา ซึ่งเดิมข้อความนี้ได้โพสต์รวมอยู่กับหัวข้ออื่น นิดหน่อยจึงขออนุญาตเจ้าของบทความนำมาเรียบเรียงและจัดทำหัวข้อใหม่ เพื่อจะได้เห็นเด่นชัด ง่ายต่อการอ่าน
**********

พี่นิดหน่อย คุณพยาบาลเขียด และน้องพยาบาลไทย

พอดีเพิ่งอ่านเจอพี่นิดหน่อยให้เขียนเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ พยาบาลที่อยากมาอเมริกาค่ะ ไม่รู้จะใช้คำว่าเตือนดีไหม เอาเป็นว่าเป็นประสบการณ์ของตัวเองที่อยากแชร์ให้เพื่อนๆ ร่วมวิชาชีพด้วยกันนะคะ

หนูเป็นอีกคนที่ใฝ่ฝันอยากมาอเมริกามาก ทำทุกวิถีทาง เสียเงินค่าติว NCLEX (ที่เมืองไทย)มาไม่น้อย ทั้งที่ฐานะทางบ้าน รวมทั้งเงินเดือนพยาบาลเอกชน ก็ไม่พอเพราะภาระเยอะค่ะ ไปติวสถาบันที่คิดว่ามีคนรู้จักดีถ้าเอ่ยชื่อ เขาบอกว่าสอบผ่านกันได้เยอะแล้ว และได้มาจริงๆ แล้ว หนูก็ยิ่งมีความหวังคะ ทำงาน ขึ้นเวร เก็บเงิน เอามาให้ค่าติวเมื่อหลายปีก่อน ครอบครัวหนูสนับสนุนหนูทุกอย่าง ทั้งที่เขาไม่เข้าใจวิธีการหรอก รู้อย่างเดียวว่าต้องประหยัดเพราะหนูต้องสอบหลายอย่างกว่าจะได้มาเป็นพยาบาลอินเตอร์ ทางบ้านก็อดทน สอบ NCLEX ผ่านแล้ว ใครๆ บอกว่า เออ..เหมือนกับฝ่าด่านมาได้ 50% แล้ว ต่อไปก็ลุยภาษาอังกฤษนะ (ตอนนี้คิดว่าที่จริงมันแค่ 30%) ทางบ้านดีใจมากอุตสาห์ลงทุนหาเงินให้หนูก้อนหนึ่งมาเรียนภาษาที่มหาลัยชื่อดัง หวังว่าหนูจะได้ผ่านภาษาและได้ทำงานสมใจทุกคน หนูสอบ IELTS ทั้งหมด 4 ครั้งถึงผ่าน band 7 คิดเป็นเงินไทยก็ไม่น้อยนะ ระหว่างที่อยู่นี่ก็แน่นอนทำงานไม่ได้หรอก ต้องใช้เงินทางบ้านและเงินส่วนตัวที่เก็บมาทั้งชีวิต หนูโชคดีอย่างหนึ่งที่แฟนหนูเขาเป็น Thai แต่ American citizen. เราเลยตัดสินใจทำ green card แบบแต่งงานดีกว่าเพราะง่ายกว่า(เราไม่รู้วีธีขอวีซ่าแบบวิชาชีพหรอก) 3 เดือนพอดิบพอดีได้ green card, RN License มาครอง ตรงนี้หนูเล่าเหมือนง่ายนะ แต่ย้อนกลับไปได้มันช่างยากเย็นแสนเข็ญและใช้เงินไม่น้อย เพราะหนูไม่ใช่คนร่ำรวยอะไร

หนูเริ่มหางานตั้งแต่ได้ Tem. License ประมาณ Nov 2008 มาเจอปัญหาเศรษฐกิจ และเนื่องจากเราเป็นพยาบาลจากเมืองไทย จนปัจจุบัน ยังไม่ได้งานทำเลย ร่วม 8 เดือนแล้ว ใครคิดว่ามาแล้วหางานทำง่ายๆ ไม่จริงเลยค่ะ ไม่ใช่ว่าภาษาเราไม่ดี หนูเรียนสถาบันที่มีคุณภาพ ใครที่คุยด้วยเขาจะทราบเลยว่าเราเรียนมาเวลาเราพูด (การพูดภาษาอังกฤษเก่ง พูดเร็ว ไม่ได้หมายความพูดถูก ฝรั่งเขาจะรู้ว่าระดับการเรียนของเราจากคำพูด ประโยคที่เราใช้) อย่าว่าแต่ไปสัมภาษณ์เลย แค่เห็น resume เราเขาก็คัดเป็นอันดับท้ายๆ แล้ว เพราะอะไร.... เพราะเราไม่เคยทำงานที่อเมริกามาก่อน ประสบการณ์จากประเทศไทยโชว์ให้เขาดูก็แทบไม่มีความหมายคะ หนูทำโรงพยาบาลโรงเรียนแพทย์ชื่อดังมา 4 ปี เอกชนที่เป็น international มา 2 ปี มาที่อเมริกาประสบการณ์แทบจะเป็น 0 ค่ะ...(ประสบการณ์อันนี้หนูเขียนไม่ได้ต้องการโทษใครหรือสถาบันใดๆ นะคะ) สถาบันที่หนูไปติวเขาบอกว่าเขามีเอเจนซี่ มีคนคอยช่วยเหลือ มีงานแน่นอนไม่ต้องห่วง ขอแต่ให้ไปเรียนเถอะสอบได้แล้วได้ทำงานแน่... จนบัดนี้หนูโทรศัพท์ ติดต่อ เขียน email ขอความช่วยเหลือ ช่วยหนูหางานจนเลิกโทรแล้วหลังจากครั้งสุดท้าย เขายอมพูดความจริงว่าช่วยไม่ได้จริงๆ ..... เท่านั้นแหละ...

หนูเข้าใจพี่น้องพยาบาลไทยที่อยากมานะ เพราะเคยเป็นมาก่อน เข้าใจใครพูดใครเตือนอะไรก็ไม่ฟังแล้ว ฉันทำได้ ฉันไม่เป็นไร ฉันต้องมีชีวิตที่ดีขึ้นถ้าฉันมาอเมริกาได้ ไม่ว่าจะมาด้วยวีซ่าอะไรขอให้ได้เหยียบแผ่นดินอเมริกาก่อนเถอะ....ด้วยความรักและเป็นห่วงตอนได้ยินและได้อ่านเวปไซด์หลายที่ แนะนำให้พยาบาลไทยมาให้ได้ มีงานให้ทำ เปลี่ยนวีซ่าเป็นวีซ่าทำงานได้ หนูไม่ได้มีความรู้ทางกฎหมายคนเข้าเมือง แต่หนูทราบข่าวสารทางนี้ดีค่ะ เศรษฐกิจกำลังแย่ แม้แต่พยาบาลขับรถไปทำงานไม่มีคนไข้ เขายังให้กลับบ้าน (อันนี้อย่าคิดว่าสบายนะ เพราะงานที่นี่ได้รายได้เป็นชั่วโมงค่ะ ไม่มีเงินเดือนเหมือนเมืองไทยนะคะ ถ้าชั่วโมงคุณโดนตัด pay roll คุณก็ได้น้อย) ส่วนวีซ่าที่คิดจะมาเปลี่ยนที่หลัง ก็ยากค่ะ เพราะโรงพยาบาลเขาไม่ค่อยอยาก sponsor ให้เขาก็แย่เหมือนกัน สู้จ้างพยาบาลในประเทศดีกว่า Unemployment rate ก็เพิ่มมากขึ้น รัฐก็ต้องการให้คนของเขาได้งานก่อนจะรับแรงงานจากต่างชาติ..

หนูอยากขอให้พี่น้องพยาบาลอย่าได้โกรธหรือเข้าใจผิดนะ อยากให้คิดกันให้ดีก่อนตัดสินใจทำอะไร คนที่ตั้งใจลุยสอบ และคิดจะมา ก็มาค่ะ แต่ขอให้มาแบบได้งานแน่นอนจริง อย่าเชื่อถ้ายังไม่ได้ work permit , green card ในมือ เพราะมันลำบากจริงๆ ค่ะ ที่สำคัญเสียดายเงินทองที่หามา(คนที่ฐานะดีก็โชคดีไป).... หวังว่าได้ข้อคิดอะไรบ้างนะคะ
(พี่นิดหน่อย..หนูเขียนไม่เก่งนะ ตรงไหนตัดออกได้ก็ตัดนะเพราะหนูเรียงความตกแต่ไหนแล้ว)



โดย: น้ำตกหมู IP: 70.129.6.62 วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:12:12:53 น.




 

Create Date : 17 กรกฎาคม 2552
60 comments
Last Update : 24 ธันวาคม 2556 15:01:27 น.
Counter : 3556 Pageviews.

 

ขอบคุณน้องน้ำตกหมูที่ร่วมแบ่งปัีนประสบการณ์นะึ๊จ๊ะ พี่่จะไม่ตัดหรือต่อเติมข้อความที่น้องเขียนไว้ ทุกตัวอักษรสื่อความหมายได้ดีอยู่แล้ว

พวกเราพยาบาลไทยที่รวมตัวกันทำบล็อกนี้ ทำได้เพียงแค่บอกเล่าประสบการณ์และให้ข้อมูลตามที่ได้รู้มา ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายอื่นใดนอกเหนือไปจากความห่วงใยเพื่อนร่วมวิชาชีพ ถ้าอยากมาทำงานในเมืองนอก ก็ไม่มีใครห้ามใครได้หรอกค่ะ แต่ขอให้พิจารณาข้อมูลหลาย ๆ ด้าน ติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจ ข้อมูลวีซ่า ศึกษาให้รู้เท่าทัน อย่ามองแค่รายได้ที่จะได้รับ อย่าสนใจแค่คำโฆษณาชวนเชื่อ อนาคตของคุณขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเองค่ะ



โดย: นิดหน่อย IP: 98.203.37.95 วันที่: 23 มิถุนายน 2552 เวลา:6:45:29 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:00:25 น.  

 

พี่นิดหน่อยและน้ำตกหมูค่ะ ตอนนี้ที่ Jacksonville ก็ไม่มีตำแหน่งงานว่างเลยค่ะ แถมคนตกงานมีเพิ่มขึ้นอีกด้วยซ้ำ สามีของเพื่อนๆก็ถูกเชิญออกจากงาน เขาจ่ายเงินเดือนให้ 2 ด.แล้วเชิญออก เฉพาะที่รู้จักก็ 3 คนแล้วค่ะ เขาเป็นอเมริกันทั้งนั้นยังตกงาน แล้วเราต่างชาติยิ่งหางานยากไปใหญ่ ร้านค้าในเมืองนี้ปิดตัวหลายร้าน ซุปเปอร์มาเก็ตลดจำนวนพนักงานลงมาก
มีเพื่อนเป็น CNA 2 คน ทำงานในโรงพยาบาลและคลีนิค ชีบอกว่าตอนนี้สายงานเราก็ไม่มีการรับเข้าทำงานเพิ่มค่ะ คนที่ตกงานหลายคนเขาแก้ปัญหาโดยการกับไปเรียนเพิ่มเครดิตที่ Collage น่ะค่ะ เพื่อนหนูอยากมาหลายคน อยากมาทำงานที่นี่ หนูบอกไปหลายคนแล้วค่ะกับสถานการณ์ปัจจุบัน มีงานทำที่บ้านเรายังดีกว่ามาลำบาก ไม่ยากห้ามใครค่ะ เพราะห้ามแล้วคนมันอยาก ได้แต่บอกไปตามจริงว่าเป็นยังไงที่นี่ตอนนี้ คนอยู่ที่นี่ไม่ใช้สบายนะ รายจ่ายก็สูง ใจอยากให้มีคนไทยมาอยู่เยอะ แต่ๆๆๆ ดูเอา เห็นกับตาตัวเองเลยค่ะ ว่าอเมริกาตอนนี้ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเลยค่ะพี่นิดหน่อย สงสารคนที่ถูกคนลวงที่บ้านเรา เพื่อนหนูถ้ามันไม่ได้ยินจากหนู มันก็ไม่เชื่อ



โดย: นลิตา IP: 68.218.216.202 วันที่: 23 มิถุนายน 2552 เวลา:9:59:43 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:01:09 น.  

 

เราห้ามใครไม่ได้หรอกน้องนลิตา ทำได้แค่ถ่ายทอดสิ่งที่เราพบเห็นมาลงในบล็อกก็เท่านั้น คนที่อ่านก็ต้องวิเคราะห์เอาเอง คำโฆษณาชวนเชื่อก็น่าย่อมฟังกว่าข้อเท็จจริงอยู่แล้ว อะไรที่ง่ายและดูดีจนเกินไป มักจะเป็นสิ่งหลอกลวง หรือบางทีก็ไม่ได้หลอกตรง ๆ แต่ปกปิดความจริงบางอย่างเอาไว้ ยกตัวอย่างเช่น

ถ้าผ่านNCLEXแล้ว จะช่วยให้ได้งานทำในอเมริกา ภาษาอังกฤษไม่ต้องสอบ อันนี้ก็ฟังดูดีเกินไป ภาษาอังกฤษยังไงก็ต้องสอบ สำหรับคนที่ขอวีซ่าทำงาน เพราะเป็นข้อกำหนดของรัฐบาล

รับสมัครพยาบาล เรียนภาษา 3 เดือน แล้วจะส่งไปทำงานนอร์เวย์ เงินเดือนดี ที่พักฟรี จะเป็นไปได้อย่างไรกับการฝึกภาษาที่สาม ใช้เวลาแค่ 3 เดือนจะสื่อสารได้คล่องอย่างนั้นหรือ งานพยาบาลยิ่งต้องพูดคุยกับหมอกับคนไข้ ประสานงานอยู่ตลอด ถ้าพูดผิด เข้าใจผิด จะเกิดผลเสียอะไรขึ้น (ป่านนี้ไม่รู้คนที่ไปเข้าเรียนโปรแกรมนี้เป็นยังไงบ้าง เวบไซต์ก็ปิดไปแล้ว)

นี่เป็นแค่ตัวอย่างของโฆษณาที่เจอในอินเตอร์เนตที่ผู้อ่านควรคิดพิจารณาให้ดี อย่ามองแค่รายได้(ที่คำนวณเป็นเงินไทยแล้ว) ให้ค้นหาข้อมูลจากเวบไซต์ของรัฐบาลเข้ามาดูประกอบด้วย ค้นหาดูเวบที่เกี่ยวกับImmigration ดูขั้นตอนการขอวีซ่า ดูค่าธรรมเนียม ดูสถานการณ์วีซ่า ที่เค้าว่า รอนานเท่านั้นเท่านี้เดือน มันเป็นไปได้ไหม คุ้มไหมกับเงินและเวลาที่จะต้องเสียไป(หรืออาจเสียความรู้สึกด้วย) คิดดูดี ๆ ค่ะ



โดย: นิดหน่อย IP: 98.203.37.95 วันที่: 23 มิถุนายน 2552 เวลา:20:02:18 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:01:54 น.  

 

เข้ามาอ่านแล้วดีใจด้วยค่ะ ของหนูนี่ได้ ไลเซ่นตั้งนานแล้วเกือบ 4 เดือนแล้ว ยังหางานไม่ได้เลย เริ่มท้อแล้วค่า อยู่ TX ทำไมงานหายาก แม้แต่ internship program ยังแย่งกับเขาไม่ทันเลย เฮ้อ ... ก็ได้แต่หวัง และอ่านเพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเอง....



โดย: น้ำตกหมู IP: 70.129.6.62 วันที่: 20 มิถุนายน 2552 เวลา:2:06:28 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:15:43 น.  

 

น้องน้ำตกหมู อย่าเพิ่งท้อใจจ้ะ พี่เองก็กำลังหางานใหม่ มาหางานเป็นเพื่อนกัน

พี่กับน้องเขียดก็เจอปัญหาเดียวกันนี้ล่ะจ้ะ ไปสมัครงานก็มีแต่คนถามหาประสบการณ์ในอเมริกา เราก็เลยต้องปรับกลยุทธ์หางานกันใหม่ ในเมื่อเราไม่มีประสบการณ์ในอเมริกา ก็ต้องมองหาตำแหน่งงานที่เปิดรับพยาบาลจบใหม่ ลองค้นดูคำว่า New grads แล้วงาน long term care ได้ค้นดูบ้างหรือยังจ๊ะ หรือไม่ก็มองหางานแบบที่ไม่ใช้ความสามารถเฉพาะทาง เช่น Caregiver อย่างที่น้องแหม่มทำอยู่ก็ดีนะ ได้ประสบการณ์ และน่าจะช่วยให้งานพยาบาลได้ง่ายขึ้น นอกจากเวบหางาน ลองเข้า craiglist หมวด health care ดูนะจ๊ะ พี่ลองเข้าไปค้นดู เจอว่า ในเมืองที่พี่อยู่ มีประกาศรับสมัครคนไปช่วยดูแลคนชราที่บ้านหลายจ๊อบเลยทีเดียว

อีกวิธีหนึ่งที่พี่กับน้องเขียดกำลังพยายามกันอยู่ ก็คือ เรียนต่อจ้ะ เรียนคอร์สสั้น ๆ ที่จะเป็นประโยชน์กับตำแหน่งงานที่เราอยากทำ เรียนอะไรบ้างก็ดูจากRequirementsของตำแหน่งงาน พี่ว่า น่าจะช่วยอัพเกรดให้เรซูเม่ของเราดูดีขึ้นนะ เช่น ถ้าอยากทำงานICU ก็ต้องเรียนEKG, CPR ทั้งแบบBasicและAdvance และCritical Care Nursing ฯลฯ



โดย: นิดหน่อย IP: 98.203.37.95 วันที่: 20 มิถุนายน 2552 เวลา:8:07:33 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:16:23 น.  

 

ขอบคุณค่ะพี่นิดหน่อย มีกำลังใจขึ้นหลังจากคอตกมาหลายวันเพราะเพิ่งไปสัมภาษณ์ที่ UTMB เป็นโรงพยาบาลแพทย์น่ะ คิดว่าคงไม่ได้เพราะเขาไม่ติดต่อมาเลย หนูกำลังรอ refresher course ค่ะ เพราะคิดเหมือนพี่บอกว่าเรามีข้อบกพร่องเรื่องประสบการณ์ หนูจะลองเข้าไปหางานที่พี่แนะนำนะ ได้เรื่องยังไงจะส่งข่าวมาบอกนะคะ หนูอ่านบล๊อคนี้ทุกวัน แต่ไม่ค่อยได้โพสหรอก เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพันทิพค่ะ จากเมืองไทยมาลุยที่นี่ ไม่รู้จะปรึกษาใครก็ได้แต่เข้ามาหาความรู้จากพี่ๆ นี่แหละ ขอบคุณอีกทีค่ะ



โดย: น้ำตกหมู IP: 70.129.6.62 วันที่: 20 มิถุนายน 2552 เวลา:8:40:20 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:16:57 น.  

 

พี่ว่า การจะได้งานยากหรือง่ายมันขึ้นอยู่กับที่ที่เราอยู่ด้วยล่ะว่าสถานการณ์จ้างงานเป็นยังไงบ้าง เมื่อวันก่อนดูข่าวท้องถิ่นของฟลอริดา เค้าว่า เมื่อสองปีที่แล้ว อัตราได้งานของเด็กจบใหม่อยู่ที่ 51% ตอนนี้ลดเหลือ 20% เองล่ะ
และเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ก็มีอเจนซี่จากแคลิฟอร์เนียโทรมา เค้าเห็นว่า พี่มีไลเซ่นของแคลิฟอร์เนีย ก็เลยชวนไปทำงานที่โน่น พี่ก็เลยบอกว่า คงไปไม่ได้หรอก สามีอยู่ไหนก็ต้องอยู่ด้วยกัน เค้าก็ว่าจะช่วยหางานในฟลอริดาให้นะ แต่ไม่รับรองผล เพราะฟลอริดาเป็นรัฐหนึ่งในจำนวนหลายรัฐที่มีอัตราการจ้างงานต่ำติดอันดับในอเมริกา แล้วนี่ก็หลายวันมาแล้วตั้งแต่คุยกันกับอเจนซี่คนนี้ เค้าก็ยังไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย สงสัยจะต้องปอกแห้วกินอีกละ ฮือ...



โดย: นิดหน่อย IP: 24.250.134.57 วันที่: 21 มิถุนายน 2552 เวลา:7:28:11 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:17:31 น.  

 

พี่นิดหน่อยอยู่ ฟลอริดาเหรอ พี่ลองเข้าไปที่ yahoo hot job หนูเห็นมีงาน job fair ของ ฟลอริดา เขาเชิญ new grads ด้วยนะ ถ้าจำไม่ผิดเดือน june นี่แหละตอนแรกหนูก็คิดว่าเค้าจัดที่ houston ที่ไหนเป็นของฟลอริดาซะนิ ก่อนมาเมืองไทยหนูมีเพื่อนที่เป็นพยาบาลที่ฟลอริดา ลุงเขาเป็นเอเจนซี่ แต่ตอนนั้นหนูยังไม่มีกรีนการ์ดเขาต้องการเฉพาะคนที่มีพร้อมแล้ว หนูจะเมล์ไปถามเขาคืนนี้ถ้าพี่นิดหน่อยอยากคุยกับเขา หนูเองคงไปอยู่รัฐอื่นไม่ได้เหมือนกัน สามีอยู่ไหนก็ต้องอยู่ด้วยไม่อยากทิ้งเขาไว้คนเดียว... เดี๋ยวเมล์ถามเลยเขาตอบมาแล้วจะเข้ามารายงานนะคะ...



โดย: น้ำตกหมู IP: 70.129.6.62 วันที่: 21 มิถุนายน 2552 เวลา:9:50:08 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:18:10 น.  

 

Job fair วันที่ 24 ที่Orlandoใช่ไหมคะ พี่ก็เห็นโฆษณาอันนี้ แต่คงไม่ได้ไป เพราะOrlandoอยู่ภาคกลางของฟลอริดา ไกลจากเมืองที่พี่อยู่เยอะเลย จะไปทำงานที่โน่นก็คงไม่สะดวก พี่อยู่Fort Lauderdale ภาคใต้ของฟลอริดา ถ้าอเจนซี่ที่น้องน้ำตกหมูว่า มีงานในเมืองนี้ก็คงจะดี ขอบคุณมาก ๆ นะคะที่ช่วย



โดย: นิดหน่อย IP: 24.250.134.57 วันที่: 21 มิถุนายน 2552 เวลา:21:30:42 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:18:43 น.  

 

พี่นิดหน่อย หนูตัดสินใจแล้วค่ะ รับงาน Home health visitไปแล้ว ตอนแรกเคยไปคุยแต่ไม่อยากทำเลย ไม่อยากขับรถและกลัวต้องไปตามบ้านคนไข้คนเดียวง่ะ วันอังคารเขาโทรมาขอคุยด้วยและอธิบายลักษณะงานให้ฟัง ความรู้สึกก็ดีขึ้น .. เริ่มสบายใจว่าเขาคงไม่ส่งคนของเขาไปเสี่ยงอันตราย..director เป็น white american เขาอยากให้เราลองทำก่อนเพราะเราไม่มีประสบการณ์ โรงพยาบาลยังไม่อยากรับ พอเริ่มมั่นใจเขายินดีส่งเราไปทำห้องผ่าตัดตามที่เราถนัดค่ะเพราะเป็น facility หนึ่งของโรงพยาบาลแต่แยกออกมา... บอกตรงๆ ว่ากลัวแต่เอาน่ะ เราเคยทำงานหนักๆ มา ร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ แค่นี้พยาบาลไทยอย่างเราต้องสู้..อีกอย่างเพื่อนๆ พี่ๆ พยาบาลแนะนำว่าเขาก็เคยทำตอนมาใหม่ๆ ก็ไม่เลว ...เขาให้เป็นชั่วโมงค่ะ เพราะเราเป็นเด็กใหม่ คงให้เป็น per visit ไม่ได้.. เขาบอกว่าแรก ๆ อย่างมากก็วันละ 3 บ้านเด็กใหม่ๆ จะเอาไรกินเลยต้องให้เป็นต่อชม. หนูได้ชม. 25 เหรียญ มันไม่มากเพราะที่ ฮิวตันค่าครองชีพต่ำ ก็เอาน่ะ..ลองดูดีกว่านั่งกลุ้มใจทุกเช้า รอโทรศัพท์..รอเรียกสัมภาษณ์ หรือไปทุก job fair ยังไงเป็นกำลังใจให้ด้วยนะ
(เรื่องเอเจนซี่ที่ฟลอริดา หนูส่งอีเมลไปหาเพื่อนแล้วนะ สงสัยเขาคงเลี้ยงลูกไม่เห็นตอบกลับเลย เขาเพิ่งคลอดเมื่อไม่กี่อาทิตย์ จะส่งไปหาอีกรอบเขาตอบมาจะส่งข่าวนะคะ..)



โดย: น้ำตกหมู IP: 70.247.197.219 วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:20:30:09 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:19:18 น.  

 

ยินดีด้วยและดีใจกับน้ำตกหมูด้วยจ๊ะ เพื่อนๆฝรั่งเขาบอกว่าเราได้งานอะไรทำไปก่อน แล้วค่อยหาทางขยับขยายที่หลัง ตัวเลือกต่างด้าวอย่างเรามีไม่มาก ถือว่าน้ำตกหมูได้รายได้ดีนะั มาดูกันจากหนังสือท้องถิ่นของเมืองที่นลิตาอยู่

How cost of living stacks up ( Living index)
Atlanta 98.0
Austin,TX 95.9
Chicago 109.9
Houston 87.6
Jacksonville 99.4
Kansas city 96.5
NY 213.0
Phoenix 100.9
San Francisco 166.4
Richmond,Va 106.4
Tampa 100.8
Washington,DC 137.0
เจออะไรมันส์ๆเอามาเล่าให้น้ำลายไหยบ้างนะจ้า 5555



โดย: นลิตา IP: 68.17.202.144 วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:23:55:07 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:19:53 น.  

 

น้องน้ำตกหมู: ดีจ้า งานอะไรก็ทำไปก่อนให้ได้ชื่อว่ามีประสบการณ์ในอเมริกา แล้วค่อยหาทางขยับขยายทีหลัง พี่น่ะ ลาออกจากงานก่อนจะครบ 1 ปี พอไปสมัครงานเค้าก็ว่า คุณมีประสบการณ์ทำงานไม่ครบ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วพี่ก็เลยลองสมัครตำแหน่ง Fulll time (new grad without scholarship) คราวนี้ได้อีเมล์ตอบกลับมาว่า ตำแหน่งนี้สำหรับพยาบาลจบใหม่หรือคนที่ประสบการณ์น้อยกว่า 1 ปี แต่คุณมีประสบการณ์มากกว่านั้น หากคุณยังสนใจทำงานกับโรงพยาบาลของเรา ขอให้เลือกสมัครตำแหน่งอื่น
พี่ล่ะงงกับฝรั่งเลย พอสมัครงานที่ใช้ประสบการณ์ก็ไม่นับประสบการณ์ในเมืองไทยของเรารวมเข้าไปด้วย แต่พอสมัครตำแหน่งพยาบาลจบใหม่ เค้าก็บอกว่าประสบการณ์ของเรามันเกิน จะเอายังไงกันเนี่ย



โดย: นิดหน่อย IP: 98.203.37.95 วันที่: 27 มิถุนายน 2552 เวลา:21:06:19 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:20:27 น.  

 

เอ้อ...หนูก็ งง กับเขาเหมียนกันพี่นิดหน่อย



โดย: นลิตา IP: 68.17.198.108 วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:0:07:35 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:21:05 น.  

 

ขอเข้ามาอีกทีนะคะพอดีเพิ่งได้อีเมล์เพื่อนจากเมืองไทยแล้วใจแป้ว.. สงสารเพื่อนๆ ที่ลุยเรียน NCLEX กับภาษาอยู่.. ก็ได้แต่เขียนให้กำลังใจเขาว่า ถ้าเป็นความฝันก็ทำให้ดีที่สุดละกัน...ไม่มีใครรู้อนาคต
แต่ก็บอกเขาตามตรงๆ ว่าที่นี่หางานยากมาก เมื่อก่อนอยู่เมืองไทย ไม่เคยต้องว่างงานนานขนาดนี้ สมัครโรงพยาบาลไหนก็ได้โรงพยาบาลนั้น มีแต่จะหาคำพูดมาปฏิเสธเขา..แต่ที่นี่..... เอาหน่ะก็เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ พยาบาลไทยทุกคนที่ตั้งใจละกัน



โดย: น้ำตกหมู IP: 70.129.52.58 วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:4:26:37 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:21:40 น.  

 

พี่เองก็เพิ่งคุยกับเพื่อนเมื่อวาน เค้าสอบNCLEXไม่ผ่านเมื่อปีที่แล้ว พี่ก็เลยบอกว่า ไม่ต้องสอบใหม่หรอก เก็บเงินไว้มาเที่ยวดีกว่า อย่ามาทำงานที่นี่เลย อยู่ที่เมืองไทยทำงานเป็นหัวหน้าตึก แต่ถ้ามาอเมริกาก็ต้องเริ่มต้นใหม่หมด แถมกว่าจะได้มาก็ต้องเสียเงินกับการสอบมากมาย แล้วยังต้องรอวีซ่าทำงาน(อย่างไม่รู้อนาคต) พี่ก็ไม่อยากทำลายความฝันของใครหรอกนะ แต่ด้วยความเป็นเพื่อนที่เป็นห่วงกัน จริงใจต่อกัน สถานการณ์ตอนนี้เป็นยังไง เราก็ต้องบอกไป ดีกว่าให้เพื่อนมาลำบากที่นี่ ตอนนี้พี่หางานยังไม่ได้ ก็ยังมีสามีคอยให้ความช่วยเหลือ แล้วถ้าเพื่อนต้องมาเจอกับปัญหาอย่างนี้ จะทำอย่างไร ญาติพี่น้องก็ไม่มีที่นี่ พี่คิดอย่างนี้ ก็เลยบอกเค้าไปตรง ๆ



โดย: นิดหน่อย IP: 98.203.37.95 วันที่: 2 กรกฎาคม 2552 เวลา:6:53:53 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:22:14 น.  

 

เข้ามาหลายวันไม่เห็นมีใครเลย สงสัยได้งานกันหมดแล้วแน่ๆ พี่นิดหน่อย น้องนลิตา รู้แต่ข่าวคุณเขียดกับงานใหม่ วันนี้วันศุกร์ทำงานอาทิตย์แรก เล่นเอามึนเหมือนกันแฮะกับงาน Home health care อันที่จริงมันไม่ได้ยากอย่างที่คิดเพราะส่วนใหญ่คนไข้หลัง discharge อาการดีขึ้นเราแค่ไป ทำ skilled nursing care แต่มันปวดหัวตรง complete documents โดยเฉพาะ nursing diagnosis เนี่ยแหละเพราะน้ำตกหมูไม่ถนัดเลย ทำแต่ OR แต่งานนี้ทำให้ได้ความรู้เรื่องยาม๊าก ถึงมากที่สุด ยาตัวเดียวกันแต่หลายชื่อมาก..... สรุปว่าหนึ่งอาทิตย์ผ่านไปก็มีชีวิตรอดนะพยาบาลตัวน้อยๆ อย่างเรา... พี่ๆ น้องๆ ได้งานใหม่กันมาอัพเดทให้อ่านกันบ้างนะ ติดตามข่าวอยู่ค่ะ



โดย: น้ำตกหมู IP: 70.247.53.75 วันที่: 11 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:21:55 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:22:47 น.  

 

น้องน้ำตกหมู : พี่นิดหน่อยทำเรื่องเข้าทำงานกับอเจนซี่แล้วจ้ะ ตอนนี้ยังเหลือขั้นตอนการคอนเฟิร์มกับโรงพยาบาลที่จะรับเข้าทำงาน เค้าบอกมาคร่าว ๆ แต่ยังไม่รู้ว่าตารางปฐมนิเทศเป็นยังไง อาทิตย์หน้าคงจะรู้ล่ะจ้ะ เรื่องงาน home health care ถ้ามีข้อสงสัย ถามคุณนายเขียดจ้ะ เธอเคยทำงานนี้มาก่อน



โดย: นิดหน่อย IP: 98.203.37.95 วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:29:51 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:23:27 น.  

 

ดีแล้วค่ะพี่ ส่วนงาน home health care ก็ยังไม่ได้ทำไรมาก ยังเป็นเด็กใหม่งานยังไม่มาก ก็คงต้องอ่านตำราทบทวนความรู้ แต่อยากถามพี่ๆ น้องๆ เรื่องข่าว Immigration หนูเห็น pronurse เค้าโพสข่าว Retrogression Ending Legislation Introduced in Congress
ความจริงไม่ค่อยรู้เรื่องนี้ได้แต่เคยได้ยินเพื่อนๆ พูดว่ารอ รอ อะไรเนี่ยแหละ ... แต่ตอนนี้เค้าเปิดแล้วเหรอ หมายความว่าเพื่อนๆ ที่รอสัมภาษณ์ที่เมืองไทยก็มีโอกาสมาแล้วใช่ไหมคะ ใครรู้ช่วยอธิบายด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ..



โดย: น้ำตกหมู IP: 70.246.24.38 วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:02:39 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:23:57 น.  

 

พี่ก็ติดตามข่าวอยู่เหมือนกันจ้ะ เห็นว่าปีนี้ก็มีการยื่นเสนอร่างเข้าไปในสภาให้เพิ่มโควต้าวีซ่าพยาบาลต่างชาติ แต่ก็ยังเป็นแค่การเสนอร่างจ้ะ ยังไม่รู้ว่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน ปีที่ผ่าน ๆ มาก็มีคนเสนอร่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ แล้วก็ถูกโหวตตกไป ปีนี้ก็รอดูอีกแล้วกันว่าร่างจะผ่านไหม ซึ่งถ้าผ่านก็คงจะเป็นข่าวดีสำหรับพยาบาลต่างชาติที่อยากเข้ามาทำงานในอเมริกา แต่ถึงจะมีคิววีซ่าออกมาก็ใช่ว่าจะมีโอกาสได้กันทุกคน เพราะคิวตอนนี้หยุดอยู่ที่ปี 2005 เมื่อมีVisa numberออกมา คนที่ยื่นเรื่องไว้ก่อนก็ย่อมได้เข้าสัมภาษณ์ก่อน ซึ่งจำนวนเรื่องที่ยื่นเข้าไปก็เยอะมาก เพราะย้อนหลังไปตั้ง 4-5 ปี

ส่วนโอกาสที่ว่าร่างนี้จะผ่านสภาหรือไม่ผ่าน ก็ต้องลุ้นกันล่ะ คนเห็นด้วยก็มี คนไม่เห็นด้วยก็มี พี่เข้าไปอ่านเวบallnursesเกี่ยวกับเรื่องนี้ เห็นมีพยาบาลอเมริกันจะช่วยกันโหวตผ่านcongressmanให้ร่างนี้ตกไปก็มี

เอาลิงค์จากallnurses.com มาฝาก
//allnurses.com/international-nursing/retrogression-all-not-396238.html

//allnurses.com/nursing-news/immigration-more-foreign-402411.html

//allnurses.com/nursing-activism-healthcare/emergency-nurse-relief-394680-page17.html


สำหรับความเคลื่อนไหวของVisa numberนั้น ยังไม่คืบหน้าเลยจ้ะ ดูจากVisa bulletin เดือนกรกฎาคมก็ยัง Unavailable

//travel.state.gov/visa/frvi/bulletin/bulletin_1770.html อันนี้เป็นลิงค์ของรัฐบาลสหรัฐที่พี่ใช้ตามข่าววีซ่า ข้อมูลเชื่อถือได้



โดย: นิดหน่อย IP: 98.203.37.95 วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:41:51 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:24:32 น.  

 

ขอบคุณพี่นิดหน่อย พอเข้าใจละคะ เพื่อนๆ ที่เมืองไทยสอบผ่านหมดแล้ว แต่รอมา2 ปีแล้ว พอเค้าเห็นเข้าก็ดีใจกันใหญ่ เมื่อวานนี้โทรมาหาเลยอธิบายให้เค้าฟังตามที่พี่ส่ง ลิงค์มาให้ดู ...ขอบคุณค่ะ



โดย: น้ำตกหมู IP: 70.246.24.38 วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:15:09 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:25:11 น.  

 

น้องน้ำตกหมูได้เข้าไปดูลิงค์ทุกอันแล้วหรือยัง โดยเฉพาะลิงค์ของallnursesอันล่างสุดที่เกี่ยวกับ Emergency Nurse Relief Act 2009

เมื่อเปิดเข้าไปดู จะเห็นลิงค์ของเวบที่เค้าทำขึ้นเพื่อติดตามดูว่า ร่างที่เสนอเข้าไปในสภาคองเกรสผ่านไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว ตอนนี้ก็ขั้นที่สองแล้วล่ะ มาช่วยกันลุ้นนะ

//www.govtrack.us/congress/bill.xpd?bill=h111-2536



โดย: นิดหน่อย IP: 98.203.37.95 วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:34:40 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:25:47 น.  

 

แล้วแต่พี่นิดหน่อยค่ะ ไม่ว่าอะไรส่วนลิงค์ที่พี่ให้มาหนูเข้าไปอ่านแล้ว เพราะที่ทำงานเขาเอามาให้ดู พี่ๆ พยาบาลที่นี่ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย พอพูดเรื่องนี้ทีไร ก็เกิดการโต้วาที 2 ฝ่าย ฝ่ายที่เห็นด้วยก็คือพยาบาลต่างชาติอย่างหนูเอง และฝ่ายพยาบาลเจ้าถิ่น แต่คนที่นี่แปลกคะ ทะเลาะกันจะเป็นจะตาย พอถึงเวลาเบรคก็พากันไปทานกลางวันสนุกกันใหญ่ งง... หนูก็เลย เออ ออ ห่อหมก ไปกะเขา...พี่นิดหน่อยสัมภาษณ์เอเจนซี่ เป็นไงมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังนะ รู้สึกว่าพี่ประสบการณ์เยอะดี ได้ความรู้ดี.



โดย: น้ำตกหมู IP: 70.128.94.166 วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:6:19:05 น.

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 17 กรกฎาคม 2552 1:28:12 น.  

 

ขอบคุณที่เตือนนะคะ

 

โดย: ลูกน้ำกว๊าน 17 กรกฎาคม 2552 1:58:54 น.  

 

ชอบเข้ามาอ่านค่ะ บล็อคนี้มีประโยชน์ มากๆเลยค่ะ..แต่ดิฉันไม่ได้เป็นพยาบาลหรอกค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะที่ทำบล็อคนี้ขึ้นมา

 

โดย: BLACK BERRIES 17 กรกฎาคม 2552 2:33:17 น.  

 

เข้ามาทักทายและอ่านบล๊อกของพี่ ๆ พยาบาลด้วยคนค่ะ

 

โดย: นิกกี้ (N_silk ) 17 กรกฎาคม 2552 5:18:17 น.  

 

ขอบอกเด้อเจ้า บอกดีๆ นี่หนาเจ้า บ่ได้อยากตัดอนาคตไผเด้อเจ้า

ข้าเจ้าเรียนจบที่นี่ ปีนี้เป็นปีที่แย่ที่สุดของนักเรียนที่จบจากโรงเรียนข้าพเจ้า เมื่อก่อนนี่ มีโรงพยาบาลหรือว่าหน่วยงานต่างๆ มาจ้างนักเรียนก่อนจบด้วยซ้ำ

เดี๋ยวนี้ เซอะ จบเกรดดีแค่ไหน ก็ไม่สนใจค่ะ เพราะว่าเขารับคนพยาบาลที่มีประสบการณ์จากโรงพยาบาลที่ปิดตัวไป

เซอะ ข้าเจ้าก็หางานต่อไปเจ้า ข้าเจ้าก็ได้แต่หวังว่าเศรษฐกิจจะดีขี้นนะเจ้า

ข้าเจ้านี้ มีทั้งใบเขียว เกือบจะได้สัญชาติอเมริกันแล้ว แล้วก็จบจากที่นี่เจ้า ปรากฏว่า ไม่มีงานเจ้า แต่ข้าเจ้าก็ต้องหางานต่อไปเจ้า

อยากคุยภาษาเหนือมากๆ อยากคุยภาษาเหนือพื้นบ้านจริงๆ ค่ะ

ฮา นี่ก้าย บ่า เฮ้ย ป้ายไบ้ ป้ายง่าว ก้อบ่มีงานหื้อทำ ยะไปซะป้ะ ซะเป้ด งานก้อบ่อมี

ฮา นี่ ก้าย ขนาด ก้ายแต้ๆ ฮา นิ

 

โดย: แสงเดือน IP: 207.171.214.241 17 กรกฎาคม 2552 12:53:26 น.  

 

น้องแสงเดือน : ใบเขียวที่มีอยู่มันก็ช่วยอะไรพี่ไม่ได้เหมือนกัน เวลามีอเจนซี่ถาม พี่ก็บอกแล้วว่า ไม่ต้องการVisa Sponsorship I'm a green card holder. ก็ยังไม่ได้งาน เพราะประเด็นสำคัญอยู่ที่ประสบการณ์ทำงานในอเมริกาต่างหากล่ะ เฮ้อ..

 

โดย: นิดหน่อย IP: 98.203.37.95 17 กรกฎาคม 2552 21:38:22 น.  

 

คุณแสงเดือน คนเหนือก้า น้ำตกหมูเคยอยู่เหนือตอนเด็กๆ พอนั่งอ่านคุณแสงเดือน จ่ม จ่ม( บ่น บ่น) แล้วมัน ไค่หัว (หัวเราะ) ไม่ใช่อะไรหรอก มันอารมย์เดียวกัน บ่อ ฮู้ จะ ยะ จะ ได แล้ว ต๋อน ห๋า งาน มัน ตุ๊ก ไบ้ ตุ๊ก ง่าว เน้อ......
ไม่รู้ว่าคุณแสงเดือนอยู่รัฐไหน ตอนน้ำตกหมูหางานไม่ได้ อะไรก็ทำ เลี้ยงเด็ก ทำร้านไทย ดูแลคนแก่ ทำหมดขอให้ได้ตังค์ ฮาไปมาหมดแล้ว....
ที่ถามว่ารัฐไหนนี่เพราะฮาอยากจะแนะนำให้คุณแสงเดือนมองหางานที่นอกโรงพยาบาลก่อน เช่นฮา นี้ เมื่อก่อนไม่อยากทำ home health care อยากทำในโรงพยาบาล ฝันถึงโรงพยาบาลใหญ่ๆ ดังๆ ด้วยเน้อ..พอมาทำ home health care ถึงได้เงินน้อยกว่าแต่งานมันเหมาะกับพยาบาลใหม่ๆ อย่างน้ำตกหมู และงานแบบนี้ยังขาดพยาบาลอีกเยอะ คืองานเยอะแต่ไม่มีพยาบาลมาทำ พอทำคล่อง เก่ง สัก หก เจ็ด เดือน หายจ้อย เข้ากลีบเมฆเพราะได้งานใหม่ที่โรงพยาบาล
ฮา เล่า มา ยาว คิง บ่อ ดี ก๊ายเน้อ ฮา แนะ นำ เฉยๆ

 

โดย: น้ำตกหมู IP: 70.129.165.112 18 กรกฎาคม 2552 6:59:58 น.  

 

เข้ามาอ่านค่ะ ว่าไปแล้วเราก็โชคดีเหมือนกันนะคะ ได้ทำงานในโรงพยาบาลที่ออสเตรเลียที่เค้าเป็น sponsor ให้ทั้งตั้งแต่วีซ่าทำงานจน permanent resident เลยค่ะ ตอนสัมภาษ์ณงานเราก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องพวกนี้เลยนะ แต่เค้าเป็นคน offer ให้หมด แถมโทรมาสัมภาษ์ณเราถึงนิวซีแลนด์เลย ก็รู้อ่ะนะว่าออสเตรเลียเค้าคงต้องการพยาบาลเยอะ แต่โรงพยาบาลอื่นๆในละแวกนี้เค้าก็ไม่ช่วยเรื่องวีซ่าเลยนะคะ ทั้งๆที่ก็เป็นโรงพยาบาลของรัฐเหมือนกัน และทั้งๆที่เค้าก็ต้องการคนเหมือนกัน เราเลยว่าเราโชคดีจัง แถมได้ PR แล้วทางโรงพยาบาลยังให้ contract อีกว่าจะจ้างเราอย่างน้อยอีกเป็นเวลาสามปี เดี๋ยวนี้คงหาโรงพยาบาลใจดีอย่างงี้อยากแล้วเน๊าะ ยังไงก็ขอให้ทุกๆคนที่นี่โชคดี ได้งานทำกันไวๆนะคะ

 

โดย: BeachBum 18 กรกฎาคม 2552 8:50:43 น.  

 

หวัดดีจ้า นิดหน่อยเพิ่งเห็นข่าวนี้ในยาฮูก็เลยเก็บมาฝาก เกี่ยวกับรัฐที่มีอัตราการว่างงานสูงสุด 10 อันดับในอเมริกา อันดับหนึ่งได้แก่ Michigan นอกนั้นก็
Alabama, California, Florida, Georgia, Illinois, Indiana, Kentucky, Nevada, North Carolina, Ohio, Oregon, Rhode Island, South Carolina and Tennessee. In May, 13 states plus the District of Columbia watched their jobless rates surpass 10 percent. Alabama and Georgia joined the list in June.

ฟลอริดาบ้านข้อยก็ติดอันดับกะเค้าด้วย..ฮือ ใครอยากอ่านข่าวต้นฉบับ ก๊อปลิงค์นี้ไปอ่านเด้อ

//finance.yahoo.com/news/US-Unemployment-tops-10-pct-apf-4238768089.html?x=0&sec=topStories&pos=6&asset=&ccode=

ปล.อิจฉาคนอยู่ออสเตรเลียจังเลย ทำไมอเมริกา Land of Dreams มันเป็นจังซี่หนอ หรือมันเป็น Land of Nightmareกันแน่หว่า

 

โดย: นิดหน่อย IP: 98.203.37.95 18 กรกฎาคม 2552 9:44:21 น.  

 

น้องนลิตา พี่นิดหน่อย พี่ๆ น้องๆ พยาบาล ทุกคน
น้ำตกหมูทำงาน home health care ครบ 2 week วันนี้แล้วเลยอยากเล่าบรรยากาศการทำงานเผื่อว่าอาจเป็นไกด์สำหรับใครที่คิดว่ามันใช่ หรือน่าจะทำได้ไหม ช่วงที่งานหายากนี้
งานเริ่ม 8 โมงเช้า RN ก็เข้าไป office ไปดูตารางคนไข้ที่เราต้องไปเยี่ยมในวันนี้ ที่นี่จะมีเจ้าหน้าที่โทรไปนัดคนไข้ที่บ้านก่อนว่าว่างให้เราเข้าไปไหม (คนไข้เป็นเคสที่ออกจากโรงพยาบาลมีทั้ง private insurance, medicare ที่จะจ่ายเงินให้บริษัทเรา) พอทราบข้อมูลคร่าวๆ ของคนไข้ โรค ผ่าตัดอะไร ยาที่ได้มีไร ก็เตรียมอุปกรณ์ การวัด v/s, dressing supplies, และความรู้ที่จะเข้าไปแนะนำ(อย่าลืม side effect) ของยาเพราะเขาจะถามมาก...(คนไข้ส่วนใหญ่มีความรู้และสนใจยาที่เขาจะต้องทาน) 10 โมงออกเดินทาง ควรศึกษาเส้นทางอย่างฉลาดไม่วกไปวนมาจะเสียค่าแก๊ส ถึงบ้านคนไข้ก็บรรเลงเพลง Full system assessment และ Skilled nursing as needed อย่าลืมสร้างสัมพันธ์ภาพที่ดีกับคนไข้เพราะหลังจากเรากลับไป office ประมาณ 3 โมงเย็น ต้องกลับไป complete nurse note, evaulate ว่าเคสนี้ต้องการพยาบาล/ PT/ OT กี่ครั้งต่อสัปดาห์ งานเลิก 5 โมงเย็นดังนั้นควรทำให้เสร็จก่อนเวลา การเขียน Nursing diagnosis ก็สำคัญค่ะ ถ้าคนไข้มีอะไรที่ต้องรายงานแพทย์ ก็โทรรายงาน และบันทึกลงไปในรายงาน ....เป็นอันจบกระบวนการ admit คนไข้
คร่าวๆ เป็นงาน routine แต่จะเจอความหลากหลายของเคสและยา วันต่อไปก็อาจจะต้องเยี่ยมเคสเดิม หรือเคสใหม่ตามที่เราประเมินน่ะ คะ... อ้อ ลืมบอกว่าผู้ที่ authorize จำนวนวันที่เยี่ยม การให้การพยาบาลต่างๆ การเจาะเลือด หรือแม้แต่ physical therapy ก็คือคุณหมอเจ้าของเคสและบริษัท insurance ค่ะ เพราะเขาจะอ่านข้อมูลที่เราเขียนในระบบที่สามารถ online ดูได้เลย.
จบเรื่องงานคร่าวๆ ก็เรื่องเงินๆ ทองๆ ความจริงงานนี้ ควรจะได้เป็น เคส หรือ per visit นะคะ ปกติ ประมาณ $35/case new admit$70 ( เรทนี้ของ Houston .TX) รัฐอื่น อาจจะมากกว่านี้เพราะค่าครองชีพที่นี่ต่ำ ส่วนของพี่น้ำตกหมูยังเป็น per hour ค่ะ ยังไม่เก่งกล้าสามารถ
หวังว่าคงเป็นไกด์ ให้ดูว่างานนี้ เหมาะกับเราไหม น่าจะทำได้ไหม สำหรับพี่น้ำตกหมู เคยอยู่แต่ OR ความรู้เท่าหางอึ่ง และไม่ถนัดการคุยกับคนไข้เลย อาย และประหม่า แต่ก็ต้องอดทน และฝึกฝนค่ะ เพราะสมัครตามโรงพยาบาล เขาไม่รับเลย เหตุผลอย่างที่เราทราบกัน...

 

โดย: น้ำตกหมู IP: 70.129.165.112 18 กรกฎาคม 2552 9:54:00 น.  

 

ถึงพี่นิดหน่อยโดยเฉพาะเลยอันนี้
พี่อย่าท้อ อย่าคิดมากนะ เดี๋ยวจะไม่สบายคะ เป็นกำลังใจให้พี่นิดหน่อย และทุกคนที่กำลังหางาน หนูว่าพี่ได้งานแน่นอนไม่ช้านี้เพราะอย่างน้อยพี่ก็ประสบการณ์ที่นี่มาแล้ว มีหลายคนที่นี่ก็เหมือนเราสมัครงานทุกวัน รอทุกวันมาเป็นเวลาเกือบปี จนเลิกหา จะไปทำงาน walmart อยู่ดีๆ โรงพยาบาลโทรมาเพราะกำลังหาคน ก็ได้งานเลย อันนี้ยืนยัน เคยหางานด้วยกันเจอกันทุกjob fair จนสนิทกัน แรกๆ เกือบ 10 คน ตอนนี้เริ่มได้งานไปทีละคน ทีละคน จนเหลืออีก แค่คนเดียวยังไม่ได้ เพราะยังสอบบอร์ดไม่ผ่าน หนูว่าความสมดุลมันเริ่มทำงาน คนที่หางานมาก่อนเราได้งานไปหมด ก็เริ่มทยอยมาเป็นคิวเราแล้ว หนูเชื่องั้นนะพี่ ดังนี้พี่ได้งานแน่นอนไม่นานหรอก เป็นกำลังใจให้คะ

 

โดย: น้ำตกหมู IP: 70.247.53.112 18 กรกฎาคม 2552 10:16:31 น.  

 

สวัสดีเจ้า ปี่ๆ กู้คนเจ้า ปี่นิดหน่อย ปี่น้ำตกหมู ปี่นลิตา

วันนี้คนงามอย่างคำเกี๋ยง (จื้อเล่นตี้ลำปางเจ้า จื้อก้อเมืองล้ำเหลือ ฮานิบ่าเฮ้ย) มาสาธยายสถานก๋านของคนงามเน้อเจ้า

ปี่น้ำตกหมูเจ้า อีน้องคำเกี๋ยงบ่อเคยทำงานกับคนไข้อย่างอีปี่มาก่อนเน้อเจ้า อีน้องนี้บ่อเคยทำงานคนเดียวเลยเจ้า คำเกี๋ยงก้อเลยอยากยะก๋านตี้โฮงพยาบาลก่อนเน้อเจ้า ถ้าอีน้องยะก๋านมาก่อน อีน้องสมัครงาน Home Health ไปแล้วเจ้า

ไค่จ่มแหมแล้ว ฮาตึงก้ายขนาด ก้ายแต้ๆ

แต่อีน้องคำเกี๋ยงบ่อก้ายปี่ๆ เน้อ บ่ได้ก้ายปี่น้ำตกหมู ปี่นิดหน่อย หนา

ข้าเจ้าเริ่มอู้หนาแล้วเจ้า

ตลกล้อเลียนคนลำปาง

คนเจียงใหม่ เปิ้นว่า บาง คนลำปาง เปิ้น ว่า หนา

 

โดย: แสงเดือน IP: 207.171.214.3 18 กรกฎาคม 2552 11:11:11 น.  

 

ขอบคุณหลายๆเลยค่ะพี่น้ำตกหมู อ่านแล้วก็นึกภาพตามออกเลยค่ะ ไปอ่านหนังสือต่อค่ะ ให้พี่สนุกกับงาน เงินเข้ากระเป๋าบานตะไทนะค่ะ 555

 

โดย: นลิตา IP: 68.218.218.218 18 กรกฎาคม 2552 20:38:33 น.  

 

น้องน้ำตกหมู: ขอบใจจ้า พี่ก็ไม่ท้อหรอก จะหางานไปเรื่อย ๆ แหละ เพราะยังไม่อยากไปขายของที่วอลมาร์ท555 ยังมีเพื่อนร่วมชะตากรรมอีกหลายคน อ.นุชก็กำลังหา ถ้าพี่กิ๊มกลับมาเมื่อไรก็จะได้ร่วมขบวนการอีกคน ส่วนเจ้านลิตากับหนูแหม่ม สอบไลเซ่นผ่านแล้ว ก็มาหางานด้วยกันเด้อ จะได้ไม่เหงา 555

จริง ๆ แล้วพี่ก็เกือบได้ไปทำงานแล้วล่ะ ไปทำเอกสาร บัตรพนักงานอะไร ๆ มาหมดแล้ว พอใกล้ถึงวันจะไปปฐมนิเทศ อเจนซี่บอกขอเลื่อน เพราะคนไข้น้อย ก็เลยปิดฟลอร์ที่พี่จะไปทำ ตอนนี้เค้าก็กำลังหางานที่ใหม่ให้อยู่ รอต่อไป...ฮิ้ว

น้องคำเกี๋ยง: ได้จ่มเป็นกำเมืองแล้วม่วนอ๊กม่วนใจ๋ขนาดก่อเจ้า อี่ปี้เคยไปอยู่เมืองแม่ฮ่องสอนมาเกือบปี ฟังออกแต่อู้บ่จ้าง 555 เมื่อวานไปสัมภาษณ์งานมา เป็นจะไดพ่อง ขอให้น้องโชคดีเน้อ

 

โดย: นิดหน่อย IP: 70.157.193.160 18 กรกฎาคม 2552 20:50:03 น.  

 

อีน้องคำเกี๋ยง พี่นิดหน่อย น้องนลิตา อันนี้ไม่รู้จะตลกไหม สงสัยจะเก่าแล้ว .... ที่แต้น้องคำเกี๋ยงเปิ้น เป็นคนจังหวัดที่ไปแล้ว กลับบ่อได้ นี่เอง ( จังหวัดลำปาง ) เพราะ อะหยั๋ง ก็เพราะ มีอำเภอ เกาะคา.......... 55555
แก้เครียดเน้อ ยิ้ม ยิ้ม เข้าไว้พวกเราอย่าท้อ ....

 

โดย: น้ำตกหมู IP: 70.247.53.112 18 กรกฎาคม 2552 21:30:55 น.  

 

วันนี้ไม่เครียดแล้วจ้ะ ไปอ่านบล็อกคุณดอกหญ้าพันงูมา ก็ได้กำลังใจล่ะ พยาบาลไทยในต่างแดนไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหน ทำงานสาขาอะไร ต่างก็ต้องสู้ เรียนรู้ และอดทนด้วยกันทั้งนั้น ไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ๆเลย

พวกเราในอเมริกาก็สู้ต่อไปนะ

 

โดย: นิดหน่อย IP: 24.250.139.51 19 กรกฎาคม 2552 21:31:53 น.  

 

ขอถามแทนเพื่อนด้วยค่ะ ถ้าไปเมกาด้วย วีซ่าคู่หมั้น และได้ทำตามขั้นตอน ได้รับ green card แล้ว(ไม่แน่ใจเรียกอะไร) และสอบผ่าน NCLEX แล้ว ไม่ต้องสอบIELTS ใช่ไหมค่ะ (อยู่ texasค่ะ)

 

โดย: liz IP: 125.26.247.220 22 กรกฎาคม 2552 21:07:24 น.  

 

ในรัฐเทกซัส ถ้ามี green card ไม่ต้องสอบ IELTS ก็หางานทำได้เลยค่ะ หมายถึงได้รับ RN license แล้วนะคะ คะแนนกภาษาอังกฤษใช้สำหรับคนที่จะขอ visa screen เท่านั้นค่ะ

 

โดย: น้ำตกหมู IP: 70.251.16.52 23 กรกฎาคม 2552 10:59:43 น.  

 

พี่น้ำตกหมูเก่งค่ะ ทำงานผ่าฉลุยอยู่แล้ว หนูก็พยายามจะเจริญรอยบาทาพี่ๆอยู่ เลยไม่ค่อยได้เข้าบล็อก รอสอบผ่านจะก่อน จะมาถามเคล็ดลับในงานจากพี่ๆอีกค่ะ หายไปติวเข้มจักหน่อยก่อนนะค่ะ เป็นกำลังให้พี่ๆได้งาน และทำงานอย่างมีรอยยิ้มทุกวันเด้อค่ะเด้อ

 

โดย: นลิตา IP: 68.17.215.84 23 กรกฎาคม 2552 22:03:28 น.  

 

น้องนลิตา ไม่เป็นไร ว่างๆ ก็ค่อยเข้ามา ตอนนี้อ่านหนังสือและสอบให้ผ่านนะ จริงๆ มันก็ไม่ยาก เพียงแต่อาศัยความพยายามนะ

 

โดย: น้ำตกหมู IP: 70.251.16.52 24 กรกฎาคม 2552 7:17:12 น.  

 

ยินดีด้วยค่ะ แล้วนำประสบการณ์การทำงานมาเล่าบ่อยๆนะคะ พี่ก็ใกล้จะได้ฤกษ์หว่านใบสมัครในไม่ช้านี้ ไม่รู้ว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่กว่าจะได้งานแต่ยังไงพี่ก็สู้อยู่แล้ว อ้อถ้าน้องมีเวลาเอาประสบการณ์สัมภาษณ์มาเล่าสู่กันฟังก็จะเป็นประโยชน์มากนะคะ สำหรับคนที่กำลังหางานอยู่

 

โดย: เอ๋ IP: 66.58.247.232 24 กรกฎาคม 2552 10:20:16 น.  

 

I would like to ask K, Num Tok Moo. I lives in Dallas and I will move to Houston next year.
1. Can you recommend the good english school that you went in Houston. I would like to go to.
1. I am 35 yr-old . Do you think i can practice NCLEX my own. Did you attend NCLEX before and where ka( i looking for good NCLEX school)
3. I have green card and will be living in houston soon. can i have your contact( I don't have any advisor for my NCLEX process. please help ka)
4. You took NCLEX from Thailand or in the US. ka? because i used to think about go back to Thailand and take NCLEX in HK. may be more easier than here.
Thank you ka. Sorry I can't type Thai. ka but I am Thai nurse in Dallas TX.

 

โดย: Thai nurse IP: 67.200.147.194 30 กรกฎาคม 2552 21:46:16 น.  

 

ตอบพี่เอ๋ นะคะ พอดีของน้ำตกหมูเขียนไม่เก่ง แต่ถ้าเคยเข้าไปอ่านบทสัมภาษณ์ของคุณเขียด จะคล้ายๆ กัน แตกต่างที่คุณเขียดจะเป็นบุคคลิคมั่นใจ แต่น้ำตกหมูจะตอบแบบคิดไรได้ก็ตอบคือไม่ได้เตรียมตัวดีน่ะค่ะ สรุปแล้วแต่บุคคลิกของเรา แต่คำถามก็ไม่ต่างกันมาก
ตอบพี่ thai nurse
พี่อายุ 35 ยังถือว่ามีไฟอยู่ค่ะ เป็นพี่น้ำตกหมูไม่กี่ปี โรงเรียนที่น้ำตกหมูถือว่าสอนดีมาก เท่าที่เคยไปเรียนเป็น Loyola university/ english as a second languge in Chicago ค่ะคือเขาปูพื้นฐานดีมาก
น้ำตกหมูต้องย้ายตามสามีมา ฮิวตัน //www.stthom.edu ซึ่งมีศูนย์สอบโทเฟิลได้เลยใต้อาคาร พอพื้นฐานเราดีหนูก็ไปฝึกฝนตาม community college ทั่วไปที่เปิดสอนภาษาค่ะ
พี่ให้เบอร์อีเมล์มาในนี้ละกันถ้ามีไรหนูจะได้เมล์หาพี่นะพี่ thai nurse ก็อยากช่วยให้ทำให้ได้นะคะ มีคนคอยช่วยเยอะค่ะ

 

โดย: น้ำตกหมู IP: 70.247.54.50 31 กรกฎาคม 2552 19:30:37 น.  

 

ขอบคุณน้องน้ำตกหมูค่ะ พี่ก็จะอ่านหนังสือจะหาข้อมูล แต่ตัวขี้เกียจมันเกาะแน่นจัง555

 

โดย: เอ๋ IP: 66.58.247.232 1 สิงหาคม 2552 0:39:23 น.  

 

เป็นกำลังใจให้กับคุณน้องน้ำตกหมูนะคะ หนูแหม่มเห็นด้วยคะ อเมริกาไม่ใช่ประเทศที่สวยงามอย่างที่ใครๆที่เมืองไทยคิดหรอกค่ะ รายได้ดี แต่ค่าใช้จ่ายก็สูงตามขึ้นไปด้วยค่ะ คนในอยากออกคนนอกอยากเข้าค่ะ ขนาดได้ไลเซ่นแล้ว ประสบการณ์จากเมืองไทยเค้าก็ไม่นับให้ เฮ้อ ยังไงก็ต้องสู้กันต่อไปค่ะ เริ่มแล้วก็ไม่อยากหยุดค่ะ หางานไม่ได้แต่มีไลเซ่นไว้กอดเท่ห์ๆ ก็ยังดีกว่าไม่มีอะไระเลยค่ะ วันนี้หาไม่ได้ วันหน้าก็ยังมีค่ะ

 

โดย: หนูแหม่ม IP: 207.250.87.252 3 สิงหาคม 2552 17:24:13 น.  

 

หนูแหม่ม ผลสอบเป็นไงอย่าลืม ส่งข่าวมาบอกกันนะคะ ตอนที่น้ำตกหมูสอบ ก็ดับ ตอน 75 ข้อ คิดว่าไม่ผ่านแน่ เพราะที่ทำมา แน่ใจแค่ ไม่เกิน 10 ข้อ ยังไงก็จะช่วยลุ้นนะ

 

โดย: น้ำตกหมู IP: 70.246.19.55 8 สิงหาคม 2552 19:54:18 น.  

 

น้องน้ำตกหมู : ถ้ามีเรื่องใหม่ ๆ ที่อยากบอกเล่าลงในบล็อก โพสต์ไว้นะจ๊ะ พี่จะจัดการเอาไปแปะให้ คือว่า ตอนนี้แต่ละคนที่อัพบล็อกใช้ชื่อของคุณนายเขียดคนเดียว เวลา็ล็อกอินเข้ามาจากหลาย ๆ ที่ ระบบมันอาจจะมีปัญหาได้

 

โดย: นิดหน่อย IP: 98.203.37.95 9 สิงหาคม 2552 23:57:15 น.  

 

ได้เลยพี่นิดหน่อย พี่ น้อง พยาบาลไทย ถ้ามีไรมันส์จะมาเล่าให้ฟัง ค่ะ ตอนนี้ไปแอบอ่านเรื่องของพี่นิดหน่อยก่อน กะลังมันส์ เรื่องงานใหม่

 

โดย: น้ำตกหมู IP: 70.246.24.12 16 สิงหาคม 2552 22:00:08 น.  

 

พี่น้ำตกหมู ทำงานหนุกไหมค่ะ รออ่านเรื่องพี่อยู่เด้อ

 

โดย: นลิตา IP: 70.153.237.163 20 สิงหาคม 2552 1:02:41 น.  

 

NCLEX-RN in TX is not too difficult. I passed with 75 questions as same as my friends.
I think the most important tip to pass NCLEX is first read question carefully (understand what it is asking) and know test taking strategy.
I reviewed Kaplan NCLEX (blue cover) for test taking strategy and did sample questions. I also reviewed HESI-NCLEX by Elsevior, it has a very good summary all areas (OB, Newborn, Pedi, Psy, Med-surge, lab values, medication, disaster, infection control, immnization,.ect.)
Don't get panic.

 

โดย: Sirima IP: 68.94.121.216 15 กันยายน 2552 11:00:03 น.  

 

ขอบคุณคุณSirima ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ค่ะ

 

โดย: นิดหน่อย IP: 65.34.182.57 18 กันยายน 2552 19:59:13 น.  

 

สวัสดีค่ะ ขอเป็นสมาชิกด้วยคนนะคะ ตอนนี้กำลังจะตัดสินใจค่ะ แฟนอยู่ที่ ivring เขาจะทำเรื่อง fiance visa เป็นพยาบาลทำงานในโรงพยาบาลของรัฐ แต่ภาษาไม่ค่อยเก่งเท่าไร จะพยายามเตรียมตัวสอบNCLEX-RN in TX

 

โดย: noitr IP: 58.147.18.225 29 กันยายน 2552 14:20:54 น.  

 

ยินดีต้อนรับค่ะคุณnoitr ถ้าน้องน้ำตกหมูว่าง คงจะแวะเข้ามาค่ะ ตอนนี้ฝึกภาษารอไปก่อนนะคะ

 

โดย: นิดหน่อย IP: 208.54.95.8 29 กันยายน 2552 19:46:09 น.  

 

สวัสดีจ้ะน้องน้ำตกหมู พี่ไม่เห็นน้องเข้ามาที่บล็อกนี้นานเลย คิดว่าคงงานยุ่ง จะส่งอีการ์ดไปให้ก็ไม่มีอีเมล์ของน้อง ในโอกาสปีใหม่นี้พี่ขอให้น้องมีความสุขมาก ๆ นะจ๊ะ ถ้าว่างก็เข้ามาคุยกันอีกนะ คิดถึงจ้า

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 29 ธันวาคม 2552 9:09:50 น.  

 

อยากขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ ตอนนี้เป็น au pair ที่ เท็กซัส แต่รีแมช ต้องหาครอบครัวใหม่ให้ได้ภายในสองอาทิตย์น่ะค่ะ นับจากวันนี้ ท่านใดพอมีคนรู้จัก หรืออยากรับออแพร์ เป็นพี่เลี้ยงเด็ก ทำอาหารได้ ขับรถคล่อง ช่วยงานบ้าน รักสัตว์ กรุณาติดต่อกลับด่วนนะคะ จะรีบส่งประวัติ ใบรับรองไปให้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ gang4k at hotmail dot com

 

โดย: เนม IP: 68.92.150.135 15 กันยายน 2553 3:11:51 น.  

 

เวลาสองอาทิตย์จำกัดมาก ๆ เลยนะคะ ลองเข้าไปที่forumของwww.usvisa4thai.com ในนั้นมีห้องของคนที่อยู่เท็กซัส เผื่อจะเจอคนที่กำลังต้องการพี่เลี้ยงเด็ก แล้วงานดูแลผู้สูงอายุล่ะค่ะ สนใจไหม นิดหน่อยเพิ่งเห็นคนมาโพสต์เอาไว้ที่กล่องข้อความด้านข้างบล็อกน่ะค่ะ เป็นงานดูแลผู้สูงอายุในฟลอริดา คนโพสต์ชื่อ chompoo

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 15 กันยายน 2553 5:40:52 น.  

 

มาด้วยวีซ่า ท่องเที่ยว อาศัยอยู่กับน้องสาวคะอยากได้กรีนการ์ดมากจะรอสมัครแบบญาติขอให้ รอนานถึงสิบปีจริงไหมคะ หรือจะหาใครก้อได้แต่งงานอยู่ที่ Fairview, Txตอนนี้หางานทำแบบไหนดีคะจึงจะไม่ผิดกฏหมาย

 

โดย: cindy IP: 182.52.32.229 1 ธันวาคม 2553 7:30:50 น.  

 

ตามกฎหมายแล้ว คุณไม่สามารถทำงานได้ในขณะที่ถือวีซ่าท่องเที่ยวค่ะ ส่วนการขอกรีนการ์ดโดยมีญาติขอให้ที่เรียกว่า Family basedใช้เวลารอนานเป็นสิบปีจริง ตรวจสอบสถานการณ์ขอวีซ่าแต่ละประเภทได้ในVisa bulletinซึ่งมีลิงค์ให้ด้านขวาของบล็อกนี้ หากญาติทำเรื่องขอกรีนการ์ดให้ ในระหว่างนั้นควรกลับไปรอที่ไทยดีกว่าอยู่ต่ออย่างผิดกฎหมาย รัฐที่มีเขตชายแดนติดกับเม็กซิโกมักมีการตรวจค้นคนเข้าเมืองผิดกฎหมายที่เข้มงวด ถ้าถูกจับได้นอกจากจะถูกส่งกลับ แล้วยังทำให้เสียประวัติ ส่วนเรื่องหาใครก็ได้แต่งงานด้วยเพื่อให้ได้กรีนการ์ด ไม่เห็นด้วยค่ะ

 

โดย: นิดหน่อย (macdreamnurse ) 1 ธันวาคม 2553 9:55:33 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณ macdreamnurse

ดิฉันได้อ่าน blog ของคุณแล้วขอชื่มชมมากที่สละเวลาให้ข้อมูลกับพยาบาลที่อยากจะไปทำงานในต่างประเทศ ดิฉันมีเรื่องจะรบกวนคุณให้ช่วยตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับ ประสบการณ์การไปทำงานในต่างประเทศของพยาบาลไทย โดยอยู่ในรูปของแบบสอบถาม online โดยจะส่ง link ให้คุณทางอีเมล์ โดยใน link จะให้ข้อมูลว่าใครเป็นผู้ทำการสำรวจ และสำรวจไปเพื่ออะไร หลังจากนั้นคุณมีสิทธิ์ที่จะทำหรือไม่ทำและแต่ความสมัครใจค่ะ หากคุณยินดีให้ดิฉันส่ง link แบบสอบถามให้ รบกวนส่งอีเมล์ถึงดิฉันที่ wansupa@yahoo.com ขอรับรองว่าที่สอบถามนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการค้าหรือธุรกิจใดๆ คะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ

 

โดย: thepattie IP: 27.55.13.193 24 เมษายน 2555 21:17:43 น.  


macdreamnurse
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 251 คน [?]




บล็อกของเรามีข้อมูลอยู่มาก คลิกเมนูหลักที่ด้านซ้ายมือ จะเห็นเมนูย่อย อยู่ต่อจากส่วนล่างของปฏิทิน ใครโพสต์คำถามไว้ตรงไหน เข้าไปดูคำตอบได้ที่เดิมนะคะ
counter widget
counter widget
New Comments
Friends' blogs
[Add macdreamnurse's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.