Freedom of Writing ---> The sky is a limit !
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
25 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
HOME



สิ่งก่อสร้างที่ประกอบด้วยเสา คาน เพดาน ผนัง และหลังคา ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ ขึ้นอยู่กับฐานะและไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัย มีไหว้สำหรับพักผ่อนหลับนอน ใครๆก็เรียกกันว่า "บ้าน"

สำหรับฉันแล้ว สิ่งก่อสร้างที่จะเป็นบ้านของฉันได้ มันควรจะมีมากกว่าวัตถุและวัสดุก่อสร้างเหล่านั้น ซึ่งนั้นก็คือ คนที่คอยให้ความรักและความห่วงใย ดูแลซึ่งกันและกัน คอยไถ่ถามและรับฟังทุกข์สุข พรอ้มที่จะอยู่เคียงข้างร่วมหัวเราะและร้องไห้ไปด้วยกันเสมอๆ และเธอคือคนที่ทำให้ฉันรู้สึกว่าที่นี่คือบ้านของฉัน "บ้านของเรา"

แล้ววันนี้เธอหายไปไหนล่ะ?

สิบกว่าวันกับการรอคอย หวังเพียงจะให้เธอกลับมาทำให้ฉันได้รู้สึกว่าบ้านมันเป็นบ้านอีกสักครั้ง แม้เพียงสักห้านาทีเข้ามาหาและไถ่ถามทุกข์สุข ไม่ใช่เข้ามาเพียงเพื่อทำธุระแล้วก็รีบออกไปเพราะมีใครบางคนรออยู่

ฉันคงไม่อาจเรียกที่นี่ว่าเป็นบ้านได้อีกต่อไป เมื่อไม่มีเธออยู่ที่นี่ก็เป็นเพียงที่ซุกหัวนอนของฉันเท่านั้น



เพลง : Home
ศิลปิน : ปั่น ไพบูลย์เกีรติ์


ดอกไม้ ประตู แจกัน ดินทราย ต้นไม้ใหญ่
แก้วน้ำ จานชาม บันได โคมไฟ ที่สวยงาม
ขอบรั้วและริมทางเดิน ต้นหญ้าอยู่ในสนาม
บ้านนี้จะมีความงามได้ "ถ้ามีเธอ"

เพราะเธอคือที่พักพิง คือทุกสิ่งที่มีความหมาย
เมื่อเธออยู่เคียงชิดใกล้ เรื่องร้ายใดๆ ไม่เกรง
แม้ข้างนอกจะต้องเจอะ กับเรื่องราวที่ใครข่มเหง
แต่ฉันเอง ไม่คิดกลัว

จากพื้นดินชนเพดานนั้นมีความหวานอยู่
เพราะรู้ว่าฉันมีเธอคอยเป็นที่พักใจ
จะรอคอยฉันจริงๆ เป็นหลักพึ่งพิงสุดท้าย
จะล้มตัวลงเอนกายที่บ้านของฉัน

ไม่ว่าวันเวลาจะเปลี่ยนหมุนเวียนไปเท่าไร
ฉันยังคงมีแต่เธอ เป็นความหวังและความเข้าใจ
พร้อมจะเก็บทุกสิ่งทิ้งความสุขทุกอย่าง
และจะทำทุกทางเพื่อบ้านหลังนี้

ดอกไม้ ประตู แจกัน ดินทราย ต้นไม้ใหญ่
แก้วน้ำ จานชาม บันได โคมไฟที่สวยงาม
ขอบรั้วและริมทางเดิน ก็ล้วนแต่มีคำถาม
บ้านนี้จะมีความงามอย่างไรถ้าไม่มีเธอ

"ก็เพราะว่าใจของเธอคือบ้าน ของฉัน"



Create Date : 25 เมษายน 2553
Last Update : 25 เมษายน 2553 8:04:34 น. 1 comments
Counter : 236 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 25 เมษายน 2553 เวลา:10:25:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mabe
Location :
Florida United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Hi Everybody,
Nice to meet you.
Freedom of writing --->The sky is a limit
Friends' blogs
[Add Mabe's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.