ร้านขายของ
GALLERY
TRAVEL
REVIEW
ABOUT ME

ชมพู่มะเหมี่ยว
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]












May Duangto

Create your badge


Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
24 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ชมพู่มะเหมี่ยว's blog to your web]
Links
 

 
" การดัดผม"กับการดูแล "ผมดัด"



เทรนด์ดัดผมยังแรงไม่หยุด ยิ่งในยุคนี้การจะมีผมลอนเป็นเรื่องง่ายมาก หาซื้อที่ม้วนผมไฟฟ้าติดบ้านไว้สักอัน มีแกนให้เลือกหลายขนาดลองซื้อมาทดลองดูก่อนดัดจริงว่าลอนขนาดไหนจะเหมาะกับหน้าตัวเอง

  • รู้ก่อนดัด
    1. อย่างแรกที่สาวๆ ต้องคำนึงคือเช็คสภาพเส้นผมว่าแข็งแรงพอที่จะดัดได้หรือเปล่า ก่อนดัดสัก 2-3 สัปดาห์ ควรบำรุงผมอย่างเต็มที่ จะหมักผมด้วยทรีตเม้นท์ หรือเลือกหมักแบบวิธีธรรมชาติก็ตามใจค่ะ ยิ่งหลังดัดอย่าลืมบำรุงให้มากกว่าเดิมล่ะ

    2. พอเวลาล่วงเลยไปผมจะมีการงอกขึ้นใหม่ จะช้าจะเร็วขึ้นอยู่กับแต่ละคน คอยสังเกตดูว่าจะต้องดัดเพิ่มหรือเปล่า แต่อย่าดัดซ้ำสองในเวลาที่ใกล้เคียงกันเด็ดขาด นั่นคือการทำร้ายเส้นผมอย่างแสนสาหัส เลือกดัดเฉพาะส่วนที่งอกใหม่ หรือ่วาจะปล่อยให้ตรงส่วนบนแล้วหยิกส่วนปลายแบบนี้ก็เก๋ไปอีกแบบนะคะ

    3. สำหรับสาวผมดัดที่อยากทำสีให้ทิ้งระยะห่างสัก 2 สัปดาห์ ทิ้งช่วงให้เส้นผมแข็งแรงกว่านี้ แล้วค่อยทำสีตาม ถ้าตัดสินใจทำเลยแทนที่ผมจะสวยอาจจะกลายเป็นฟางข้าวโดยไม่รู้ตัว

  • ดัดอย่างไรให้ลอนสวย

    1. การดัดผมตั้งแต่โคนผมจะช่วยให้ผมดูหนาขึ้น ยิ่งสาวผมสั้น ถ้าดัดตรงนี้จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน

    2. การดัดจนหยิกมากเป็นเกลียวเหมาะกับสาวผมยาว เพราะจะทำให้ลอนดูโดดเด่นมีวอลุ่มมากขึ้น

    3. การดัดผมเฉพาะส่วน เช่น บริเวณหน้าผากหรือด้านข้างจะทำให้ลุคส์ดูเด่นชัดขึ้น หรือจะดัดแค่ปลายผมแล้วตัดหน้าม้า แค่นี้ก็ชนะเลิศ

    4. ดัดผมโดยใช้ขนาดของโรลต่างๆ กัน จะทำให้เส้นผมที่ถูกดัดมีขนาดต่างๆ กันและสุมทับกันดูกิ๊บเก๋แปลกตาดี

    5. ผมดัดอาจจะทำให้ลุคส์คุณดูเดิมๆ ถ้าวันไหนอยากเปลี่ยนเป็นสาวหวานก็แค่รวบผมแล้วมัดข้าง หาโบว์เก๋ๆ หรือกิ๊บหวานๆ มาติดสักตัวรับรองหวานแน่ หรือถ้าอยากแอ๊บแบ๊วก็แค่รวบตึงแล้วมัดจุก แค่นี้ก็ลดอายุได้แล้วค่ะ

  • ดูแลผมดัด

    1. ไม่สระผมภายใน48 ชั่วโมงแรกหลังการดัดหมาดๆ ถ้าเลยเวลาแล้วให้เลือกใช้แชมพูและครีมนวดสูตรเฉพาะผมดัดเท่านั้น

    2. หวีผมด้วยหวีซี่ห่าง ไม่ควรใช้แปรงแปรงผมเด็ดขาด ใช้แค่นิ้วมือช่วยจัดแต่งทรงให้เข้าที่เข้าทางก็พอแล้ว

    3. หลังสระผมควรซับให้แห้ง เพราะความเปียกสามารถทำให้เส้นผมยืดตัวได้ และหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับการดัดผม ปล่อยให้เส้นผมแห้งเองจะดีกว่าค่ะ

    4. เลือกใช้เซรั่มลดความพองฟู หรือใช้ผลิตภัณฑ์ตกแต่งเส้นผมแบบ Super Hold ประเภทแว็กซ์ หรือโลชั่นลูบผมช่วยให้อยู่ทรงและจัดลอนได้ง่าย

    5. ใช้ไดร์เป่าผมให้เสยไปข้างหลัง แล้วใช้นิ้วมือเสยผมจนผมหยิกเริ่มคลายลอน ใช้น้ำมันใส่ผมหรือแฮร์โค้ทชโลมเบาๆ จะได้ผมทรงใหม่เป็นลอนสวยไม่หยิก หลังจากนั้นใช้สเปรย์เพิ่มวอลุ่มเส้นผมทับอีกครั้ง

    6. ผมที่ดัดลอนใหญ่จะจัดทรงยาก ใช้มูสชโลมผมที่เปียกหมาดๆ แสกผมแล้วแบ่งผมเป็นช่อ ม้วนโรลขนาดใหญ่ทิ้งไว้ให้แห้ง ใช้นิ้วจัดแต่งทรงตามชอบ ถ้าอยากเปรี้ยวจี๊ดแนะนำให้แสกข้างจะช่วยให้ลุคส์ดูเซ็กซี่ขึ้น

  • ดัดแล้วต้องเจอ

    ผมที่ดัดไม่เกิน 2 เดือน เส้นผมในส่วนโคนที่งอกขึ้นมาใหม่ก็จะมีลักษณะตามธรรมชาติของเส้นผมเดิมปรากฏออกมา อย่างคนเอเชียที่มีเส้นผมเหยียดยาวไม่มีอาการโค้งงอ ผมที่งอกมาใหม่จะตรง การดัดผมเพิ่มจึงจำเป็นอย่างยิ่ง การดัดซ้ำต้องพยายามหาวิธีป้องกันไม่ให้น้ำยาที่ใช้ทั้งขั้นตอนแรกและขั้นตอนสุดท้ายไปออกฤทธิ์ในที่ที่ไม่ต้องการให้ทำ ซึ่งช่างทำผมที่มีประสบการณ์สูงจะจัดการเรื่องนี้ได้ไม่ยากค่ะ

    ที่มา: Thaiza


    Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2553
    Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2553 17:04:39 น. 3 comments
    Counter : 1084 Pageviews.

  •  
    555++ บล๊อคใหม่สดใสมากน้องเมย์ ^^


    โชคดีเน๊อะ พี่ผมสวยยยยย วุ๊ยยยยย!!!


    โดย: พี่แหม๋ว IP: 203.144.144.164 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:04:25 น.  

     
    ขอบคุณค่ะ พี่แหมว


    โดย: ชมพู่มะเหมี่ยว IP: 203.144.144.164 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:17:45 น.  

     
    โอ้ยย มาแล้วๆ ที่เราขอ พี่เมย์น่ารักที่สุด จัดให้หนูแล้ว
    ฝันดีนะคะพี่สาว



    โดย: หนูอรผมดัด (KhunnongOrn ) วันที่: 1 มีนาคม 2553 เวลา:0:17:58 น.  

    ชื่อ :
    Comment :
      *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
     
     Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.