จำไว้นะลูกรัก ไม่ต้องกลัวอะไร มีแม่อยู่ทั้งคน
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
36 weeks 3day ใกล้คลอดทำไมเวลาเดินช้าจัง

เมื่อวานมี๊ไปพบคุณหมอตามนัด
ครั้งนี้ชั่งน้ำหนักแบบทำใจเลยว่าต้องโดนคุณหมอดุแน่ๆ
ก็เล่นขึ้นมาเกือบ 2โลแน่
เหตุเกิดจาก ครั้งที่แล้วมี๊เห็นว่าน้ำหนักหนู ยังน้อยอยู่
พอกลับมามี๊เลย โดบไข่ และ นม ทุกวัน เพื่อเพิ่มน้ำหนักหนู
จาก 1600 กรัม ผ่านไป 2วีคหนูหนัก 2500 แล้วล่ะ เป็นของหนู 900 กรัม
ที่เหลือก็ลงที่ มี๊หมดเลยลูก มี๊ตัวบวมมากๆ อาการที่ได้มาจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเกือบ 20โล คือ มือบวมกำมือไม่ได้มันจะปวดมือ และเอ็นนิ้วอักเสบ
คุณหมอบอกว่าตอนที่เลี้ยงหนูจะต้องใช้มืออีกเยอะ มันจะยิ่งอักเสบกว่าเดิม ช่วงนี้เลย ต้องงดใช้มือข้างที่ปวดไว้ก่อน ซึ่งมันทำได้ยากมากลูกที่จะไม่ใช้มือเลย
ขา และ เท้า มี๊ก็บวมเบ่งเหมือนมันจะแตกเลยลูก แต่ยังดีที่ไม่ค่อยปวดเท่าไร ยังเดินได้เยอะอยู่
ช่วงนี้หนูตัวใหญ่ขึ้น คงจะอึดอัด หนูถึงโก่งตัวบ่อยมาก ยิ่งเวลามี๊นั่งหน้าคอมนานๆ หรือเวลามี๊เดินเยอะ หนูโก่งตัวจนท้องแข็งมากๆ จนมี๊แยกไม่ออก
ว่าหนูโก่งตัว กับอาการท้องแข็งมันต่างกันยังไงอ่ะลูก
อาการมดลูกบีบตัวก็ไม่รู้ว่ามันปวดยังไง
แต่มี๊คงรู้ในเร็วๆนี้แหละ เพราะใกล้ครบกำหนดคลอดหนูแล้ว
อาการพวกนี้คงจะมาในเร็ววันนี้

เมื่อวานมี๊ กับป๊า พาคุณตา คุณยายไปไหว้หลวงพ่อโสธรกันอีกครั้ง เพราะคุณตาไปแก้บน เลยได้ไปไหว้ขอพรหลวงพ่ออีกครั้ง
มี๊ก็ขอพรหลวงพ่อเหมือนเคยแหละลูกว่าให้ คลอดหนูง่ายๆ ให้หนูคลอดออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ แล้วขอให้หนูคลอดในวันดีๆ ให้หนูเป็นเด็กดี เลี้ยงง่าย

มีเตรียมของใช้ ให้หนูครบแล้วนะลูก หนูพร้อมเมื่อไรออกมาใช้ได้เลย แต่ก็ยังมีอีกหลายสิ่งที่มี๊ยากซื้อให้หนู แต่ไม่ได้จำเป็นมากยังมีเวลาเลือกให้หนูอยู่มี๊เลยไม่รีบร้อนซื้อ แต่มันคาใจยากซื้อให้หนูให้ได้
ที่จริงของใช้ที่จำเป็นจริงๆมันก็ครบหมดแล้วล่ะ ออกจะเกินเสียด้วยซ้ำ แต่สมัยนี้มันมีอะไรที่ช่วยเสริมพัฒนาการของหนูเยอะแยะ ซึ่งมี๊ยากให้หนูได้มีได้ใช้ เพื่อหนูจะได้เป็นเด็กที่มีพัฒนาการที่ดี มี๊เลยต้องสรรหามาให้หนู

อีก 2 วีคคุณหมอจะตวรจภายในและประเมินว่าจะคลอดหนูเองได้รึเปล่า
ถ้าคลอดเองได้มี๊ก็จะรอหนูพร้อมคลอดเองนะลูก แต่ถ้าคลอดเองไม่ได้
มี๊เลือกวันเกิดให้หนูไว้ 2 วันคือวันที่ 10 หรือ 15 เมษายน ซึงไม่ได้ไปให้หมอดูที่ไหนดูให้หรอกนะ มี๊ดูและเลือกเอง ซึ่งมี๊ดูแล้วว่ามันเป็นวันดีสำหรับหนู รวมถึงชื่อหนูด้วยมี๊ กับป๊า ก็ดูและเลือกให้หนูเอง
ทุกสิ่งอย่างที่เลือกให้หนู
มี๊ และ ป๊า ดูแล้วว่ามันต้องดีสำหรับหนูนะ " น้องเอย "



Create Date : 29 มีนาคม 2553
Last Update : 29 มีนาคม 2553 13:11:47 น. 4 comments
Counter : 907 Pageviews.

 
เวลาเดินช้า หรือ ว่าที่คุณแม่ ใจร้อนน๊า



โดย: babyboy99 วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:15:42:57 น.  

 
เร่งวันเร่งคืนอยากเจอน้องเหมือนกันค่ะ แต่อดใจอีกนิดนะคะ เด๋วก็ได้เจอน้องแล้วค่ะ ขอให้คลอดน้องง่ายๆ แล้วอย่าลืมมาแบ่งปันประสบการณ์คลอดด้วยนะคะ สู้ๆ ค่ะ


โดย: Oujang วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:16:39:19 น.  

 
รอๆๆๆอีกนิดนะคะ เราก็ 36 วีค อยากจะคลอดเหมือนกันเนี่ย


โดย: asita วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:21:35:09 น.  

 
แวะมาให้กำลังใจคุณแม่ใกล้คลอดค่ะ ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ คนท้องใกล้คลอดก็ทำอะไรช้าอย่างนี้แระคะ เพราะท้องใหญ่ หนักด้วย สู้ๆนะคะ ใจเย็นๆเดิน เพื่อเจ้าตัวเล็ก


โดย: she-sweet วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:1:55:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ma-fia2009
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ma-fia2009's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.