Freedom of Writing ---> The sky is a limit !
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

น้ำคำที่ติดหู

เมื่อยามรัก...สิ่งที่ได้ยินจากคนรัก มักมีแต่คำหวานๆ ทุกถ้อยคำล้วนถูกกลั่นกรองก่อนจะพูดออกไป เพื่อเป็นการถนอมน้ำใจซึ่งกันและกัน และถ้อยคำเหล่านั้นมันจะตราตรึงอยู่ในใจไม่มีวันลบเลือน

แต่เมื่อหมดรัก...มันจำเป็นด้วยหรือที่จะต้องพูดจาทำร้ายจิตใจกัน?

....................................O..................................


"เค้าชอบพี่XX เค้าไม่ได้ชอบเตงแล้ว และตอนนี้เค้าก็อยากอยู่ใกล้พี่xx มากกว่า"ประโยคนี้เธอตะโกนใส่หน้าฉันในห้องน้ำขณะที่เธอกำลังแต่งตัวออกไปเดทกับมันครั้งแรก(อย่างเป็นทางการ) ซึ่งเป็นวันอาทิตย์แรกที่เราได้หยุดตรงกัน หลังจากที่รอคอยกันมานานแสนนาน

"เตงจะรับได้เหรอ ถ้าเค้าจะคบเตงเพราะความสงสาร"
เธอตะโกนใส่หน้าฉันอีกครั้งด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ที่ร้านอาหารไทย ร้านประจำของเรา พร้อมด้วยเมนูโปรดที่เรากินกันประจำ

"พี่xx ดีกับเค้ามาก"
แล้วคนๆนี้มันไม่เคยดีกับเธอเลยใช่มั้ย เธอถึงทิ้งกันได้อย่างเลือดเย็นแบบนี้

"เพราะเธอคนเดียว!"
เธอหันมาพูดกับฉันด้วยน้ำเสียงชิงชัง หลังจากที่โทรหามันไม่ติด(ซึ่งฉันคิดว่ามันปิดเครื่องเพื่อเรียกร้องความสนใจ และก็ไม่ผิดประมาณสิบนาทีหลังจากนั้น มันก็โทรกลับ ฮ่าๆๆๆ)

"ไม่รู้เหรอว่าอยากให้ใครดูแล"
เธอพูดกับมันทางโทรศัพท์ต่อหน้าฉัน และฉันก็รู้คำตอบดีว่าเธอต้องการให้ใครดูแล เพราะคนอย่างฉันดูแลเธอไม่ได้ ฉันมันจน

"คอยดูนะ...ถ้าฉันต้องเลิกกับพี่xxเพราะเธอแล้วล่ะก็"
น้ำเสียงที่ชิงชังบวกกับแววตาที่โกรธแค้น ไม่คิดมาก่อนว่าจะเป็นสิ่งที่ได้รับจากคนที่ฉันรัก และฉันก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าเธอจะทำอะไรฉัน ถ้าเธอต้องเลิกกับมัน(โดยที่กล่าวหาว่าฉันเป็นต้นเหตุ)

"เตงกำลังทำให้เค้ามีปัญหานะ"เป็นประโยคที่ได้ยินทุกครั้งที่ฉันโทรหาเธอ...นี่คือเหตุผลที่ทำให้ฉันไม่โทรหาเธอ แล้วเธอล่ะ มีเหตุผลอะไรที่ทำให้เธอไม่เคยคิดที่จะโทรหาฉันเลย?

"อย่ามายุ่งกับคนของเค้า"
เธอบอกให้ฉันสุภาพกับมันแต่ฉันทำให้ไม่ได้ เธอออกโรงปกป้องสุดชีวิต แล้วจะไม่ให้ฉันเจ็บเจียนตายได้ยังไง

"อย่ามาหาเรื่องพี่xxก็แล้วกัน"
เสียใจนะที่ในสายตาเธอฉันก็เป็นได้แค่กุ๊ย แต่คนอย่างฉันไม่เคยหาเรื่องใครก่อน และสำหรับเรื่องนี้ หากลองคิดดูดีๆเธอจะรู้ว่าใครกันแน่คือคนที่หาเรื่อง ใช่...คำตอบมันอยู่ในใจเธอนั่นแหละ

"เค้ามีครอบครัวแล้ว"สองปีที่รู้จักกันมาเธอไม่เคยให้เกียรติย์ฉันเลย ทั้งๆที่ฉันเทิดทูนเธอ รักเธอ ทำทุกอย่างให้เธอโดยไม่คิดเกี่ยงงอน แต่กับมันคนที่เธอเพิ่งรู้จักไม่กี่เดือนเธอกลับยกย่องและให้เกียรติย์มัน ปฏิบัติกับมันราวกับว่ามันเป็นเทวดา ฉันขอโทษนะ...มันทำให้ฉันรู้สึกว่าที่ผ่านมาฉันมันก็แค่ขี้ข้าเธอคนนึง จะโทษเธอก็ไม่ได้ ฉันมันทำตัวไร้ค่า ทำตัวเป็นของตายเองนี่นา

"โตๆกันแล้ว พูดจาให้มันรู้เรื่องหน่อยได้มั้ย"
ยอมรับว่าไม่เข้าใจในหลายๆสิ่งที่เธอกำลังทำ และรู้ตัวว่าผิดที่พยามคาดคั้นเอาคำตอบจากเธอ แต่ฉันก็เป็นของฉันแบบนี้มาตั้งนานแล้ว นะและแต่ก่อนเธอก็ยังมองมันว่า น่ารัก ไม่ใช่เหรอ

"ทำตัวแบบนี้น่ะเหรอ จะให้เค้าไปกินข้าวด้วย"
แล้วต้องทำตัวแบบไหนล่ะเธอถึงจะมากินข้าวกับฉัน ต้องใส่ต่างหู ต้องใส่บ็อกเซอร์ ต้องมีรถขับ ต้องเป็นเจ้าของร้านอาหาร ต้องพูดจาดี(แบบใส่หน้ากากตลอด 24 ชม.) ต้องปรนเปรอเธอด้วยข้างของแพงๆ อย่างงั้นเหรอ ถ้าเธอต้องการแบบนั้นเราก็คงไม่มีโอกาสได้กินข้าวด้วยกันแล้วหละ วัยรุ่นกระจอกอย่างฉันจะเอาเงินที่ไหนมาเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ขนาดนั้น

"นับตั้งแต่วันนี้ไป จะไม่มีใครโทรไปกวนใจเธออีก"
และเธอก็ไม่เคยโทรหาฉันอีกเลยนับตั้งแต่นั้นมา หวังว่านี่คงเป็นประโยคสุดท้ายที่จะทำฉันเจ็บจากคำพูดต่างๆนานาที่เธอพยามสรรหามาใช้กับฉันเพียงเพื่อจะเอาใจมัน โดยที่ไม่คิดว่าฉันจะเจ็บปวดมากแค่ไหน

ทุกๆถ้อยคำยังคงก้องอยู่ในหูซ้ำๆทุกวันๆเหมือนใครมา Rewind เทปซ้ำไปซ้ำมาให้ได้ยิน ไม่ได้อยากจำนะ แต่มันลืมไม่ได้จริงๆ





 

Create Date : 28 พฤษภาคม 2553
2 comments
Last Update : 3 มิถุนายน 2553 10:14:32 น.
Counter : 303 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 28 พฤษภาคม 2553 15:46:25 น.  

 

สู้ๆ นะคะ เราก็จะสู้ๆ เรารู้ว่ามันยาก แต่เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: nattatida.k 28 พฤษภาคม 2553 17:51:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mabe
Location :
Florida United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Hi Everybody,
Nice to meet you.
Freedom of writing --->The sky is a limit
Friends' blogs
[Add Mabe's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.